อยากรู้วิธีวัดกระแส ถ่านชาร์ตครับ (ขออภัยครับ หากผิดMode)
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
เมษายน 24, 2024, 10:28:14 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้วิธีวัดกระแส ถ่านชาร์ตครับ (ขออภัยครับ หากผิดMode)  (อ่าน 13090 ครั้ง)
moei75
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2007, 12:01:54 AM »

ซื้อถ่านชาร์ต sony 2700 mA(2.7A) มาครับ
- จะมีวิธีวัดอย่างไร ว่าเมื่อชาร์ตเต็มแล้ว ถ่านจะจ่ายกระแส เท่าใด
- มิเตอร์ที่ใช้เป็นมิเตอร์ sanwa 361  Angry Angry Angry ย่านวัดกระแสสูงสุด แค่ 250 mA เอง



(งานนี้ ใช้ R เพียบแน่เลย ... )  Cry Cry Cry


บันทึกการเข้า

ถาวร-LSVteam
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน955
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7987



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2007, 09:38:39 AM »

แสดงว่าไม่เข้าใจความหมายที่เขาเขียนไว้2.7Aหมายถึงอะไรถึงคิดถามแบบนี้
บันทึกการเข้า

ยังสร้างความฉิบหายให้ประเทศไทยไมพอกันอีกหรือ 
 ผู้ใดคิดร้ายให้ร้ายพระองค์ มันจงพินาจฉิบหายในเวลาอันใกล้
moei75
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2007, 11:32:27 PM »

จริงอย่างที่ท่าน e21xeq  ว่าแหล่ะครับ
อันที่จริงผมก็ยัง งงๆ อยู่ กับตัวเลย ที่อยู่บนถ่านชาร์ท
มันจะหมายถึงอะไรกันแน่ ที่ทำให้ราคาของถ่านพวกนี้สูงถึงตามตัวเลขที่ระบุกระแสของมัน
และที่ว่า 2700 mAh นั่นก็คงหมายถึง มันจะจ่ายกระแส ที่ 2.7A ภายใต้การใช้งานตลอด 1 ชั่วโมง ถูกหรือไม่ครับ
ซึ่งทำให้ ตัวเลขเจ้าปัญหานี้ เกี่ยวข้องโดยตรงกับ ราคาด้วย
ยิ่งสูงยิ่งแพง ...
ยิ่งสูงยิ่งใช้อุปกรณ์ได้นานขึ้น ... อันนี้สูงต้องใช่ไหมครับ
แต่ที่ผมสนใจ และสงสัยคือ เมื่อใช้งานถ่านพวกนี้ อะไรคือสิ่งที่มันสูญเสียไป ... กระแส ... ถูกต้องไหมครับ เพราะยังไงซะ เจ้าแรงดัน ก็ยังคงจะต้องเป็น 1.2 โวล์ท อยู่เหมือนเดิม

นั่นแหล่ะครับประเด็น

เมื่อเราประจุไฟเข้าถ่านจนเต็ม ... หากเรามีเครื่องมือที่วัด มันก็ควรที่จะวัดกระแสได้ตามตัวเลขที่ระบุ หรืออย่างน้อยก็ใกล้เคียง

แต่เมื่อใช้ไป กระแสจะอ่อนลงเรื่อยๆ

ซึ่ง หากเราใช้มิเตอร์วัด ... โดยวิธีวัดกระแส ... เราจะรู้แค่ว่า ในวงจรมีการใช้กระแสเท่าไหร่ กับโหลดที่เราใส่เข้าไป

แต่ที่ผมอยากรู้คือ  แหล่งจ่ายกระแส ... (ถ่านชาร์ท) ... เมื่อชาร์ทเต็มแล้ว จะรู้ได้อย่างไรว่ามันชาร์ทเต็ม

เคยถามครับ
ตามร้านซ่อมโทรมือถือ
มีเครื่องวัดกระแสถ่านที่ออกมาเป็นตัวเลขเลยหล่ะ ... ราคา 3พันกว่าๆ
แต่มันวัดได้แค่ 2 แอมป์
เค้าบอกว่า น้องจะเอาไปวัด3แอมป์ ตัวเกือบห้าพัน

