อยากเติมแก๊สโซฮอลต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างครับ
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
เมษายน 26, 2024, 11:16:17 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเติมแก๊สโซฮอลต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างครับ  (อ่าน 17492 ครั้ง)
คุณ Hahaha
member
*

คะแนน6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 214


ได้กล้องมาใหม่เอามาถ่ายเล่นซะเลย 555


อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2007, 10:40:21 AM »

รถผมนิสสัน ซันนี่ FF B11 เครื่อง E13 ระบบจ่ายน้ำมันแบบคาบูเรเตอร์ ผมอยากเติมแก๊สโซฮอลต้องปรับปรุงอะไรบ้างครับ ว่าแต่มันเติมได้หรือเปล่า Sad เห็นเค้าว่ามันกัดสายน้ำมันที่เป็นยาง ถ้าผมเปลี่ยนเป็นสายซิลิโคน แล้วส่วนอื่นผมต้องทำอะไรบ้างครับ ตอนนี้ติดตั้งปั๊มจิ๊กภายนอก(ปั๊มน้ำมันดูดจากถังไปเลี้ยงคาบูฯ ตัวเก่าที่ติดเครื่องปั๊มขึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้าง) นอกเหนือจากนั้นเหมือนเดิมทุกอย่าง ขอคำชี้แนะด้วยครับ เพราะว่าช่วงนี้ราคาน้ำมันเริ่มแพงขึ้นเรื่อยๆแล้วครับ Cheesy Cheesy Cheesy


บันทึกการเข้า

จิตใจของมนุษย์นั้น ลึกๆล้วนแล้วยังคงใฝ่หาแต่ความดี

worathep-LSV team
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน712
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5066


รุ่งเรืองอิเล็กทรอนิกส์


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2007, 11:07:08 AM »

ไม่ต้องเตรียมอะไรหรอก เตรียมตังส์ค่าเติมน้ำมันก็พอแล้ว ใช้ได้เลย ไม่มีผลเสียอะไรทั้งนั้น อย่าไปเชื่อเขา ผมใช้ Toyota 3 ห่วงปี 92 เติมแกสโซฮอลส์มา 3 ปีแล้ว ยังไม่เคยซ่อมเครื่องยนต์อะไรเลย
แต่ถ้าจะประหยัดจริงๆนะ เปลี่ยนไปใช้แก๊สดีกว่า
บันทึกการเข้า

รับซ่อม TV-computer                    มี TV มือสองขาย  
รับสอนซ่อม-ประกอบคอมพิวเตอร์      มีจอมอนิเตอร์มือสองขาย
ซ่อม อัพเกรด ประกอบคอมฯ             มีคอมพิวเตอร์มือสองขาย
รับติดตั้ง วางระบบแลน อินเตอร์เน็ต
ราคาคุยกันได้ โทร 02-6934724
BenQ
member
*

คะแนน214
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4790


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2007, 11:18:52 AM »

อย่าไปเติมครับ เพราะเติมแก๊สโซฮอร์แล้วทำให้.................. Lips Sealed

- ลูกสอบตก

- เครื่องยนต์หาย

 Grin Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า
prom jantapho
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน413
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4845


ทำดีเท่าที่ทำได้


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2007, 11:30:23 AM »

ไม่ต้องเตรียมอะไรหรอก เตรียมตังส์ค่าเติมน้ำมันก็พอแล้ว ใช้ได้เลย ไม่มีผลเสียอะไรทั้งนั้น อย่าไปเชื่อเขา ผมใช้ Toyota 3 ห่วงปี 92 เติมแกสโซฮอลส์มา 3 ปีแล้ว ยังไม่เคยซ่อมเครื่องยนต์อะไรเลย
แต่ถ้าจะประหยัดจริงๆนะ เปลี่ยนไปใช้แก๊สดีกว่า

