ขอวงจร อุกปกรณ์ ที่เกี่ยวกับ เครื่องรีแอค เคื่องที่ใช้ น้าแทนน้ำมันมรรถยนต์
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
เมษายน 29, 2024, 03:28:28 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอวงจร อุกปกรณ์ ที่เกี่ยวกับ เครื่องรีแอค เคื่องที่ใช้ น้าแทนน้ำมันมรรถยนต์  (อ่าน 3466 ครั้ง)
yoota_na
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31

yoot_num1976@hotmail.com
อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 13, 2010, 11:00:48 AM »

ขอวงจร อุกปกรณ์ ที่เกี่ยวกับ เครื่องรีแอค เคื่องที่ใช้ น้าแทนน้ำมันมรรถยนต์ เหนว่าตอนนี้มีก่ารใช้น้ำแทนน้ำมันในรถยนต์ แยกอ็อกซิเจน ออกจากน้ำ และใช้แทนน้ำมันได้เลย วิ่งได้56 กิโลลิตร ผมเลย ต้องการสร้างขึ้นมาใช้งานบ้าง แต่ไม่ทราบว่าวงจรเป็นอย่างไรมีอุปกรณ์อะไรบ้างในการสร้าง อยากไห้เพื่อนช้างร่วมกันแสดงความคิดเห็นพร้อมแจงรายละเอียดไห้ชัดเจน โดยมีภาพการประกอบ และลงรึกไห้ชัดเจน เพื่อความรู้สู่เพื่อนผ้องทุกคนครับ ขอขอบคุณอย่างสูง


บันทึกการเข้า

tana

cyberchui
ชุมชนคนรักอาชีพช่าง
member
*

คะแนน25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 13, 2010, 09:51:48 PM »

ผมอาจจะมีความรู้ด้านนี้น้อยกว่าเพื่อนแต่อยากจะแชร์ความคิดเห็นด้วยครับ เผื่อจะช่วยกันต่อยอด  การใช้น้ำเป็นพลังงานในการขับเคลื่อนรถยนต์นั้น แท้จริงแล้วเป็นการใช้ไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิง โดยไฮโดรเจนนั้นได้มาจากน้ำ ซึ่งเราทราบกันดีว่าน้ำมีสูตรทางเคมีว่า H2O หากทำการแยกอะตอมของน้ำออกมาจะได้ ไฮโดรเย่น 2 อะตอม และออกไซด์ 1 อะตอม และนำไฮโดรเจนที่ได้ไปเก็บไว้ และเมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์ ระบบจะนำไฮโดรเจนที่เก็บไว้ไปจุดระเบิดเพื่อทำการขับเคลื่อนเครื่องยนต์ ฉะนั้นการจะใช้น้ำเป็นเชื้อเพลิงจะต้องมีเครื่องแยกอะตอมของน้ำ และปรับแต่งเครื่องยนต์ให้รองรับการใช้ไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิง
เท่าที่ผ่านๆ ตามาบ้าง จะเป็นการผลิตไฮโดรเจนให้พอกับการใช้งานโดยไม่ต้องใช้ภาชนะในการเก็บและมักจะใช้เป็นเชื้อเพลิงร่วม ซึ่งผู้ผลิตบางรายอ้างว่าสามารถช่วยให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง 25-38 เปอร์เซนต์ ลองเข้าไปดูเว็บผู้ผลิตรายนี้ดูครับ http://www.a-techhydro.com/ เผื่อว่าจะเกิดไอเดียที่บรรเจิด  "จินตนาการสำคัญกว่าความรู้" แต่ความรู้เป็นฐานคิดสำคัญที่ช่วยทำให้จินตนาการเป็นจริงครับ ถ้าสนใจลองอ่านเยอะๆ ค้นคว้าเยอะๆ เพื่อสิ่งที่ฝันจะเป็นจริงได้ครับ ขอให้กำลังใจสำหรับคนที่กล้าคิดกล้าฝันครับ
บันทึกการเข้า
cyberchui
ชุมชนคนรักอาชีพช่าง
member
*

คะแนน25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 14, 2010, 09:16:44 AM »

ลองเข้าไปดูงานวิจัยของเด็กวิทยาลัยเทคนิคเชียงราย เรื่อง"เครื่องแยกก๊าซไฮโดรเจน" ซึ่งศึกษาการสร้างเครื่องแยกก๊าซไฮโดรเจน  เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเครื่องแยกก๊าซไฮโดรเจน เพื่อนำก๊าซไฮโดรเจนไปใช้เป็นเชื้อเพลิงร่วมกับน้ำมันแก๊สโซลีน  โดยหาอัตราการผลิตของแก๊สไฮโดรเจน และหาอัตราการสิ้นเปลืองของน้ำมันเชื้อเพลิง  ที่ใช้น้ำมันแก๊สโซลีนเป็นเชื้อเพลิง     กับการใช้น้ำมันแก๊สโซลีนร่วมกับก๊าซไฮโดรเจนของเครื่องยนต์เล็กแก๊สโซลี น 4จังหวะ ถ้าสนใจลองเข้าไปดูครับ http://www.ctc.ac.th/auto/auto/chatchai/index.html
บันทึกการเข้า
prachan-mb
ชุมชนคนรักอาชีพช่าง
member
*

