ไฟ C สวิทย์ซิ่ง ค้าง 300 v ช่วยด้วย
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
พฤษภาคม 29, 2024, 06:12:05 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟ C สวิทย์ซิ่ง ค้าง 300 v ช่วยด้วย  (อ่าน 3257 ครั้ง)
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2007, 04:39:50 PM »

เซ็คแล้วมีตัวเสีย F 7N60 R 2.2 โอมภ์ ไอซี uc3842a วัดไดโอด ตัวรอบข้างแล้วไม่เสีย ใส่เข้าไป แล้วไฟ C มันยังค้างอยู่ 300v  ก็แสดงว่า ยังมีตัวซ๊อตอยู่ที่สวิทย์ซิ่งใช่หรือเปล่าครับ แล้ว FAT 7n60 มันต้อง รองแผ่นไมก้าร์หรือเปล่า งง บางรุ่นซื้อมา เป็นแบบพลาสติคครับ แต่นี่มันเป็นแบบ แกนเหล็ก เรียกถูกหรือเปล่าก้อไม่รู้ เรารู้สึกว่า ขา D มันจะติดกะซิ๊งค์น่ะครับ ถ้าไม่ร้องแผ่นไมก้าร์
มันจะลงกราวด์น่ะใช่หรือเปล่า ขา D ใส่เข้าไปมันไม่ทำงาน แถมดันมาซ๊อตอีก งง ช่วยแนะนำด้วยครับ วัดไฟที่ออกจาก IC 8ขา เข็มมิเตอร์มันสวิงกิ๊ง น่าครับ ลอยภาคฮอร์แล้วน่ะครับ


บันทึกการเข้า

BenQ
member
*

คะแนน214
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4790


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2007, 07:05:29 PM »

เอาง่ายๆนะครับผมยกตัวอย่าง  เหมือน IC ตระกูล 78** บางรุ่นตัวถังเป็นพลาสติก บางรุ่นเป็นเหล็ก

รุ่นที่เป็นเหล็ก ตัวถังจะต่ออยู่กับขากราวด์นั่นเอง การใช้งานควรให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ด้วยครับ

ในกรณีของท่าน sangvien  FET คงช็อตไปอีกรอบแล้วแหละครับ ยังไงลองถอดออกมาวัดดู
บันทึกการเข้า
Ce_YAI♥
member
*

คะแนน136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1008



« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2007, 08:45:26 PM »

FET supply ส่วมากถ้าตัวถังเหส็กจะรองไมก้ากับบูชตาไก่มาด้วย หากเป็นตัวพลาสติกก็ไม่ต้องใส่เข้าไปอีกใช้ได้เลย
บันทึกการเข้า

Ce_ Hp - Compaq , Acer , Samsung
เมื่อวานกับวันนี้  Support LCD - LCD TV - CRT ทั่วประเทศ 
               ทั้งในประกันและหมดประกันแล้ว
อยู่ในประกันแค่Good มันไม่พอต้อง Best เท่านั้น
                สรุปอยู่ที่ตอนจบ..ไม่ใช่วิธีการ... 
ซ่อมเครืองเก่าหมดประกันเอาแค่ Good ก็พอไม่ต้องถึง Best ก็ได้
prom jantapho
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน413
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4845


ทำดีเท่าที่ทำได้


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2007, 10:39:40 AM »

FET supply ส่วมากถ้าตัวถังเหส็กจะรองไมก้ากับบูชตาไก่มาด้วย หากเป็นตัวพลาสติกก็ไม่ต้องใส่เข้าไปอีกใช้ได้เลย

ให้ทำตามที่คุณ Ce_YAI link ว่าเป็นอย่างไรอีก  อุปกรณ์รอบข้างควรจะเช็คใหม่อีกรอบ
ดูว่าไฟ 300 V  ยังจะค้างอยู่อีกหรือเปล่า  หากว่าค้างอยู่ก็ให้เช็ค R ที่ต่อจากไฟ 300V จะมี
ค่าเป็น 100K ขึ้นไป  เป็น R ที่ใช้ในการกระตุ้นหรือว่าสตาสร์ให้ สวิทชิ่งทำงาน
บันทึกการเข้า

สามารถติดต่อได้ที่ 0841987970
samak
member
*

คะแนน6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 569


ทำความดีให้ดีที่สุด เพื่อสังคมและครอบครัว


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2007, 11:50:46 AM »

เช็ค  D  หรือ ZD ดูให้ดีมันชอบรั่วต้องถอดมาวัดอย่าวัดในวงจร อีกหนึ่งความคิดครับ Cool
บันทึกการเข้า
sangvien
member
*

คะแนน10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1125


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2007, 08:55:58 AM »

ผมลองไล่ดู ZDภาคสวิทย์ซิ่ง เจอ ZD ตัวหนึ่งซ๊อต ครับ ไล่ตรวจเซ็คทั้ง tr , r, ฝั่งสวิทย์ซิ่ง คิดว่า ใช่แน่เลย ใส่เข้าไป ทั้ง fat กับ อาร์ 2.2โอมภ์ กับไอซี 8 ขา ซ๊อตอีก เฮ้อ ผมไม่มีวงจรครับ ผมก็ลองลอย ไอซี 8ขา แล้ววัดไฟที่ ขาไอซี ก็ทำให้ fat กับ อาร์ ที่ต่ออยู่ขาเดรน ซ๊อตอีกครับ ช่วยววิเคราะห์ทีน่ะครับ ตอนนี้ซ่อมภาคจ่ายไฟ ยังไม่ได้เลยครับ เสียอะไหล่ไปหลายตัวแล้วครับ ไอซี เบอรร์uc3842 fat เบอร์ 7n60 ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!