ขอทราบการติดแอร์ใหม่
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
พฤษภาคม 29, 2024, 12:31:28 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอทราบการติดแอร์ใหม่  (อ่าน 14222 ครั้ง)
boonyun
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162


« เมื่อ: เมษายน 22, 2011, 02:56:37 PM »

คือผมไปซื้อแอร์ ซัยโจ จากแมคโคร แล้วเรียกช่างจากร้านข้างบ้านมาติด ติดเสร็จโอเคใช้ได้ก็ปิดใว้ตอนกลางคีนกะจะเปิดแอร์นอนให้เป็นสุข แอร์กลับไม่เย็นซะอย่างนั้น  สังเกตว่าพัดลมคอยร้อนก็ติดแต่ไม่เย็นเลย โทรหาร้านติดตั้งเขาบอกว่าไม่เกี่ยวกับการติดตั้งเกิดจากแอร์เสียแอร์ยี้ห้อนี้เป๊นประจำเจอบ่อยเขาบอกคอมไม่สตาร์ท ต้องแจ้งศูนย์ใหญ่  ตอนนี้ผมแจ้งศูนย์แล้วนัด วันที่ 29 จะให้ช่างมาดู  ขอถามว่าผมจะเชื่อร้านติดตั้งพูดได้ไหม แล้วควรจะทำอย่างไรต่อไป Cheesy


บันทึกการเข้า

sawasd
member
*

คะแนน21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 22, 2011, 08:19:49 PM »

ถ้าเป็นช่างข้างบ้านก็น่าจะเชื่อถือได้นะครับ  อย่างน้อยก็น่าจะคุ้นเคยกันในฐานะเพื่อนบ้าน   เวลานี้สิ่งที่ดีที่สุดก็คือรอช่างจากศูนย์บริการครับ  เพราะเครื่องอยู่ในประกัน  จะได้ไม่เสียตังค์ซ้ำซ้อน
บันทึกการเข้า
H933-LSV team 14,000
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1646
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 957


เสียสละด้วยใจ รับใช้สังคม


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 22, 2011, 10:13:29 PM »

ถ้าเป็นแอร์ใหม่ๆ ไม่น่าเสียไว มีใบรับประกันไหม  อันดับแรก ให้ช่างที่ติดตั้งมาตรวจเช็คเบื้องต้นก่อน สายไฟอาจหลวมหรือต่อระบบไม่ถูกต้อง  ถ้าคอมเดินและพัดลมหมุน ลองเช็คน้ำยาถ้าไม่มีหรือมีน้อย ท่อทางเดินน้ำยารั่ว บานแฟร์ไม่ดี หรือเชื่อมไม่ดี หากไม่มั่นใจให้ช่างเจ้าอื่นเข้าไปตรวจเช็คซิครับ จะได้รู้ ถ้าไม่ซ่อมค่าตรวจเช็ค300บาท  เพราะถ้าช่างศูนย์มาตรวจเช็คพบว่า ผิดพลาดในการติดตั้ง ต่อระบบไฟฟ้าผิดหรือ ท่อทางเดินน้ำยารั่ว ท่านก็ต้องเสียค่าบริการให้ช่างศูนย์นะครับ  เพราะไม่ได้ผิดพลาดของสินค้าและการผลิตครับ ลองคิดดูดีๆนะครับ
บันทึกการเข้า

ขอเรียนเชิญเพื่อนสมาชิกสมทบทุนสนับสนุน เว็ปไซด์ดีๆมีประโยชน์ เอื้อเฟื้อ เกื้อกูลแบ่งปันข้อมูลแนะนำการตรวจซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า แก่เพื่อนช่างและผู้สนใจ น่าที่จะช่วยกันสนับสนุนเพื่อรักษาให้คงอยู่ตลอดไปตราบนานแสนนานครับ
ภินันท์อัครสิน 42/36ม.พรไพศาล ถ.สุขาประชาสรรค์3 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  รับติดตั้ง-ซ่อมTV เครื่องซักผ้า ตู้เย็น แอร์บ้าน รับซื้อ-จำหน่ายแอร์บ้าน   ยินดีรับใช้ ให้บริการ   โทร.081-5535496  02-5840111
boonyun
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162


« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 22, 2011, 10:57:04 PM »