เลยอยากทราบวิธีสร้างเครื่องมือครับท่าน

แต่ไม่รู้ว่าผมหลงทางหรือปล่าว ...
เพราะในเมื่อ ใช้ย่านวัดกระแสไม่ได้
ตอนนี้ผมก็เคยคิดว่า วัดแรงดันยกคร่อมโหลดที่ผมอุปทานขึ้นมาเองว่า ... V = IR ... และ  I = VR
ซึ่งเมื่อมาถึงตรงนี้ ผมคิดว่าผมคงจะต้องวัด ด้วยย่าน 0.5 v
มาถึงตรงนี้ ผมเลยคิดว่า
ผมคงต้องหาโหลดมาใช้วัดเจ้ากระแสเจ้าปัญหาที่ผมก็ยังไม่มีความรู้นี้

ด้วย R = V แรงดันที่ย่านวัดรับไหว / I กระแสที่เราต้องการวัด สูงสุด งานนี้คงทำเผื่อ ที่ 5 แอมป์ ไปโลด

จึงได้ออกมาว่า ... R = 0.5/5 = 0.1 ... ขี้เกียจมานั่งต่อโอห์มเยอะ ถ้าลงไปใช้ย่าน 0.1V จะวัด 5 แอมป์ โดยไป 0.02 โอห์ม แต่แถวบ้านมี R ต่ำสุดแค่ 2.2 ใช้ย่าน 0.1 เล่นไป 110 ตัว ... เคยเห็นพวกทำ Dummy Load วัดวัตต์ นั่งเรียงกันแค่ไม่เกิน 50 ตัวก็บ่นจะแย่

เอ้าๆๆ  คิดว่าหลงทางมาไกลแล้วครับ
ซื้อทั้งแท่นทั้งถ่านของโซนี่มา 1890 ได้แถ่นชาร์ทเร็ว 15 นาทีมา กับถ่าน 2700 mAh เจ้าปัญหามา
เลยกะว่าจะเอาไปชาร์ทกับ ถ่านชาร์ทยี่ห้อดังที่มี 2700 mAh ด้วยแต่แท่นเจ้ากรรมเห็นเจ้าตัวอื่นเป็นถ่าน ... เก๊ ... ซะงั้น

สรุปว่าตอนนี้ผมก็ยังคงใช้อุปทานจากวงจรที่ผมอุปโลกขึ้นมาว่า
เมื่อชาร์ทถ่านจนเต็มแล้วเมื่อผมวัดถ่านจากวงจรที่ผมอุปโลกขึ้นมา  ... ผมก็จะได้ค่าตามที่มันระบุไว้บนถ่านซึ่งก็คือ 2.5 ถึง 2.65
 และเมื่อใช้ไป ใช้กะกล้องดิจิตอลอ่ะนะ ใช้จนหมดแล้ว ก็เอามาวัดอีก จากการที่หิ้วกล้องถ่ายทั้งวัน มันก็จะเหลือประมาณ 1 แอมป์

จึงวานถามท่านผู้ทรงภูมิทั้งหลายครับ ว่า ท่าน มีปัญหาอย่างผมหรือไม่
หรือผมมีปัญหามากไป หรือยังไง เมตตาด้วยนะครับ  ...  อยากรู้จริงๆ
บันทึกการเข้า
worathep-LSV team
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน712
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5066


รุ่งเรืองอิเล็กทรอนิกส์


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2007, 03:02:51 AM »

คุณต้องเอา load ที่กินกระแสน้อยๆไม่เกิน 250 ma ตามที่มิเตอร์คุณมี หรือจะไปซื้อ Ampmeter ของรถยนต์ ราคาถูก วัดเป็น A เลย แบบนี้จะใช้โหลดที่กินกระแสสูงได้ เอามาวัด แล้วจับเวลาจากเริ่มวัดจนกระแส(ถ่าน)หมด กินเวลาเท่าไร 
สมมุติว่า ใช้โหลดกินกระแส 1 A  ถ้าถ่านเต็มจริงควรใช้ได้ 2700mah/1A = 2.7 ชม. ถ้าจับเวลาแล้วใช้ได้น้อยกว่า 2.7 ชม.แสดงว่าโกงเรา หรือไม่ก็ถ่านเริ่มเสื่อมแล้ว
ว่าแต่ว่าคุณจะวัดมันเพื่ออะไร
บันทึกการเข้า

รับซ่อม TV-computer                    มี TV มือสองขาย  
รับสอนซ่อม-ประกอบคอมพิวเตอร์      มีจอมอนิเตอร์มือสองขาย
ซ่อม อัพเกรด ประกอบคอมฯ             มีคอมพิวเตอร์มือสองขาย
รับติดตั้ง วางระบบแลน อินเตอร์เน็ต
ราคาคุยกันได้ โทร 02-6934724
ถาวร-LSVteam
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน955
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7987



