อยากทราบการล้างระบบด้วย F 11
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
มีนาคม 28, 2024, 04:07:03 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบการล้างระบบด้วย F 11  (อ่าน 32524 ครั้ง)
neung0028
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


อีเมล์
« เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2010, 10:00:04 PM »

พอดีผมจะล้างระบบแอร์ที่บ้านผมเองอ่ะครับเพราะว่าจะเปลี่ยนคอมใหม่  ผมจะไม่เปลี่ยนแค๊บทิ้ว ผมสามารถใช้ F 11 ไล่ระบบได้เลยไหมครับ  ผมมี2กรณี กรณี 1 ผมจะลองโดยการเท F 11 ลงในด้าน ท่ออัด แล้วไล่ออกทางท่อดูด  กรณีที่ 2 ผมจะเท F 11 ลงในด้าน ท่อดูด แล้วไล่ออกทางด้านท่ออัด ผมจะทำในกรณีที่ 2 ได้ไหมครับอยากจะไล่เผื่อมีอะไรสกปรกหน้าแค๊บทิ้วด้วยอ่ะ จะได้ให้มันออกง่ายๆ ในการไล่ครั้งนี้ผมจะใช้ F11 กับ R22 นะครับ (แค๊บทิ้ว มันอยู่นอกชานบ้านอ่ะครับเลยไม่อยากไปเปลี่ยนการทำลำบากมากครับ)


บันทึกการเข้า

dasit
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2010, 03:11:01 PM »

แนะนำให้เปลี่ยนครับ ทิ้ว ครับ ถ้าจะเปลี่ยนคอมเพรสเซอร์ ผมต้องเปลี่ยน ทิ้ว และ ไดเออร์ ทุกครั้งครับ จะได้ไม่ต้องเข้าไปแก้ไขงานอีก ถึงแม้จะล้างระบบด้วย F11 + ไนโตร
บันทึกการเข้า
neung0028
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2010, 09:27:10 PM »

ตอนนี้ผมล้างระบบเสดแล้วครับตัดมาล้างเป็นชิ้นๆเลยแล้วเปลี่ยน แค๊ปทิ้วเป็น เบอร์ 050 ยาวเส้นละ 35นิ้ว 2เส้น ที่คอยเย็นผมมีท่อเข้าเป็น 2 ท่อเลยเอาหางแค๊บทิ้วเข้าแยกท่อเป็นเส้นต่อเส้น แล้วพอผมรันระบบปันหาที่เกิด แรงดันทางด้านอัด 160-170ปอนด์ ทางด้านดูด 50-55 ตอนทำขณะฝนพึงตกเสร็จท่อกลับเย็นเกินครับ แล้วผมเลยไปดูที่คอยเย็นมีคราบครายๆหิมะเกาะที่ตอนล่างเป็นช่วง แต่ตอนบนไม่เย็นเท่าที่ควรอ่ะครับ เลยอยากทราบว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไรครับ รึว่าผมต้องรวมท่อแค๊บทิ้ว เป็นเส้นเดียวแล้วค่อยต่อเข้าคอยเย็น  (ถ้ามีช่างมาซ่อมให้ที่บ้านรึยังไงช่วยติดต่อผมหน่อยนะครับ) 0820563496  ชื่อ หนึ่ง ครับ
บันทึกการเข้า
neung0028
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2010, 09:51:05 PM »

ลืมไปครับกระแส อยู่ที่ 4.3-4.5 แอมป์ ครับ
บันทึกการเข้า
neung0028
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2010, 09:52:35 PM »

แอร์ 12000 บีทียู ครับ มึนๆเลยผมวันนี้ ลุยคนเดี่ยวตั้งแต่11โมงเช้ายาวถึง1ทุ่ม เหนื่อยมาก แล้วไม่จบผิดหวังอ่ะครับ ช่วยผมด้วยครับ
บันทึกการเข้า
b.chaiyasith
แก้ปัญหาไม่ตกคุยกันเวลางานline:chiabmillion
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน650
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3004


