ถามปับหัวฉีดและอะไหล่NISSAN-TD25ครับ
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
มีนาคม 28, 2024, 10:17:23 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามปับหัวฉีดและอะไหล่NISSAN-TD25ครับ  (อ่าน 9284 ครั้ง)
mp44
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


อีเมล์
« เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2008, 09:05:53 PM »

รถผมNISSANเครื่องTD-25พอดี2-3เดือนที่ผ่านมาเครื่องมันน๊อก..แม่ยายผมเลยให้ช่างที่อู่แห่งหนึ่งซ่อมหมดไปเกือบ2หมื่น   ไม่เอา บอกว่าเปลี่ยนลูกสูบแหวนอะไรทำนองนั้น แต่พอมาตอนหลัง(เพราะผมเพิ่งมาอยูกับแม่ยายนะครับ)สตาร์ตครั้งแรกๆตอนเครื่องเย็นจะควันโขมงเลยครํบชนิดที่ว่าพอๆกับก่อไฟใหม่ๆแต่พอวิ่งสักพักสัก3-5กิโล(เครื่องร้อน)ดับเครื่งสตาร์ตใหม่จะไม่มีควันเลยชนิดที่ว่าไปตรวจสภาพที่ขนส่งมาแล้วตอนต่อทะเบียนยังผ่านเลยผมเลยคิดที่จะหาวิธียังใงที่จะทำให้สตาร์ตโดยแค่มีควันไม่เยอะก็พอครับเพราะเกรงใจข้างบ้านเขาคือผมคิดว่าอาจต้องปรับหัวฉีดใหม่หรือเปล่าครับ..ช่างก็บอกว่าต้องยกเครื่องใหม่เพราะเครื่องหลวมราคา25000บาท(ไม่ใช่ร้านเดิมเพราะร้านเดิมไม่ค่อยรับผิดชอบและได้ข่าวว่าตอนนี้ปิดไปแล้ว). เศร้าจัง.ผมก็เลยอยากถามราคา  ลูกสูบ แหวน ปะเก็น ว่างบอะไหล่จะประมานเท่าไหร่เพราะเห็นพี่เล็กเพิ่งยกเครื่องมาและผมมีญาติที่ซ่อมรถไถใหญ่และรถไถนาอยู่ศูนย์คูโบต้าคุยกันแล้วว่าน่าจะทำได้เพราะต่างกันที่1สูบกับ4สูบ(คือประหยัดงบนะครับ)หรือมีคำแนะนำอะไรช่วยชี้แนะด้วยครับ wav!!


บันทึกการเข้า

ถาวร-LSVteam
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน955
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7987



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2008, 09:30:30 AM »

เช็คหัวเผาดูสิครับ
บันทึกการเข้า

ยังสร้างความฉิบหายให้ประเทศไทยไมพอกันอีกหรือ 
 ผู้ใดคิดร้ายให้ร้ายพระองค์ มันจงพินาจฉิบหายในเวลาอันใกล้
bombon
member
*

คะแนน16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2008, 03:03:22 PM »

ควันดำ หรือ ขาว
 ถ้าดำ เกี่ยวกับ เชื้อเพลิง พวกปั้มหัวฉีด
ถ้าดำ เกี่ยวกับ เครื่องหลวม นำมันเครื่องเข้าหัวลูกสูบ แหวนกวาดน้ำมันไม่ดี
บันทึกการเข้า
ช่างยุทธ YTN
วีไอพี
member
***

คะแนน99
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1101


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2008, 03:11:58 PM »

ถ้าเป็นอะใหล่แท้ชุดนึงก็หมื่นกลาง ๆ ถ้าเทียบแท้ก็ไม่ถึงหมื่น ( ปลอก+แหวน+ลูกสูบ+ประเก็นชุดใหญ่+ซีลชุดใหญ่ )
แต่ต้องเตรียมเผื่อบานปลายด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

