แบต ครับ
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
เมษายน 27, 2024, 08:22:48 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แบต ครับ  (อ่าน 4377 ครั้ง)
yumza
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


อีเมล์
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2009, 01:40:28 PM »

ผมอยากถามเรื่อง ไดชาร์ นะครับ
คือว่าผมมีรถ Dmax อยู่นะครับ
ผมจะใส่แบต 2 ลูก คือเพิ่มอีก 1 ลูก
แต่ใช้ไดชาร์ที่มากับ ตัวเดียว จะได้ไม่ครับ

ช่วยอธิบายให้ฟังหน่อยนะครับ....

ขอบคุณครับ


บันทึกการเข้า

nongsonook
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2009, 09:38:04 AM »

ไปที่ดีแมช์คลับ ครับ เรื่องแบบนี้ของรถรุ่นนี้ต้องที่นั่นครับ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
ch_wattana06
member
*

คะแนน4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 20, 2009, 04:09:12 AM »

ต้องถามก่อนว่าภายในรถใช้ไฟอะไรบ้าง เช่น เครื่องเสียง แอร์ ไฟหน้า เดิม ๆ หรือไม่
1. ถ้าเดิมๆ แบตเดิมก็พอแล้วครับ. หรือถ้าจะเปลี่ยนแบตให้แอมป์สูงกว่าเดิมก็ได้ครับ เช่น ของเดิม 75 Am เปลี่ยนเป็น 90 Am หรือ 100 Am ได้ครับ.
2. ถ้ามีอุปกรณ์ไฟฟ้าเพิ่ม เช่น มีแอร์ด้านหลังเพิ่ม เครื่องเสียงวัตต์สูงๆ ไฟหน้าเปลี่ยนหลอดวัตต์สูง มีปัญหาครับ.
ถึงจะมีแบต 2 ลูก ก็มีปัญหา ครับ.
อธิบายดังนี้ครับ. ปกติเจ้าไดชาร์จ และเจ้าแบตเตอรี่ ของรถทุกคัน (เดิมๆนะครับ อ.ว.ท.) เขาออกแบบมาให้มันสัมพันธ์กันครับ.
ไดชาร์ท 35 Am จะใช้กับแบต 50 Am (โดยประมาณ) รถเก๋งยี่ปุ่น
ไดชาร์ท 50 Am จะใช้กับแบต 75 Am (โดยประมาณ) รถกะบะ
ไดชาร์ท 90 Am จะใช้กับแบต 130 Am (โดยประมาณ) รถเก๋งยุโรป
การทำงานของเจ้าแบตเตอรี่ เครื่องยนต์ยังไม่ทำงาน เมื่อบิดสวิทช์สตาร์ทไปที่ ON เจ้าแบตจะส่งไฟไปยังระบบหัวเผา ระบบหัวฉีด ระบบควบคุมต่างๆ
และไฟอีกส่วนหนึ่งจะไปรออยู่ที่ไดสตาร์ท พอบิดกุญแจไปที่ตำแหน่งสตาร์ท ไดสตาร์ทจะทำหน้าทีหมุนเครื่องยนต์ (โดยใช้ไฟในการสตาร์ทประมาณ 50-60 Am)
เมื่อเครื่องยนต์ติด เจ้าแบตจะหยุดจ่ายไฟ โดยให้เจ้าไดชาร์จทำหน้าที่จ่ายไฟแทน ไฟที่เจ้าไดชาร์ทผลิตได้ เมื่อใช้จ่ายอุปกรณ์ภายในรถแล้ว
ส่วนที่เหลือจากการใช้จะถูกชาร์ทเข้าเจ้าแบตเตอรี่จนเต็มตามเดิม (ใช้ไฟไปต่อที่สตาร์ทเครื่องยนต์)
ทางกลับกันถ้าไฟที่เจ้าไดชาร์จผลิตได้ไม่พอใช้ เจ้าแบตเตอรี่ก็จะจ่ายไฟมาช่วยเจ้าไดชาร์ท ถึงบางอ้อหรือยัง ครับ.
สรุป. ถ้าเจ้าแบตเตอรี่ไม่มีการชาร์จไฟเข้า หรือชาร์จเข้าน้อย มันก็จะไม่มีไฟหรือแรงสตาร์ทเครื่องยนต์ ครับ.
กรณีของคุณ yumza เข้าข่ายกรณีไหนครับ. (พ่วงแบต 2 ลูก)
  ถ้าใช้ไฟมากต้องเปลี่ยนไดชาร์จ Am สูงขึ้น หรือใช้ของเดิม และใส่เพิ่มอีกลูก ครับ.
  ถ้าใช้ไฟตามมาตราฐานไม่ต้องเปลี่ยนไดชาร์จ ครับ.

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!