ช่วยอธิบายหน่อยครับร่อง ครอส กับ ปรี
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่14"
พฤศจิกายน 01, 2024, 07:30:08 am *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยอธิบายหน่อยครับร่อง ครอส กับ ปรี  (อ่าน 10535 ครั้ง)
junjung
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« เมื่อ: มิถุนายน 21, 2008, 08:26:02 am »

อิเลคฯ ครอส กับ ปร๊แอมป์ แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ วิธีใช้ ลักษณะการใช้ และ คุณภาพเสียง อย่างไหนดีกว่ากันครับ
รบกวนผู้รุ้ด้วยครับ ขอบคุณครับ


บันทึกการเข้า

pkkel
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน181
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1311

ความจนไม่ได้ อยู่ ในหมู่คนขยัน


« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2008, 09:06:59 am »

เอาสั้นๆ ***** อิเลคฯ ครอส  เป็นตัวแยกหรือแบ่งความถี่ที่ กำหนด  สูง กลาง ต่ำ  เพื่อนำไปใช้งาน เป็น สอง ช่องทางบ้าง สาม ช่องทางบ้าง เพื่อเข้าแอมป์ ขยาย ส่วน ปรี นั้นคล้ายๆกับ อีคิว  แต่จะมีแบนด์หรือช่องความถี่ที่กว้างกว่า  อีคิว  เป็นตัวปรับ ความถี่ นั้นๆให้แรงขึ้น โดยจะทำงานก่อน อิเลคฯ ครอส ครับ
บันทึกการเข้า
junjung
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2008, 09:22:26 pm »

สมมติ ว่าเราเอาสัญญาณเสียงกลางจากอิเล็คฯครอสมาขับ 6 นิ้วแยกชิ้น เสียงทวิตเตอร์ท่อมาจะต่างจากที่ต่อตรงโดยไม่ผ่านครอสขนาดไหนครับ
บันทึกการเข้า
pkkel
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน181
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1311

ความจนไม่ได้ อยู่ ในหมู่คนขยัน


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2008, 08:02:45 am »

ไม่ใช่เรื่องจริงใช่ใหมครับ..เป็นเรื่อง สมมุติ แน่นอนครับว่า ถ้ามีครอสแยกเสียงกลาง  ก็ต้องมี แยกเสียง แหลม ด้วยแน่นอน  ครับ      ถามว่าเสียงจะต่างกันใหม??ต่างแน่นอนครับ เพราะว่าถูกบั่นทอนเรื่องของความถี่และเรื่องของปลายเสียงครับ  ลองดูซิครับ เอา Condenser ค่า 3.3-8 ไมโคร กันไว้ หน่อย จะได้รู้ ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!