แนวทางการซ่อม...ตู้เย็นตัน..
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
ตุลาคม 12, 2024, 02:16:38 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แนวทางการซ่อม...ตู้เย็นตัน..  (อ่าน 355988 ครั้ง)
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18928


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 17, 2007, 10:53:23 AM »

อย่าไว้ใจทาง ..อย่าวางใจแมนิโฟล์ ...ให้ใช้ฟองสบู่เช็คร่วมด้วย อาจเจอรอยรั่วซึมเป็นตามดเล็กๆแบบคาดไม่ถึง..  Tongue
บันทึกการเข้า

ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18928


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: มีนาคม 17, 2007, 11:04:00 AM »

หลังจากเช็คแล้วจนมั่นใจว่าไม่มีรอยรั่ว ก็ปล่อยแรงดันออกจากระบบ ..ใส่ใส้ศร ..เตรียมเครื่องทำสูญญากาศ (เครื่องแวคคั่ม)
..เครื่องแวคคั่ม สามารถนำคอมเพรสเซอร์มาดัดแปลงใช้งานได้ แต่ไม่ดีเท่าที่ควรเพราะจะดูดให้เป็นสูญญากาศได้ไม่100%เมื่อเทียบกับเครื่องในภาพ ...
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18928


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #31 เมื่อ: มีนาคม 17, 2007, 11:12:17 AM »

การแวคคั่มคือการดูดอากาศในระบบท่อความเย็นออกจนหมด และดูดต่อไปเรื่อยๆจนความดันภายในตู้ต่ำกว่าความดันภายนอก <-30psi
... สำหรับตู้เย็นที่เสียอาการในหัวข้อนี้ ไม่จำเป็นต้องไล่น้ำที่ขังภายในท่อหรือในคอมพ์เพรสเซอร์แต่อย่างใด(การไล่น้ำในกรณีน้ำเข้าต้องใช้หลอดไฟต่ออนุกรมกับขดลวดคอมเพรสเซอร์ และบางตู้อาจจะต้องถึงขั้นเปลี่ยนน้ำมันคอมพ์เพรสเซอร์ใหม่หมด)
...หากเป็นหน้าร้อน ความชื้นน้อย.. แวคไว้ประมาณ1-2ชั่วโมงก็พอแล้วครับ
...ระหว่างทำการแวคคั่ม ห้ามเสียบปลั๊กตู้เย็นเด็ดขาด ... คอมเพรสเซอร์อาจเสียหายได้ครับ
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18928


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: มีนาคม 17, 2007, 11:25:45 AM »

ถึงขั้นตอนอัดน้ำยา R134 เข้าระบบแล้วครับ
...สลับสายกลางของแมนนิโฟล์ มาเข้าถังน้ำยา R134 ไล่ลมที่ค้างในสายอีกครั้งและปล่อยน้ำยาเข้าระบบช้าๆ และเริ่มเสียบปลั๊กตู้เย็นได้เลย  Tongue
..ดูเข็มของเกจอย่าให้ต่ำกว่าศูนย์ ...
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18928


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: มีนาคม 17, 2007, 11:36:14 AM »

ถ้าระบบเป็นปกติ  ใช้หลังมือแตะดูก็รู้  Cool Tongue
..หากเจอตันในระบบอีกครั้งให้ใช้เทคนิคผสมR22 เข้าไปร่วมด้วย ..อัดให้อยู่ที่28PSI แล้วเดินเครื่องประมาณ1ชั่วโมง เมื่อเย็นจัดไม่ตันแล้วจึงถ่ายน้ำยาออกทั้งหมด เป็นการไล่ความชื้นในระบบไปในตัวด้วย ....
...เริ่มอัดR134 ใหม่อีกครั้ง จะใช้ได้แทบทุกตู้ โดยไม่ต้องใช้R11หรือก๊าชไนโตรให้ยุ่งยาก...ไม่รักกันจริงไม่บอกนะเนี่ย อิๆ  Tongue Smiley

อุณหภูมิตำแหน่งต่างๆของท่อทองแดง  เมื่อเดินเครื่องตู้เย็นที่อยู่ในสภาพปกติ
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18928


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #34 เมื่อ: มีนาคม 17, 2007, 11:46:40 AM »

