ไฟ B+ ของมอนิเตอร์ LG FLATRON 1711Sเกินช่วยที
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
พฤษภาคม 01, 2024, 01:19:45 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟ B+ ของมอนิเตอร์ LG FLATRON 1711Sเกินช่วยที  (อ่าน 35395 ครั้ง)
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2007, 12:49:21 PM »

ปกติไฟ B+ ของมอนิเตอร์รุ่นนี้ มันอยู่ประมาณเท่าไหร่ครับ C ค่า 47ไมโคร 160 v มันระเบิดครับ
คือผมไม่มีวงจรครับ เปิดนานไม่ได้ครับไฟมันเยอะตั้ง 250 v กว่า ครับใครก็ได้ช่วยแนะนำที ว่าสาเหตุน่าจะเป็นอยู่ช่วงไหน ผมไล่ตรวจเซ็คตั้งแต่ สวิทย์ซิ่ง ชุดไพมารี่ กับฝั่งหม้อแปลงสสวิทย์ซิ่ง ก็ยังไม่เจอตัวเสียครับ ตำแหน่ง C ที่ว่า มันจะออกจาก Fat ครับ วัดแล้วไม่ซ๊อตครับ ยังไงช่างทุกๆท่านช่วยแน่ะนำด้วย ถ้ามีวงจรรุ่นนี้ก็ ขอด้วยครับ ขอบคุณครับ Cry Cry Cry


บันทึกการเข้า

tu2522-LSVteam♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1161
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5142


086-5306051 ติดต่อได้เวลา 20.00น.-23.00น.


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2007, 01:20:56 PM »

ไฟ +B  50V  ครับ
ต้องการ ซื้อวงจร รวมจอ มอนิเตอร์ หาซื้อ ได้ ที่นี่ ครับ( ขายของจังเลยเรา) Tongue
http://www.ubmthai.com/leksoundsmf3/index.php?topic=9470.0
บันทึกการเข้า
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2007, 03:42:30 PM »

ขอบคุณมากครับ ผมก็เพิ่งเริ่มซ่อมได้ ไม่ถึง 5-6 เดือนเองครับ ขอถามอีกนิดครับ ทราสซิสเตอร์ฮอร์เอ้าท์ต้องทำงานก่อนเพื่อน ถูกไหมครับ แล้วค่อยมีไฟไปจุดไส้หลอดแล้วก้อไปเลี้ยง hor Os ver ช่วงไล่คร่าวๆให้ผมหน่อยได้ไหมครับ งง..ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
pk
member
*

คะแนน56
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 658



« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2007, 03:50:14 PM »

////////คือผมไม่มีวงจรครับ เปิดนานไม่ได้ครับไฟมันเยอะตั้ง 250 v กว่า ครับใครก็ได้ช่วยแนะนำที       


fet    ทำงานแล้วไม่มีโหลด   ******  แสดงว่าไม่ได้ใส่ hor หรือhor  ไม่ทำงาน  เปิดนาน ๆ fet จะเสียได้นะ  ครับ

บันทึกการเข้า

........... <you/>
tu2522-LSVteam♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1161
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5142


086-5306051 ติดต่อได้เวลา 20.00น.-23.00น.


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2007, 04:29:50 PM »

ถอด HOR  ออก แล้วใช้หลอดไฟ 100 W  ต่อแทนโหลด
เปิดเครื่องแล้ววัดไฟที่หลอด  ว่าได้เท่าไร
ถ้าได้ 250V   ให้มาวัด ที่ C740   ว่าได้ กี่โวลท์
ถ้าได้ +50V  แสดงว่าเสียใน ส่วน ออโต้โวลท์
ถ้าได้ มากกว่า +50V   เสียที่ภาคจ่ายไฟ ครับ

ลองดูครับ ค่อยว่ากันอีกที
บันทึกการเข้า
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2007, 05:38:49 PM »

จะลองดูน่ะครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2007, 05:52:40 PM »

รบกวนอีกทีครับคุณ tu2522 ถอดฮอร์ออกหมายถึง ลอยทรานซิสเตอร์ฮอร์เอ้าท์ออกทุกขาใช่รึป่าวครับ หรือว่าลอยเฉพาะ ขาที่ไฟ B+ ตรงขา FBTเพื่อความเข้าใจที่ตรงครับ แต่ถ้าที่ผมเข้าใจคือ ให้ลอยเฉพาะทรานซิสเตอร์ใช่ป่าวครับ ทั้ง ขา B C E แล้วเราเอาหลอดไฟมาต่อที่ขา C กับกราวด์
ช่วยแนะนำด้วยน่ะครับ ยังไม่เคยต่อโหลดครับ เคยแต่ต่อ แทนฟิวส์ครับ ขอคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
tu2522-LSVteam♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1161
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5142


086-5306051 ติดต่อได้เวลา 20.00น.-23.00น.