อย่าไปเติมครับ เพราะเติมแก๊สโซฮอร์แล้วทำให้.................. Lips Sealed

- ลูกสอบตก

- เครื่องยนต์หาย

 Grin Grin Grin Grin

แล้วจะให้เชื่อใครกันดีละครับ  เพราะว่าที่เห็นเขาโฆษณา เครื่องยนตร์หายบ้าง  รถชนกันบ้างเพราะเติมแก๊สโซฮอร์
แต่ที่จริงแล้วน้ำมันเบนซิลที่เราเรียกกันโดยทั่วๆไปก็คือ แก๊สโซลีนร์  คิดแล้วกลุ่มๆ  Sad  Grin
บันทึกการเข้า

สามารถติดต่อได้ที่ 0841987970
คุณ Hahaha
member
*

คะแนน6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 214


ได้กล้องมาใหม่เอามาถ่ายเล่นซะเลย 555


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2007, 10:26:45 PM »

ต้องไปลองดูแล้วละครับ  Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

จิตใจของมนุษย์นั้น ลึกๆล้วนแล้วยังคงใฝ่หาแต่ความดี
suchart
สนับสนุนLSV-server
member
***

คะแนน102
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2007, 09:08:30 AM »

http://aikiak.multiply.com/journal/item/7
บันทึกการเข้า
kowit
member
*

คะแนน3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 17, 2007, 12:43:35 PM »

 Embarrassed Embarrassedคุณben q อารมณ์ดีทุกๆเรื่องเลยนะครับ Embarrassed Embarrassed
บันทึกการเข้า
prom jantapho
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน413
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4845


ทำดีเท่าที่ทำได้


« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 24, 2007, 02:38:46 PM »

ไม่ต้องเตรียมอะไรหรอก เตรียมตังส์ค่าเติมน้ำมันก็พอแล้ว ใช้ได้เลย ไม่มีผลเสียอะไรทั้งนั้น อย่าไปเชื่อเขา ผมใช้ Toyota 3 ห่วงปี 92 เติมแกสโซฮอลส์มา 3 ปีแล้ว ยังไม่เคยซ่อมเครื่องยนต์อะไรเลย
แต่ถ้าจะประหยัดจริงๆนะ เปลี่ยนไปใช้แก๊สดีกว่า

อย่าไปเติมครับ เพราะเติมแก๊สโซฮอร์แล้วทำให้.................. Lips Sealed

- ลูกสอบตก

- เครื่องยนต์หาย

 Grin Grin Grin Grin

แล้วไม่ทราบว่ารถโฟคเต่าที่ใช้อยู่ของ BenQ  ใช้น้ำมันอะไรครับ  Grin
บันทึกการเข้า

สามารถติดต่อได้ที่ 0841987970
BenQ
member
*

คะแนน214
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4790


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 25, 2007, 11:12:05 PM »

เครื่องผมใช้ 91 ลองถามพ่อดูเค้าบอกใช้แก๊สโซฮอร์ได้ แต่ยังมิเคยลองเลยครับ  Tongue
บันทึกการเข้า
mic.2210
member
*

คะแนน-1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99


เงิน...ใช้ได้ตอนมีชีวิต เข้าวัดหา.....ไว้บ้าง


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2007, 02:53:11 PM »

รถคาบูฯ เติมแก๊สโซฮอได้ปะ
บันทึกการเข้า
AE01
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน67
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 309


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2007, 03:08:11 PM »

รถคาบูฯ เติมแก๊สโซฮอได้ปะ
ได้อยู่แล้ว บ้านผมมอไซค์ยังเติมเลย Lips Sealed Lips Sealed
บันทึกการเข้า
bancha.2518
member
*

คะแนน42
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1066


ลูกสาว ครับ


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2007, 02:47:02 AM »

ของผมเสือหมอบ เติมน้ำก่อนออกจากบ้านไปทำงาน 5 กิโลเมตรเอง
บันทึกการเข้า
worathep-LSV team
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน712
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5066


รุ่งเรืองอิเล็กทรอนิกส์


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2007, 10:21:33 AM »

