ขอสรรเสริญ SONY และ SUMSUNG ในมุมมองของผม
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
เมษายน 29, 2024, 08:17:11 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสรรเสริญ SONY และ SUMSUNG ในมุมมองของผม  (อ่าน 5130 ครั้ง)
BMW
วีไอพี
member
***

คะแนน25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401


ทานตะวัน


อีเมล์
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2007, 07:08:25 PM »

              SONY ทำทีวีออกมาขาย ขายดีเป็นเทน้ำพร้อมศูนย์บริการครบวงจร กอบโกยผลประโยชน์จากคนไทยกลับสู่เมืองไอ้ยุ่น ร่ำรวยมหาศาลแต่ไม่เคยถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีให้คนไทยที่หากินทางช่าง อะไหล่บางตัวก็ไม่ขายให้ ถึงขายก็มหาโหด เคยยกเครื่องเข้าศูนย์เป็น SONY จอแบนเปลี่ยน IC จังเกิลระบุว่าค่าอะไหล่ 350 บาท ค่าบริการ 500 บาท อยู่มาวันหนึ่งผมจะไปซื้อ IC เบอร็นี้(จำเบอร์ไม่ได้) เขาบอกว่าพันกว่าบาท ผมบอกว่าศูนย์บริการเคยคิดผม 350 บาท เขาตอบด้วยความไพเราะว่าถ้าจะเอาราคานั้นต้องยกเครื่องเข้าศูนย์ ดูมันทำไอ้บริษัทที่เห็นแก่ตัวเหล่านี้ ขอให้พวกเราชาวอิเล็กทรอนิกส์ต้องช่วยกันต่อสู้และเปิดโปงเทคโนโลยีของมัน ขอเอาใจช่วย Leksound ที่เป็นส่วนหนึ่งของการถ่ายทอดเทคโนโลยีและวงจรทั้งหลาย ขอให้ทีมงานมีความสุขและเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป
               SUMSUNG จอแบนรุ่นซักสองปีที่แล้วลงไป ผมรู้สึกว่าทำทีวีออกมาชุ่ยทั้งเกทั้งรวนสารพัดอาการจอแบน 29 นิ้วมีอยู่ 2 แท่นที่ Vert เสียแล้วคอหลอดภาพต้องหัก มันทำทีวีอย่างไรทำไมห่วยอย่างนี้ ไม่คิดจะใส่ระบบเซฟตี้ลงไปบ้างหรือ บาปกรรมมันตกอยู่ที่ผู้ใช้ไม่รู้ทุกวันนี้ปรับปรุงดีขึ้นหรือยัง อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ขอขอบคุณอีกครั้งสำหรับ Leksound ที่เป็นที่พึ่งของช่างไทยทั่วประเทศ ขอบคุณครับ Cheesy


บันทึกการเข้า

Hooto cha-am
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน182
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2007, 08:52:25 PM »