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2007, 05:55:47 PM »

ใช่ ครับ ถอดออกทุกขา     ถอดตัวออกเลยครับ

แล้วเราเอาหลอดไฟมาต่อที่ขา C กับกราวด์
บันทึกการเข้า
BenQ
member
*

คะแนน214
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4790


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2007, 05:57:22 PM »

ใช่ ครับ ถอดออกทุกขา     ถอดตัวออกเลยครับ

แล้วเราเอาหลอดไฟมาต่อที่ขา C กับกราวด์


 Lips Sealed
บันทึกการเข้า
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2007, 08:52:43 AM »

ขอบคุณทั้งสองท่านเลยครับ ที่แนะนำชี้ทางให้ แล้วก็สำหรับคุณ Benq ที่ทำภาพให้ดูครับ คุณ tu2522  ด้วยครับสำหรับเรื่องวงจร สิ้นเดือนผมจะติดต่ออีกทีครับ ที่ เมล
บันทึกการเข้า
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2007, 09:12:24 AM »

รบกวนอีกครับคือ งง ไฟB+มอนิเตอร์ส่วนมาก มันคงจะไม่เท่ากันใช่รึเปล่าครับ แล้วมันจะวิ่งมาจากฝั่งเซ็คคั่นดารี่ ของสวิทย์ซิ่งถูกหรือเปล่าครับ แล้วที่อยากทราบคือ ไฟ B+ นี่มันจะเข้ามาขา FBT ส่วนมากมันจะมาเข้าขาไหนครับ ปริ้นบางรุ่นก็เขียนไว้ บางรุ่นก้อไม่มีครับ แล้วเหมือนกันไหมครับ ทุกๆยี่ห้อ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
BenQ
member
*

คะแนน214
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4790


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2007, 11:21:21 AM »

รบกวนอีกครับคือ งง ไฟB+มอนิเตอร์ส่วนมาก มันคงจะไม่เท่ากันใช่รึเปล่าครับ แล้วมันจะวิ่งมาจากฝั่งเซ็คคั่นดารี่ ของสวิทย์ซิ่งถูกหรือเปล่าครับ แล้วที่อยากทราบคือ ไฟ B+ นี่มันจะเข้ามาขา FBT ส่วนมากมันจะมาเข้าขาไหนครับ ปริ้นบางรุ่นก็เขียนไว้ บางรุ่นก้อไม่มีครับ แล้วเหมือนกันไหมครับ ทุกๆยี่ห้อ ขอบคุณมากครับ

ไฟ B+ จะมาจากฝั่ง Secondary ครับ ส่วนเข้าขาไหนของ FLYBACK อันนี้มันแล้วแต่เบอร์หรือป่าว ผมก็ไม่แน่ใจครับ  Sad
บันทึกการเข้า
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2007, 01:07:28 PM »

ขอบคุณครับ คุณ BenQ  Tongue
บันทึกการเข้า
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2007, 05:39:19 PM »

ผมเอาหลอดไฟ 100wมาต่อดูแล้ววัดดไฟที่ขา Cกับกราวด์ ได้เกือบ180 vครับ แล้วก้อมาวัดที่ C ที่ตัวมันระเบิด 47ไมโคร 160 v ก็ได้เท่ากันครับ แสดงว่าภาคสวิทย์ซิ่งอย่างที่คุณ tu2522 ว่าหรือไม่ครับ เป็นไปได้ไหมครับไอซี สวิทย์ซิ่งเสียเอง สว่นพวกไดโอด ซีเนอร์ ผมก็เซ็คแล้วคครับจะลองเซ็คดูสวิทย์ซิ่งภาคจ่ายไฟทั้งไพมารี่ กับ เซ็คคั่นดารี่ก่อนครับ จะรบกวนใหม่ครับ แล้วฝั่งออโต้โวลท์คือฝั่งฮอร์เอ้าท์ ใช่หรือเปล่าครับ ช่วยแนะนำทีครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2007, 05:45:32 PM »

อีกทีครับข้องใจอีกเรื่องนึงครับ ช่วงที่ผม ต่อหลอดไฟไว้ที่ ขา C กับกราวด์พอเสียบปั๊กไฟเข้า หลอดไฟมันติดแดงๆไม่จ้าครับ วัดไฟได้ 50 v แต่พอเปิดสวิทย์ จุดนั้นก้อ เป็น 180 v งงครับ เสียบปลั๊กแล้วไฟมันวิ่งเลยเหรอครับ ช่วยอธิบายนิดนึงครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tu2522-LSVteam♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1161
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5142


086-5306051 ติดต่อได้เวลา 20.00น.-23.00น.


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2007, 05:50:11 PM »

เสียในส่วน ชุด ออโต้โวลท์ ครับ
บันทึกการเข้า
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2007, 06:25:29 PM »

โทษทีครับคุณ tu2522  ผมวัดตำแหน่ง C ผิดครับผมไปวัดที่ C 744 ครับคือตัวที่มันระเบิด หลังออกจาก fat Q 719 แล้วก็ขา เดรนออกไป ไดโอด D 710 ครับแล้วต่อไปที่ C ค่า47ไมโคร160 v ตัวที่มันระเบิดครับ  แต่ที่คุณ tu2522ให้วัดดูคือ C 740  220ไมโคร 63v ใช่หรือเปล่าครับ วัดแล้วมันได้ 30-35 v ครับ  ออโต้โวลท์ มันอยู่ช่วงไหนครับ
บันทึกการเข้า
tu2522-LSVteam♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1161
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5142


086-5306051 ติดต่อได้เวลา 20.00น.-23.00น.


