thongyot
member
คะแนน 4
ออฟไลน์
กระทู้: 78
|
|
« เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2009, 12:25:18 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anuchat007
Full Member
member
คะแนน 95
ออฟไลน์
กระทู้: 1312
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2009, 12:48:10 pm » |
|
มันตอบยากครับ คือลองเอามือกดลงที่ถังดูถ้ามันยุบลงง่ายๆคือสปริงมันอ่อนรับน้ำนักไม่ดี แต่ถ้าอาการเครื่องมันสั่นมากเวลาปั่นแห้งก็ใช่เลย ครับแต่สิ่งที่ต้องดูอันดับแรก ก้คือสปริงครัชมันเสีย เนื่องจากบางครั้งเราเผลอใส่น้ำหนักมากเกินไปสปริงครัชมันจะเสียก่อน ส่วนมากสปริงคัสเสียครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thongyot
member
คะแนน 4
ออฟไลน์
กระทู้: 78
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2009, 11:47:48 am » |
|
มันตอบยากครับ คือลองเอามือกดลงที่ถังดูถ้ามันยุบลงง่ายๆคือสปริงมันอ่อนรับน้ำนักไม่ดี แต่ถ้าอาการเครื่องมันสั่นมากเวลาปั่นแห้งก็ใช่เลย ครับแต่สิ่งที่ต้องดูอันดับแรก ก้คือสปริงครัชมันเสีย เนื่องจากบางครั้งเราเผลอใส่น้ำหนักมากเกินไปสปริงครัชมันจะเสียก่อน ส่วนมากสปริงคัสเสียครับ สปริงคัส มันอยู่ที่ไหนครับพี่ anuchat007 รบกวนหน่อยครับ ไกล้ๆมูเลย์ใหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wizzy-w
member
คะแนน 1
ออฟไลน์
กระทู้: 72
PP.Service รับซ่อมเครื่องดนตรี 086-7845557
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2009, 12:00:14 pm » |
|
ที่ผมเคยซ่อมของผมเอง ความแข็งชองสปริงมันน่าจะขึ้นอยู่กับ 1-ความใหญ่ของถังซัก 2-ความจุในการซัก 5 โล หรือ 10 โล แต่ของผมมันเป็น ฝาหน้า มันจะมีหินถ่วงถังด้วย หินน่าจะหนักประมาณ 10 โล และสปริงจะยึด 4 ด้าน สรุปแล้ว สปริง คงเช็คยาก ครับ ต้องโทร ถามรุ่นที่ศูนย์ หรือไม่ก็เปรียบเทียบกับรุ่นใกล้เคียงครับ ขอให้ซ่อมได้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่เราไม่รู้ยังมีอีกมาก อยู่ที่เราจะรับมันเข้ามาในชีวิตหรือไม่ แต่ควรรับแต่สิ่งที่มีประโยชน์ แม้จะไม่เป็นประโยชน์ในวันนี้ แต่อาจมีประโยชน์ในเสี้ยวหนึ่งของชีวิต มันก็มีค่าเกินพอแล้ว
|
|
|
anuchat007
Full Member
member
คะแนน 95
ออฟไลน์
กระทู้: 1312
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2009, 04:46:05 pm » |
|
หน้าตามันเป็นแบบนี้ครับเอามาเป็นตัวอย่างครับ ต้องแกะมูเล่ออกถึงจะเห็นสปริงครัชครับ ถ้าเป็นแบบถังอัตโนมัติผาบนส่วนมากจะใช้แบบนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mp4
member
คะแนน 0
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2009, 09:33:41 pm » |
|
ลองบอกอาการมันดีกว่าครับจะได้บอกได้ว่าเสียหรือเปล่า แต่ถ้ามันสั่นหรือเต้นมากเวลาปั่นแห้งละก็น่าจะเสียชัวร์ครับเวลาผมเปลี่ยนทั้งชุดเลย4ตัวบางยี่ห้อเช่นSHARPสังเกตุดีๆนะครับ4ตัวจะไม่เหมือนกันต้องใส่เหมือนเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thongyot
member
คะแนน 4
ออฟไลน์
กระทู้: 78
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2009, 11:35:29 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anuchat007
Full Member
member
คะแนน 95
ออฟไลน์
กระทู้: 1312
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2009, 11:44:59 am » |
|
อาการสั่นบางทีถ้าเป็นLG ชุดเฟืองดึงน้ำทิ้งแตกทำให้สั่นมากเวลาปั่นแห้งสาเหตุเพราะมันดึงเบลคไม่สุดนั่นเอง ส่วนสปริงครัชก็เช่นกันในการทำงานส่วนที่สปริงต้องขยายออกเพื่อเพลาแกนหมุนได้คล่องถ้ามันเสียเกิดจากสนิมหรือใส่นำหนักเกิน สปริงที่มันเสียมันจะบีบตัวตามข้อมันเลนแน่น เครื่องก็จะสั่นเหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thongyot
member