 Smileyอย่าไปซีเรียสกับมันเลยครับ          เราไม่ได้มีผลประโยชน์กับผู้ผลิต  หรือมีผลประโยชน์กับเขา      พวกเราก็มีหน้าที่บริการซ่อมเหมือนกับเพื่อนๆช่างทุกคน            มันเสียบ่อยๆก็ดีครับ Tongue Tongue Tongue    ถ้าทุกยี่ห้อมันไม่เสียแล้วพวกเราก็คงต้องเปลี่ยนอาชีพ        ส่วนสินค้าไม่ได้คุณภาพก็คงจะเป็นความบกพร่องของวิศวกรของบริษัทนั้น   ๆ   (แต่ส่วนตัวผมคิดว่าทุกยี่ห้อแข่งขันเรื่องการผลิตสินค้ารุ่นใหม่ๆและแข่งขันเรื่องราคาถูกเพื่อตีตลาด        ถ้าทำดีกว่านี้ราคาก็จะสูง       แต่การขายก็จะขายยากหรือขายน้อยลง       คุณภาพจึงเป็ฯอย่างที่เห็น    องค์กรที่คุ้มครองผู้บริโภค ปล่อยให้สินค้าไม่มีคุณภาพออกมได้อย่างไร      เป็นหน้าที่ของเขา )   ยิ่งเสียมากพวกเราก็ยิ่งมีโอกาสได้รับใช้ผู้บริโภค   มากยิ่งขึ้นด้วย     พวกเราเป็นเพียงเศษเสี้ยวหรือเป็นมดตัวเล็กๆที่เดินอยู่บนโลกใบนี้        ก็หากินกันไป   .....ดีไหมครับ  Tongue Tongue        ส่วนคุณภาพไม่ดี อะไหล่แพงสักวันผู้บริโภคก็หูตาสว่าง   ลดการซื้อยี่ห้อพวกนี้เองแน่ๆ  หรืออย่างน้อยยอดการขายก็ตกลง            Tongue Tongue Tongueบริษัทที่กล่าวมาเขาไม่ได้ให้ความสำคัญกับช่างพวกเราหรอก          เขาอยากให้ผู้บริโภคที่ใช้สินค้าเขายกเขาศูนย์          แต่ความเป็นจริงทุกคนก็ไม่มีปัญญาที่จะไปศูนย์ทุกเครื่องหรอก      จึงมาใช้บริการช่างอย่างพวกเรา............ Tongue Tongue Tongue
บันทึกการเข้า
sombat♥
วีไอพี
member
***

คะแนน121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 435



« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2007, 09:12:03 PM »

 Smiley
    จริงของท่านๆ  ครับ
   
       เคโดนมาเหมือนกัน แบบท่าน BMW. ครับ
บันทึกการเข้า

ศูนย์บริการเจวีซี สาขาเชียงใหม่
115/7 ม.1 ถ.เชียงใหม่-ลำปาง ต.หนองป่าครั่ง
อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50000
โทร 053-260015
poom
member
*

คะแนน3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 295

คลีนิคโทรทัศน์

pmc.jar@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2007, 09:21:04 PM »

Smiley       แต่ความเป็นจริงทุกคนก็ไม่มีปัญญาที่จะไปศูนย์ทุกเครื่องหรอก      จึงมาใช้บริการช่างอย่างพวกเรา............ Tongue Tongue Tongue
เห็นด้วยครับ มีไม่กี่คนหรอกครับที่ยกเครื่องเข้าศูนย์   เคยมีลูกค้ายกเครื่องที่ไม่หมดประกันมาซ่อม  ผมบอกให้ยกไปศูนย์จะได้ไม่ต้องเสียตังค์  กลับบอกว่าซ่อมที่นี่แหละ ขี้เกียจยกไปศูนย์  ช้า ยุ่งยาก
บันทึกการเข้า

ดูตัวเองก่อนจะว่าคนอื่น
mon0915
กลุ่มสนับสนุนLSV+มีน้ำใจ
member
****

คะแนน216
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2149



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2007, 10:12:48 PM »

ครับผมก็ได้ซ่อมแล้วครับเครื่องที่อยู่ในประกันครับผมถามว่าทำไมไม่พาไปศูนย์ครับเขาตอบว่าไม่อยากเข้าไปครับพาไปแล้วพอไปถามเขาจะบอกว่ายังไม่ถีงคิวทีครับ ให้รอไปก่อนเมื่อเสร็จแล้วจะแจ้งไปครับ เจ้าของเครื่องบอกว่ารอจนรอไม่ไหวเลยขอเครื่องกลับครับ แล้วเขาก็ไม่อยากไปศูนญ์อีกแล้วครับ
บันทึกการเข้า
prom jantapho
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน413
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4845


ทำดีเท่าที่ทำได้


« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2007, 10:10:19 AM »