คะแนน6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 14, 2010, 09:29:30 PM »

มันก็อ้างกันไปอย่างนั้นแหละครับ ที่เห็นในตลาดก็จะเป็นการหลอกขาย หลอกสมัครเป็นสมาชิก ประเภทไทยหลอกไทยนี่แหละ ถ้ามันเป็นสิ่งที่เป็นไปได้พวกบริษัทน้ำมัน มันคงจะทุ่มงบมาวิจัยกันจริงจังจนใช้ได้นานแล้ว จะไปตากแดดหัวดำหัวแดงขุดเจาะน้ำมันเสี่ยงพายุอยู่กลางทะเลมันทำไม รูปต่างๆหาดูในเวบมีเยอะ ถ้ามาโพสถามแบบนี้เดี๋ยวจะมีคนเข้าใจว่าเป็นหน้าม้า ทั้งคนถามคนตอบ  ประหยัดได้ กว่าสามสิบเปอร์เซ็นต์ใครทำได้ก็รวยติดอันดับโลกแล้วครับ  การใช้งานจะเอามาใช้ทำไมคิดแค่กับรถยนต์ วันๆใช้น้ำมันไม่เท่าไหร่ ออกแบบใช้กับเรือเดินสมุทรไปเลยครับ คงประหยัดได้วันล่ะหลายแสนๆ  เอาไปเสนอขายการรถไฟก้ได้ครับ รถไฟจะได้มีกำไรขึ้นมาบ้าง
บันทึกการเข้า
cyberchui
ชุมชนคนรักอาชีพช่าง
member
*

คะแนน25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 16, 2010, 09:57:11 PM »

ลองเปิดใจกว้างๆ รับฟังคนอื่นๆ บ้างอาจจะเห็นอะไรมากขึ้นนะครับ ผมมิได้รู้จักกับผู้ตั้งกระทู้หรือ a-techhydro.com แต่อย่างใด เพียงแต่ว่าเคยได้รับฟังข่าวสารมาบ้างเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว จึงลองค้นดูและเห็นว่าเว็บไซต์ดังกล่าวนอธิบายหลักการเบื้องต้นอยู่จึงได้แนะนำ และแนะให้ค้นคว้าเพิ่มเติมมิใช่เพียงแค่คิดจะ "เด็ดยอดความรู้" โดยที่ฐานความรู้ไม่มี นอกจากนี้ผมยังใช้คำว่า "อ้างว่า"สามารถประหยัดน้ำมัน ซึ่งก็น่าจะบ่งบอกถึงฐานคิดของผมว่าคิดอย่างไรกับเรื่องดังกล่าว

สำหรับแนวคิดเรื่องการใช้น้ำเป็นเชื่อเพลิงนั้นมีมานานแล้ว ส่วนในประเทศไทยก็เคยปรากฎเป็นข่าวเมื่อช่วงสิงหาคมปีที่แล้ว "ฝีมือคนไทย.. รถยนต์ใช้น้ำเป็นเชื้อเพลิง H2o ฝีมือคนไทย...." จากเว็บไซต์ http://www.unlimitpc.com/gigotalk/showthread.php?t=8279 นอกจากนี้อาจารย์ท่านนี้(อาจารย์ สุมิตร อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้เชี่ยวชาญไฮโดรเจน จากองค์การนาซ่า) ยังเปิดอบรมการผลิตเชื้อเพลิง Hydrogen จากน้ำ เพื่อใช้กับรถยนต์และเครื่องยนต์สันดาปภายในทุกชนิด ถ้าหากสนใจลองติดตามจากเว็บไซต์ http://www.truck.in.th/mbdetail.php?id=S0709535

เว้าซื่อๆ หรือพูดกันแบบเปิดอกเลยว่าเป็นไปได้มั๊ยที่จะใช้น้ำเป็นเชื้อเพลิง ตอบเลยว่าเป็นไปได้ และเป็นไปแล้วครับ แล้วมาคิดกันต่อว่า ในเมื่อมันเป็นไปได้แล้วทำไมไม่ทำขาย "ออกแบบใช้กับเรือเดินสมุทรไปเลยครับ คงประหยัดได้วันล่ะหลายแสนๆ " มันประหยัดไม่ได้ดอกครับเพราะต้นทุนการผลิตมันสูง

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!