1 + 1 = ?
mp44
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2008, 06:01:51 PM »

ควันสีขาวครับและถ้าจะเช็คหัวเผาต้องเช็คยังไงครับ ฉงนถ้าผมคิดจะลองเปลี่ยนเฉพาะแหวนดูก่อนดีใหมครับ(งบน้อย)หรือว่ายกชุดปลอกลูกสูบแหวนเลยทีเดียว.. อะไหล่พวกนี้มันมีSIZEเหมือนมอไซด์ใหมครับว่า25-50-75-หรือว่าบอกแค่ว่าชุดลูกสูบ-แหวน-ปลอกพร้อมปะเก็นชุดใหญ่ก็พอ...การเปลี่ยนชุดลูกสูบนี่ยกเครื่องออกมาและเอาปลอกเดิมออกอัดปลอกใหม่ลูกสูบแหวนชุดใหม่เปลี่ยนโปเก็นกับซีลยางทุกตัวที่เกี่ยวข้องและประกอบเครื่องแค่นั้นใช่ใหมครับ(ต้องตั้งวาวหรือตั้งอะไรเพิ่มใหมครับ)ขอบคุณล่วงหน้าครับ wav!!
บันทึกการเข้า
ช่างยุทธ YTN
วีไอพี
member
***

คะแนน99
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1101


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2008, 07:36:05 PM »

ควันสีขาว นั่นหมายความว่า มีน้ำมันเครื่องรั่วเข้าไปในห้องเผาใหม้
ที่ท่านจะต้องทำการตรวจเช็คอันดับแรกคือ
1. ประเก็นฝา รั่วหรือไม่
2. วาวล์ สึก คด หรือไม่
3. หลอดวาวล์
4. ซีลก้านวาวล์ (ยางหมวกวาวล์)
5. วาวล์ PCV (วาวล์ระบายไอน้ำมันเครื่อง)

ผมคิดว่าเครื่องไม่น่าหลวม ถ้าเครื่องหลวม ขณะ ที่เครื่องเย็นจะติดเครื่องยากมากถึงหัวเผาจะไม่เสียก็ตาม

บันทึกการเข้า

1 + 1 = ?
mp44
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2008, 07:48:39 PM »

ค่อยยังชั่ว ดีใจจังจะลองเช็คตามที่ว่าก่อนนะคัรบเพราะถ็เช็ควาวล์นี่คงต้องพึ่งช่างใช่ใหมครับหรือจะแนะนำอะไรใหมครับผมว่าจะลองอีกอย่างคือไม่แน่ใจว่าฝาเครื่องจะโก่งหรือเปล่าเพราะน้ำในหมอน้ำมันดันขึ้น(ลืมบอกว่าความร้อนขึ้นเร็วครับ) ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
ช่างยุทธ YTN
วีไอพี
member
***

คะแนน99
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1101


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2008, 07:52:31 PM »

น้ำมันเครื่องรั่วลงห้องเผาใหม้ได้ แรงดันจากการเผาใหม้ดันเข้าไปในระบบระบายความร้อนได้
มีความเป็นไปได้ครับว่าฝาจะโก่ง แต่ก็ลองดูประเก็นฝาก่อนนะครับ
ช่างอาจใส่ประเก็นถูก ๆ (ของเทียม) มาก็ได้
บันทึกการเข้า

1 + 1 = ?
bombon
member
*

คะแนน16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2008, 06:58:58 PM »

อาการฝาโก่งครับ ปาดฝา เปลี่ยน ปะเก็นแท้เลยครับ ดีกว่า กาวเชื่อมและเนื้อเหล็กแข็งแรงกว่า
บันทึกการเข้า
mp44
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2008, 08:27:40 PM »

ขอบคุณอีกทีครับทุกท่านขอให้แค่ฝาโก่งด้วยเถอะครับ.
..เพี้ยงๆๆๆๆ Cheesy Embarrassed
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!