รอผมก่อน เดี๋ยวผมทำรถเติมน้ำ revese osmosis (น้ำบริสุทธิ์) ขายไม่แพงครับ หลักการคือเอา น้ำมาแยกเอา ไฮโดรเยนและอ็อกซิเจน แล้วนำมาเป็นเชื้อเพลิงขับเครื่องยนต์อีกที
บันทึกการเข้า

รับซ่อม TV-computer                    มี TV มือสองขาย  
รับสอนซ่อม-ประกอบคอมพิวเตอร์      มีจอมอนิเตอร์มือสองขาย
ซ่อม อัพเกรด ประกอบคอมฯ             มีคอมพิวเตอร์มือสองขาย
รับติดตั้ง วางระบบแลน อินเตอร์เน็ต
ราคาคุยกันได้ โทร 02-6934724
prasert_sms
Full Member
member
**

คะแนน40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 218



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2007, 11:26:43 AM »

รอผมก่อน เดี๋ยวผมทำรถเติมน้ำ revese osmosis (น้ำบริสุทธิ์) ขายไม่แพงครับ หลักการคือเอา น้ำมาแยกเอา ไฮโดรเยนและอ็อกซิเจน แล้วนำมาเป็นเชื้อเพลิงขับเครื่องยนต์อีกที

ผมกำลังทดลองทำอยู่ครับ  ใช้ไฟฟ้า แยกไฮโดรเยนและอ็อกซิเจน ครับ
ทำกับเครื่องยนต์ Mira 3สูบครับ
ใช้แบตเตอร์รี่ ของรถ 10ล้อ 2ลูก

เจอปัญหาคือ
- ไฟฟ้าแยกไฮโดรเยนไม่ทันกับความต้องการของเครื่องยนต์  (เครื่องยนต์สะดุด,เร่งไม่ขึ้น)
- ที่ท่อไอเสีย มีน้ำออกมามากครับ (เป็นควันขาว)
- ไฟในแบตเตอร์รี่ หมดเร็ว (ประมาณ 25-30นาที)

  Sad**ไม่ทราบพี่  worathep  มีไอเดียอะไรต่อยอดไหมครับ  (เห็นมีความคิดเดียวกับผม)*** Sad
บันทึกการเข้า
worathep-LSV team
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน712
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5066


รุ่งเรืองอิเล็กทรอนิกส์


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2007, 07:03:16 PM »

แบบที่ผมพูด เขาเรียก Fuel Cell (เซลส์เชื้อเพลิง) ผมเคยรู้มาว่าที่เยอรมันทำได้แล้วแต่ไม่รู้ว่าติดปัญหาอะไรอีก ผมไม่ได้ตามข่าว
ประเสริฐลองเพิ่ม Voltage ของ Batt ไปอีก กระแสจะได้จ่ายลดลงและเพิ่มขนาด batt ขึ้น จะทำให้ผลิต H และ O ได้มากและเร็วขึ้น จะพอเพียงกับตวามต้องการของเครื่องยนต์   ถ้าจะให้ดีกว่านี้ น่าจะลอง search google หาคำ fuel cell ด้วยครับ
เรื่องน้ำมาก ปล่อยไปก่อน อย่าเพิ่งไปแก้มัน เดี๋ยวเราแก้ที่หลังได้

http://www.google.co.th/search?client=firefox-a&rls=org.mozilla%3Aen-US%3Aofficial&channel=s&hl=th&q=fuel+cell&meta=&btnG=%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B9%82%E0%B8%94%E0%B8%A2+Google
บันทึกการเข้า

รับซ่อม TV-computer                    มี TV มือสองขาย  
รับสอนซ่อม-ประกอบคอมพิวเตอร์      มีจอมอนิเตอร์มือสองขาย
ซ่อม อัพเกรด ประกอบคอมฯ             มีคอมพิวเตอร์มือสองขาย
รับติดตั้ง วางระบบแลน อินเตอร์เน็ต
ราคาคุยกันได้ โทร 02-6934724
prasert_sms
Full Member
member
**