ทดสอบความเย็นของตู้เย็นอีกครั้ง เนื่องจากตู้นี้เป็นรุ่นธรรมดา อุณหภูมิช่องฟรีชจะอยู่ใต้ศูนย์องศา Cไม่เยอะ (ส่วนตู้โนฟรอชจะติดลบ 18-20 องศาC)
..กรณีไม่มีเทอร์โมมิเตอร์ ก็ทดสอบแบบลูกทุ่งๆก็ได้ครับ โดยแช่น้ำซักครึ่งแก้ว เอาไว้ในช่องฟรีช ..ถ้าเป็นน้ำแข็งก็ถือว่าใช้ได้ครับ  Tongue
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18928


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #35 เมื่อ: มีนาคม 17, 2007, 11:58:06 AM »

เมื่อเสร็จแล้ว ก็ถอดสายเกจแมนิโฟล์ออก ปิดก้านศร หรืออาจจะถอดก้านศรออกก็ได้โดยเชื่อมปิดอีกรอบก็ไม่ผิดกติกา...
...วันนี้ทำงานประมาณ3ชั่วโมง ซ่อมเสร็จไป 2 ตู้....ค่อยยังชั่วครับ พอมีเงินซื้อข้าว ซื้อนมให้ลูก.(ข้าวหอมมะลิ 1 กระสอบ อิ อิ)  Grin
... หากร้านเพื่อนๆรับงานตู้เย็นได้อีกทาง ก็จะเพิ่มรายได้ที่ดีหาเลี้ยงครอบครัว ...อาชีพนี้จะยังอยู่อีกนาน ..งาน+ราคาก็ไม่ค่อยตกครับ
...บทความกระทู้นี้ขาดตกบกพร่องประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับ เพราะบางครั้งพิมพ์ไปก็ทำงานอย่างอื่นไปด้วย.. Sad
.. ท้ายนี้ หากมีความดีใดๆในบทความนี้...หากเป็นประโยชน์แก่สังคมอยู่บ้าง ข้าพเจ้าขอภาวนาให้กุศลบุญจงบังเกิดแด่คุณพ่อ-คุณแม่-ญาติมิตร-พี่น้อง-ครูบาอาจารย์ของข้าพเจ้าและท่านทั้งหลายที่ปฏิบัติชอบด้วยเทอญ...
.... จากอนุชิต สุวรรณรัตน์..ศิษย์หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี:)  Smiley
บันทึกการเข้า
Apisit
member
*

คะแนน21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 481



« ตอบ #36 เมื่อ: มีนาคม 19, 2007, 08:56:17 PM »

แจ๋วมากครับอาจารย์เล็ก ขอบพระคุณแทนชาวครอบครัวเล็กซาวด์ทุกเลย
ด้วยความจริงใจครับ
Apisit    Wink Wink
บันทึกการเข้า

ความดีไม่มีขาย...อยากได้...ทำเองครับ
supoj007
member
*

คะแนน286
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1555



อีเมล์
« ตอบ #37 เมื่อ: มีนาคม 19, 2007, 09:29:11 PM »

 Smiley Smiley Smiley Smiley  สุดยอดครับ...ผมจะลองหัดเชื่อมให้ฝีมือดีๆก่อน  ปรับการเชื่อมแก็สไม่ค่อยได้เรื่อง
บันทึกการเข้า
อาชีพอิสระ
member
*

คะแนน328
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #38 เมื่อ: มีนาคม 19, 2007, 10:16:07 PM »

ปรับง่ายๆครับ เปิดแก๊สอย่าให้เปลวลอยจากปลายจากนั้นเปิดออกซิเจนให้เปลวสีน้ำเงินสุกสว่างที่สุดครับ จากนั้นลองเป่าไปที่ท่อทองแดงที่ต้องการเชื่อมถ้าเป่าแล้วทองแดง แดงหรือดำไหม้แสดงว่าร้อนไป ต้องออกสีทองแดงแบบแผ่นปริ้นเลยครับถึงจะใช้ได้ลองดูครับ
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18928


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #39 เมื่อ: มีนาคม 19, 2007, 10:28:55 PM »

กระทู้ต่อไปผมมีผู้ช่วยแล้วครับ .. ต้องรบกวนช่างอำนาจผู้มีน้ำใจให้เพื่อนๆทำบทความเกี่ยวกับงานเชื่อมแก๊สหน่อยนะครับ Tongue Cheesy Smiley
( ผมเองก็เชื่อมมั่วๆไปเรื่อยๆเพราะจะเอาตะกั่วบัดกรีก็กระไรอยู่ อิๆ )... Tongue
บันทึกการเข้า
supoj007
member
*

คะแนน286
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1555



อีเมล์
« ตอบ #40 เมื่อ: มีนาคม 20, 2007, 08:42:20 AM »

