แอมป์รถ ไฟ DC ตกครับ
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
เมษายน 29, 2024, 04:36:42 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แอมป์รถ ไฟ DC ตกครับ  (อ่าน 11204 ครั้ง)
choom
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


ปริศนาที่คลี่คลายไม่ได้...ไม่มีอยู่บนโลกนี้แน่นอน


อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2007, 09:44:07 PM »

แอมป์รถผมครับ วัดไฟ DC ตอนที่ยังไม่ได้เปิดเสียง ได้ ประมาณ +-45 โวลย์ ครับ
แต่เมื่อเปิดเสียงแล้วมันตกลงเหลือ 35 โวลต์ครับ

ผมเปลี่ยนเฟตไปใช้ IRFZ44 แล้วมันก็ยังตกอยู่ครับ จะแก้ไขอย่างไรดีครับ

(ภาคจ่ายไฟแยกเป็นสองชุดครับในแอมป์ 2 แชลแนล ขนาดลวดคิดว่าสามารถจ่ายกระแสสำหรับแอมป์ได้พอครับ ดูจาก TR ที่ใช้ขับแล้วน่าจะประมาณ 100 - 150 วัตต์ RMS ต่อข้าง ครับ)


บันทึกการเข้า

BenQ
member
*

คะแนน214
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4790


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2007, 09:56:17 PM »

ไฟ Battery ท่านวัดได้เท่าไหร่ครับ.............................
บันทึกการเข้า
choom
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


ปริศนาที่คลี่คลายไม่ได้...ไม่มีอยู่บนโลกนี้แน่นอน


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2007, 09:59:09 PM »

ผมไม่ได้วัดไปแบตครับ

แต่ว่าตอนที่เปิด มัก็สามารถ สตาร์ทรถได้ปกติครับ
บันทึกการเข้า
chust
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2007, 10:03:16 PM »

ใช้สายไฟจากแบตไปหาเพาเวอร์เล็กเกินไปก็มีส่วนให้ไฟตกใด้ครับ
บันทึกการเข้า
choom
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


ปริศนาที่คลี่คลายไม่ได้...ไม่มีอยู่บนโลกนี้แน่นอน


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2007, 10:06:24 PM »

ถ้า กระแสไหล 40 แอมป์ สายไปขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
chust
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2007, 10:08:47 PM »

สายแบตเบอร์ 8 ก็พอครับ
บันทึกการเข้า
BenQ
member
*

คะแนน214
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4790


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2007, 10:15:09 PM »

หากช่วงที่ไฟตก ท่านต้องวัดไฟที่ Batterry ด้วยว่าไฟต่างกับตอนยังไม่ได้เปิดเสียงหรือป่าวครับ.....................

Battery อาจจะเสื่อม หรือต้องถอด Battery เอาไป Charge ดูอีกทีครับ....................
บันทึกการเข้า
pkkel
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน181
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1311

ความจนไม่ได้ อยู่ ในหมู่คนขยัน


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2007, 06:40:31 AM »

Amp รถยนต์ ยี้ห้อ อะไร ครับ  ให้ดูที่ ซี  ฟิลเตอร์  B+ /B-   อาจจะเสื่อมได้ครับ  หรือว่าให้กลับไปดู ที่วงจรควบคุมไฟให้กับ ไอซี   494 ครับ
บันทึกการเข้า
rittichai.l.
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2007, 04:29:10 PM »

ผมก็เป็นเหมือนกันครับ เครื่องใม่ครับ เปิดแรงไฟตกครับ เห็นๆ
บันทึกการเข้า
chust
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2007, 11:36:23 PM »

แบตเดิมหรือเปล่าและใช้เพาเวอร์แอมป์กี่ตัวขับซับด้วยหรือไม่ ใช้สายแบตเตอรี่เบอร์อะไร
บันทึกการเข้า
rittichai.l.
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298


« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2007, 12:03:21 PM »

แบต 120a  amp 2 มี 50*2 บริดจ์ขับซับ 10 นิ้ว วอยคู่ 2 ดอก ต่อ 4 โอห์ม ลำโพงโนเนม อีกตัวขับกลางแหลม 50*2  2 ดอก ที่ติดมากับรถครับ สายไม่แน่ใจว่าเบอร์อะไรใหญ่ประมาณ นิ้วก้อย  หรือใหญ่กว่านิดหน่อยครับ ซับ 200 วัตต์ ทำขอบมา  cap 1 m .
  แต่ที่ผมคิดตอนนี้คือ ซับน่าจะกินวัตต์มากกว่าครับ เพราะแอมป์ ผม ก็ทำมานิดหน่อยครับ เพิ่ม fet 2 คู่ เพิ่มซี  แต่ยังไม่มีโอกาสหาลำโพงตัวใหม่มาลองครับ
บันทึกการเข้า
chust
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2007, 09:40:55 PM »

ควรเพิ่มคาปาซิเตอร์สัก2ล้านไมโครต่อให้ใกล้เพาเวอร์แอมป์มากที่สุดน่าจะดีขึ้น
บันทึกการเข้า
BenQ
member
*

คะแนน214
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4790


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2007, 09:48:27 PM »

ควรเพิ่มคาปาซิเตอร์สัก2ล้านไมโครต่อให้ใกล้เพาเวอร์แอมป์มากที่สุดน่าจะดีขึ้น

หากแบตเตอรี่เสื่อม เพิ่มไปก็ไม่มีประโยชน์ครับ ต้องมาดูก่อนว่า แบตเตอรี่ปกติดีหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18656


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2007, 10:19:54 PM »

แวะมาดู....นึกว่าเครื่องขยายในรถไฟ ....เอิ๊กๆๆ Grin Tongue
บันทึกการเข้า
rittichai.l.
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298


« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2007, 04:32:21 PM »

ทำกันได้
บันทึกการเข้า
chowarin
วีไอพี
member
***

คะแนน22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200



« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2007, 04:22:58 PM »

ผมว่าอาการนี้น่าจะมาจากพาเวอร์แอมป์มีปัญหานะครับเพราะว่าแบตร์สามารถสตาร์ท รถได้ ก็ไม่น่ามีปัญหาครับ และท่าสตาร์ทรถแล้วไฟไม่พอก็คงต้องเปลี่ยนไล้วแน่นอน  Grin Grin  และ เวลาเดินสายไฟเมน ในรถว่าใช้สายขนาดเท่าไหล่โดยการที่จะเช็คว่าสายไฟทีเดินอยู่พอหรือไม่โดยนำเอาดิจิตอลมิเตอร์วัดไฟจาก ขั้วบวกของ แบต กับเขขั้วบวกของพาเวอร์แอมป์แล้วเปิดเพลงดังๆดูว่าไฟตกคร่อมที่สายว่าได้เท่าไหล่ยิ่งมีแรงดันมากยิ่งควรต้องเพิ่มสายไฟเมน ให้ใหญ่ขึ้น ครับ Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

เป็นคนเช่นไรย่อมเห็นคนอื่นเป็นเช่นนั้น
rittichai.l.
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298


« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2007, 12:03:37 PM »

เดี่ยววันหลังจะถ่ายรูปให้ดูครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!