Pajero Sport อยากได้ๆ
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
เมษายน 20, 2024, 03:31:19 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Pajero Sport อยากได้ๆ  (อ่าน 10730 ครั้ง)
rerk.com
member
*

คะแนน5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148


อีเมล์
« เมื่อ: ตุลาคม 20, 2008, 12:15:57 PM »

อยากได้จัง ไม่ทราบว่ามี่พี่ๆ ท่านใดมี หรือไกล้ชิดกับคนที่มี หรือไกล้ชิดกับข้อมูลของรถรุ่นนี้ไหมครับ อยากได้ข้อมูลการตัดสินใจ


บันทึกการเข้า

chon3402
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2008, 02:28:50 PM »

เริ่มต้นประมาณ 1.6 ล้านครับ ( ไปดูมาเหมือนกัน ) เครื่อง 3,800 สิ้นเปลือง 8 กม / ลิตร แต่สิ่งที่ให้มา ( หลังจากทดลองครับ ) คือความหรูหราที่สุดยอดครับ ในรถให้ลำโพง 12 ตัว ระบบความปลอดภัยสุดยอดมาก เสียแต่ราคาจะตกไวเมือน G-Wagon ที่ผมใช้หรือเปล่าแค่นั้นครับ
บันทึกการเข้า
rerk.com
member
*

คะแนน5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2008, 07:36:47 PM »

เอ...เริ่มต้น950000 ไม่ใช่หรือครับ รุ่นทอป 1200000 โดยประมาณ Sad พอดีไปห้างแล้วได้ทดลองขับดู แหม..นิ่มพอได้แฮะ เลยอยากรู้ว่ามีใครจองหรือถอยหรือยัง อยากรู้..
บันทึกการเข้า
mtds
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2008, 09:59:16 AM »

ลอกเค้ามา ลองอ่านดูนะครับ

เปรียบเทียบระหว่าง pajero sport กับ ฟอร์จูนเนอร์

ใครที่เคยถามว่า เมื่อไหร่ มิตซูบิชิ จะออก ไทรทัน จี-แวกอน เสียที
ก็คงต้องตอบว่า การรอคอยที่แสนยาวนาน สิ้นสุดลงแล้ว

และคราวนี้ อยากจะแถมให้อีกว่า ใครที่รอคอย เอสยูวี บนพื้นฐานของรถกระบะ
ที่มีระบบกันสะเทือน นุ่มนวล มั่นใจได้ ใกล้เคียงกับรถเก๋งนั้น

การรอคอยของคุณ ก็สิ้นสุดลงแล้วเช่นกัน!!

ปาเจโร สปอร์ต ได้สร้างมาตรฐานใหม่ ในการเซ็ตระบบกันสะเทือนเอาไว้ให้คู่แข่ง
ได้หนาวๆร้อนๆกันไปอย่างชัดเจน โดยเฉพาะกับฟอร์จูเนอร์

แถมยังสร้างมาตรฐานใหม่ ในการประกอบ
และการคัดเลือกชิ้นงานมาติดตั้ง เอาไว้อย่างน่าสนใจมากๆ
คือมันดีเกินกว่า มิตซูบิชิ รุ่นประกอบในประเทศ รุ่นใดๆที่เคยเจอมาทั้งสิ้น
แม้แต่ สเปซแวกอน ไมเนอร์เชนจ์
ก็ยังทำได้แค่ใกล้เคียงปาเจโร สปอร์ต!

เพราะส่วนหนึ่ง ที่เปิดตัวล่าช้านั้น ชิ้นส่วนของปาเจโร สปอร์ต หลายชิ้น
จะต้องถูกส่งไปทำสดบความทดทานกันที่สหรัฐอเมริกา
และ ไม่ใช่แค่ครั้งเดียว หากแต่ หลายต่อหลายครั้ง

ดังนั้น คงพอจะรู้แล้วใช่ไหมครับว่า ทำไม คุณถึงต้องรอนานกว่าที่ควรเป็น
แต่กระนั้น ความจริงที่เราก็คงต้องยอมรับก็คือ
จุดด้อยของปาเจโร สปอร์ต ก็ยังมีให้เห็นกันอยู่

