ถัง NGV ระเบิดฉีกหน้า ปตท.ยับยู่ยี่
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
พฤษภาคม 15, 2024, 04:48:10 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถัง NGV ระเบิดฉีกหน้า ปตท.ยับยู่ยี่  (อ่าน 7475 ครั้ง)
ช่างยุทธ YTN
วีไอพี
member
***

คะแนน99
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1101


อีเมล์
« เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2008, 10:30:07 AM »

ก๊าซ NGV ระเบิดฉีกหน้า ปตท.ยับยู่ยี่

ข่าวก๊าซ NGV ระเบิดในรถเมล์ร่วม ขสมก. จนผู้โดยสารตายไปคนหนึ่ง กับรถบรรทุกหัวลาก สิบล้อระเบิดขณะเติมก๊าซ NGV ที่ปั๊ม ปตท. นาคสวัสดิ์ ถนนสายบางนา-ตราด จนมีผู้บาดเจ็บถึง 5 รายในเวลาไล่เลี่ยกันถึง 2 เหตุการณ์ ถือเป็นเรื่องสำคัญของกระทรวงพลังงาน และการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย หรือ ปตท.ยิ่งนัก

ความจริงนโยบายผลักดันให้ผู้ใช้รถใช้ถนนหันมาใช้ก๊าซ NGV ที่กำลังดำรงอยู่ขณะนี้ ก็แทบจะถูกตำหนิติด่าจากผู้หันมาใช้ก๊าซ NGV ไม่รู้กี่กระบุงโกยแล้ว

ทั้งๆ ที่ก๊าซ NGV เป็นเชื้อเพลิงทดแทน ราคาถูกที่สุด น่าใช้มากที่สุด และประหยัดเงินตราของชาติที่ไม่ต้องเสียเงินซื้อน้ำมันราคา มหาโหดมาจากต่างประเทศแม้แต่หยดเดียว

แต่เพราะคาดไม่ถึง หรือเพราะมีลับลมคมนัยระหว่างคนในกระทรวงพลังงาน กับคนใน ปตท.หรือเปล่าไม่รู้ จึงทำให้แผนทุกอย่างผิดพลาดไปไม่น้อย

แผนแรก ที่ผิดในระยะต้นๆ ก็คือ มีความ พยายามที่จะผูกขาดการผลิตถังบรรจุก๊าซ NGV ด้วยการติดตั้งในราคาที่แพงบรรลัยจักร ถังหนึ่ง ต้องใช้เงินสูงถึง 50,000 บาท ก็เลยทำให้ไม่เกิดแรงจูงใจให้เจ้าของรถหันไปติดตั้งมากนัก

ต่อมาก็มีความพยายามจะเอาบุญคุณจาก ผู้ใช้รถอีกว่า ถ้าไปติดตั้งกับบริษัทที่ ปตท.ให้การรับรองแล้ว จะมีส่วนลดอีกถังละ 10,000 บาท ก็หมายความว่า ต้องใช้เงินติดตั้งถึงถังละ 40,000 บาท เจ้าของรถราทั่วไปก็มองว่า ยังมีราคาแพง อยู่ดี แม้จะมีรถแท็กซี่จำนวนหนึ่งได้ไปเข้าโครงการกู้เงินเพื่อติดตั้งถังก๊าซ NGV บ้างก็ตาม

ปรากฏว่ามีคนที่ไม่โง่ตาม ปตท.หลายคน ไปรู้ว่ารถยนต์ในต่างประเทศที่ใช้ก๊าซ NGV นั้น ราคาติดตั้งเพียงถังละไม่เกิน 20,000 บาท

ก็เลยถึงบางอ้อว่า ใน ปตท.ซึ่งเป็นบริษัท ของรัฐบาลที่ไม่ควรจะเอากำไรจากประชาชนจนเกินพอดีนั้น

มีคนวางแผนที่จะเอากำไรจากถังก๊าซ NGV ด้วยการคิดราคาที่บวกกำไรเท่าตัว แถมต้องการจะผูกขาดการผลิตถัง โดยไม่ยอมให้มี การนำเข้าถังก๊าซ NGV ราคาถูกจากต่างประ เทศอีกด้วย