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2007, 09:06:42 AM »

อยากรู้ละเอียดไปหาหนังสือแบตเตอรี่และเครื่องชาร์จ เล่มละ65บาทมี69หน้าไม่รวมหน้าโฆษนา จะได้รู้ว่าแบตเตอรี่มันมีแบบไหนบ้างเป็นอย่างไร
บันทึกการเข้า

ยังสร้างความฉิบหายให้ประเทศไทยไมพอกันอีกหรือ 
 ผู้ใดคิดร้ายให้ร้ายพระองค์ มันจงพินาจฉิบหายในเวลาอันใกล้
moei75
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2007, 03:38:34 PM »

ขอขอบคุณ ท่าน e21xeq ครับ ที่เห็นก็มีท่านคนเดียวซะมั้งที่มีน้ำใจเข้ามาตอบ ... เงียบจังเลย
(ไม่ได้ว่าท่านอื่นนะครับ  เพราะผมรู้ตัวดีว่าเรื่องที่ผมหาคำตอบอยู่นี่น่าจะไม่ค่อยมีท่านใดสนใจ)
เผอิญว่ากระผมอยู่ชนบทที่เกือบจะได้เป็นแผ่นดินทองกะเค้า ...
ก็เลยจะรบกวนท่านอีกเรื่องนึงครับ
หนังสือที่ว่านี้ ไม่ทราบว่าที่ซีเอ๊ดน่าจะมีมั้ยครับ
หรือต้องไปที่ย่านขายหนังสือเกี่ยวกับงานอิเล็คทรอนิคส์ครับ

อย่าเพิ่งเบื่อผมนะครับ ... ที่ตั้งกระทู้ เพราะความอยากรู้ที่เกิดจากคนไม่มีความรู้จริง ... จริงๆ
แต่เพราะความสงสัย ในความสนใจครับ

ยังไงขอบคุณท่าน e21xeq อีกครั้งครับ
ไม่นานนัก ถ้าฟ้าจะเปิดอีกครั้ง ผมคงได้ขึ้นความถี่ ขออนุญาติ Contact กับท่านนะครับ ... 73 ครับ
บันทึกการเข้า
BenQ
member
*

คะแนน214
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4790


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2007, 03:45:17 PM »

ผมคงต้องขออนุญาตถามย้อนไปว่า ตอนนี้ท่านใช้เครื่องชาร์จชนิดไหน ยี่ห้ออะไร หรือว่าทำเองครับ.................. Sad

ผมลองหาข้อมูลมาให้ท่านลองอ่านแก้เซ็งไปก่อน...............หนังสือที่ว่า ร้านซีเอ็ดมีอยู่แล้ว ถ้าไม่หมดไปเสียก่อน ผมเคยเจอนะ

อ้างถึง
สมัยก่อน..การชาร์จ แบตเตอรี่ ใช้วิธี ตั้งเวลา 13 ชั่วโมง แล้วตัดไฟชาร์จ โดยจะชาร์จด้วยค่า กระแส 10 เปอร์เซ็นต์ ของความจุของแบตเตอรี่ แล้วเผื่อไป 3 ชั่วโมง..

ถ้าเกิดใช้ไฟไม่หมด..เมื่อชาร์จ 13 ชั่วโมง..จะชาร์จเกิน แล้วแบตจะร้อน จนกระทั่งน้ำยาเคมีในแบต.. เดือด.และ รั่วออกมาทางวาล์ว ฉุกเฉิน.. พอน้ำยาเคมีรั่วออกมา.. ความจุของแบต จะลดลง.. ทำให้ดูเหมือนว่า มันมีความจำ..คือ.ถ้า ใช้ไม่หมด..มาชาร์ต.. แล้วมันจะความจุลดลง

ในปัจจุบัน.. วิธีชาร์ต ถ่าน ส่วนมาก ใช้การ ตรวจจับแรงดันแบตเตอรี่. ธรรมชาติของแบตชาร์ต.. จะมีแรงดันคงที่ 1.2 โวลต์ต่อเซล และเมื่อเต็ม โวลต์จะขึ้นมาเป็น 1.45 โวลต์ ต่อเซล ทันที.. วงจรชาร์ต จะตัดการชาร์ต อัตโนมัติ..ทำให้ ชาร์ตได้ โดยไม่ต้องรอให้ ไฟหมด..