ขอถามต่ออีกนิดครับ ตอนที่ช่างมาติดแอร์ สังเกตว่าช่างไม่ได้แวคอากาศออก ถามเขา เขาบอกแอร์รุ่นใหม่เดี๋ยวนี้ไม่ต้องแวคแล้ว เท็จ จริงอย่างไรครับ
บันทึกการเข้า
TLE.
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน344
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2427

THALANELEC@hotmal.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 23, 2011, 10:11:28 AM »

ขอถามต่ออีกนิดครับ ตอนที่ช่างมาติดแอร์ สังเกตว่าช่างไม่ได้แวคอากาศออก ถามเขา เขาบอกแอร์รุ่นใหม่เดี๋ยวนี้ไม่ต้องแวคแล้ว เท็จ จริงอย่างไรครับ
จริงครับ
บันทึกการเข้า

ร้านท่าลานอิเลคทรอนิคส์  79/9ม.5ต.เริงราง อ.เสาให้ จ.สระบุรี 18160   ติดต่อ  098-2783778.        SKYPE:  thalanelec   ซ่อม ทีวี เครื่องเสียง ตู้เย็น ตู้แช่ ตู้เชื่อมอินเวอร์เตอร์ เครื่องซักผ้า  ทุกยี่ห้อ  บริการ รับ-ส่งเครื่องนอกสถานที่ รับประกันหลังการซ่อม
H933-LSV team 14,000
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1646
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 957


เสียสละด้วยใจ รับใช้สังคม


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 23, 2011, 11:00:54 AM »

จริงหรือครับ ไม่ต้องแวค ได้ข้อมูลมาจากไหน ขอหลักฐานยืนยันหน่อยครับ  คู่มือการติดตั้งระบุต้องแวคและห้ามปล่อยน้ำยาไล่ระบบ  แต่ช่างบางคนก็ ปล่อยน้ำยาในระบบไล่อากาศในท่อ ทั้งที่คู่มือติดตั้งห้าม ให้ดีสุดๆต้องแวคนะครับ ถ้าไม่แวคอากาศที่อยู่ภายในท่อจะเอามันออกได้อย่างไรครับ
บันทึกการเข้า

ขอเรียนเชิญเพื่อนสมาชิกสมทบทุนสนับสนุน เว็ปไซด์ดีๆมีประโยชน์ เอื้อเฟื้อ เกื้อกูลแบ่งปันข้อมูลแนะนำการตรวจซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า แก่เพื่อนช่างและผู้สนใจ น่าที่จะช่วยกันสนับสนุนเพื่อรักษาให้คงอยู่ตลอดไปตราบนานแสนนานครับ
ภินันท์อัครสิน 42/36ม.พรไพศาล ถ.สุขาประชาสรรค์3 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  รับติดตั้ง-ซ่อมTV เครื่องซักผ้า ตู้เย็น แอร์บ้าน รับซื้อ-จำหน่ายแอร์บ้าน   ยินดีรับใช้ ให้บริการ   โทร.081-5535496  02-5840111
TLE.
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน344
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2427

THALANELEC@hotmal.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 23, 2011, 01:48:06 PM »

 เศร้าจัง  ขออภัยครับ ที่ให้ข้อมูล ผิดๆ   โทรสอบถามพักพวกที่รับติดตั้งให้แล้ว  ครับ พอดีผมติดตั้งแอร์ที่บ้าน2ตัว ไม่เห็นเขาจะทำหรือว่าเวลาเขาทำ ผมไม่อยู่  เลยโทรถาม ให้หายสงสัยซะเลย  ยังไงขออภัยอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

ร้านท่าลานอิเลคทรอนิคส์  79/9ม.5ต.เริงราง อ.เสาให้ จ.สระบุรี 18160   ติดต่อ  098-2783778.        SKYPE:  thalanelec   ซ่อม ทีวี เครื่องเสียง ตู้เย็น ตู้แช่ ตู้เชื่อมอินเวอร์เตอร์ เครื่องซักผ้า  ทุกยี่ห้อ  บริการ รับ-ส่งเครื่องนอกสถานที่ รับประกันหลังการซ่อม
jun ♥
วีไอพี
member
***

คะแนน153
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1011


เมืองดินดำ

artith_2522@hotmal.com
อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 23, 2011, 03:27:33 PM »