ไม้ดีไม่ลอยน้ำมาไกล


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2010, 09:13:25 AM »

ทำกลับให้เหมือนเดิม ทำความสอาดด้วยแว็กซคั่ม เติมน้ำยาใหม่
แล้วค่อยมาว่ากัน Lips Sealed Cheesy
บันทึกการเข้า

"CHIAB"
มนุษย์เราแต่ละคน  ต่างไม่รู้ว่ามาจากไหน  ไม่มีใครรู้จักกันมาก่อนเลย  แล้ววันหนึ่งก็มาพบหน้ากัน  สมมุติเป็นพ่อ  เป็นแม่  เป็นเมีย  เป็นสามี  เป็นลูก  อยู่ร่วมกัน  ใช้ชีวิตร่วมกัน และแล้ววันหนึ่ง  ก็แยกย้ายด้วยการ  "ตายจาก"  กันไปสู่  ณ  ที่ซึ่งไม่มีใครได้ตามพบ  คืนสู่ความเป็นผู้ไม่รู้ว่ามาจากไหน  ไปไหน  และคืนสู่ความเป็น  "คนแปลกหน้า"  ซึ่งกันและกันอนันกาลอีกครั้งหนึ่ง...และอีกครั้งหนึ่ง!?
ขอขอบคุณ คุณเปลว สีเงิน ที่ให้ข้อคิดดีๆ
neung0028
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2010, 09:34:08 AM »

ทำกลับให้เหมือนเดิม ทำความสอาดด้วยแว็กซคั่ม เติมน้ำยาใหม่
แล้วค่อยมาว่ากัน

  คือการรวมแค๊บทิ้ว2เส้นเข้าด้วยกันแล้วเอาเข้าคอยเย็นใช่ไหมคับตอนนี้ผมแยกเป็น2ทางตามหางของแค๊ปทิ้วเพราะว่าที่คอยเย็นมี 2 เซอร์กิต อ่ะครับ ผมเข้าใจถูกไหมครับ พี่เฉียบ
บันทึกการเข้า
b.chaiyasith
แก้ปัญหาไม่ตกคุยกันเวลางานline:chiabmillion
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน650
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3004


ไม้ดีไม่ลอยน้ำมาไกล


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2010, 09:52:30 AM »

ท่อออกจากคอยล์ร้อน(ของเหล็ว)ควรเป็นท่อเดียว ตรงปลายท่อใส่
ที่พัก แล้วแยกออกเป็นสองเส้นเข้า ถ้ามีสองเซอร์คิตก็แยกสอง มีสามก็แยก
สาม จะเอาแคปทิ้วส์ไว้นอกหรือในก็ได้ ถ้าไว้ในก็ใช้แคปทิ้วส์แยกเซอร์คิตเลย
ถ้าไว้นอกรวมแคปทิ้วส์เข้าด้วยกันแล้วส่งเป็นท่อเดี่ยวไปแยกเป็นสองเซอร์คิตที่
คอยล์เย็นด้วยท่อ1/8 "
บันทึกการเข้า

"CHIAB"
มนุษย์เราแต่ละคน  ต่างไม่รู้ว่ามาจากไหน  ไม่มีใครรู้จักกันมาก่อนเลย  แล้ววันหนึ่งก็มาพบหน้ากัน  สมมุติเป็นพ่อ  เป็นแม่  เป็นเมีย  เป็นสามี  เป็นลูก  อยู่ร่วมกัน  ใช้ชีวิตร่วมกัน และแล้ววันหนึ่ง  ก็แยกย้ายด้วยการ  "ตายจาก"  กันไปสู่  ณ  ที่ซึ่งไม่มีใครได้ตามพบ  คืนสู่ความเป็นผู้ไม่รู้ว่ามาจากไหน  ไปไหน  และคืนสู่ความเป็น  "คนแปลกหน้า"  ซึ่งกันและกันอนันกาลอีกครั้งหนึ่ง...และอีกครั้งหนึ่ง!?
ขอขอบคุณ คุณเปลว สีเงิน ที่ให้ข้อคิดดีๆ
neung0028
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2010, 10:07:44 AM »