คะแนน 4
ออฟไลน์
กระทู้: 78
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2009, 08:14:14 am » |
|
พี่ anuchat007รบกวนอีกครั้ง ผมแกะดูที่สปริงคัทแล้ว ปกติดีเหมือนของพี่ในรูปเลย และกดดูที่สปริงแขวนแล้วยุบลงง่ายๆเลย จะแก้ไขยังไงครับ ถ้าเปลี่ยนจะซื้อที่ใหนครับ ผมอยู่เชียงใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anuchat007
Full Member
member
คะแนน 95
ออฟไลน์
กระทู้: 1312
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2009, 01:17:04 pm » |
|
ขอทราบรุ่นและยี่ห้อและอาการเสียด้วยครับ สปริงครัชต้องดูให้ดีให้ใช้นี้ชี้ลูบผิวด้านในดูมันจะไม่สะดุดมือหรือวงสปริงต้องเป็นแนวเดียวกันหมดถ้าขดเข้านิดเดียวก็ไม่ได้เสียแล้ว ถ้าอาการปั่นแห้งสั่นมากให้ดูสายพานมันหย่อนมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thongyot
member
คะแนน 4
ออฟไลน์
กระทู้: 78
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2009, 03:28:06 pm » |
|
มันเต้นมากเวลาปั่นแห้งครับยี่อ้อ air power dry 10 Kg. ครับพี่ สปริงครัชไม่สะดุดมือและวงสปริงต้องเป็นแนวเดียวกันหมดครับ เดี๋ยวเย็นนี้ผมจะลองแก้ไขสปริงแขวนดูโดยการใช้แหวนรองสปริง ไม่รู้ว่าถูกหรือผิด ผมจะลองดูครับ ที่ช่วยผมมาตลอด ผมจะพยายามดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kluay
Full Member
member
คะแนน 115
ออฟไลน์
กระทู้: 619
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2009, 04:57:14 pm » |
|
เครื่องเอียงหรือเปล่าและถ้าเป็นสปริงห้ามหยอดน้ำมันเด็ดขาดเพราะทาง โรงงานใช้ กาวทามาเพื่อให้มันหนืด ลองเช็คถังปั่นแห้งดูว่าระหว่างถังปั่นแห้งกับถังอุ้มน้ำโยกมั้ยน้อตยึดถังอาจหลวม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thongyot
member
คะแนน 4
ออฟไลน์
กระทู้: 78
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2009, 06:00:38 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thongyot
member
คะแนน 4
ออฟไลน์
กระทู้: 78
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2009, 06:04:17 pm » |
|
ขอโทษครับพี่ kluay ต้องใช้กาวอะไรทาที่สปริงแทนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kluay
Full Member
member
คะแนน 115
ออฟไลน์
กระทู้: 619
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 09:39:24 am » |
|
ไม่ต้องสงสัยแล้วครับ น้ำมันสารพัดประโยชน์ ก็เกิดโทษถ้าใช้ผิดที่ ต้องล้างทำความสะอาดใหม่ทั้งหมดรวมที่กระบอกสูบ เบ้าทั้ง บน ล่าง ไม่ควรล้างด้วยน้ำมันหรือทินเนอร์ ใช้น้ำแฟ้บล้าง เป่าให้แหงสนิท ส่วนกาวอาจจะต้องโทรสั้งจากศูนย์ ยี่ห้อ อะไรก็ได้ หรือจะใช้กาวหนังก็พอจะช่วยได้แต่หลังจากทากาวทุกส่วนแล้วต้องรีบเดิ่นเครื่องทันที่โดยการสั่งปั่นแห้งอย่าให้กาวแห้งตัว หากไม่ได้จริงๆลองหากาวจากเครื่องอื่นที่โรงงานทาเหลือไว้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
santipp
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
คะแนน 180
ออฟไลน์
กระทู้: 631
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 10:53:05 pm » |
|
ใช้กาวใส่กระบอกโช๊ค ผมนึกไม่ออกจริงๆ ว่าเวลาที่ไม่ได้ใช้งานแล้วจะเป็นอย่างไร ไม่ติดเหนียวขยับไม่ได้เลยหรือครับ ผมไม่เคยซ่อมโช๊คใช้นะ ได้แต่เปลี่ยนใหม่ แต่เห็นว่าอยู่ไกล แนะนำว่าไปที่ร้านขายอะไหล่รถยนต์ บอกว่าต้องการซื้อ ซิลิโคนฟรีปั๊ม(ใช้ใส่ในใบพัดหน้าเครื่องรถดีเซล) หยอดเข้ากระบอกละเท่าไร ก็ลองกะดู ผมว่าตัวนี้น่าจะเข้าท่ากว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thongyot
member
คะแนน 4
ออฟไลน์
กระทู้: 78
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2009, 07:22:30 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|