แอร์ 98000 บีทียู ครับ
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
เมษายน 28, 2024, 03:06:52 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์ 98000 บีทียู ครับ  (อ่าน 4739 ครั้ง)
pakit
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« เมื่อ: ธันวาคม 07, 2008, 09:44:50 PM »

พอจะมีใครให้คำแนะนำการตรวจเช็ค แอร์ขนาด 98000 บีทียู บ้างไหมครับ เคยทำแต่แอร์เล็กๆ ไม่เข้าใจหลักการทำงานรวมถึงอุปกรณ์ ที่เกี่ยวข้องลักเท่าไหร่ ขอคำแนะนำหน่อยครับ


บันทึกการเข้า

thongyot
member
*

คะแนน4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2008, 12:28:04 PM »

พอจะมีใครให้คำแนะนำการตรวจเช็ค แอร์ขนาด 98000 บีทียู บ้างไหมครับ เคยทำแต่แอร์เล็กๆ ไม่เข้าใจหลักการทำงานรวมถึงอุปกรณ์ ที่เกี่ยวข้องลักเท่าไหร่ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
 งงคำถามกว้างมากแอร์เสียหรือเช็คทั่วไปครับขอตอบแบบทั่วไปรับ เช็คน้ำยา กระแส ความแรงของลมsupply ตัวใหญ่ขนาดนี้ต้องมี high-low pressure เข้ามามี บทบาทในวงจรไฟฟ้าครับบางตัวอาจมีตัวเช็คเฟสด้วย เอาแน่
บันทึกการเข้า
book
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2008, 02:45:20 PM »

นั่นซิครับ อยากทราบการทำงานของอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง หรือว่าการบำรุงรักษา หรือว่าแอร์เสียเหรอครับ
บันทึกการเข้า

ทำดี ย่อมได้ดีตอบ
pakit
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2008, 09:17:57 PM »

ตอนที่ถามผมยังไม่ได้เช็คครับ เมื่อวานไปเช็คมาแล้วกับคนที่เคยเช็ค แต่เขาก็ไม่เข้าใจเท่าไหร่เหมือนกัน  ไปเช็คมาปรากฎว่า เดินเครื่องคอมทำงานมีความเย็นกระแสใกล้กับที่ระบุข้างเครื่อง ทำงานได้ประมาณ 2 ชม.หยุดครับ เครื่องนี้ไม่มีรูมเทอร์โมครับ นำยาตอนรัน ได้ประมาณ 40 ปอนด์ครับ อยากรู้ว่าทำไมถึงตัด  ตัดแล้วไม่ต่อเลยครับ เป็นเพราะนำยาต่ำหรือเปล่าครับ วาล์วแอกแปนจึงไม่เปิด ไม่เข้าใจครับว่า หลักการทำงานของวาล์วแอกแปนขึ้นอยู่กับอะไร  แรงดันน้ำยาในระบบใช่ไหม ไม่เข้าใจจริงๆ ครับ ขอคำแนะนำเพิ่มครับ
บันทึกการเข้า
b.chaiyasith
แก้ปัญหาไม่ตกคุยกันเวลางานline:chiabmillion
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน650
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3004


ไม้ดีไม่ลอยน้ำมาไกล


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2008, 09:36:26 PM »

บอกรายละเอียดเครื่องด้วย ว่ายี้ห้ออะไร รุ่น จดเนมเพลทมาด้วย กระแสเ ท่าไร
เท่าที่บอกมา เดาไ้อย่างเดียว ตัดที่ Internal Overload .ใช้เวลา 2ชมแล้วตัด
แสดงว่าคอมพ์ร้อนน้ำยากลับไม่พอ น้ำยากลับ 40psig ก็ใช้ไม่ได้อยู่แล้ว
บันทึกการเข้า

"CHIAB"
มนุษย์เราแต่ละคน  ต่างไม่รู้ว่ามาจากไหน  ไม่มีใครรู้จักกันมาก่อนเลย  แล้ววันหนึ่งก็มาพบหน้ากัน  สมมุติเป็นพ่อ  เป็นแม่  เป็นเมีย  เป็นสามี  เป็นลูก  อยู่ร่วมกัน  ใช้ชีวิตร่วมกัน และแล้ววันหนึ่ง  ก็แยกย้ายด้วยการ  "ตายจาก"  กันไปสู่  ณ  ที่ซึ่งไม่มีใครได้ตามพบ  คืนสู่ความเป็นผู้ไม่รู้ว่ามาจากไหน  ไปไหน  และคืนสู่ความเป็น  "คนแปลกหน้า"  ซึ่งกันและกันอนันกาลอีกครั้งหนึ่ง...และอีกครั้งหนึ่ง!?
ขอขอบคุณ คุณเปลว สีเงิน ที่ให้ข้อคิดดีๆ
thongyot
member
*

คะแนน4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2008, 08:28:59 AM »