แผนที่สอง เป็นกลยุทธ์ใส่สีตีไข่ เอาดีใส่ก๊าซ NGV แล้วโบ้ยความชั่วให้กับก๊าซ LPG จนกลายเป็นขบวนการ เช่นอ้างว่า รถที่ใช้ก๊าซ LPG หรือก๊าซหุงต้มนั้น เหมือนกับรถที่ติดถังระเบิด ซึ่งมีโอกาสระเบิดเมื่อใดก็ได้ ถึงกับไปกระซิบให้ผู้เชี่ยวชาญตอบปัญหาเรื่องรถให้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รถติดก๊าซ LPG เหมือนรถที่ติดถังระเบิด อันตรายมาก

วันไหนมีข่าวรถติดก๊าซ LPG ไฟไหม้ ก็ประโคมข่าวกันอย่างเอิกเกริก

วันไหนมีรถยนต์ที่ใช้เบนซินไฟไหม้ ก็ช่วย กันปิดข่าว หรือไม่พยายามขยายข่าว

ซ้ำยังช่วยกันโหมโฆษณาว่า รถติดตั้งก๊าซ NGV นั้นปลอดภัยมาก เพราะถังมีความหนามากกว่า อุตส่าห์ลงทุนเผาถังให้ดูอย่างน่าเชื่อถือ

แล้วมาถึงวันนี้ เป็นยังไงครับ ข่าวรถติดถังก๊าซ NGV ระเบิดตอกย้ำถึง 2 ครั้ง 2 คราใน เวลาห่างกันเพียงวันเดียว มันก็ทำให้หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องพยายามหาเหตุผลมาหักล้างให้ได้ เพื่อป้องกันไม่ให้คนชะงักและหันหลังให้กับการ ติดตั้งก๊าซ NGV

ในความเป็นจริงแล้ว รถยนต์ที่ใช้พลังงาน เชื้อเพลิงทุกชนิด ไม่เว้นแม้แต่รถที่ใช้น้ำมันดีเซล ล้วนแต่ตกอยู่ในความสุ่มเสี่ยงจากการใช้เชื้อเพลิงทุกชนิดเหมือนกันหมด ยิ่งมาเจอเจ้าของรถเมืองไทยประเภทขับเป็นอย่างเดียว แต่ไม่รู้จักดูแลหรือศึกษาวิธีการใช้ให้ถูกต้อง โดยเฉพาะ ผู้ขับขี่ที่เป็นผู้หญิงนั้น ขอให้ขับให้ถึงที่หมายเป็น พอ แต่หาได้คำนึงถึงสภาพรถ แม้กระทั่งกฎจราจรก็หาสนใจไม่

แผนที่สาม เมื่อเห็นแนวโน้มแล้วว่า มีคนหันมาใช้ก๊าซ NGV มากขึ้น ในขณะที่ปั๊มเติมก๊าซ NGV มีไม่เพียงพอต่อจำนวนรถ ปตท. ก็พูดเพ้อเจ้อไปเรื่อยว่า จะตั้งปั๊มก๊าซ NGV แบบต่อท่อก๊าซไปตามรายทางหลักบ้าง หรืออ้างว่าต้องลงทุนติดตั้งถังก๊าซสูงบ้าง

สรุปแล้ว ปตท.ก็เจอเรื่องใหม่ตามมา นั่นคือ สร้างปัญหาการจราจรติดขัดให้กับปั๊มก๊าซ NGV ที่เติมก๊าซคันหนึ่งต้องใช้เวลานานมาก จนรถติดยาวเหยียดออกไปนอกถนน เป็นที่อิดหนาระอาใจแก่รถคันอื่น และรถที่ใช้ก๊าซ NGV ต้องเข้าคิวรอเติมนานนับชั่วโมง

แน่นอนรถแท็กซี่ และรถบรรทุกหนักที่ติดตั้งถังก๊าซ NGV คันละ 6-8 ถังนั้น ใช้เวลา เติมนานจริงๆ นานจนรถยนต์ที่วิ่งไปเห็นรถใช้ก๊าซ NGV เรียงคิวเติมกันยาวเหยียด เกิดเข็ด ขยาดจนไม่อยากจะติดตั้งให้เปลืองเงิน แถมเติม ได้นิดเดียว วิ่งไปก็ได้ระยะทางแสนสั้น

