ไฟ B+ ของมอนิเตอร์ LG FLATRON 1711Sเกินช่วยที
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
พฤษภาคม 01, 2024, 09:22:28 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟ B+ ของมอนิเตอร์ LG FLATRON 1711Sเกินช่วยที  (อ่าน 35393 ครั้ง)
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2007, 04:23:42 PM »

ไฟฝั่งเซ็คคั่นดารี่ ของสวิทย์ซิ่งออกครับ หลังจากที่ Q 719 มี
15 v ขา 16
6.3 v ขา 15
5 v ขา 13
80 v ขา 12
50 v ขา 10 แต่ตอนนี้ยังไม่บัดกรี Q 719 ที่ว่ามันเป็นชุดออโต้โวลท์ ผมลอยไว้ครับ กลัว C 744 ค่า 47ไมโคร 160 v มันระเบิดครับ ผมไล่เซ็คอุปกรณ์ทั้ง R ,ZD,DIOD ,TR ก็ยังไม่เจอตัวเสียครับ คุณ niphonsa  เฟส ตัวที่ผมลอยไว้ วัดแล้วก็ไม่ซ๊อตครับ พอบัดกรีเข้าไป ก้อ ไฟพุ่งถึง 180 v เหมือนเดิมครับเปิดนานไม่ได้ครับ มันจะระเบิดครับ  กลับย้อนมาวัดดูจุดเดิม ที่ C 740, C999 ก้อไฟตกเหลือ 30 v เข็มมิเตอร์สวิงด้วยครับ  ช่วยแน่ะนำอีกทีน่ะครับ ท่านผู้มีประสบกราณ์ ขอบพระคุณอย่างมากครับ

บันทึกการเข้า

tu2522-LSVteam♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1161
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5142


086-5306051 ติดต่อได้เวลา 20.00น.-23.00น.


อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2007, 04:27:08 PM »

เสียในส่วน ชุด ออโต้โวลท์ ครับ
บันทึกการเข้า
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2007, 04:33:00 PM »

หลังจากที่ลอย Q 719 ครับไฟออกครบฝั่งเซ็คคั่นดารี่สวิทย์ซิ่งครับ
บันทึกการเข้า
aps_elec
member
*

คะแนน4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 181


ซ่อมทุกอย่างที่ใช้ไฟฟ้า


« ตอบ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2007, 05:04:10 PM »

ลองเปลี่ยน fet ออโต้โวลท์ ดูครับ
บันทึกการเข้า

ทำให้ดีที่สุด
tu2522-LSVteam♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1161
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5142


086-5306051 ติดต่อได้เวลา 20.00น.-23.00น.


อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2007, 05:06:58 PM »

ใช่ครับ  ลองเปลี่ยน ดู  ถ้าไม่หาย เช็คอุปกรณ์ ทางเดินสัญญาณ พัลล์ ออโต้โวลท์
จะออกมาจาก ขา 18  ของ IC 401
บันทึกการเข้า
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2007, 05:41:30 PM »

เปลี่ยน Fat Q719 แล้วก็เหมือนเดิมครับ เดี๋ยวจะลอง ลอย ไอซี 402 ดูครับ ที่ไล่ออกมาจาก ไอซี401 ขา 18 ครับ ลอยได้หรือเปล่าครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ กลัวมันลามมากกว่านี้ครับ ขขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
JUITUP
member
*

คะแนน4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41



« ตอบ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2007, 06:22:11 PM »

เช็ค D 710 กับ C 746 หรือยังครับ ถ้าไดโอด กับ  C ช๊อต ทำให้ C ระเบิดได้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
pk
member
*

คะแนน56
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 658



« ตอบ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2007, 07:45:25 PM »

ต่อทุกอย่างเหมือนเดิม   แล้วถอดเฉพาะ   Q719  ออก  แล้วเปิดมันมีภาพหรือเปล่า



บันทึกการเข้า

........... <you/>
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2007, 08:57:02 AM »