คะแนน40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 218



อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2007, 08:20:01 PM »

ขอบคุณครับพี่ worathep

ตอนแรกผมว่าจะเพิ่ม Batt  แต่มาคิดดูน้ำหนักของ Batt จะเป็นการเพิ่มโหลดให้ตัวรถอีกครับ
ถ้าเพิ่ม Voltage จะมีปัญหาความปลอดภัยในการใช้งานครับ(ตอนนี้ผมใช้ 24+24 =48v ครับ)
ตอนนี้ผมสนใจเครื่องยนต์ แบบโลตารี่ ที่ใช้เชี้อเพลิงน้อยแต่ให้แรงบิดสูงครับ (เคยเห็นของมาสด้า)
ทีบ้านเรามีเครื่องยนแบบนี้ขายหรือยังครับ(มือสองนะครับ)ราคาเท่าไร หาซื้ได้ที่ไหน

  **ผมสมควรตั้งกระทู้ใหม่ไหมครับจะได้ตรงประเด็นครับควรอยู่หมวดไหนดีครับ**
บันทึกการเข้า
bancha.2518
member
*

คะแนน42
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1066


ลูกสาว ครับ


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2007, 08:47:19 AM »

 Sad พี่ ครับ ถ้าเราซื้อรถวิบากน้อยมาต่อมอเตอร์มันจะไหวเปล่าครับ  Grin ถามเล่น ๆ ครับไม่มีปัญญาซื้อหรอก เดี๋ยวข้าง ๆ เคืองตายเลย  Tongue
บันทึกการเข้า
cobra
วีไอพี
member
***

คะแนน18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206


"HS3GFN" "คำเกิ้ง"


« ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2007, 03:57:01 PM »

คันเก่ากระผมเอา 4-AGE 1600 cc มาวางใหม่เติมก๊าซโซฮอล์ ใหม่ๆ ก็ไม่มีปัญหาขอรับแต่พอใช้ไปนาน ถ้าจอดไว้นานๆ(ประมาณ 12 ชม) จะสตาร์ทติดยากมากไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรขอรับ แต่พอเปลี่ยนมาเติมเบนซิน 91 ปกติ ก็ไม่มีปัญหา
สตาร์ทติดปกติ ท่านใดมีวิธีแก้ไหมขอรับ จะได้ประหยัดอีกลิตรละตั้งบาทกว่า
บันทึกการเข้า

มีความจริงใจให้ทุกท่านแม้จะไม่เคยรู้จักก็ตาม
worathep-LSV team
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน712
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5066


รุ่งเรืองอิเล็กทรอนิกส์


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2007, 07:13:52 PM »

ขอบคุณครับพี่ worathep

ตอนแรกผมว่าจะเพิ่ม Batt  แต่มาคิดดูน้ำหนักของ Batt จะเป็นการเพิ่มโหลดให้ตัวรถอีกครับ
ถ้าเพิ่ม Voltage จะมีปัญหาความปลอดภัยในการใช้งานครับ(ตอนนี้ผมใช้ 24+24 =48v ครับ)
ตอนนี้ผมสนใจเครื่องยนต์ แบบโลตารี่ ที่ใช้เชี้อเพลิงน้อยแต่ให้แรงบิดสูงครับ (เคยเห็นของมาสด้า)
ทีบ้านเรามีเครื่องยนแบบนี้ขายหรือยังครับ(มือสองนะครับ)ราคาเท่าไร หาซื้ได้ที่ไหน

  **ผมสมควรตั้งกระทู้ใหม่ไหมครับจะได้ตรงประเด็นครับควรอยู่หมวดไหนดีครับ**


เพิ่มเป็น 48V น่ะดีแล้ว ถ้าไม่พอก็เพิ่มได้อีก 12 V เป็น 60V เท่านี้ควรพอแล้วเดี๋ยวช็อตคนใช้รถ เอาแค่นี้ก่อน
ส่วน rotary ไม่ต้องสนใจเลย เพราะแรงบิดมันต่ำกว่ารถลูกสูบ  ถ้ามันดีจริงมันคงมาแทนลูกสูบตั้งนานแล้ว
บันทึกการเข้า

