การไฟฟ้าฯ เร่งแจงปมเก็บค่าบริการรายเดือน-ชาวบ้านงงทำไมต้องเสีย
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
เมษายน 18, 2024, 01:30:32 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การไฟฟ้าฯ เร่งแจงปมเก็บค่าบริการรายเดือน-ชาวบ้านงงทำไมต้องเสีย  (อ่าน 3388 ครั้ง)
หลอดไฟ
วีไอพี
member
***

คะแนน246
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1550


อีเมล์
« เมื่อ: มิถุนายน 25, 2015, 01:57:51 PM »



.. การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โร่แจงผ่านไอจี อธิบายรูปแบบการออกใบเสร็จแบบใหม่ ยืนยันค่าบริการ 38.22  บาทต่อเดือน มีมานานแล้ว เพียงแต่ในอดีตไม่ได้โชว์ในบิล  ขณะที่ประชาชนเข้าไปคอมเม้นท์ ยังไม่เข้าใจสาเหตุการเรียกเก็บ

          จากกรณีผู้ใช้ไฟฟ้านำบิลใบเสร็จค่าไฟฟ้าแบบใหม่ของ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) หรือ PEA ออกมาแชร์ในโลกออนไลน์ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมในบิลจู่ๆ มีการเรียกเก็บค่าบริการรายเดือน 38.22  บาท ส่งผลให้มีกระแสเรียกร้องให้ทางการไฟฟ้าออกมาชี้แจงคำถามดังกล่าว

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง กฟภ. ได้ชี้แจงกรณีนี้ผ่านอินสตาแกรมอย่างเป็นทางการ  peathailand โดยตั้งหัวข้อว่า "การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหรือ PEA พัฒนารูปแบบใบแจ้งค่าไฟฟ้าแบบใหม่" มีเนื้อหาดังนี้

          การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคพัฒนารูปแบบใบแจ้งค่าไฟฟ้าแบบใหม่ (แบบที่พิมพ์ใบแจ้งค่าไฟฟ้า ณ สถานที่ใช้ไฟฟ้าทันที) เพื่อรองรับรายละเอียดของบาร์โค้ด (BarCode) ให้เป็นไปตามมาตรฐานของธนาคารแห่งประเทศไทย รวมทั้งเพิ่มรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลค่าไฟฟ้า เพื่อให้ผู้ใช้ไฟฟ้าได้รับทราบข้อมูลค่าไฟฟ้าอย่างครบถ้วนและถูกต้อง เช่น ค่าบริการรายเดือน ประวัติการใช้ไฟฟ้า เป็นต้น ซึ่งใบแจ้งค่าไฟฟ้ารูปแบบเดิมมีพื้นที่จำกัด จึงไม่สามารถระบุรายละเอียดให้ครบถ้วนได้ โดยจะเริ่มดำเนินการใช้ใบแจ้งค่าไฟฟ้าแบบใหม่ตั้งแต่ค่าไฟฟ้าประจำเดือนมิถุนายน 2558 เป็นต้นไป

          ทั้งนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคขอแจ้งให้ทราบว่าค่าบริการรายเดือนที่ปรากฏในใบแจ้งค่าไฟฟ้านั้น ไม่ได้มีการเรียกเก็บเงินเพิ่มจากผู้ใช้ไฟฟ้าแต่อย่างใด ซึ่งค่าบริการรายเดือนเป็นส่วนหนึ่งของค่าไฟฟ้าที่มีอยู่แล้ว ตามโครงสร้างอัตราค่าไฟฟ้าที่ประกาศใช้ในปัจจุบัน ภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1129 PEA Call Center

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของคอมเม้นท์ใต้เนื้อหาคำชี้แจงของ กฟภ. ปรากฏว่า ยังมีประชาชนแสดงความเห็นและไม่เห็นด้วยอยู่จำนวนไม่น้อย อาทิ "คุณควรจะรับผิดชอบเรื่องค่าบริการรายเดือนนะคะ เพราะเป็นหน้าที่ของคุณอยู่แล้ว เงินเดือนที่พวกคุณได้ก็ภาษีประชาชน ทำไมแค่ค่าบริการรายเดือนตัดออกไป กฟภ. จะอยู่ไม่ได้หรอคะ ลำพังแค่ค่า ft ขึ้นก็พอแล้ว ยังมีค่านี้มาเพิ่มอีก แล้วมาอ้าง กกพ. คุณเป็นคนกำหนดนโยบายให้เป็นไปตาม กกพ. นโยบายของคุณก็ยู่ในขอบเขตของ กกพ. อยู่แล้ว กกพ. เค้ามีหน้าที่กำกับดูแล ไม่ได้มีนโยบายแบบนี้"

          "ไม่ได้เก็บเพิ่มหมายความว่าก่อนหน้านี้มีเรียกเก็บอยู่แล้วมั๊ยคะ แล้วไปรวมในรายการไหน",  "แล้ว ทำไมต้องมีค่าเก็บอะคะ ในเมื่อ พนง. ก็ได้เงินเดือนอยู่เล้ว แล้วเเพงไปมั้ยคะ 38 บาทเนี่ย",  "ลองเอามาบวกกันดูยังไงๆก็คือเรียกเก็บเพิ่มนะคะไม่ใช่การแจกแจงแค่รายละเอียด ต้องร้องศูนย์ดำรงธรรมมั้ยคะ ปชช.ถึงจะไม่โดนเอาเปรียบ"

          ด้าน กฟภ. ชี้แจงอีกครั้งในส่วนของคอมเมนต์ว่า "รายละเอียดเพิ่มเติมที่ website ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค w w w.pea.co.th และ Facebook การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA โดยพิมพ์ w w w.pea.co.th/facebook หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ PEA Call Center 1129"


http://www.1009seo.com/


บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด

eskimo_bkk-LSV team♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1883
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13217


ไม่แล่เนื้อเถือหนังพวก


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2015, 02:26:17 PM »

คำเดียว  บัดซบ

 ไม่เอา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!