กลายเป็นการวางแผนที่ล้มเหลวไปในตัว

ก็เลยไปใส่ร้ายว่า ก๊าซ LPG มีราคาที่บิดเบือนมานาน เป็นการเอาเปรียบคนใช้ยวดยานอื่นอย่างไม่เป็นธรรม ทั้งๆ ที่ราคาก๊าซ LPG ในตลาดโลกมีราคาสูงหลายสิบเท่าแล้ว ถ้าคนหันไปใช้ก๊าซ LPG เพิ่มขึ้น อาจจะทำให้ก๊าซ LPG ขาดตลาด ถึงขั้นต้องสั่งนำเข้า

ไม่ทราบว่าพวกคุณกำลังหลอกใคร

ความจริงต้องขอบคุณเจ้าของรถทุกคันที่ ใช้เชื้อเพลิงก๊าซ NGV และก๊าซ LPG เนื่องจากรถเหล่านั้น ได้ลดต้นทุนการสั่งซื้อน้ำมันนำเข้าทุกหยดที่แพงมหาโหดจากต่างประเทศ เป็นการสกัดเงินบาทไทยไม่ให้ไหลออกไปอย่างมหาศาล ด้วยซ้ำ

รัฐบาลสนับสนุนให้ลดภาษีนำเข้ารถยนต์ ที่ใช้เชื้อเพลิง E20 ทั้งๆ ที่รถประเภทนี้ ต้องใช้ น้ำมันที่สั่งนำเข้ามาผสมกับเอทานอลในอัตรา เอธานอล 20% แต่ต้องใช้น้ำมันเบนซินอีกถึง 80%

แปลกใจจริงๆ ว่า รถที่ใช้ก๊าซ NGV และก๊าซ LPG ซึ่งไม่ต้องใช้น้ำมันเบนซินเลย ถึง 100% รัฐบาลกลับไม่พูดถึงเรื่องการลดภาษีเลยแม้แต่บาทเดียว

น้ำมันราคาตลาดโลกก็ทะยานไม่ยอมต่ำกว่า 100 เหรียญต่อบาร์เรลแล้ว

เมื่อหยิบประเด็นเหล่านี้มาวางเรียงเป็นเหตุเป็นเกณฑ์ เราจึงได้เข้าใจอะไรขึ้นเยอะว่า ปัญหาการใช้พลังงานเชื้อเพลิง กับวิธีคิดของรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังสับสน มั่วซั่วจริงๆ

ให้ตายเถอะ แล้วเราจะมั่นใจได้ยังไงว่า รัฐบาลจะแก้ปัญหาน้ำมันได้ถูกทาง??

ที่มา http://www.siamturakij.com/pda/display_news.php?news_id=413069


บันทึกการเข้า

1 + 1 = ?

ถาวร-LSVteam
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน955
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7987



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2008, 10:35:55 AM »

ให้มันรู้บ้างสิ ใครถือหุ้น ปตท.มากสุด ปตท.กักตุนก๊าส มันยังบอกให้อดทนรอไปก่อนแทนที่จะดำเนินการผู้ที่กระทำผิดกฎหมาย การกักตุนสินค้าจำเป็นมีความผิดตามกฎหมายไม่เห็นรัฐบาลมันทำเ-ี้ยอะไรเลยแต่เสือกมาบอกให้ประชาชนอดทนย
บันทึกการเข้า

ยังสร้างความฉิบหายให้ประเทศไทยไมพอกันอีกหรือ 
 ผู้ใดคิดร้ายให้ร้ายพระองค์ มันจงพินาจฉิบหายในเวลาอันใกล้
GASOHOL
วีไอพี
member
***

คะแนน22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2008, 10:55:21 AM »

ไม่โกงไม่กิน ไม่สิ้นชาติ ไม่เอา
บันทึกการเข้า
GASOHOL
วีไอพี
member
***

คะแนน22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2008, 11:03:14 AM »

ไม่โกงไม่กิน ไม่สิ้นชาติ ไม่เอา



นายกสมาคมติดตั้งแก๊สเข้าร่วมตรวจคุณภาพถัง
พบเป็นถังได้มาตรฐาน เร่งตำรวจหาสาเหตุทุกขั้นตอน ไม่กลัวความผิดพลาดมาจากจุดใด
เชื่อหากรู้สามารถหาทางป้องกันได้