เรื่องนี้ ที่เค้ายังพูด กันว่า มันมีความจำ.. เพราะ เค้าจะได้ทำเครื่องดิสชาร์ต ขายได้ไงครับ.. บวกกับ ความเข้าใจผิดกันทั้งโลกนั่นแหละ

องค์การ นาซ่า.. เทสต์ แบตเตอรี่ เป็น หมื่น ๆ ก้อน.. ยังไม่เคยเจอไอ้ความจำ ที่ว่านี่เลย..

ป.ล. เครื่อง ชาร์ต ถูก ๆ ที่มันไม่ตัด เมื่อไฟเต็ม.. ให้เอามือ แตะ ๆ ดู พอ ถ่านชาร์ต เริ่ม ร้อน ๆ ก็คือ..มันเต็ม แล้ว.

วิธีการทำงานของ ถ่านชาร์ต คือ. เมื่อตอนชาร์ต.. เปลี่ยนพลังงานไฟฟ้า เป็นพลังงานเคมี สะสมไว้.. แต่เมื่อ เต็ม..มันจะเปลี่ยนพลังงานไฟฟ้า เป็นความร้อน..ทันที.. ดังนั้น..เครื่องชาร์ต แบบ พิเศษมาก ๆ ที่พวกเซียนชอบทำเล่นเอง..จะชาร์ต กระแสเป็นแอมป์ ๆ เข้าไปเลย.. และมีตัวตรวจจับอุณหภูมิแบบความไวสูง ๆ ไว้ตรวจ เมื่อ ถ่านเต็ม อุณหภูมิจะพุ่งขึ้น ปุ๊บ..ก็จะตัดการชาร์ต ทันที.. วิธีนี้ เพื่อน ๆ ผมชอบมาก..ชาร์ตถ่านเต็มใน สิบนาที หรือ น้อยกว่า..
บันทึกการเข้า
moei75
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2007, 05:35:01 PM »

ตัวโหลดที่ขนานตัวต้านทานทำเองครับ แต่เผอิญว่าแถวบ้านผมยังห่างไกลความเจริญอยู่
R 5 วัตต์ หรือ 10 วัตต์ก็ยังไม่มีขายเลย
และที่หาได้ก็พอดีว่า อมรมาเปิดแถวบ้าน
ซึ่ง ณ วันนี้ ได้ R ค่าต่ำสุดที่ 2.2 โอห์มครับ
และมิเตอร์ที่ผมใช้ ก็ 361tr นั่นแหละครับ
โดยผมเปลี่ยนใจจากวัดกระแส มาวัดแรงดันตกคร่อมโหลดแระ ...
จาก ย่านวัด 0.1 volt อ่ะครับ
และไอ้เจ้าถ่านตัวปัญหา มันบอกว่าจะจ่ายให้แค่ไม่เกิน 2700 mAh (มันบอกตอนไหนหว่า 555.)
นั่นก็คือผมก็ต้องทำโหลดที่ความต้านทานต่ำมากๆใช่ไหมครับ

จาก R = V/I = 0.1/2.7 =0.037 โอห์ม

และR ที่ได้คือ 2.2 ฉะนั้นผมต้องมานั่งรวบหัวรวบหางลงบอร์ดทั้งสิ้น 59.4000 ตัว ก็ตีไป 60 ตัวละกัน

จากนั้นไหนๆ ก็ว่าจะเปลี่ยนใจมาวัด Vdrop แล้ว ก็เปลี่ยนย่านมันซะเลย เพราะไหนๆ แรงดันของ ถ่านชาร์ทมันก็ไม่เกิน 1.2-1.3 อยู่แล้ว และผมก็ไม่ได้เอารายละเอียดมากมายขนาดนั้น (แค่อยากรู้ว่า เมื่อชาร์ทแล้ว ไฟเข้าจิงนะ ไม่ใช่ที่แท่นมันดัน เพราะเมียมันดันเตะปลั๊ก 555)
ซึ่งตอนนี้ผมก็เลยได้อุปกรณ์มา 2 ตัวเลยงับ
1. load ที่ทำให้ผมใช้มิเตอร์ตัวเก่งวัดกระแส (ผมคิดว่านะ) ของถ่านได้
2. load ที่ทำให้ถ่านชาร์ทที่เพิ่งชาร์ทใหม่ แต่ผมไม่พอใจ เนื่องจากบางที่ ก้อนที่ 1 2 3 ได้รับกระแสเท่ากัน แต่ก้อนที่ 4 ดันหัวคลาดเคลื่อนจาก หน้าสัมผัสของแท่น 55. กำ ... ฝอยยาวเลย
สรุป ข้อ 2 ผมก็เอา Load มาดูด ..... ด กระแสของถ่านชาร์ท ให้มันเสมือนว่าถูกใช้งานมาทั้งวัน
ได้ผลครับ ไม่ต้องลัดวงจร ไม่ต้อง ใส่ในอุปกรณ์ มันทำหน้าที่ ดิสชาร์ทได้ดี และเร็วด้วย โดยที่ถ่านไม่มีโอกาส มาสำแดงความร้อนให้เห็นเลย 55. ไม่ถึงนาที มันดูดกระแสเกลี้ยง จาก 2.5 เหลือ 0.5  **** 555  เมมฯ เอฟเฟค แทบเป็น 0 ก็สะใจกันไปครับ