 Wink Smiley
อ้างถึง
ต้องออกสีทองแดงแบบแผ่นปริ้นเลยครับถึงจะใช้ได้ลองดูครับ
[/color]
อยากดูรูปประกอบหน่อยครับ...เปลวแก็ส...และการเชื่อมช่องฟรีซ..เชื่อมไม่เคยสำเร็จ..เลยให้หลานชายทำแทน..บางทีลูกค้าต้องการด่วนๆ..หัดฝึกลองเชื่อมหลายครั้ง เชื่อมไม่ได้ดีสักที...(ผมใจไม่ถึงหรึเปล่าไม่รู้) Tongue
บันทึกการเข้า
Hooto cha-am
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน182
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



อีเมล์
« ตอบ #41 เมื่อ: มีนาคม 20, 2007, 09:48:55 AM »

อ่านบทความแล้วสนใจ   มีกำลังใจ  ........... Tongue Tongue Tongue   ต้องขอขอบคุณพี่เล็ก   พี่อำนาจ  พี่จุ๋ม  ที่จุดประกายให้ผมอยากเป็นช่าง HA บ้าง     ทำแต่ AV ทั้งปีไม่ตื่นเต้นแล้ว     Tongue Tongue  วันนี้ผมซื้อมาหนึ่งชุดหมื่นต้นๆครับ       จะมาหัดเชื่อมแก๊สบ้าง        เคยแต่ใช้แก๊สตัดเหล็กแต่ไม่เคยเชื่อม            อ่านกระทู้ที่พี่เล็กเปิดประเด็นขึ้นมาทำให้ผมอยากลองทำบ้าง       แต่ผมมีตู้เย็นเก่าๆให้ซ้อมมือหลายตู้ครับ    ผมมีเพื่อนที่รับซื้อของเก่าไม่ว่าจะเป็นเครื่องซักผ้า  ตู้เย็น  ทีวี  เก่าๆเพียบเลยครับวิ่งมาให้ผมเลือกแบบกันเอง   ตู้เย็นรุ่นเก่า250บาท     รุ่นใหม่  400 บาท   ผมเลยซื้อไว้    อย่างละ2 ตู้ไว้ซ้อมมือครับ ................... ...ต้องขอขอบคุณ บทความพี่เล็ก  พี่จุ๋ม พี่อำนาจ   ที่ทำให้ผมมีของเล่นใหม่   ........... Tongue
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18928


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #42 เมื่อ: มีนาคม 20, 2007, 10:02:51 AM »

เห็นด้วยครับ..ขอเป็นกำลังใจให้ครับ  Lips Sealed Tongue
..อย่าคิดว่างานซ่อมตู้เย็นเป็นงานเหนื่อย...งานหนัก ... ทำใจให้รัก ท่านจะได้ทั้งความภูมิใจและได้รับเงินมาเสริมรายได้ที่ทำอยู่สบายๆ ..
..ดูตัวอย่างร้านอมรสิครับ เดี๋ยวนี้หากรับงานซ่อมทีวี-มินิคอมโปเพียงอย่างเดียวหัวโต.. อมรหันมารับงานเครื่องซักผ้า-ตู้เย็นเสริมช่องว่างจุดนี้เช่นกัน
..หากร้านของท่านมีเนื้อที่พอและมีกำลังใจเหลือเฟือ...ก็เปิดแผนกซ่อมเครื่องเย็นอีกทางเถอะครับ..อย่างน้อยในเว็บบอร์ดนี้ก็มีเพื่อนๆยินดีให้คำปรึกษายามติดขัด ไม่อยู่คนเดียวอย่างแน่นอน ...ทำแล้วจะบอกว่า รู้อย่างนี้ทำตั้งนานแล้ว อิๆ ... Tongue Smiley
บันทึกการเข้า
jume
member
*

คะแนน463
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1202



« ตอบ #43 เมื่อ: มีนาคม 22, 2007, 06:10:00 PM »

ถอยเครื่องมือออกมาใหม่เลยนะ  บทความของพี่เล็กมีผลมากเลยครับ ผมเชียร์อยู่ตั้งนานแล้ว เริ่มตอนนี้ก็ไม่สายครับ ขอเป็นกำลังใจให้ท่าน HOOTO CHA-AM หรือคุณใหม่ จงประสพความสำเร็จครับ ด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่ง
บันทึกการเข้า
chowarin
วีไอพี
member
***

คะแนน22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200



« ตอบ #44 เมื่อ: มีนาคม 29, 2007, 10:59:57 AM »