ข้อแรก มาจากอัตราเร่งของระบบส่งกำลัง
ซึ่งหากมองกันแบบเป็นธรรม เครื่องยนต์ ไม่น่าจะเป็นสาเหตุหลัก
เพราะเมื่อครั้งยังเป็นเกียรืธรรมดา ในไทรทัน ที่ผมเคยทดลองขับนั้น อัตราเร่งของมัน
ก็ถือว่า น่าประทับใจใช้ได้เลย ไม่เลวร้ายแน่ๆ

แต่ พอมาเป็นเกียร์อัตโนมัติ แน่นอน อืดกว่าอย่างชัดเจน

และเมื่อพอรู้ว่า ปาเจโร สปอร์ต จะใช้ขุดเกียร์อัตโนมัติลูกเดียวกับไทรทันแล้ว
ก็แทบไม่ต้องสงสัยว่า อัตราเร่งจะเป็นอย่างไร มันก็เป็นไปตามที่เราทดลองกันไว้นั่นละครับ

เลยมีคำถามขึ้นมาว่า ถ้าเปลี่ยนชุดเกียร์ หรือมีการปรับปรุงอัตราทดกันสักหน่อย
อะไรๆ น่าจะดีขึ้นกว่านี้ได้อีก มากน้อยแค่ไหน?

ส่วนเรื่องระบบเบรกนั้น แม้ว่าระยะเบรก จะด้อยกว่า ฟอร์จูเนอร์ อยู่ 1-2 เมตร
แต่ อยากจะบอกว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาส รุ่นเก่าๆ จากที่ พี่พิชัยเคยทดลองไว้
ก็ให้ระยะเบรกที่ 45 เมตรเท่าๆกัน ดังนั้น ไม่ต้องน้อยอกน้อยใจไปเลย

และถ้าเปลี่ยนยาง ให้ดีขึ้นกว่านี้ ตัวเลขระยะเบรก อาจจะดีขึ้นได้กว่านี้อีก
และอาจจะเทียบเท่ากับฟอร์จูเนอร์ พร้อมยางเดิมๆจากโรงงานได้

อีกจุดหนึ่ง คือ อุปกรณ์ อำนวยความสะดวก
แน่นอน อุปกรณ์พื้นฐาน มีมาให้ค่อนข้างครบครัน
แต่ ก็เป็นโชคร้ายนิดหน่อย ที่โตโยต้า เปิดศึก ชิงเปิดตัวฟอร์จูเนอร์ ไมเนอร์เชนจ์ตัดหน้าไปก่อน
เพราะรู้ว่า ตนเองจะใช้ข้อได้เปรียบเรื่อง ออพชันที่คุ้มสุดๆ มากกว่า ปาเจโร สปอร์ตนั้น
มาเป็นอีกจุดขายสำคัญ

ดังนั้น ถ้าจะรอการปรับโฉมครั้งต่อไปในปีหน้า ฝ่าย Product Planing
ของทุ่งรังสิต คงพอจะมองเห็นหนทางแล้วใช่ไหมว่า ควรจะใส่อะไรเพิ่มเติมเข้าไปบ้าง?


แต่ถ้าคุณรับได้ กับทุกสิ่งทุกอย่างที่มันเป็น
ขอบอกว่า คุณน่าจะประทับใจกับ รถคันนี้
โดยเฉพาะในเรื่อง ช่วงล่าง กับระบบบังคับเลี้ยวของ ปาเจโร สปอร์ตนั้น ต่อให้ผม
จะเดาเอาไว้ก่อนว่า มันน่าจะดีกว่า ฟอร์จูเนอร์ (จำความรู้สึกจาก
เวอร์ชันกระบะ ของทั้งคู่ มาเป็นฐานในใจ)

แต่พอเอาเข้าจริง ช่วงล่างของปาเจโร สปอร์ต ทำเอาผมลืมไปเลยว่า
มันคือ เอสยูวี จากพื้นฐานรถกระบะ!!

บนถนนเส้นเดียวกัน ทางด่วนสายเดียวกัน
รอยต่อ หลุมบ่อ ไลน์เดียวกันเป๊ะ

มันนิ่งสนิท จนผม และน้องเติ้ล ที่มาช่วยผมทดลองขับด้วยในคราวนี้ ทั้ง 2 รุ่น
และเพิ่งถอย ฟอร์จูเนอร์ป้ายแดงออกมาหมาดๆ

มีเหวอ!

