แอร์รถยนต์
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
เมษายน 28, 2024, 08:54:41 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์รถยนต์  (อ่าน 4053 ครั้ง)
mon0915
กลุ่มสนับสนุนLSV+มีน้ำใจ
member
****

คะแนน216
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2149



อีเมล์
« เมื่อ: สิงหาคม 27, 2007, 08:08:41 PM »

ผมอยากทราบว่าแผงคอนเดนเซอร์แอร์รถครับแบบไหนให้ความเย็นดีกว่าครับ  1.  แบบแถวเดียว   2.  แบบสองแถว    3.แบบสามแถวครับ และขอข้อมูลว่าแต่ละอย่างมีผลแบบไหนบ้างครับสงสัยอยู่ครับ Cheesy Smiley


บันทึกการเข้า

prom jantapho
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน413
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4845


ทำดีเท่าที่ทำได้


« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2007, 10:04:04 AM »

ผมอยากทราบว่าแผงคอนเดนเซอร์แอร์รถครับแบบไหนให้ความเย็นดีกว่าครับ  1.  แบบแถวเดียว   2.  แบบสองแถว    3.แบบสามแถวครับ และขอข้อมูลว่าแต่ละอย่างมีผลแบบไหนบ้างครับสงสัยอยู่ครับ Cheesy Smiley

แล้วแผงคอยเย็นแบบที่เป็น ทองแดง กับอลูมิเนี่ยม  อันไหนจะให้ความเย็นมากกว่า ส่วนในเรื่องความทนทานน่าจะเป็นแบบทองแดง
บันทึกการเข้า

สามารถติดต่อได้ที่ 0841987970
ถาวร-LSVteam
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน955
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7987



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2007, 10:06:44 AM »

มันคนละเรื่องเดียวกันรึเปล่า ให้ช่างแอร์อธิบายดีกว่าผมไม่เป็น แต่ดูเหมือนจะเข้าใจอะไรผิดบางอย่างหรือเข้าใจไม่หมด
บันทึกการเข้า

ยังสร้างความฉิบหายให้ประเทศไทยไมพอกันอีกหรือ 
 ผู้ใดคิดร้ายให้ร้ายพระองค์ มันจงพินาจฉิบหายในเวลาอันใกล้
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18656


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2007, 10:47:47 AM »

ทองแดงถ่ายเทความร้อนดีกว่าอลูมินียมครับ  Tongue
บันทึกการเข้า
mon0915
กลุ่มสนับสนุนLSV+มีน้ำใจ
member
****

คะแนน216
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2149



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2007, 01:55:10 PM »

ตอบครับแบบอลูมิเนียมเหมื่อนกันครับแต่ผมหมายถึงความหนาของแผงคอนเดนเซอร์คอลย์ร้อนครับมีแบบ  1 แถว   แบบ2  แถว  และแบบ3 แถวครับ  อยากทราบว่าแบบไหนจะทำให้ระบบความเย็นดีกว่าครับ   ผมถามหลายช่างแล้วครับเขาจะตอบไม่เหมือนกันเลยครับ ผมเลยอยากได้ข้อมูลที่ถูกต้องจริงๆครับ   จะได้ทำงานให้มีประสิทธิภาพมากครับ  ขอบคุณทุกท่านมากครับ Cheesy Smiley
บันทึกการเข้า
jume
member
*

คะแนน463
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1202



« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2007, 02:11:07 PM »

แถวยิ่งมากยิ่งดีครับ แต่ต้องขึ้นอยู่กับกำลังอัดของคอมเพรสเซ่อร์ด้วย ยึ่งมากแถวกำลังอัดยิ่งสูญเสียมากแต่ระบายความร้อนได้มากขึ้น ทำให้ความเย็นมากขึ้น ในทางกลับกัน ถ้าสูญเสียกำลังอัดมากขึ้น เฟรสเซ่อร์ต่ำลง ทำให้ความเย็นน้อยลงได้ เหมือนคอมเพรสเซ่อร์ไม่มีแรงอัด ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการคำนวนความยาวของท่อระบายความร้อนครับ  ใส่มากไปก็เกินพอดี ใส่น้อยไปก็ระบายความร้านไม่ทัน  ต้องอาศัยหลักการคำนวณครับ
บันทึกการเข้า
mon0915
กลุ่มสนับสนุนLSV+มีน้ำใจ
member
****

คะแนน216
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2149



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2007, 02:20:04 PM »

ขอบคุณมากครับพี่จุ่มพี่อธิบายมาผมเข้าแล้วครับสามารถมองได้ทลุแล้วครับผมสงสัยมานานแล้ววันนี้เข้าใจแล้วครับ  ซ่อมแอร์รถบางคันเย็นจนหนาวเลยครับแต่บางคันเย็นพอรู้ครับวันนี้ได้วิชามาต้องนำไปใช้ให้ได้ประโยนช์มากที่สุดแล้วครับ ขอบคุณครับ Cheesy Smiley Wink
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!