  การแว็คคั่มนี่สำคัญนะครับเพราะถ้าอากาศออกไม่หมดเมื่อ ไอน้ำในอากาศที่ตกค้างเกิดการควบแน่นจากความเย็นที่เกิดขึ้นในระบบรวมกับอ็อกซิเจนที่มีอยู่ก็จะทำให้เกิดเป็นอ็อกไซด์ เมื่อนั้นแหละเป็นเรื่องเลย และการแว็คคั่มก็เป็นการทดสอบรอยรั่วไปในตัวด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

รับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด
รับซ่อมติดตั้งแอร์
รับติดตั้งและแก้ไขกล้องวงจรปิด
รับเดินสายไฟ
61,61/1 ซ.สุขสวัสดิ์31/1 ถ.สุขสวัสดิ์ แขวงราษฎร์บูรณะ  เขตราษฎร์บูรณะ  กรุงเทพฯ
Tel: 081-1404437 ,  081-8421137
don ♥1,500
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน288
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356


งานนี้..ลุยลูกเดียว

donrakna@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 23, 2011, 07:33:52 PM »

     ผมอยู่หาดใหญ่ก็ได้ยินเรื่องเ่ช่นนี้อยู่เหมือนกันครับ  ผมก็ยังสงสัย  แต่ไม่กล้าลองต่อให้รีีบแค่ไหน  ยังไงก็ขอบคุณด้วยครับ ping!
บันทึกการเข้า

ตื่นๆๆๆๆ
don ♥1,500
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน288
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356


งานนี้..ลุยลูกเดียว

donrakna@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 23, 2011, 07:39:45 PM »

   ผมได้คุยกับเพื่อนผมที่ทำแอร์อยู่  มันบอกว่ามันทำมาแล้ว  ประมาณว่ารีบ  ไม่ได้แวกก็ปล่อยน้ำยาเข้าระบบไปซะอย่างนั้น  มันบอกว่าก็เย็นเหมือนกันน่ะ  ....   แต่เย็นไม่ฉ่ำเท่าที่ควร  !   อืมหืมทำไปได้  จรรยาบรรช่าง...หนาวแทน ju_ju!!
บันทึกการเข้า

ตื่นๆๆๆๆ
dittapong
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


คนอยากรู้


« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 23, 2011, 08:09:54 PM »

เห็นมาเยอะจริงๆ ชินแล้ว.
แต่ผมต้องแวค.
บันทึกการเข้า

นครราชสีมา
H933-LSV team 14,000
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1646
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 957


เสียสละด้วยใจ รับใช้สังคม


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 23, 2011, 11:20:11 PM »

ไม่เป็นไรหรอกครับ เรามาแลกเปลี่ยนความรู้ พูดคุยกันด้วยเหตุด้วยผล ความชำนาญของแต่ละท่านไม่เท่ากันหรือเก่งคนละด้านครับ  ความรู้ไม่เท่ากันครับ มาแบ่งปันหรือแลกเปลี่ยนความรู้ให้กันละกันครับผม
บันทึกการเข้า

ขอเรียนเชิญเพื่อนสมาชิกสมทบทุนสนับสนุน เว็ปไซด์ดีๆมีประโยชน์ เอื้อเฟื้อ เกื้อกูลแบ่งปันข้อมูลแนะนำการตรวจซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า แก่เพื่อนช่างและผู้สนใจ น่าที่จะช่วยกันสนับสนุนเพื่อรักษาให้คงอยู่ตลอดไปตราบนานแสนนานครับ
ภินันท์อัครสิน 42/36ม.พรไพศาล ถ.สุขาประชาสรรค์3 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  รับติดตั้ง-ซ่อมTV เครื่องซักผ้า ตู้เย็น แอร์บ้าน รับซื้อ-จำหน่ายแอร์บ้าน   ยินดีรับใช้ ให้บริการ   โทร.081-5535496  02-5840111
boonyun
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162


« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 07:24:47 AM »

อย่างนี้ผมจะสรุปว่า  ไม่แวคก็ได้ แวคก็ดี ได้ไหมครับผม
บันทึกการเข้า
litledoll
ชุมชนคนรักอาชีพช่าง
member
*

คะแนน3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 08:34:38 AM »