ท่อออกจากคอยล์ร้อน(ของเหล็ว)ควรเป็นท่อเดียว ตรงปลายท่อใส่
ที่พัก แล้วแยกออกเป็นสองเส้นเข้า ถ้ามีสองเซอร์คิตก็แยกสอง มีสามก็แยก
สาม จะเอาแคปทิ้วส์ไว้นอกหรือในก็ได้ ถ้าไว้ในก็ใช้แคปทิ้วส์แยกเซอร์คิตเลย
ถ้าไว้นอกรวมแคปทิ้วส์เข้าด้วยกันแล้วส่งเป็นท่อเดี่ยวไปแยกเป็นสองเซอร์คิตที่
คอยล์เย็นด้วยท่อ1/8
"
 ตอนนี้ผมฉีดในแคปทิ้วแยกเซอร์กิตแล้วคับ แต่ เซอร์กิตล่างมีน้ำแข็งเกาะ เซอร์กิตบนเย็นไม่เท่าที่ควร ผมสังเกตว่า แรงดันด้าน Hi แค่ 160-170 มันต่ำไปรึเปล่าครับ แรงดันด้าน Low 50-55 ท่อกลับเย็นไวอ่ะครับ ที่แปลกใจทำไมถึงมีคราบน้ำแข็งเกาะที่เซอร์กิตล่างอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
b.chaiyasith
แก้ปัญหาไม่ตกคุยกันเวลางานline:chiabmillion
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน650
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3004


ไม้ดีไม่ลอยน้ำมาไกล


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2010, 02:03:35 PM »

ลองเพิ่มน้ำยาดู จะมี2อย่าง คือโหลดเกิน ถ้าไม่เกินก็อาจพอดีได้ ถ้าไม่หายเป็นที่แคปทิ้วส์ไม่พอดี
หรือน้ำยาออกไม่สดวก น้ำยาออกน้อยแรงดันด้านไฮจะตกเป็นปกติ
เห็นข้อความบนสุดบอกว่าใช้แคปทิ้วส์ 050X35"X2เส้น ไม่รู้ขนาดแอร์เท่าไร
(12500บีทียูใช้049X35"X2)

ถ้าใช้เบอร์นี้ก็เกือบ15000บีทียู บอกขนาดมาด้วยซิครับจะได้เชคแคปทิ้วส์ด้วย
บันทึกการเข้า

"CHIAB"
มนุษย์เราแต่ละคน  ต่างไม่รู้ว่ามาจากไหน  ไม่มีใครรู้จักกันมาก่อนเลย  แล้ววันหนึ่งก็มาพบหน้ากัน  สมมุติเป็นพ่อ  เป็นแม่  เป็นเมีย  เป็นสามี  เป็นลูก  อยู่ร่วมกัน  ใช้ชีวิตร่วมกัน และแล้ววันหนึ่ง  ก็แยกย้ายด้วยการ  "ตายจาก"  กันไปสู่  ณ  ที่ซึ่งไม่มีใครได้ตามพบ  คืนสู่ความเป็นผู้ไม่รู้ว่ามาจากไหน  ไปไหน  และคืนสู่ความเป็น  "คนแปลกหน้า"  ซึ่งกันและกันอนันกาลอีกครั้งหนึ่ง...และอีกครั้งหนึ่ง!?
ขอขอบคุณ คุณเปลว สีเงิน ที่ให้ข้อคิดดีๆ
prayothk
member
*

คะแนน9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2010, 04:00:34 PM »