D 710 เซ็คแล้วครับ ไม่เสียครับ ตามเส้นทางทั้ง รอบข้าง ทั้งฮอร์เอ้าท์ไล่ตรวจเซ็คอุปกรณ์ที่ น่าจะมีส่วนทำให้ไฟ เกิน ยังไม่เจอตัวเสีย หรือซ๊อตเลยครับ คูณ PK ลองทำอย่างที่คุณว่าเลยเหรอ จะลองดูน่ะครับ ลอยเฉพาะ Q719 น่ะครับ จะลองดูครับ ขอคุณทุกๆคนเลยน่ะครับ
บันทึกการเข้า
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2007, 09:45:05 AM »

C ที่อยู่แถว Q719 มันจะมี C 746 มันเขียนค่าที่ตัวว่า 331ครับเราวัดด้วยมิเตอร์ พอจะรู้เรื่องไหมครับ ว่ามันเสีย ส่วน C 743 ทันเป็น C ไมล่าร์ตัวสีน้ำตาล ลองวัดด้วยมิเตอร์ ตั้ง RX10K เข็มกระดิก นิดๆ คงไม่เสียน่ะครับ ส่วน C อีกตัว C753 สีฟ้าครับ ค่า 103 1kv ครับ สองตัวนี้วัดได้ไหมครับ ด้วยมิเตอร์ ตัวสีฟ้า ก้อตั้ง RX10K ลองวัดดูเข็มก็กระดินนิดๆครับ คงไม่เสียใช่ป่าวครับ หรือว่าเราลองสุ่มเปลี่ยนดู ครับ แล้วมีค่าอื่น ที่ต้องใช้แทนได้ไหมครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณเป็นอย่างมากเลยครับ
บันทึกการเข้า
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2007, 10:10:06 AM »

สำหรับ C 746 ค่าเดิมมันจะเขียนว่า แถวบน
 B
331
ผมจะลองใส่ 222 ได้ไหมครับ แล้วอย่าที่มันลงท้ายด้วย K หละครับ ผมจะมีอีกค่าว่าจะใส่แทน
 B
332K มันจะลงท้ายด้วย K แต่ใกล้เคียง น่าจะใส่แทนกันได้ไหมครับ ว่าจะลองใส่ดูครับ ช่วยแน่ะนำด้วยครับ เป็น C ที่สี ตับไก่ สีออกน้ำตาลๆ แต่ไม่มันน่ะ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
niphonsa
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2007, 01:10:09 PM »

ไม่ทราบว่ามีวงจรให้ผมช่วยไล่หรือป่าครับ เพราะถ้าทำตามหลักการไม่ได้ ก็ต้องไล่วงจรหรือไม่ก็ถ่ายรูปบอร์ดจอก็ได้ครับ ส่งให้ผมดูทางเมล์ก็ได้ครับที่ gpscomp@hotmail.com ผมจะได้ให้ไล่ตามวิธีของผมจะได้วิเคราะห์ได้ตรงกัน(คงไม่คิดว่าผมสอนะครับ) 
บันทึกการเข้า
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2007, 02:45:14 PM »

ขอถามนิดนึงน่ะคุณ niphonsa  คือผม งง ไฟ 50v ครับ ที่ FBT ขา B+ครับ ตอนนี้ที่พูดถึง ผมยังไม่ได้ใส่ทรานซิสเตอร์ฮอร์เอ้าท์น่ะครับ แค่เราเสียบ ปลั๊กไฟ AC เข้าเท่านั้นแหละ มันก็มีไฟ 50 V เลยครับ อันนี้ยังไม่เปิดสวิทย์ หน้าจอมอนิเตอร์น่ะครับ พอจะอธิบายคร่าวๆได้เปล่าครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2007, 04:51:37 PM »

ตอนนี้ผมไล่ย้ำแผ่นปริ้น แล้ว ล้างด้วยทินเนอร์ครับ แล้วลองใส่ ทรานซิสเตอร์ฮอร์เอ้าท์เข้าไปอีกตัว ต่อเชื่อมอุปกรณ์ทุกอย่างไม่ได้ลอย ภาคไหนแล้วครับ ว่าจะลองเปิดวัดไวดูครับ ทรานซิสเตอร์ผมทนแรงไฟไม่ไหว ซ๊อต อีกตัวแล้วครับ ปวดหัวมากเลยครับตอนนี้ FBT ก้อเซ็คแล้วครับ ไม่เสียครับ
ยังไงช่วยวิเคราะห์ด้วยน่ะครับ ช่างทุกๆท่าน ที่พอมีประสบกราณ์ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
niphonsa
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2007, 06:46:10 PM »

