กสทช.ลงดาบดีแทค ปรับ 20-30 ล้านบาท หลังปล่อยระบบล่ม 5 ครั้งในรอบ 1 ปี
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
มีนาคม 29, 2024, 03:40:15 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กสทช.ลงดาบดีแทค ปรับ 20-30 ล้านบาท หลังปล่อยระบบล่ม 5 ครั้งในรอบ 1 ปี  (อ่าน 9809 ครั้ง)
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18613


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« เมื่อ: สิงหาคม 29, 2012, 04:57:31 AM »

'ดีแทค' กับความผิดซ้ำซาก !?

       กสทช.เรียกดีแทคเข้าพบ 16.00 น. หลังปล่อยระบบล่ม 5 ครั้งในรอบ 1 ปี 'ฐากร' ระบุครั้งนี้เอาจริงปรับ 8 หลักหรือ 20-30 ล้านบาทแน่ ล่าสุดตั้งคณะกรรมการพิจารณาค่าปรับคาดเสร็จภายใน 10 วัน ด้านดีแทคออกแถลงการณ์ค้านความรู้สึกลูกค้าที่ใช้งาน
       
       นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่าในวันนี้ 28 ส.ค.เวลาประมาณ 11.00น. เกิดเหตุขัดข้องจากเครือข่ายดีแทคทำให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือบนระบบดีแทคไม่สามารถติดต่อสื่อสารได้เป็นเวลานาน ซึ่งล่าสุดสำนักงานกสทช.ได้ส่งหนังสือไปยังบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เพื่อให้เข้าชี้แจงกับกสทช.ในเวลา 16.00 น.วันเดียวกันว่าเครือข่ายขัดข้องจนเกิดผลกระทบกับผู้ใช้บริการเกิดจากสาเหตุอะไร
       
       เนื่องจากดีแทคปล่อยให้ระบบล่มเป็นครั้งที่ 5 ในรอบ 1 ปีแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นการไม่ปฏิบัติตามมาตรา 33 พ.ร.บ.ประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2544 ซึ่งมีโทษปรับไม่ต่ำกว่า 20,000 บาท โดยก่อนหน้านี้ทางสำนักงานได้มีคำสั่งทางปกครองไปแล้วครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา
       
       'เรายืนยันว่าครั้งนี้จะปรับดีแทคแน่นอน เพราะเป็นครั้งที่ 5 ในรอบ 1 ปีแล้วโดยอาจจะปรับเป็นเงิน 8 หลักหรือประมาณ 20-30 ล้านบาท แม้ในกฏหมายจะมีโทษปรับต่ำสุด 20,000 บาทก็ตาม'
       
       ขณะเดียวกันสำนักงานกสทช.ยังได้ตั้งคณะกรรมการทางกฏหมายเพื่อเข้ามาตรวจสอบพิจารณาค่าปรับจากกรณีดังกล่าวโดยมีนายทศพร เกตุอดิศร รองเลขาธิการ กสทช. เป็นประธานคณะกรรมการโดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 10 วัน
       
       ทั้งนี้นอกจากการไม่ปฎิบัติตามคำสั่งมาตรา 33 แล้ว ยังมีปัจจัยที่จะเอามาพิจารณาในการปรับคือจากเหตุการขัดข้องในครั้งนี้ยังทำให้ผู้ใช้บริการโทรศัทพ์มือถือทั้งหมดกว่า 130 ล้านเลขหมายไม่สามารถติดต่อกันได้เป็นเวลานานอีกทั้งทางสำนักงานจะส่งรายละเอียดเรื่องดังกล่าวไปให้สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ต่อไปด้วย
       
       ***คำแถลงจากดีแทค***
       
       ดีแทคได้ออกแถลงการณ์เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.ระบุว่าดีแทค ได้ประสบปัญหาเกี่ยวกับการทำงานของอุปกรณ์ MPLS Signaling Router หนึ่งเครื่อง ในจำนวนอุปกรณ์ MPLS Signaling Router จำนวนหลายคู่ ที่ใช้งานอยู่ที่ศูนย์ Switching Center รังสิต ซึ่งส่งผลกระทบต่อการให้บริการลูกค้าของดีแทคประมาณ 20% ในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศ เป็นเวลารวมทั้งสิ้น 65 นาที (ระหว่าง 11.06 น. ถึง 11.26 น. และ 12.00 น. ถึง 12.45 น.)
       
       ขณะนี้ บริษัทฯ ได้แก้ไขปัญหาดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และบริการต่างๆ ได้กลับสู่ภาวะปกติแล้ว บริษัทฯ ต้องกราบขออภัยเป็นอย่างยิ่งต่อลูกค้าของเราสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

manager.co.th/Cyberbiz


บันทึกการเข้า

somnuktv
วีไอพี
member
***

คะแนน165
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 400



« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 04:22:53 PM »

 เศร้าจัง วันนี้ล่ม อีกแล้ว ไม่เอา 16.18น. ยังใช้ไม่ได้ จะโทรเช็คของหน่อย เฮ้อ..เบื่อจริง มือถือค่าย ดีแตก เนี่ย  try!!
บันทึกการเข้า
sompongc♥
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 23, 2014, 11:13:42 AM »

ถ้าปรับได้จริง ก็ต้องยกนิ้วให้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!