รับซ่อม TV-computer                    มี TV มือสองขาย  
รับสอนซ่อม-ประกอบคอมพิวเตอร์      มีจอมอนิเตอร์มือสองขาย
ซ่อม อัพเกรด ประกอบคอมฯ             มีคอมพิวเตอร์มือสองขาย
รับติดตั้ง วางระบบแลน อินเตอร์เน็ต
ราคาคุยกันได้ โทร 02-6934724
worathep-LSV team
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน712
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5066


รุ่งเรืองอิเล็กทรอนิกส์


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2007, 07:15:10 PM »

Sad พี่ ครับ ถ้าเราซื้อรถวิบากน้อยมาต่อมอเตอร์มันจะไหวเปล่าครับ  Grin ถามเล่น ๆ ครับไม่มีปัญญาซื้อหรอก เดี๋ยวข้าง ๆ เคืองตายเลย  Tongue

ไหวครับ
บันทึกการเข้า

รับซ่อม TV-computer                    มี TV มือสองขาย  
รับสอนซ่อม-ประกอบคอมพิวเตอร์      มีจอมอนิเตอร์มือสองขาย
ซ่อม อัพเกรด ประกอบคอมฯ             มีคอมพิวเตอร์มือสองขาย
รับติดตั้ง วางระบบแลน อินเตอร์เน็ต
ราคาคุยกันได้ โทร 02-6934724
worathep-LSV team
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน712
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5066


รุ่งเรืองอิเล็กทรอนิกส์


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2007, 07:19:48 PM »

คันเก่ากระผมเอา 4-AGE 1600 cc มาวางใหม่เติมก๊าซโซฮอล์ ใหม่ๆ ก็ไม่มีปัญหาขอรับแต่พอใช้ไปนาน ถ้าจอดไว้นานๆ(ประมาณ 12 ชม) จะสตาร์ทติดยากมากไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรขอรับ แต่พอเปลี่ยนมาเติมเบนซิน 91 ปกติ ก็ไม่มีปัญหา
สตาร์ทติดปกติ ท่านใดมีวิธีแก้ไหมขอรับ จะได้ประหยัดอีกลิตรละตั้งบาทกว่า

ไม่น่าจะเป็นที่น้ำมันเพราะมันเป็นตอนเครื่องเย็นเท่านั้น ถ้าเป็นที่แก๊สโซฮอลล์จริงต้องเป็นทั้งตอนเครื่องร้อนและเครื่องเย็นครับ ลองให้ช่างเช็คดูพวก sensor ต่างๆ ตอนไปเช็คเติมน้ำมันแก็สโซฮอลล์ไปด้วย
บันทึกการเข้า

รับซ่อม TV-computer                    มี TV มือสองขาย  
รับสอนซ่อม-ประกอบคอมพิวเตอร์      มีจอมอนิเตอร์มือสองขาย
ซ่อม อัพเกรด ประกอบคอมฯ             มีคอมพิวเตอร์มือสองขาย
รับติดตั้ง วางระบบแลน อินเตอร์เน็ต
ราคาคุยกันได้ โทร 02-6934724
noi3535-LSV team♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน565
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1706



อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2007, 09:23:51 PM »

ไม่ต้องเตรียมอะไรหรอก เตรียมตังส์ค่าเติมน้ำมันก็พอแล้ว ใช้ได้เลย ไม่มีผลเสียอะไรทั้งนั้น อย่าไปเชื่อเขา ผมใช้ Toyota 3 ห่วงปี 92 เติมแกสโซฮอลส์มา 3 ปีแล้ว ยังไม่เคยซ่อมเครื่องยนต์อะไรเลย
แต่ถ้าจะประหยัดจริงๆนะ เปลี่ยนไปใช้แก๊สดีกว่า
        ใช่ครับ ส่งลูกกุญแจให้เด็กปั้ม เพื่อเปิดฝาถังน้ำมัน(ถ้ามี)เมื่อเติมเสร็จก็จ่ายตังค์ครับ  Grin Grin
บันทึกการเข้า