สุดยอดเลยครับพึ่งทำแอร์รถไปเดือนที่แล้วนี้เองตอนทำผมเป็นลูกมืออย่างจนเสร็จแต่สุดท้ายไม่รู้เรื่องเลยมัวแต่ชนช้าง   พึ่งมารู้หลักการจากพี่เล็กนี้เอง  ขอบคุณครับ Cheesy  เดี๋ยวครั้งต่อไปจะลองทำเองเลยครับ    แต่ว่ามีใครจะโชร์การทำแอร์ รถ แอร์บ้าน บ้างครบหน้าร้อนนี้กำลังเป็นที่ต้องการเลยครับ Grin Grin
บันทึกการเข้า

เป็นคนเช่นไรย่อมเห็นคนอื่นเป็นเช่นนั้น
sal
member
*

คะแนน5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56



อีเมล์
« ตอบ #45 เมื่อ: เมษายน 12, 2007, 03:37:46 AM »

ขอบคุณมากครับที่ให้ความรู้กับผมและผู้สนใจมากมายเลยครับ ผมได้อ่านได้ดูแล้วอยากเห็นการทำจริงๆจังเลยครับ แต่ไม่รู้จะไปดูได้ที่ไหน อยากจะเป็นกับเขาบ้างครับ จะได้มีวิชาความรู้ติดตัวไว้ใช้ครับ
บันทึกการเข้า
nantawut
Full Member
member
**

คะแนน36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508


« ตอบ #46 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2007, 02:21:56 AM »

เครื่องมือซ่อมหาซื้อได้จากที่ไหนบ้างครับจะเอาไปลองหัดซ่อมแอร์ที่บ้านดู   Embarrassed
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18928


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #47 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2007, 01:46:42 PM »

ร้านขายอะไหล่+น้ำยาแอร์ในจ.ว.ใหญ่ๆส่วนมากจะมีขายครับ ..
...อีกที่ครับ อมร ...แต่ส่วนใหญ่เป็นของประเทศจีน สินค้าบางประเภทเช่นเกจ์แมนนิโฟล์คุณภาพไม่ดีนัก สายทนแรงดันได้ต่ำ และรั่วง่ายครับ ..ข้อดีคือราคาถูกกว่ายี่ห้อดีๆประมาณ 3 เท่าครับ (อิมพีเรียล)  Tongue Smiley
บันทึกการเข้า
nantawut
Full Member
member
**

คะแนน36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508


« ตอบ #48 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2007, 12:49:46 AM »

พีเล็กครับ กระทู้เก่าๆตอนนี้ยังเข้าไปดูได้ไหม ผมเข้าไม่ได้เลย ก่อนที่จะเปลี่ยนมาที่ใหม่ผมเป็นสมาชิก VIP อยู่ครับหลังจากเปลี่ยนผมก็เข้าระบบไม่ได้อีกเลย จนต้องสมัครใหม่ คะแนนก็เลยหายหมด จะรับผมกลับมาเป็นสมาชิกอีกได้ไหมครับ   Cry Cry
บันทึกการเข้า
don ♥1,500
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน288
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356


งานนี้..ลุยลูกเดียว

donrakna@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #49 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2007, 12:21:19 AM »

ถึงว่าทำไมกระทู้เก่าหายหมด  นึกว่ารีเซ็ทซะแล้ว  กำลังสงสัยอยู่พอดี ........ ยังไงก็ขอขอบคุณพี่เล็กและทีมงานมากๆ และก็ขอขอบคุณแทนผู้ที่เข้ามาหาความรู้ทุก ๆคนด้วยครับ  ขอบคุณที่ยอมเสียสละเวลาอย่างมากในการถ่ายทอดความรู้ใหม่  หรือทั้งเก่าทั้งใหม่ให้ได้ทราบทั่วกัน  เพราะผมคิดว่ามีน้อยคนน่ะที่ซ่อมแล้วจะบันทึกอะไรไว้แบบนี้  เพราะขนาดจะซ่อมก็ยุ่งยากอยู่แล้ว  แล้วไหนต้องมีภาระอีกเยอะ  ลูกค้าบางคนก็รีบบ้าง  เมียบ่นบ้าง  เครียด..55     เป็นกำลังใจให้อีกแรงครับ Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed Smiley
บันทึกการเข้า

ตื่นๆๆๆๆ
nantawut
Full Member
member
**

คะแนน36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508


« ตอบ #50 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2007, 02:06:30 PM »