ดูเมล์ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #44 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2007, 12:32:41 PM »

ผมเช็คแล้วครับ FBT ไม่เสียครับ เอาไปให้ทางร้านเค้าใช้ สโคปเซ็คให้ครับ แล้วผมลองลอย R 809 แล้วลองวัดๆไฟที่ C 744 ครับ ค่า 47 ไมโคร 160 V ตัวที่มันระเบิด ได้ตั้งเกือบ 200V ครับ
สองวันเต็มๆ ผมไล่ตรวจเซ็คทั้ง ไดโอด อาร์ ซีเนอร์ ทรานซิสเตอร์ ทั้งหมด ทั่วทั้งสวิทย์ซิ่ง หลังสวิทย์ซิ่ง ฮอร์เอ้าท์ ฝั่งภาคเวอร์  ทั้ง FAT ยังไง ก็ขอความกรุณา ช่างที่มีประสบกราณ์ ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ ว่าไฟ ที่มันออกมาจาก เฟส ขาเดรนQ719  แล้วผ่าน ไดโอด D710 มันทำไมเยอะจัง จุดไหนที่ทำให้ไฟ เรคกุเรตเยอะขนาดนี้ครับ หรือว่าไอซี 401 เสียครับ แล้วพอจะลอย ขาไหนได้บ้างครับ สิ้นเดือนคงได้ วงจร วันที่ 4 ครับ
บันทึกการเข้า
pk
member
*

คะแนน56
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 658



« ตอบ #45 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2007, 05:54:19 PM »

ต่อทุกอย่างเหมือนเดิม   แล้วถอดเฉพาะ   Q719  ออก    C จะไม่ได้ระเบิด
แล้ววัดไฟที่ขา  G  ของ Fet  ดูว่าไฟได้เท่าไหร่ 
และดูว่า hor ทำงานหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

........... <you/>
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #46 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2007, 09:00:27 AM »

ผมลองแล้วครับ คุณ pk ลองถอดออก แล้วต่อทุกอย่างเหมือนเดิม ลอย Q719 แล้วลองเปิดดูก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ การที่ถอดตัวนี้ออก ไฟที่เซ็คคั่นดารี่ ของสวิทย์ซิ่ง ก็ออกครบปกติทุกๆขาครับ แต่พอใส่ตัวนี้เข้าไป ไฟที่ว่าออกตรง มันกลับลดลง แล้วเข็มมิเตอร์ก็สวิงด้วยครับ งง ไล่ตรวจเซ็คอุปกรณ์ทุกๆอย่าง ที่ว่า ยังไม่เจอตัวเสีย ก็เหลือแค่ จำพวกไอซีครับ ผมไม่มีวงจรเลยก็เลย ลำบากครับ
บันทึกการเข้า
payu0315
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


อีเมล์
« ตอบ #47 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2007, 12:11:15 AM »

เปลี่ยน c   47uf160 fet irf640 ก็จบแล้ว ไฟเกินเพราะไม่มีโหลด ซ่อมอาการนี้มาหลาย 10 ตัวแล้ว lg รุ่นนี้มีปัญหาอาการนี้มาก
บันทึกการเข้า
Charoenchai
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


อีเมล์
« ตอบ #48 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2007, 11:33:36 PM »

เปลี่ยน c   47uf160 fet irf640 ก็จบแล้ว ไฟเกินเพราะไม่มีโหลด ซ่อมอาการนี้มาหลาย 10 ตัวแล้ว lg รุ่นนี้มีปัญหาอาการนี้มาก
 
 
 Embarrassed Embarrassed
บันทึกการเข้า
snplayoff
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #49 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2007, 07:08:14 PM »