จากกรณีที่มีเหตุรถหัวลากเกิดระเบิดขึ้นขณะเติมก๊าซเอ็นจีวี ภายในปั๊ม
ปตท.ถนนบางนา-ตราด กม.29 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ แรงระเบิดทำให้ทรัพย์สินภายในปั๊มรถยนต์เสียหาย 5 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย
เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 มี.ค.2551ที่ผ่านมา ล่าสุด วันนี้ (1 เม.ย.) เมื่อเวลา 16.30 น. นายชัยฤทธิ์
กาญจนาเวส นายกสมาคมติดตั้งแก๊สไทย เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย อมรส่งเจริญ
ผกก.สภ.บางบ่อ พ.ต.ท.พีระพงษ์ ภาพพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.บางบ่อ
เพื่อสอบถามถึงความคืบหน้าของการสอบสวน และยังได้ทำการตรวจดูสภาพถังก๊าซเอ็นจีวี
ถังที่เกิดระเบิดจนแตกกลายเป็นแผ่นเหล็กบิดเบี้ยว ซึ่งตำรวจนำมาเก็บไว้ที่ สภ.บางบ่อ
เพื่อรอตรวจสอบตั้งแต่วันเกิดเหตุ

พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย เปิดเผยว่า ในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ได้ทำการสอบสวนพยานไปแล้วหลายปาก ส่วนเจ้าของรถหัวลาก
ตำรวจได้ทำการสอบสวนเพียงเบื้องต้นเท่านั้น
เนื่องจากยังบาดเจ็บอยู่จากการที่หูได้รับความกระทบกระเทือนจากเสียงระเบิด
หากอาการดีขึ้นจะเรียกมาสอบสวนว่าได้ติดตั้งถังก๊าซมาจากร้านไหน
จะต้องหาที่มาของถังให้ได้ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในระหว่างการสืบหาสาเหตุของการเกิดระเบิดของถังก๊าซ
ทั้งนี้ คงต้องรอผลตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน ภจว.สมุทรปราการ
เพื่อจะนำมาประกอบสำนวนก่อนที่จะสรุปหาสาเหตุของการเกิดระเบิด ต่อไป

ด้าน นายชัยฤทธิ์ นายกสมาคมติดตั้งแก๊สไทย เปิดเผยว่า
ทางสมาคมติดตั้งแก๊สไทยเป็นห่วงมากจึงเข้ามาทำการตรวจสอบกับตำรวจว่า
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนสอบสวนว่า
สาเหตุการเกิดระเบิดจากการเติมก๊าซเอ็นจีวีที่รถหัวลากเกิดจากสาเหตุใด
ตนเองคิดว่าการเกิดระเบิดขึ้นอยู่กับองค์ประกอบตั้งแต่การติดตั้งจนถึงเจ้าของรถ
และต้องดูว่าผ่านการขึ้นทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกหรือไม่
รถคันดังกล่าวมีบัตรเติมก๊าซหรือไม่ ตรงนี้เป็นกระบวนการทั้งหมดที่ต้องดูว่า
ข้อผิดพลาดอยู่ตรงไหน จากการดูสภาพเกิดเหตุและดูสภาพถังที่เกิดระเบิด
ถือว่าเหตุการณ์นี้ยังไม่รุนแรงมาก ถังที่เกิดระเบิดดูจาดสภาพการแตกของถังแล้ว
ประกอบดูจากรหัสประจำถัง ถือว่าเป็นถังที่ดี ได้มาตรฐาน ถังดังกล่าวเป็นถังเหล็กล้วน
หรือระบบไทน์วัน ผลิตที่ประเทศอิตาลี เป็นโรงงานผลิตที่มีชื่อเสียงระดับต้นๆ
มีระบบไอเอสโอ ส่งถังขายทั่วโลก

นายชัยฤทธิ์ กล่าวต่ออีกว่า ตนคิดว่าแรงดันที่เข้าไปในถังคงจะเกิน แรงดันที่ถังจะต้านได้
คิดว่าคงจะมากกว่า 7,000 ปอนต่อตารางนิ้ว จึงทำให้ถังได้ฉีกขาดออกเป็นแผ่น
ทางสมาคมเป็นห่วงมาก อยากให้ดูทั้งระบบว่ามีจุดบกพร่องตรงไหน
ซึ่งก่อนหน้านั้นมีการพูดกันว่าถังไม่ได้มาตรฐาน ตนขอยืนยันว่าถังได้มาตรฐาน
ซึ่งจะเปรียบเทียบกับการเป่าลูกโป่ง ถ้าเป่าไม่หยุดมันก็แตก
เชื่อว่าสถานีบริการปั้มเอ็นจีวีของปตท.ต้องมีมาตรฐาน แต่ทุกสิ่งทุกอย่างก็อาจบกพร่องได้
อาจเป็นอุบัติเหตุ ต้องรู้ว่าเหตุเกิดจากที่ไหนจะได้แก้ได้ถูกจุด