ผมเคยติดแอร์ ที่ไม่ต้องแวคครับ(ไม่มียี่ห้อ) จุดสังเกตุที่ตัวแอร์คือ

- มีเซอร์วิสวาล์ว ที่คอยล์ร้อน
- มีแรงดันทางด้าน โลว์ (อีแวปปอเรเตอร์)โดยต่อเกจวัดแรงดัน(ขั้นตอนการต่อเกจมีการไล่อากาศ)

วิธีติดตั้ง คือไล่น้ำยาออกจากระบบปกติ แต่ที่ช่างติดตั้งทำแล้วมีปัญหาคือไล่น้ำยาย้อนทาง กับฟิลเตอร์ไดเออร์ หรือไล่ไม่คลอดท่อ(ไล่แค่ปากท่อ)

ปัจจุบันก็ยังใช้งานได้ปกติครับ ปัญหาการติดตั้งแอร์ส่วนมากมาจากผู้ติดตั้งหรือบริการ เช่น ล้างแอร์แล้วใส่น๊อตไม่ครบ ใส่น๊อตผิดขนาดยาวเกินปลายสกรูไปชนกับท่อน้ำยาเมื่อใช้นานๆ เครื่องสั่นก็เจาะท่อน้ำยารั่ว เป็นต้น

ยินดีที่ได้ร่วมแชร์ความรู้จากประสบการณ์ครับ
บันทึกการเข้า
nong0005
member
*

คะแนน6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 11:56:04 AM »

ตามความเห็นส่วนตัวน่ะครับ เมื่อเราประกอบท่อดูด อัด เสร็จเรียบร้อยแล้ว น้ำยาที่เขาให้มาจะอยู่ใน
coil ร้อนทั้งหมด ซึ่งภายในท่อดูดและอัด ก็น่าจะมี แต่อากาศและอาจมีฝุ่นละอองต่างๆอยู่ภายใน
ซึ่งถ้าเราทำการvaccum ส่วนหนึ่งอาจทำให้ฝุ่นผงหลุดออกไปทำให้ท่อสะอาดขึ้น และยังเป็นการเช็ครั่วได้ด้วย แต่การใช้น้ำยาไล่อากาศนั้น เราก็ต้องเสียน้ำยาไปกับการไล่อากาศ และเราจะทราบได้อย่างไรว่าอากาศที่ไล่หมดแล้ว  ความเห็นส่วนตัวน่ะครับ
บันทึกการเข้า
litledoll
ชุมชนคนรักอาชีพช่าง
member
*

คะแนน3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 01:23:40 PM »

การแวคคั่ม ไม่ใช่การดุดสิ่งสกปรกออกครับ แต่เป็นการลดแรงดันในท่อน้ำยา ทำให้น้ำที่อยุ่ภายในสามารถเดือดเป็นไอในอุณภูมิภายนอกปกติ และถูกดูดออกผ่านเครื่องแวคคั่มครับ

แอร์ตัวด้านบนที่คอยร้อนมีน้ำยาถูกปั๊มดาวน์เก็บไว้ ส่วนคอยล์เย็น อัดแรงดันน้ำยาไว้(ปกติที่เคยเจอจะเป็นไนโตรเจน ถ้ารั่วเมื่อเปิดจุกออกจะไม่มีแรงดันออกมา)

การต่อท่อ ไม่ได้ใช้แบบเชื่อม แต่ใช้เครื่องมือบานแฟร์กับดัดท่อครับ

ถ้าไล่อากาศไม่เป็นถึงจะแวคคั่มดีเท่าไหร่ อากาศก็จะเข้าได้ตอนต่อสายเกจครับ  การไล่อากาศปกติก็ใช้น้ำยาอยู่แล้ว ไม่ถือว่าเปลืองหรือเป็นเรื่องแปลกแต่อย่างใดครับ ถ้าไม่ไล่น้ำยา หรือใช้อย่างอื่นแทนน้ำยาจะแปลกกว่าครับ
บันทึกการเข้า
tata678
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 12:31:40 AM »

ถามต่อครับ...