ผลที่ได้คือ ถ่านชาร์ทอื่นๆ ก็เหมือนกัน
ทำท่าว่า ชาร์ทแล้วใช้ได้ไม่นาน
ผมก็ยัดโหลดตัวนี่ให้มันกินครับ

เหมือนได้ถ่านที่ใกล้จะทิ้งแล้ว กลับคืนมามากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ครับ

เท่าที่รู้ เค้าไม่ให้ชอร์ตถ่าน ตั้งกะรู้มาหรือจำความได้ผมก็ไม่ได้ทำเลยงิ ... แต่ครั้งนี้ได้ใจงับ

แต่ที่สำคัญตอนนี้ ... ผมสำคัญผิด หรือ ใกล้จะถูกทาง หรือยังไง แนะด้วยนะครับ ช่วงนี้กำลังหาขอมูล แบตเตอรี่ในเวปอยู่  กะว่า รู้เยอะๆ จะเปิดโรงงานมันซะเรย ...555

ขอบคุณทั้ง พี่ e21xeq และคุณ BenQ ... (อนาคตจะเปลี่ยนยี่ห้ออีกป่าวนะ)  มากครับ
บันทึกการเข้า
ถาวร-LSVteam
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน955
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7987



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2007, 05:42:35 PM »

ว่ากันยาวครับผมไม่ว่างพอที่จะมาอธิบายแบตเตอร์มีหลายชนิมา แต่ละชนิดมีคุณสมบัติไม่เหมือนกันการใช้งานก็ต่างกันผมถึงบอกให้หาหนังสือมาอ่านครับ บางชนิดต้องรอให้หมดบางชนิดไม่ต้องหมดก็ชาร์จได้เลยบางชนิดชาร์จแล้วเก็บไว้ได้นานไม่หมดบางชนิดชาร์จเต็มแล้วเก็บไว้ไม่นานมันก็หมดไปเอง
บันทึกการเข้า

ยังสร้างความฉิบหายให้ประเทศไทยไมพอกันอีกหรือ 
 ผู้ใดคิดร้ายให้ร้ายพระองค์ มันจงพินาจฉิบหายในเวลาอันใกล้
moei75
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2007, 05:48:33 PM »

รับทราบข้อความเลยครับทั่น echo two one xeq นอกเรื่องนิดครับ ไม่ทราบทั่นแว่วๆ ข่าวรับสอบที่...ชั้นต้นที่สมุทรปราการบ้างมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
ถาวร-LSVteam
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน955
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7987



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2007, 06:01:17 PM »

ก็ไดยินมานะแต่แค่หนังสือตอบรับว่ารับทราบการขอจัดสอบยังไม่มีอะไรมากกว่านั้นแล้วจะไปเอาอะไรกับมันหนังสือแบบนี้ผมเห็นมาจะ2ปีแล้วก็ยังไม่มีอะไรก็ฟังไปยังไม่มีประกาศจาก กทช.ก็ไม่มีทาง
บันทึกการเข้า

ยังสร้างความฉิบหายให้ประเทศไทยไมพอกันอีกหรือ 
 ผู้ใดคิดร้ายให้ร้ายพระองค์ มันจงพินาจฉิบหายในเวลาอันใกล้
bancha.2518
member
*

คะแนน42
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1066


ลูกสาว ครับ


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2007, 11:44:21 AM »

 Sad
บันทึกการเข้า
BenQ
member
*

คะแนน214
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4790


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2007, 07:31:15 PM »

อยากรู้ละเอียดไปหาหนังสือแบตเตอรี่และเครื่องชาร์จ เล่มละ65บาทมี69หน้าไม่รวมหน้าโฆษนา จะได้รู้ว่าแบตเตอรี่มันมีแบบไหนบ้างเป็นอย่างไร

 Wink  Lips Sealed  Huh?
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!