884-200-9496      ชื่อบัญชี นายนพดล  รอดภัย
      ไทย พาณิชย์ สาขาย่อยบิ๊กซีเพชรบุรี       ออมทรัพย์
   086-3119516 -ทรูมูฟ  088-2356231-ดีแทค
   083-5565916-ดีแทค
worathep-LSV team
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน712
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5066


รุ่งเรืองอิเล็กทรอนิกส์


อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2007, 06:47:43 AM »

ประเสริฐ  ทำไปถึงไหนแล้ว   
เราอาจจะทำถัง high pressure เก็บ H  และ O  แยกกันคนละถัง (ถ้าหากผลิตไม่พอจ่ายให้เครื่องยนต์ในทันที)แล้วเอา O ไปจ่ายสันดาปให้กับเครื่องยนต์ ส่วน H เก็บไว้ขายหรือเอาไปใช้ประโชน์อย่างอื่น แบบนี้น้ำจะไม่ไหลออกทางท่อไอเสียเครื่องยนต์ด้วย
บันทึกการเข้า

รับซ่อม TV-computer                    มี TV มือสองขาย  
รับสอนซ่อม-ประกอบคอมพิวเตอร์      มีจอมอนิเตอร์มือสองขาย
ซ่อม อัพเกรด ประกอบคอมฯ             มีคอมพิวเตอร์มือสองขาย
รับติดตั้ง วางระบบแลน อินเตอร์เน็ต
ราคาคุยกันได้ โทร 02-6934724
prasert_sms
Full Member
member
**

คะแนน40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 218



อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2007, 01:48:57 PM »

ตอนนี้ผมกำลังทำตัวปั้ม H อัดเก็บไว้ในถังก่อนครับ แล้วจึงจะจ่ายให้เครื่องยนต์อีกที ส่วน O ผมปล่อยทิ้ง
จะใช้พลังงานจาก H โดยตรงอย่างเดียวครับ (ส่วนนี้กำลังทำ)

ส่วนที่มีน้ำออกจากปายท่อไอเสีย ผมสรุปปัญหาแล้วคือ
เครื่องยนต์แบบสันดาปภายในจะดูอ็อกซิเจนเข้าไปด้วย ถ้าปล่อยไฮโดรเยนเข้าไป มันจะไปรวมตัวกันเป็นน้ำในห้องเผาใหม้
ผมเลยลองปิดทางเข้าของ อ็อกซิเจน รู้สึกว่าดีขึ้นมาก เลยไปจ้างร้านกลึงทำคาร์บูเลเตอร์ใหม่อยู่ครับ
คุณสมบัติของไฮโดรเยนมันติดไฟเองได้โดยไม่ต้องพึ่งอ็อกซิเจน (อ่านหนังสือเอาครับ)
 
ช่วงผมนี้ต้องรออุปกรณ์2ตัวนี้เสร็จก่อนครับถึงจะรู้เรื่องครับ(จะทำเฉพาะช่วงเย็น)

**ที่ผมอธิบายมาผมเข้าใจอะไรผิดส่วนไหนบ้างใหมครับ ขอคำชี้แนะ จะได้ไม่ไปผิดทาง**  Cheesy




บันทึกการเข้า
worathep-LSV team
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน712
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5066


รุ่งเรืองอิเล็กทรอนิกส์


อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2007, 07:10:22 PM »