การไล่อากาศโดยใช้น้ำยาไล่จะรู้ได้อย่างไรว่าไล่ความชื้นออกไปด้วย

แต่แวคคั่ม ดูดทั้งอากาศและความชื้นออกไปด้วยนะครับ

เพราะฉะนั้นอย่าประหยัดเวลานิดหน่อยโดยการไม่แวคคั่มเลย

ถ้าดีจริงบริษัทแอร์ใหญ่ๆจะติดสติ๊กเกอร์มาทำไมว่าให้แวคคั่มและไม่ให้ปล่อยน้ำยาออก

เพราะว่าเค้าคำนวณมาแล้วโดยการเติมน้ำยาเป็นกิโลกรัมแต่ของเรา เราเช็คตามจำนวนปอนด์เท่านั้นเอง
บันทึกการเข้า
litledoll
ชุมชนคนรักอาชีพช่าง
member
*

คะแนน3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 25, 2011, 08:35:14 AM »

บางยี่ห้อก็ออกแบบมาไม่เหมือนกัน การตัดสินใจบางครั้งก็อยู่ที่หน้างานว่าทำได้หรือไม่ ตัวอย่าง จะเติมน้ำยาตามสเปคโรงงานก็เอากิโลไปชั่งน้ำยาตอนเดิมก็ได้(ผมก็ไม่เคยชั่ง) จะดูแรงดันน้ำยาก็ได้ จะดูกระแสคอมฯก็ได้ ส่วนมากก็จะดูแรงดันทางด้านดูด 

การไล่อากาศ ถึงจะแวคคั่มเต็มระบบก็ยังต้องมีครับ อย่างน้อยสุดก็ต้องไล่น้ำยาที่สายเกจวัดน้ำยา แต่ไม่ใช่ว่าแอร์ทั้งระบบมาท่อใสๆ เอามาเชื่อมท่อใช้น้ำยาไล่อากาศโดยไม่แวคคั่ม ความชื้นที่อยู่ในระบบถ้ายังไม่หมดฝืนเดินเครื่องเติมน้ำยาแปปเดียวไม่ฟิลเตอร์ก็แคปทิวป์ตันแล้วครับ

แอร์ที่มีน้ำยาในคอยล์ร้อน(ปั๊มดาวน์จากโรงงาน)และคอยล์เย็นมาจากโรงงานแล้ว ผมไม่ได้เดรนน้ำยาออกแล้วแวคคั่มใหม่ครับ น้ำยาก็เติมเพิ่มเข้าไปนิดเดียว หรือแทบไม่ได้เติมเลย ไม่ได้ประหยัดเวลาครับเพราะมันแทบจะเต็มตั้งแต่เริ่มเดินเครื่องแล้วครับ

จะแวคคั่มในระบบที่มีแรงดันสูง ปั๊มแวคคั่มจะพ่นน้ำมันและทำให้พัง ก่อนแวคต้องลดแรงดันก่อนเพื่อป้องกันความเสียหาย ไม่ใช่เอาแต่ประหยัดเวลาอย่างเดียว

จะบอกว่าช่างคนนั้นคนนี้เก่ง สามารถติดตั้งแอร์ทั้งระบบโดยไม่ต้องแวคคั่ม ก็ต้องดูโจทย์ครับว่าเพราะอะไร
บันทึกการเข้า
boonyun
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162


« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 09:42:24 AM »

วันก่อนช่างจากศูนย์บริการมาตรวจดูแล้วพบว่าการติดตั้งไม่ดีครับ [ขันน๊อตไม่แน่น]ทำให้น้ำยารั่วจนหมดผมว่าถ้าช่างติดตั้งเขาแวคอากาศสักนิดคงไม่พลาดเรื่องแค่นี้  แต่ที่แปลกใจคือช่างจากศูนย์บริการแค่ขันน๊อตให้แน่นแล้วเติมน้ำยาก็ไม่แวคอากาศเหมือนเดิมครับ ช่างบอกเครื่องประกัน 1 ปีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไร แต่เอาใบแจ้งซ่อมมาให้ผมเซ็นชื่อผมทำใจอยู่นาน  คือแจ้งเปลี่ยนหลายรายการมากเป๊นเงินเกือบ 5000 บาท ทำไมช่างหากินอย่างนี้ จริงอยู่มันไม่ใช่เงินของผมหลอก  แต่ผมก็มีส่วนร่วมด้วยโดยปฎิเสธไม่ได้ ทำกันอย่างนี้สังคมจะดีได้อย่างไร ไม่เอา
บันทึกการเข้า
litledoll
ชุมชนคนรักอาชีพช่าง
member
*

คะแนน3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 10:53:17 AM »