ดูจากวงจรแล้ว C ตัวที่ว่ามันค่า 0.68u /250 V ลองเปลี่ยนดูมั๊ยครับ แล้วมันจะมี C ตัวเล็กๆ ที่ต่อกับขา c ของ hor out ค่า 101/2KV ครับ ลองเช็คดู
บันทึกการเข้า
choomphol
วีไอพี
member
***

คะแนน75
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 292


อีเมล์
« ตอบ #50 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2007, 07:43:58 PM »

เปลี่ยน c   47uf160 fet irf640 ก็จบแล้ว ไฟเกินเพราะไม่มีโหลด ซ่อมอาการนี้มาหลาย 10 ตัวแล้ว lg รุ่นนี้มีปัญหาอาการนี้มาก
 
 
 Embarrassed Embarrassed
วงจรภาคจ่ายไฟรุ่นใหม่ๆไม่จำเป็นต้องมีโหลดครับ
ที่ไฟเกินเกิดจากความถี่ผลิตออกจากไอซีเองให้ย้ำไอซีก่อนถ้ายังเกินอีกเปลี่ยนTRตามที่น้องตู่บอกครับ
บันทึกการเข้า

โพนทองอิเล็กทรอนิกส์ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด
CHELSEA
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77



« ตอบ #51 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2007, 06:24:07 PM »

อาการที่มาทีแรกคือไฟไม่เข้าพบเฟสที่ตำแหน่งQ719ช๊อต และค่า47ไมโคร160โวลล์บวม เลยเปลี่ยนทั้ง2ตัวแล้วลองเช็คอุปกรณ์รอบๆไม่พบตัวเสีย
พอต่อไฟเข้ารีเลย์ตัดตลอดเลยครับเช็คฮอร์แล้วไม่เสีย
ไม่มีไฟจ่ายออกจากสวิชชิ่ง เลยครับ
ผมอยากรู้วิธีเช็คฟลายแบกครับเคยเจอครังหนึ่งที่ใช้หลอดไฟเช็คอ่ะครับแต่มันหายไปแล้วครับ
รบกวนแนะนำทีครับ Cheesy
บันทึกการเข้า
bigbigtv
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #52 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2010, 12:33:16 PM »

ผมก็เจออาการนี้เหมือนกัน หลายเครื่องแล้ว แต่ซ่อมไม่ผ่าน ไม่มี ic เปลี่ยน เฟตลองเปลี่ยนแล้วไม่หาย  อาการที่เจอในเครื่อง lg คือ ภาพล้นขยายใหญ่มาก สักพักก็ตัด  อีกเครื่อง ยี้อ้อ DTk  อาการ ฮอร์ซ๊อต ไฟ B+ วัดได้ 130 V (ค่อมหลอด 100วัตต์ด้วย)  ไม่กล้าใส่ ฮอร์ วัดR รอบรอบไม่ขาดไม่ยืด เฟตไม่เสีย   
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
lief
member
*

คะแนน3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #53 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2010, 05:04:15 PM »

ลองเปลี่ยนเฟตดูยังครับ
บันทึกการเข้า
worathep-LSV team
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน712
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5066


รุ่งเรืองอิเล็กทรอนิกส์


อีเมล์
« ตอบ #54 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2010, 07:11:54 PM »

ไฟหลัง fet autovolt จะมีมากร้อยกว่าถึงสองร้อยโวล์ทน่ะ ถูกแล้ว เครื่องไม่ได้เสียจุดนี้
อาการแบบนี้มันอาการ FBT เสียหรือไม่ก็วงจรขา C ฮอร์เอ้าพวก C,D Damp หรือ โย๊คเสีย
บันทึกการเข้า

รับซ่อม TV-computer                    มี TV มือสองขาย  
รับสอนซ่อม-ประกอบคอมพิวเตอร์      มีจอมอนิเตอร์มือสองขาย
ซ่อม อัพเกรด ประกอบคอมฯ             มีคอมพิวเตอร์มือสองขาย
รับติดตั้ง วางระบบแลน อินเตอร์เน็ต
ราคาคุยกันได้ โทร 02-6934724
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!