ปกติที่ผมทำมาก้เปลียนแค๊ปทิ้วไปซื้อที่ร้าบบอกขนาดแอร์ก็จาให้แสตนเนอร์+แค๊ปทิ้ว12000BTU

แต่ยี่ห้ออื่นๆเวลาเชื่อมใส่หลายแผลไม่เป็นไรยกเว้นมิตซูเชื่อมเยอะตันระบบที่เจอมา

บันทึกการเข้า
neung0028
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2010, 05:39:22 PM »

ตอนนี้ผมอัดน้ำยาเพิ่มเข้าไปด้าน low 70 hi 275 ปอนด์ กระแส 5.2 แอมป์ ลองวัดใจดูครับ ว่าคืนนี้จะนอนได้รึเปล่า แต่เรื่องเป็นน้ำแข็งหายครับ ท่อกลับเย็นฉ่ำเลย ในห้องเย็นไม่ทั่วห้องเท่าไรครับ เบอร์แคปทิ้วที่ผมดูมา เป็นของร้านอ่ะครับ บอกแอร์ 12000 BTU เขาก้อจัดมาให้1ชุด เขียนข้างซองไว้ว่า #050  35*2เส้น ผมไปดูที่เว๊ปที่ขายแคปทิ้วที่ พี่เฉียบ เคยลงลิงค์ไว้ให้เขาบอกใช้ #050  35*2เส้น แต่เป็นของ 13000 BTU ไม่รู้วันนี้จะเป็นยังไงต้องลองตอนกลางคืนครับกลางวันไม่เย็นเท่าที่ควรเลยครับ
บันทึกการเข้า
b.chaiyasith
แก้ปัญหาไม่ตกคุยกันเวลางานline:chiabmillion
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน650
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3004


ไม้ดีไม่ลอยน้ำมาไกล


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2010, 05:56:06 PM »

ปัญหาอื่นคงไม่มีให้เห็นในตอนนี้ มีก็เพียงเย็นไม่ฉ่ำ 70PSIG ถ้าอากาศร้อน
ถือว่าไม่มาก ถ้าน้ำยากลับถึงคอมพ์ ก็ไม่พัง HAPPY2!! Angry
บันทึกการเข้า

"CHIAB"
มนุษย์เราแต่ละคน  ต่างไม่รู้ว่ามาจากไหน  ไม่มีใครรู้จักกันมาก่อนเลย  แล้ววันหนึ่งก็มาพบหน้ากัน  สมมุติเป็นพ่อ  เป็นแม่  เป็นเมีย  เป็นสามี  เป็นลูก  อยู่ร่วมกัน  ใช้ชีวิตร่วมกัน และแล้ววันหนึ่ง  ก็แยกย้ายด้วยการ  "ตายจาก"  กันไปสู่  ณ  ที่ซึ่งไม่มีใครได้ตามพบ  คืนสู่ความเป็นผู้ไม่รู้ว่ามาจากไหน  ไปไหน  และคืนสู่ความเป็น  "คนแปลกหน้า"  ซึ่งกันและกันอนันกาลอีกครั้งหนึ่ง...และอีกครั้งหนึ่ง!?
ขอขอบคุณ คุณเปลว สีเงิน ที่ให้ข้อคิดดีๆ
top2490
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2010, 11:24:10 AM »

 Sad แอร์ 1 ตัน กินกระแสประมาณ 5 แอมป์ เท่าที่รู้มา Psi = 70-90 pis.นะครับ น่าจะเป็นค่ามาตรานะครับ
ที่ท่อดูดมันเป็นน้ำแข็งเพราะน้ำยาแอร์มันไม่เต็มระบบนะครับ(เวลาเติมน้ำยาต้องใช้คีปแอมป์เช็คควบคู่กันไปด้วยนะครับด้วยนะครับ)
บันทึกการเข้า
top2490
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2010, 11:28:56 AM »

ผิดถูกประการใด..ช่วยชีแนะด้วยนะครับ...
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!