น้ำยารั่วหมดระบบอย่างไรซะก็น่าจะต้องแวคนะครับ แปลกใจว่ามีเปลี่ยนอุปกรณ์เพิ่ม เต็มที่ก็เปลี่ยนฟิลเตอร์ไดเออร์ค่าใช้จ่าย(ถึงจะไม่ต้องจ่าย) ก็ไม่น่าเกือบ 5,000  ไม่เอา

หาคนที่ซื่อสัตย์กับอาชีพยากจริงๆครับ ผมทำงานเป็นงานซ่อมเองในบริษัทไม่ใช่บริการลูกค้า ทุกครั้งที่ทำงานเองแล้วมีปัญหา สิ่งที่จะตามมาคือทำให้งานมากขึ้นแต่เงินเดือนเท่าเดิม แตกต่างจากการบริการลูกค้ายิ่งมากก็ยิ่งมีรายได้มาก วางยาหรือเลี้ยงไข้ เป็นไปได้ต้องไม่ให้สิ่งเหล่านี้เกิดเป็นดีที่สุดครับ

- หลังติดตั้งเสร็จเดินเครื่องแล้วอย่าเพิ่งให้ช่างที่ติดตั้งกลับจนกว่าคอมเพรสเซอร์หยุดทำงานเพราะอุณหภูมิในห้องเย็นแล้วและรอให้คอมทำงานอีกครั้งจึงให้กลับ (ส่วนมากจะบอกว่ารีบมีงานอื่นต่อ)ผู้ซื้อมีสิทธิ์ไม่เซ็นต์รับเครื่องหรืออุปกรณ์ใดๆได้ เพราะถือว่าการติดตั้งยังไม่เสร็จเรียบร้อย

- ตรวจเช็คงานที่ช่างทำด้วยตนเอง เช่น ท่อน้ำยาต้องไม่มีน้ำมันรั่วออกมาบริเวณส่วนที่ขันหรือเชื่อมต่อ,การเดินสายไฟ,ประกอบน๊อตเข้าเครื่องครบถ้วน แม้กระทั่งส่วนที่อยู่ภายนอกอาคารผู้ซื้อเองส่วนมากจะเซ็นต์รับโดยที่ไม่ได้ออกไปดู(ช่างที่มีความรับผิดชอบจะตรวจเช็คความเรียบร้อยโดยรอบก่อนส่งมอบ)

เส้นทางมิชฉาชีพ

- ปล่อยน้ำยาให้ลีคออกทีละน้อย เพื่อต้องการมาบริการในภายหลัง
- นำอุปกรณ์ที่ติดมากับเครื่องขายซ้ำอีกครั้ง ถ้าผู้ซื้อต้องการจะต้องจ่ายเพิ่ม ทั้งๆที่ไม่จำเป็นต้องจ่าย
- ขันสายไฟหลวม ใช้ไปนานๆ อุปกรณ์เสีย ต้องเรียกเข้ามาบริการ
- ครั้งแรกที่เข้ามาบริการอาการเสียระบบน้ำยา ไม่นานก็เสียระบบไฟฟ้า ให้สงสัยไว้ว่าโดนวางยา เพราะผู้บริการจะรับประกันการซ่อมระบบที่แจ้งเท่านั้น ถ้านอกเหนือจากอาการที่แจ้งก่อนหน้าจะมีค่าใช้จ่าย
- ล้างแอร์โดยไม่ใช้ถุงคลุมตอนล้างน้ำ


ปัญหาหลังการติดตั้ง ส่วนมากผู้จะเข้ามาซ่อมให้ก็คือชุดเดียวกับชุดที่ติดตั้ง ถ้าผู้ติดตั้งทำงานไม่รอบคอบปัญหาก็แก้ไม่จบ
บันทึกการเข้า
jun ♥
วีไอพี
member
***

คะแนน153
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1011


เมืองดินดำ

artith_2522@hotmal.com
อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 11:08:03 AM »