เรื่องน้ำแก้ไม่ยาก เวลาปรับนมหนูอากาศที่คาร์บิว ก็จะปรับส่วนผสมของ H กับ O ถ้าสมดุลย์กัน น้ำก็จะน้อยมากครับ
ถ้า H ติดไฟเองโดยไม่พึ่ง O ก็ลองปิดไม่ให้อากาศเข้าได้ไหม ปล่อยให้ H ติดไฟคนเดียว แบบนี้ก็ไม่น่าจะมีน้ำเลย จะได้ไอเสียที่สะอาดที่สุดด้วย
เรื่อง O  ควรทำถังเก็บไว้ขายให้โรงพยาบาลได้ครับ
มีอีกอย่างหนึ่ง Fuel Cell   สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้  แล้วเก็บไว้ใน Battery   แล้วเอาไปปั้นมอเตอร์ขับเคลื่อนรถยนต์ได้  หลักการมีว่า ในขณะที่เราจ่ายกระแสไฟฟ้าเพื่อแยก H ออกจากน้ำนั้น จะมีกระแสไฟฟ้าใหลในระบบ เอาไปใช้ประโยชน์ได้ รายละเอียดเป็นดังนี้
http://scitoys.com/scitoys/scitoys/echem/fuel_cell/fuel_cell.html 
บันทึกการเข้า

รับซ่อม TV-computer                    มี TV มือสองขาย  
รับสอนซ่อม-ประกอบคอมพิวเตอร์      มีจอมอนิเตอร์มือสองขาย
ซ่อม อัพเกรด ประกอบคอมฯ             มีคอมพิวเตอร์มือสองขาย
รับติดตั้ง วางระบบแลน อินเตอร์เน็ต
ราคาคุยกันได้ โทร 02-6934724
j-rotary
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2008, 11:50:35 AM »

พี่อยู่แถวไหนเหรอครับอยากเห็นเครื่องที่น้ำมาแยกเอา ไฮโดรเยนและอ็อกซิเจน ที่พี่ทำอยู่
เรื่องน้ำแก้ไม่ยาก เวลาปรับนมหนูอากาศที่คาร์บิว ก็จะปรับส่วนผสมของ H กับ O ถ้าสมดุลย์กัน น้ำก็จะน้อยมากครับ
ถ้า H ติดไฟเองโดยไม่พึ่ง O ก็ลองปิดไม่ให้อากาศเข้าได้ไหม ปล่อยให้ H ติดไฟคนเดียว แบบนี้ก็ไม่น่าจะมีน้ำเลย จะได้ไอเสียที่สะอาดที่สุดด้วย
เรื่อง O  ควรทำถังเก็บไว้ขายให้โรงพยาบาลได้ครับ
มีอีกอย่างหนึ่ง Fuel Cell   สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้  แล้วเก็บไว้ใน Battery   แล้วเอาไปปั้นมอเตอร์ขับเคลื่อนรถยนต์ได้  หลักการมีว่า ในขณะที่เราจ่ายกระแสไฟฟ้าเพื่อแยก H ออกจากน้ำนั้น จะมีกระแสไฟฟ้าใหลในระบบ เอาไปใช้ประโยชน์ได้ รายละเอียดเป็นดังนี้
http://scitoys.com/scitoys/scitoys/echem/fuel_cell/fuel_cell.html 
บันทึกการเข้า
worathep-LSV team
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน712
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5066


รุ่งเรืองอิเล็กทรอนิกส์


อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2008, 08:21:20 AM »

ติดต่อคุณประเสริฐเลยครับ เขากำลังทดลองอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

รับซ่อม TV-computer                    มี TV มือสองขาย  
รับสอนซ่อม-ประกอบคอมพิวเตอร์      มีจอมอนิเตอร์มือสองขาย
ซ่อม อัพเกรด ประกอบคอมฯ             มีคอมพิวเตอร์มือสองขาย
รับติดตั้ง วางระบบแลน อินเตอร์เน็ต
ราคาคุยกันได้ โทร 02-6934724
4age20valve
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 20, 2009, 10:44:07 PM »

สำคัญเรยต้องเปลี่ยนที่ยางน้ำมัน
เป็นท่อยางที่ทน แอลกอฮอลได้
เพราะถ้าเป็ท่อยางธรรมดา
มันจายุ่ย
และหลุดไปตามแรงดันน้ำมันทำให้หัวฉีดตันครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!