แล้วคำถามสำคัญก็มาถึง....
ถ้าจะต้องเลือกกันละ?
ระหว่างฟอร์จูเนอร์ กับ ปาเจโร สปอร์ต ควรเลือกคันไหนดี

ความเห็นของผมต่อไปนี้ ก็คงพอจะช่วยให้คุณมองเห็นภาพง่ายขึ้น

1. ถ้าอยากได้ เอสยูวี ไว้ขับในเมือง หรือเอาความคุ้มค่าเป็นหลัก
เอาออพชันเยอะๆ สะใจๆ

1.1 ฟอร์จูเนอร์ 3.0 ขับ 2 ตัวท็อป คือสิ่งที่คุณควรมองไว้ก่อน
เพราะ เครื่อง ที่เร่งดี ประหยัดกว่าใคร แถมเบรกยังแก้ไขจน
ไม่มีอะไรให้ต้องบ่นอีก
แต่...
1.2 ถ้าอยากได้ความคล่องตัว และความนุ่มนวลในการขับขี่
ขณะผ่านลูกระนาด รวมทั้ง การบังคับเลี้ยวของพวงมาลัย
ไปดู ปาเจโร สปอร์ต 2.5 ขับ 2 ล้อหลัง
ถ้าคุณมั่นใจว่า คุณไม่ใช่คนขับรถเร็วนัก แต่พอจะเร่งแซงได้ในสภาวะปกติทั่วไป
และต้องการความประหยัดน้ำมันดีเซลมาเป็นหลัก

2. ถ้าจะเอาเอสยูวีไว้ขับทางไกล
2.1 เป็นคนไม่ลุย และไม่สนใจระบบนำร่อง
หาติดเอาข้างนอกเองได้

ไป ฟอร์จูเนอร์ 3.0 ขับ 2 พอแล้ว

2.2 เป็นคนไม่ลุย สนใจระบบนำร่อง
ไปซื้อ ปาเจโร สปอร์ต แล้วซื้อระบบเชื่อมต่อกับ Navi หรือ ขอเป็นของแถมจากเซลส์

แม้ว่า ตัว Built-in ในฟอร์จูเนอร์ จะใช้งานง่ายดายกว่าแหงๆ
แต่ อย่าลืมว่า คุณกำลังซื้อรถ ทั้งคัน ไม่ได้ซื้อแค่ระบบนำร่อง

2.3 เป็นคนลุย สนใจระบบนำร่อง

2.3.1 ถ้าคิดว่า ขออัตราเร่งไว้ก่อน อย่างอื่นข้าไม่สน ไปฟอร์จูเนอร์ ตัวท็อป 4x4

แต่....
2.3.2 ถ้าคิดว่า เครื่องยนต์ มันก็พอกันนั่นละ
แต่ขอ ช่วงล่างดีๆ บังคับเลี้ยวดีๆ เบรกดีๆ
ชนิดที่ "ฟอร์จูเนอร์ ไม่มีทางจะให้คุณได้เทียบเท่าแน่ๆ"

ไป ปาเจโร สปอร์ต 3.2 ตัวท็อป แล้วจะจบข่าว..!!
บันทึกการเข้า
mtds
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2008, 10:14:14 AM »

เพิ่มเติมราคาหน่อยครับ

  สำหรับมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต มีราคาขายอยู่ระหว่าง 950,000 บาท ถึง 1,250,000 บาท โดยมีทั้งหมด 4 รุ่น พร้อม 4 สีให้เลือก ได้แก่ สีดำ, เทาดำ, บรอนซ์เงิน และบรอนซ์ทอง เพื่อตอบสนองกับความต้องการของลูกค้าทุกรูปแบบ

รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ
 2.5 DI-D Hyper Common Rail Turbo Intercooler GLS A/T
 2.5 DI-D Hyper Common Rail Turbo Intercooler GT A/T

รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ
 3.2 DI-D Hyper Common Rail Turbo Intercooler GLS A/T
 3.2. DI-D Hyper Common Rail Turbo Intercooler GT A/T
บันทึกการเข้า
rerk.com
member
*

คะแนน5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2008, 07:53:27 PM »

กำลังจะเปลี่ยนแนวเป็น MPV แล้วครับ New Innova ราคาประมาณ 960000 ออฟชั่นเยอะดี จริงๆ ก็อยากได้หมดนะแหละ แต่ไม่มีตังค์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!