มีท่านใดเคยสั่งชื้อเครื่องมือซ่อมแอร์ที่นี่บ้าง  http://www.tarad.in.th/shop/estore/?rs  คุณภาและราคาเป็นอย่างไรครับ
บันทึกการเข้า
SIRIPHON
member
*

คะแนน5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


อีเมล์
« ตอบ #51 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2007, 12:53:26 PM »

ขอบคุณพี่เล็กมากๆนะครับที่ให้ความรู้ และขอบคุณทุกคนที่แสดงความคิดเห็นนะครับ
อ้วนบึงกุ่ม
บันทึกการเข้า
sunshine music
สนับสนุนLSV-server
member
***

คะแนน199
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224

จริงใจไม่จิงโจ้


« ตอบ #52 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2007, 03:20:13 PM »

ตู้ตันเพราะน้ำเข้าทางช่องฟีช แวคทั้งวันก็ยังไม่หาย ต้องแก้วิธีไหนครับ Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18928


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #53 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2007, 07:22:53 PM »

ใช้ R11หรือก๊าซไนโตรไล่ชื้นครับ ..หากมีงานเยอะๆใช้ก๊าซไนโตรเจนจะคุ้มค่าและงานออกมาเนี๊ยบกว่าครับ  Tongue
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18928


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #54 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2007, 07:44:07 PM »

...ที่เชียงใหม่ถังไนโตร(สีเทา)จะไม่มีถังเล็กจำหน่าย ดังนั้นจึงต้องกัดฟันซื้อชุดถังใหญ่+เรกกูเลเตอร์ ทั้งชุดเกือบ7,000บาท แต่คิดว่าคุ้มค่างานซ่อมแน่นอนครับ  เพราะใช้ประโยชน์ได้มากมาย เช่นไล่น้ำออกจากช่องฟรีซ ,อัดอากาศเช็ครอยรั่ว(ยิ่งอัด...ภายในท่อน้ำยายิ่งแห้งและสะอาดเพราะคุณสมบัติดูดความชื้นในระบบของก๊าซไนโตรเจน.... ต่างกับอัดอากาศธรรมดาเข้าระบบยิ่งอัดจะทำให้เกิดความชื้นในระบบ ทำให้บางครั้งจะแก้ปัญหาตู้เย็นตันไม่สำเร็จก็มี )
..ก๊าซไนโตรเจนจะมีแรงอัดสูงมาก (ประมาณ 1,250 psi) ดังนั้นไม่ควรเก็บไว้ในที่ร้อนจัดหรือกระแทกรุนแรง แรงดันที่นำมาใช้งานจะต้องผ่านชุดเรกกูเลเตอร์ และจะปรับแรงดันก๊าซอยู่ในช่วง 15psi ( อัดไล่ชื้นหร้อมเดินคอมเพรสเซอร์ ).... ถึง 100-150 psi ( อัดไล่ชื้นหรือเช็ครั่ว-ไม่เดินคอมเพรสเซอร์ )  Tongue
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18928


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #55 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2007, 09:26:56 AM »

ในภาพแสดงการไล่ความชื้นด้วยก๊าซไนโตรเจน ให้ปิด-เปิดท่อทางเดินน้ำยาหลายๆครั้ง จนกว่าละอองน้ำภายในท่อหมด และภายในท่อแห้งดีแล้ว จึงเชื่อมกลับและแวคคั่มอีกครั้ง  Tongue
บันทึกการเข้า
jume
member
*

คะแนน463
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1202



« ตอบ #56 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2007, 10:14:52 AM »

ความแตกต่างในการเชื่อมอุปกรณ์ ระหว่างเชื่อมธรรมดา กับเชื่อมโดยการต่อให้ไนโตรเย็นไหลผ่าน ความสะอาดของระบบจะแตกต่างกันมากครับ
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18928


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #57 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2007, 04:25:55 PM »

สำหรับเพื่อนช่างที่เจอรูทะลุในช่องฟรีช...และมักจะเจอบ่อยซะด้วย ... นับเป็นยาขมหม้อใหญ่สำหรับบางท่านทีเดียว..(แต่อาการนี้มักเป็นตัวทำเงินครับ ร้อยละ90 ลูกค้ามักตกลงซ่อม)... หากเชื่อมแก๊สไม่เชี่ยวชาญจริงๆไม่แนะนำให้เชื่อมนะครับ เพราะเป็นการเสี่ยงต่องานเสียหาย หรืออาจจะได้รอยเชื่อมที่ไม่แน่นสนิทพอ ...แทนที่ได้เงินกลับต้องเสียเงินซื้อตู้เย็นลูกค้าแทน  Tongue
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!