 Wink]]ลองเช็คhigh-low pressure ดูว่าไฟมี 2 เส้น เข้าออกหรือเปล่า high- pressure อยู่ที่ใกล้ๆทางออกของคอมท่อ liquid      low pressure อยู่ที่ใกล้ๆทางดูดของคอมท่อ suction ลองดูครับ นำยามี 40 เดินไปสักพักคงตำกว่า 30 คงตัด low pressure  อีกอย่างอย่าลืมเช็ค ทามเมอร์ (ถ้ามี) 3 นาทีด้วยครับ มันเสียบ่อย
บันทึกการเข้า
pakit
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2008, 10:07:59 PM »

Wink]]ลองเช็คhigh-low pressure ดูว่าไฟมี 2 เส้น เข้าออกหรือเปล่า high- pressure อยู่ที่ใกล้ๆทางออกของคอมท่อ liquid      low pressure อยู่ที่ใกล้ๆทางดูดของคอมท่อ suction ลองดูครับ นำยามี 40 เดินไปสักพักคงตำกว่า 30 คงตัด low pressure  อีกอย่างอย่าลืมเช็ค ทามเมอร์ (ถ้ามี) 3 นาทีด้วยครับ มันเสียบ่อย
รบกวนต่อนะครับ วันนี้ลองเทสอีกครั้ง แอร์ยี่ห้อ แคร์เรียร์  ตอนเทสลองเติมน้ำยาเข้า  ไม่เข้าครับ น้ำยาเข็มไม่กระดิกครับ ถังเติมเล็กน้ำยาเติมครับ แต่กระแสได้ 14 แอมป์ตามที่ระบุใน เนมเพลท   high-low  pressure ที่ให้เช็คสายไฟหมายถึงตัวที่ต่อที่ท่อทั้งด้าน โลว์ และไฮ ใช่ไหมครับ ตรงนี้เป็นไฟ 220 ใช่ไหมครับ ผมไม่แน่ใจว่าสายทั้ง 2 เส้นต่อไปที่ไหนครับ เครื่องไม่มีรูมเทอร์โม แล้วจะสั่งงานกันอย่างไรครับ งงครับ แล้วสายที่ให้เช็คไล่ไปทางไหนครับ ส่วนทามเมอร์มีครับ จะลองเปลี่ยนดูครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับทุกท่าน
บันทึกการเข้า
b.chaiyasith
แก้ปัญหาไม่ตกคุยกันเวลางานline:chiabmillion
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน650
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3004


ไม้ดีไม่ลอยน้ำมาไกล


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2008, 09:48:28 AM »

ผมว่ากำลังหลงทางแล้ว ถ้าเป็นแครเรียรุ่่นแค่ 98000บีทียู ถ้าไม่ใช่ Semi compressor จะไม่มี
เพรสเช่อรสวิท และโซเลนนอย์ดวาล์วแล้วถ้าเปิดติดคอมพ์เดินได้ ไทเมอร์ไม่เสีย ไม่อยากให้เสียตังค์
ไปเปล่าๆ พยายามจดรายละเอียดของเครื่องมาหน่อยครับ การวิเคราะห็จะไ้ด้ผลถ้ามีรายละเอียดมากๆ
บันทึกการเข้า

"CHIAB"
มนุษย์เราแต่ละคน  ต่างไม่รู้ว่ามาจากไหน  ไม่มีใครรู้จักกันมาก่อนเลย  แล้ววันหนึ่งก็มาพบหน้ากัน  สมมุติเป็นพ่อ  เป็นแม่  เป็นเมีย  เป็นสามี  เป็นลูก  อยู่ร่วมกัน  ใช้ชีวิตร่วมกัน และแล้ววันหนึ่ง  ก็แยกย้ายด้วยการ  "ตายจาก"  กันไปสู่  ณ  ที่ซึ่งไม่มีใครได้ตามพบ  คืนสู่ความเป็นผู้ไม่รู้ว่ามาจากไหน  ไปไหน  และคืนสู่ความเป็น  "คนแปลกหน้า"  ซึ่งกันและกันอนันกาลอีกครั้งหนึ่ง...และอีกครั้งหนึ่ง!?
ขอขอบคุณ คุณเปลว สีเงิน ที่ให้ข้อคิดดีๆ
thongyot
member
*

คะแนน4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2008, 12:18:33 PM »

 tongue3high-low  pressure ที่ให้เช็คสายไฟหมายถึงตัวที่ต่อที่ท่อทั้งด้าน โลว์ และไฮ ตรงนี้เป็นไฟ 220 เข้าและออกครับ ไฟจะออกมาจากเทอร์โม(สงสัยของพี่คงจะต่อตรงไว้ครับและเอาเทอร์โมออก) ส่งมายัง ไฮและผ่านโล น่าจะผ่านทามเมอร์ 3นาที่เเล้วเข้าแมกนีติก เติมน้ำยาต้องเติมทางด้านโลเติมมอนคอมเพรสเชอร์ทำงานครับ หิว ถ้าเติมได้ให้เติมประมาณ 60-65 ปอนด์ พีเอสไอ อย่าลืมดูที่ไดรเออร์ด้วยว่ามีไอน้ำจับหรือไดรเออร์เย็น ถ้าอาการนี้แสดงว่าไดรออร์ตันต้องเปลี่ยน Cheesy(ผมจะมาอีกทีวันจันทร์ครับตอนเย็นมีงาน ตจว.ครับ) เศร้าจัง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!