Renault Eolab Concept สุดประหยัด 100 กม./ลิตร
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่14"
ธันวาคม 06, 2019, 05:31:37 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Renault Eolab Concept สุดประหยัด 100 กม./ลิตร  (อ่าน 2547 ครั้ง)
หลอดไฟ
ผู้ช่วย Admin
member
*****

คะแนน246
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1550


อีเมล์
« เมื่อ: ตุลาคม 03, 2014, 11:36:47 AM »






Renault Eolab Concept ต้นแบบรถสามประตูไฮบริดประหยัดพลังงาน น้ำหนักเบา ลู่ลมดีเยี่ยม จนได้ตัวเลขสูงถึง 100 กม./ลิตร

          บนโลกที่เรากังวลเรื่องจำนวนน้ำมัน รถยนต์ประหยัดพลังงานเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ มันช่วยทั้งประหยัดค่าใช้จ่ายรายบุคคลและช่วยลดจำนวนการใช้พลังงานที่มากขึ้นทุกวัน ล่าสุด เรโนลต์ (Renault) ค่ายรถยนต์รายใหญ่ของประเทศฝรั่งเศสก็ได้โชว์รถต้นแบบรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีทีเด็ด ช่วยส่งเสริมให้เกิดตัวเลขประหยัดพลังงานดีเยี่ยมถึง 100 กม./ลิตร


บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด

หลอดไฟ
ผู้ช่วย Admin
member
*****

คะแนน246
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1550


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2014, 11:39:03 AM »






รถต้นแบบดังกล่าวมีชื่อว่า เรโนลต์ อิวแลบ (Renault Eolab) รถต้นแบบทรงแฮทช์แบค 3 ประตูประหยัดพลังงานรุ่นใหม่ ออกแบบตัวถังด้วยเส้นสายรูปทรงที่ปราดเปรียวเพรียวลมทั้งไฟหน้าขนาดเล็ก เส้นสายด้านข้างแสดงความลาดโค้งสวยงาม พร้อมช่องระบายลม ส่วนด้านหลังโชว์ไฟท้าย LED เป็นแนวยาวสวยงามและสปอยเลอร์จากหลังคาขนาดใหญ่ เมื่อรวมกันแล้วทำให้มันมีตัวเลขค่าอากาศพลศาสตรหรือ CD ต่ำเพียง 0.235 และนอกจากการออกแบบที่ลู่ลมแล้ว ยังเลือกใช้วัสดุอะลูมิเนียมเป็นตัวถัง หลังคาแม็กนีเซียม และใช้กระจกน้ำหนักเบา จึงลดน้ำหนักลงไปเมื่อเทียบกับโลหะแบบเดิมถึง 130 กิโลกรัม เลยทีเดียว
บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
หลอดไฟ
ผู้ช่วย Admin
member
*****

คะแนน246
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1550


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2014, 11:40:33 AM »










ภายในออกแบบให้ใช้งานง่ายโดยติดตั้งแท็บเล็ตเป็นหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนต์ สามารถหมุนและสัมผัสสั่งการได้ดีเยี่ยม แถมมีน้ำหนักเบากว่าแบบเดิมมาก ทั้งยังเลือกใช้กล้องมองติดแทนกระจกหูช้าง แสดงผลด้วยหน้าจอขนาดเล็ก ตัวมาตรวัดเองก็ใช้เป็นหน้าจอดิจิตอล ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถลดน้ำหนักจากระบบเดิม ๆ ได้ถึง 20 กิโลกรัม แถมยังเลือกใช้เบาะนั่งและชุดแต่งแบบใหม่ซึ่งมีน้ำหนักเบากว่าถึง 90 กิโลกรัมอีกด้วย
บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
หลอดไฟ
ผู้ช่วย Admin
member
*****

คะแนน246
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1550


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2014, 11:42:11 AM »







ด้านระบบขับเคลื่อน เรโนลต์ได้คิดค้นระบบไฮบริดแบบใหม่ Z.E. Hybrid ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1,000 ซีซี 3 สูบ ให้กำลัง 75 แรงม้า แรงบิด 95 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 68 แรงม้า แรงบิด 200 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์ 3 สปีดแบบใหม่ที่ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าด้วย ทั้งหมดนี้ยังออกแบบให้มีน้ำหนักเบากว่าระบบไฮบริดทั่ว ๆ ไปถึง 90 กิโลกรัม แน่นอนว่าย่อมส่งผลให้ตัวเลข 100 กม./ลิตร เกิดขึ้นได้จริง
บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
หลอดไฟ
ผู้ช่วย Admin
member
*****

คะแนน246
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1550


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2014, 11:44:18 AM »






เรโนลต์ อิวแลบใช้ช่วงล่างแบบ Air Suspension สามารถปรับขึ้นลงได้ระยะมากถึง 25 มิลลิเมตร ควบคุมโดยซอฟต์แวร์เฉพาะจึงสามารถปรับความอ่อนแข็งและความสูงของรถได้โดยอัตโนมัติ เช่นเมื่อทำความเร็ว 25-70 กม./ชม. ระบบจะอัดอากาศเข้าไปเล็กน้อยเพื่อให้มีความนุ่มนวล แต่เมื่อทำความเร็วเกิน 70 กม./ชม. ระบบจะลดความสูงของโช้คอัพลงมาเพื่อให้ลู่ลมมากขึ้น เป็นต้น โดยเมื่อรวมกับล้อและเพลาแบบน้ำหนักเบา ช่วงล่างดังกล่าวจะมีน้ำหนักเบากว่าทั่วไปถึง 70 กิโลกรัม

          เมื่อรวมคุณสมบัติด้านน้ำหนักทั้งหมดแล้ว เรโนลต์ อิวแลบจะมีน้ำหนักเบากว่ารถแฮทช์แบ็คขนาดซับคอมแพคถึง 400 กิโลกรัม โดยตัวมันมีน้ำหนักเพียง 955 กิโลกรัม เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีอีกมากมายที่จัดเต็มลงในรถต้นแบบดังกล่าวเพื่อสร้างตัวเลขอัตราประหยัดน้ำมัน 100 กม./ลิตร ซึ่งเทคโนโลยีทั้งหมดจะถูกถ่ายทอดลงในรถยนต์ในเครือเรโนลต์ ซึ่งรวมถึงนิสสัน (Nissan) เมื่อไร ก็ต้องติดตามกันให้ดีครับ

http://www.1009seo.com/
บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!