นโยบายคมนาคม เล็งเก็บภาษีรถยนต์ที่ขับเข้า กทม.
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
พฤษภาคม 21, 2024, 01:56:55 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: นโยบายคมนาคม เล็งเก็บภาษีรถยนต์ที่ขับเข้า กทม.  (อ่าน 1257 ครั้ง)
หลอดไฟ
วีไอพี
member
***

คะแนน246
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1550


อีเมล์
« เมื่อ: กันยายน 21, 2014, 07:11:36 PM »



พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง เผยแนวคิดอาจจัดเก็บภาษีการขับรถยนต์เข้าพื้นที่กรุงเทพมหานคร และการผ่านบางเส้นทาง ในอนาคต

            พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางมาเป็นประธานในงานเปิดเมืองปั่น 2014 คาร์ฟรีเดย์ ที่ลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์

            โดย พล.อ.อ. ประจิน กล่าวว่า ตนรู้สึกไม่พอใจที่เห็นกรุงเทพมหานครมีการใช้รถยนต์หลายล้านคัน และมีอัตราเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ แสดงให้เห็นว่าคนกรุงเทพฯ ไม่มีทางเลือกในการใช้การขนส่งสาธารณะที่ดีพอ การใช้รถจักรยานยนต์ กับการเดินเท้ามีน้อยมากเมื่อเทียบกับประเทศที่เจริญแล้ว ซึ่งทางรัฐบาลมีนโยบายในการพัฒนาการขนส่งสาธารณะโดยจัดหารถเอ็นจีวีเพิ่ม 2,000 คัน และจัดระเบียบรถตู้ 5,000 คัน รวมถึงการเชื่อมโยงการเดินทางทุกเส้นทางให้สะดวกปลอดภัยเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามในอนาคตรัฐบาลมีแนวคิดที่จะเตรียมจัดเก็บภาษีการเข้าพื้นที่ในกรุงเทพฯ และการผ่านบางเส้นทางอีกด้วย

            ทั้งนี้ในวันที่ 21 กันยายน จะมีการปั่นจักรยานจากสนามหลวงมายังเซ็นทรัลเวิลด์ และจะปิดการจราจรถนนสีลม ตั้งเเต่วันที่ 19-22 กันยายน เพื่อจัดกิจกรรม Bangkok Car Free Day 2014 ลดการใช้พลังงาน โดย ขสมก. ได้สนับสนุนการจัดงานโดยให้สิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้บริการที่ติดเข็มกลัดสัญลักษณ์ งาน Bangkok Car Free Day 2014 ซึ่งจัดทำขึ้นจำหน่ายราคาอันละ 50 บาท เพื่อนำรายได้มอบให้มูลนิธิชัยพัฒนา สามารถใช้บริการรถโดยสารประจำทางธรรมดาฟรีทุกเส้นทาง

http://www.1009seo.com/


บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด

b.chaiyasith
แก้ปัญหาไม่ตกคุยกันเวลางานline:chiabmillion
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน650
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3004


ไม้ดีไม่ลอยน้ำมาไกล


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 22, 2014, 01:23:00 PM »

ปัญหาการจราจรของกทม.เกิดจากระบบขนส่งมวลชนที่ไม่รองรับการเดินทาง ที่อยู่อาศัยอยู่คนละทางกับที่ทำมาหากิน
อาคารพานิชย์สร้างขึ้นแบบไม่มีการรองรับการคมนาคม นึกจะสร้างก็สร้าง สถานทที่ราชการบางแห่งไม่มีหน้าที่ในกทม.
ก็ยังอยู่ใจกลางเมือง เช่นกระทรวงเกษตรฯ กระทรวงกลาโหมฯ และอีกหลายที่ ไม่มีความจำเป็นใครๆก็ไม่อยากเข้ากทม.
อีกอย่างที่เห็นได้ชัดเจนคือรถวิ่งเร็วเกินจากไฟแดงหนึ่งไปอีกไฟแดงหนึ่ง

ในลอนดอนใหญ่กว่ากทม.๕เท่า ทำไมรถไม่ติด
มีขนส่งมวลชนใต้ดิน๕สี ซ้อนกันเป็นวงกลม เชื่อมต่อรถไฟไปต่างจังหวัดทุกทิศ ไม่ไปรวมเป็นกระจุก ไม่จำเป็นต้องขับ
รถไป นั่งรถไฟฟ้าจากต่างเมืองไปลงต่อรถไฟฟ้าใต้ดิน โผล่ตามใจปารถนา ที่จอดรถในเมืองหลวงแพง ใครก็ไม่อยากใช้
รถส่วนตัว รถที่วิ่งในเมืองหลวง๔๐กม./ชม ไหลไปด้วยกัน ไม่มีแซงซ้ายขวา เอะอะก็จะใช้วิธีเก็บเงินโดยไม่มีให้อะไรกับ
ชาวบ้าน สมองมีให้คิด ไปดูงานต่างประเทศกันไม่หยุด แล้วได้อะไรกับมา เห็นหิ้วกระเป๋ากันคนละ๑๐ใบ สงสารประชาชน
คนไทยที่มีผู้นำไม่มีวิศัยทัศน์ให้คนรุ่นหลังได้ประโยชน์ จะทำอะไรสักอย่างคิดแต่จะได้อะไรเพื่อตัวเองและพวกพ้อง
ประเทศนี้แปลกตรงที่คนมีอำนาจแต่ไม่มีใจให้กับสังคมส่วนรวม
บันทึกการเข้า

"CHIAB"
มนุษย์เราแต่ละคน  ต่างไม่รู้ว่ามาจากไหน  ไม่มีใครรู้จักกันมาก่อนเลย  แล้ววันหนึ่งก็มาพบหน้ากัน  สมมุติเป็นพ่อ  เป็นแม่  เป็นเมีย  เป็นสามี  เป็นลูก  อยู่ร่วมกัน  ใช้ชีวิตร่วมกัน และแล้ววันหนึ่ง  ก็แยกย้ายด้วยการ  "ตายจาก"  กันไปสู่  ณ  ที่ซึ่งไม่มีใครได้ตามพบ  คืนสู่ความเป็นผู้ไม่รู้ว่ามาจากไหน  ไปไหน  และคืนสู่ความเป็น  "คนแปลกหน้า"  ซึ่งกันและกันอนันกาลอีกครั้งหนึ่ง...และอีกครั้งหนึ่ง!?
ขอขอบคุณ คุณเปลว สีเงิน ที่ให้ข้อคิดดีๆ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!