ขอสรรเสริญ SONY และ SUMSUNG ในมุมมองของผม
- เขาเอาไว้เลี้ยงลูกจ้างที่อยู่ที่บริษัทครับ  เลยต้องมหาโหดเอาไว้ก่อน  เรื่องที่ลูกค้าจะเป็นอย่างไรไม่รับรู้
- อะไหล่บางที่ก็ไม่สามารถขายให้ได้เนื่องจากทางบริษัทก็มีจำกัด ถ้าให้ดีคุณก็เอาเครื่องเขาศูนย์ดีกว่า
- หากว่ามีการซ่อมมาจากที่อื่นแล้วบริษัทจะไม่รับเครื่อง(ที่เคยโดนมาจากเครื่องโดนยำ)
- ในส่วนของ SUMSUNG สงสัยว่าไม่มีการป้องกันมากกว่าเพราะดูๆจากจอยีห้ออื่นๆไฟเกินหรือว่า
ไอซีจะระเบิดหรือช๊อตอย่างไรไม่เคยเจอจอแตกหรือว่าหักคาไว้ 
บันทึกการเข้า

สามารถติดต่อได้ที่ 0841987970
supoj007
member
*

คะแนน286
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1555



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2007, 11:53:03 AM »

SONY เราต้องรบ..แบบกองโจร อย่างที่ อาจารย์เจนเคยบอกไว้ครับ...ทำทุกทางที่ได้ข้อมูลมา....เท่าที่ซ่อมมาจากเป็นรุ่นเก่าๆ จนถึงจะใหม่ๆ (ยกเว้นพวก IC  ติดแผ่นปริ้น รุ่นBXL อีกไม่นานก็จะมีข้อมูลเพิ่ม..)  ช่างส่วนใหญ่ก็ซ่อมกันได้
บันทึกการเข้า
BMW
วีไอพี
member
***

คะแนน25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401


ทานตะวัน


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2007, 08:18:33 PM »

              ขอบคุณเพื่อน ๆ ช่างทุกคนที่ได้ให้ความเห็นหลากหลายความคิด อย่าง SONY ผมคิดว่าคงไม่ใช่อะไหล่มีจำกัดเพราะบริษัทอื่นไม่เห็นมีปัญหาอย่าง SONY ผมคิดว่าเป็นความจงใจมากกว่า เหมือนอย่างเมื่อเร็ว ๆ นี้กรณีรถไฟใต้ดินแถวหมอชิตวิ่งชนกันจนโบกี้ได้รับความเสียหาย ต้องเอาใส่เรือเพื่อไปซ่อมอย่างฝรั่งเศสโดยที่วิศวกรคนไทยไม่มีปัญญาทำ สะท้อนให้เห็นว่าเราต้องก้าวตามหลังฝรั่งหัวแดงตาน้ำข้าวต้องเป็นลูกไล่เขาตลอดไป ผมอยากเห็นเมืองไทยเป็นอย่างคลื่นลูกใหม่เหมือนอย่างเกาหลีใต้หรือจีนแดงที่กำลังก้าวหน้าทางเทคโนโลยีจนมาใกล้เคียงหรือทัดเทียมญี่ปุ่น สมัยก่อน SONY เล่นแผ่นก็อปก็ไม่ได้ MP3 ก็ไม่ได้เจอพี่จีนใหญ่ของเราไปต้องแห่ขบวนตามกันไปหมด อยากเอาใจช่วยวิศวกรไทยให้เป็นผู้หัดคิดค้นบ้างดีกว่าเดินตามหลังไอ้ยุ่นที่ละหลายก้าว(คงเป็นความฝัน)ทีวีไทย TANIN ก็เจ๊งไปแล้ว DISTAR ก็ลูกผีลูกคนเป็นเพราะไม่รู้จักคิดค้นเองมีแต่ไปก็อปไอเดียชาวบ้านเขามาทำ ถึงอย่างไรในตัวก็มีเลือดของคนไทยวิ่งเต็มไปหมดก็ขอเอาใจช่วยวิสวกรไทย อาจารย์ไทย ช่างไทยด้วยใจเต็มร้อย  Cheesy
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!