   ผมสงสารลูกค้าที่เจอกับช่างพวกนี้จังครับ ทำไมถึงไม่ซื่อสัตว์กับอาชีพของตัวเองเลยแล้วอย่างนี้ชีวิตจะมีความสุขเหรอ ถึงได้เงินมามันก็ไม่น่าจะมีความสบายใจนะครับ สำหรับผมบอกทุกเรื่องและแนะนำลูกค้าทุกเรื่องจนเขาหมดคำถามแล้วเราก็จะได้คำว่าปากต่อปากมาตอนนี้ผมไม่ได้เปิดร้านแต่ก็มีงานซ่อมเข้ามาเรื่อยและก็ลูกค้าทุกคนเขาก็พอใจที่จะรอเพราะผมก็บอกเขาว่าถ้ารอได้ก็จะทำให้แต่ถ้ารอไม่ได้ก็ให้คนอื่นทำไปก่อนเพราะผมทำงานบริษัทว่างก็วันอาทิตย์หรือตอนเย็นเท่านั้นถ้าจะให้ทำให้ก็ต้องรอทำอย่างนี้แล้วลูกค้าก็โอเค เราก็สบายใจด้วย
บันทึกการเข้า

รับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด
รับซ่อมติดตั้งแอร์
รับติดตั้งและแก้ไขกล้องวงจรปิด
รับเดินสายไฟ
61,61/1 ซ.สุขสวัสดิ์31/1 ถ.สุขสวัสดิ์ แขวงราษฎร์บูรณะ  เขตราษฎร์บูรณะ  กรุงเทพฯ
Tel: 081-1404437 ,  081-8421137
H933-LSV team 14,000
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1646
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 957


เสียสละด้วยใจ รับใช้สังคม


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 30, 2011, 09:26:07 PM »

ผมเตือนท่านแล้ว แต่ท่านไม่ฟังคำแนะนำ จุดจบก็เป็นแบบนี้ครับ ความผิดไม่ใช่ ช่างศูนย์บริการที่ผิด แต่ผิดที่ช่างไปติดตั้ง ทำไว้ไม่ดี ผมก็ให้มาแก้งานท่านก็ไม่เอา  เรียกช่างศูนย์บริการเค้าก็คิดค่าบริการซิครับ แต่ถ้าชิ้นส่วนหรืออะไหล่ชำรุดอยู่ในเวลาที่รับประกัน ฟรีหรือเรียกเก็บแต่ค่าแรงเท่านั้นครับ  จดจำไว้เป็นบทเรียนราคาแพง สรุป เอาบิลไปเก็บกับช่างที่ติดตั้งให้เค้าจ่ายซิครับ เพราะเป็นความผิดผลาดของช่างติดตั้ง ถ้าเค้าไม่รับผิดชอบก็ต้องประจานครับ
บันทึกการเข้า

ขอเรียนเชิญเพื่อนสมาชิกสมทบทุนสนับสนุน เว็ปไซด์ดีๆมีประโยชน์ เอื้อเฟื้อ เกื้อกูลแบ่งปันข้อมูลแนะนำการตรวจซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า แก่เพื่อนช่างและผู้สนใจ น่าที่จะช่วยกันสนับสนุนเพื่อรักษาให้คงอยู่ตลอดไปตราบนานแสนนานครับ
ภินันท์อัครสิน 42/36ม.พรไพศาล ถ.สุขาประชาสรรค์3 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  รับติดตั้ง-ซ่อมTV เครื่องซักผ้า ตู้เย็น แอร์บ้าน รับซื้อ-จำหน่ายแอร์บ้าน   ยินดีรับใช้ ให้บริการ   โทร.081-5535496  02-5840111
boonyun
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162


« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 30, 2011, 10:07:41 PM »

เรียนท่าน H933  คือว่าผมได้แจ้งร้านติดตั้งแล้วครับตั้งแต่วันวันที่เกิดปัญหาแต่ร้านไม่เคยให้ช่างมาดูเลยกลับยืนยันว่าเป็นความรับผิดชอบของทางบริษัทแอร์ ไม่เกี่ยวกับการติดตั้งเขาติดตั้งดีแล้ว แล้วทางร้านติดตั้งก็จัดการแจ้งศูนย์ใหญ่ให้  ส่วนทางศูนย์บริการเขาไม่ได้เรียกเก็บเงินจากผมหรอกครับแต่เขาเอาบิลเท็จมาให้ผมเซ็นมี
cap  com           535
assy  pbc           650
mainboard       1980
assy display       350
thermistor          161
น้ำยาเคมี                 25
defrost sonsor     161
relay                   749
รวม                    4611   บาท
เขาแจ้งเปลี่ยนทั้งหมด 8 รายการทั้งที่จริงเขาแค่ขันน๊อตให้แน่นขื้น แล้วเติมน้ำยาใหม่  แสบใหมครับช่างศูนย์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!