“อยากให้ทางตำรวจดูที่สถานีบริการที่เกิดเหตุว่ามีความบกพร่องหรือไม่
ระบบเซฟตี้ของตัวปั้มได้มาตรฐานแค่ไหน
ในเรื่องนี้กรมธุรกิจพลังงานเป็นผู้เข้าไปควบคุมในเรื่องการตรวจสอบระบบเซฟตี้อยู่
ตำรวจต้องไปสอบถามกรมธุรกิจพลังงานด้วย
ทางสมาคมอยากรู้ว่าข้อเท็จจริงของจุดบกพร่องในการเกิดระเบิดครั้งนี้ว่าอยู่ตรงไหน
เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเหมือนสัญญาณเตือนภัยว่า อาจมีเหตุที่รุนแรงกว่านี้
อยากให้ผู้เกี่ยวข้องดูให้ถูกจุด ผิดก็คือผิดเรา ต้องการแก้ไขไม่ใช่เป็นสิ่งที่น่ากลัว
น่าอาย หรือเสียชื่อเสียงแต่อย่างใด ไม่อยากให้มีการปิดบัง อยากให้ตรวจสอบทุกขั้นตอน”
นายชัยฤทธิ์ กล่าว
บันทึกการเข้า
GASOHOL
วีไอพี
member
***

คะแนน22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2008, 11:07:08 AM »

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 30 มี.ค. พ.ต.ต.ธรรมรักษ์ เรืองดิษฐ์
พงส.(สบ2) สน.พญาไท เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งเหตุรถเมล์ระเบิด บริเวณเชิงสะพานข้ามแยกประตูน้ำ
ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ (ฝั่งขาออก) เขตพญาไท จึงรีบไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่เชิงสะพานพบรถร่วม
ขสมก.สาย99 สีฟ้า-ขาว วิ่งระหว่าง เทเวศน์-ม.รามฯ
บริเวณตัวเครื่องที่อยู่ด้านข้างคนขับมีร่องรอยพังเสียหายยับ ฝาครอบเครื่องหลุดกระเด็นออกมาด้านนอก
มีเลือดกองเรี่ยราดเป็นหย่อม บริเวณริมถนนมีบรรดาผู้โดยสารกว่า 20
คนยืนจับกลุ่มยังไม่หายจากอาการตื่นตระหนกตกใจ ทราบว่ามีผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย
พลเมืองดีช่วยเหลือนำส่ง รพ.ตำรวจ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา
ทราบชื่อนายศักดิ์ทนา วันคำ อายุ 24 ปี บริเวณศีรษะและลำตัวถูกกระแทกอย่างรุนแรง


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสุรศักดิ์ ปานโพธิ์จาก
โชเฟอร์ได้ขับรถเมล์ออกจากท่าเทเวศน์ มุ่งหน้าจะไปส่งผู้โดยสารที่ ม.รามฯ
ขณะวิ่งรับผู้โดยสารมาตามถนนเพชรบุรีตัดใหม่ มีผู้โดยสารประมาณ 20-30 คนอยู่บนรถ
ส่วนผู้ตายนั่งอยู่เบาะยาวด้านหน้าติดกับตัวเครื่อง
กระทั่งรถวิ่งมาถึงเชิงสะพานข้ามแยกประตูน้ำก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น
มีเสียงดังตูมสนั่นหวั่นไหวขึ้นที่บริเวณเครื่องหน้ารถ
ทำให้ฝากครอบเครื่องกระเด็นหลุดออกมาไปกระแทกเข้าใส่ร่างผู้ตายซึ่งอยู่ใกล้ๆอย่างเต็มที่จนฟุบแน่นิ่ง