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2007, 06:42:14 PM »

ก็ ชุด Q 719 นั่นแหละครับ   เป็นชุด ออโต้โวลท์
บันทึกการเข้า
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2007, 01:37:31 PM »

ไฟที่ C สวิทย์ซิ่งก็ไม่ค้างครับ 300 V ก็ไม่ค้างครับ
บันทึกการเข้า
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2007, 02:11:13 PM »

C 47 ไมโคร 160 v ระเบิดอีกแล้ว วัดไฟก้อไม่นานน่ะประมาณ10 วิ ตัวที่สองแล้ว  ช่วยแน่ะนำทีครับ ทั้งที่ถอด ทรานซิสเตอร์ฮอร์เอ้าท์อออกแล้ว ขอบคุณครับ Cry Cry Cry
บันทึกการเข้า
pk
member
*

คะแนน56
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 658



« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2007, 02:23:28 PM »

ถ้าใส่ hor out ล่ะ ไฟเกินหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

........... <you/>
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2007, 02:38:21 PM »

เกินเหมือนกันครับ จับดู C ที่มันระเบิด ก็ร้อนมากเลยครับ วัดดูที่ C 740 มันได้ 30-35 V มันสวิงด้วยครับ ช่วยวิเคราะห์ด้วยน่ะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2007, 03:14:11 PM »

ถ้า C ตัวใหญ่ที่สวิทย์ซิ่งไฟไม่ค้าง ก็ไม่น่าจะเป็น ที่ภาคจ่ายไฟ ใช่หรือเปล่าครับ หรือว่าแต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกันครับ ไฟ 300 v ไม่ค้างครับตอนนี้ก็ไล่ตรวจเซ็ค ฝั่งเซ็คคั่นดารี่ครับ ไม่กล้าเปิดวัดไฟเลยครับ กัวมันระเบิดอีกครับ
บันทึกการเข้า
pk
member
*

คะแนน56
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 658



« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2007, 05:21:36 PM »

ถอด  q719   ออก แล้วเปิดมีอะไรเกิดขึ้นหรือเปล่า   
บันทึกการเข้า

........... <you/>
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2007, 05:41:39 PM »

จะลองถอด Q
บันทึกการเข้า
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2007, 05:45:08 PM »

จะลองถอด Q 719 ดูก่อนน่ะครับ แต่ไฟ B+ที่มันเยอะ ตั้ง 180 กว่า นี่มันน่าจะออกมาจาก เฟสตัวนี้ หรือเปล่าครับ แล้วลองวัดไฟดูครับ ขอบคุณมากครับ คุณ PK
บันทึกการเข้า
niphonsa
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2007, 06:18:50 PM »

ลองเปลี่ยน C ไฟสูงที่ทางออกของภาคจ่ายไฟ มีกี่ตัวเปลี่ยนให้หมด แล้วลองวัดดูใหม่
บันทึกการเข้า
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2007, 03:44:46 PM »

ผมไล่เปลี่ยน C ฝั่งสวิทย์ซิ่ง กับ ฝั่ง เซ็คคั่นดารี่ หมดแล้วครับ แต่ C ตัวใหญ่ สวิทย์ซิ่งไม่ได้เปลี่ยนครับ แล้วลองลอย Q 719 ดูแล้ววัดไฟจุดเดิม ตรง C 740 ดู ก่อนยังไม่ลอย มันได้แค่ 30กว่าโวท์ครับ แต่พอลอยวัดได้ 50 v พอดีเลยครับ แต่ตอนนี้ที่วัดก็คือยังไม่ใส่ทรานซิสเตอร์ฮอร์เอ้าท์น่ะครับ ช่วยวิเคราะห์ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 
เอ้อ แล้วอย่างที่ผมไม่ได้เสียบ VFBP ที่เสียบเข้าที่ซ๊อกเก็ตก้นหลังหลอดภาพ มันจะมีพวกไฟ G1 HTประมาณนี้แหละไฟ LEDที่หน้าจอปิดเปิด มันกระพริบๆเป็นสีเขียว สี ส้มน่ะครับสลับกัน แต่พอเสียบแล้ว เปิดเครื่องก็ปกติครับ ช่วยแนะนำด้วยน่ะครับ
บันทึกการเข้า
niphonsa
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2007, 04:06:13 PM »

ถ้าวัดไฟได้ 50 V น่ะถือว่าโอเคแล้ว แต่ทุกอย่างต้องอยู่ในตำแหน่งของมัน สายอะไรที่ว่าก็ควรเสียบไว้ แล้วถอด TR HOR out
ใส่โหลด แล้ววัดถ้าได้ไป ประมาณ 50-90 โวล ก็ถือว่าใช้ได้ ใส่ TR HOR out แล้วลองเปิดดู Kiss
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!