ขณะเกิดเหตุสร้างความอกสั่นขวัญแขวนให้กับบรรดาผู้โดยสารในรถเป็นอย่างมากเพราะบางคนยังคิดว่ารถถูกวางระเบิด
พอรถหยุดกับที่ต่างก็พากันหนีตายลงมาจากรถกันชุลมุนวุ่นวาย ส่วนนายศักดิ์ทนา
พลเมืองดีช่วยกันนำส่งรพ.แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่สุด สาเหตุเบื้องต้นของการระเบิด
เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแน่ชัดเกิดจากเรื่องใดเพราะเครื่องยนต์ได้เปลี่ยนมาใช้ก๊าซเอ็นจีวีต้องรอให้ช่างผู้เชี่ยวชาญและทางเจ้าหน้าที่
พฐ.มาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง
บันทึกการเข้า
ช่างยุทธ YTN
วีไอพี
member
***

คะแนน99
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1101


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2008, 12:52:14 PM »

ดีใจครับที่ผมเลือก LPG
ในรูปน่ะรถพังยับ ถังยังไม่ระเบิดเลย ฉงน ฉงน ( ไม่ใช่รถผมนะ )
บันทึกการเข้า

1 + 1 = ?
somkeat_sin
วีไอพี
member
***

คะแนน71
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 484


รักและเข้าใจ คือหัวใจผู้บริหาร


« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2008, 04:46:05 PM »

ทุกอย่างถูกต้องหมดใครรับผิดชอบกันล่ะนี่........ Sad
บันทึกการเข้า

somkeat_sin
ถาวร-LSVteam
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน955
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7987



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2008, 05:12:04 PM »

แก๊สโซฮอลผิดครับ
บันทึกการเข้า

ยังสร้างความฉิบหายให้ประเทศไทยไมพอกันอีกหรือ 
 ผู้ใดคิดร้ายให้ร้ายพระองค์ มันจงพินาจฉิบหายในเวลาอันใกล้
somkeat_sin
วีไอพี
member
***

คะแนน71
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 484


รักและเข้าใจ คือหัวใจผู้บริหาร


« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2008, 05:24:51 PM »

555...sawatdee อ.ถาวร NGV ออกงานทีไรน่ากลัวสุดๆ..เลย Cool
บันทึกการเข้า

somkeat_sin
dachar
วีไอพี
member
***

คะแนน47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 525


ไม่เคยมีคำว่าสายเกินไปที่จะเป็นในสิ่งที่คุณอยากจะเ


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2008, 07:43:32 PM »

สรุปแล้ว ปตท.ก็เจอเรื่องใหม่ตามมา นั่นคือ สร้างปัญหาการจราจรติดขัดให้กับปั๊มก๊าซ NGV ที่เติมก๊าซคันหนึ่งต้องใช้เวลานานมาก จนรถติดยาวเหยียดออกไปนอกถนน เป็นที่อิดหนาระอาใจแก่รถคันอื่น และรถที่ใช้ก๊าซ NGV ต้องเข้าคิวรอเติมนานนับชั่วโมง


เห็นด้วยอย่างยิ้ง / เป็นของรัฐ น่าจะอำนวยความสะดวกกับประชนมากกว่านี้
บันทึกการเข้า
prom jantapho
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน413
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4845


ทำดีเท่าที่ทำได้


« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2008, 11:35:06 AM »

แก๊สโซฮอลผิดครับ

แล้ว ปตท. ไม่ผิดบ้างหรือครับ

นอกจากนี้แล้วมาเลเซียยังเข้าตั้งปั๊ม ปิโตนัท ดูดเงินออกไปอีก (อย่างน้ำมันมาเลเซียกับบ้านเรานี้ต่างกันอย่างน้อย 10-15 บาท)
บันทึกการเข้า

สามารถติดต่อได้ที่ 0841987970
ถาวร-LSVteam
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน955
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7987



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2008, 02:17:58 PM »

อย่าไปยุ่งกับเขาเลย ปิโตนะ ก็ใกล้จะเจ้งแล้วสู้ค่าการตลาดไม่ไหว ปตท.เอาไปกินหมดแล้ว
บันทึกการเข้า

ยังสร้างความฉิบหายให้ประเทศไทยไมพอกันอีกหรือ 
 ผู้ใดคิดร้ายให้ร้ายพระองค์ มันจงพินาจฉิบหายในเวลาอันใกล้
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!