ได้ยินว่ามี class ใหม่มามาดูกัน
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
พฤษภาคม 15, 2024, 06:33:58 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ได้ยินว่ามี class ใหม่มามาดูกัน  (อ่าน 7687 ครั้ง)
jukkrit
member
*

คะแนน5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 544


ซ่อมในราคาเหมาจ่าย


อีเมล์
« เมื่อ: กันยายน 17, 2007, 02:40:31 PM »

 Smiley


บันทึกการเข้า

ซ่อมราคาเหมา
DDP Servisc
69/5 ต.ลำภู อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู 39000
0861576639
บริการเครื่องเสียงพร้อมเวที

jukkrit
member
*

คะแนน5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 544


ซ่อมในราคาเหมาจ่าย


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 17, 2007, 02:42:23 PM »

ต้องขออภัยพี่ๆช่างด้วยนะครับ ถ้ามีใครมีรูปก้ช่วยผมทีอยากดูมากครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมราคาเหมา
DDP Servisc
69/5 ต.ลำภู อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู 39000
0861576639
บริการเครื่องเสียงพร้อมเวที
Nimit( Un )
member
*

คะแนน442
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3479


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 17, 2007, 03:05:26 PM »

ข้อมูลเบื้องต้นครับ    ท่านผู้ชม  มิตรรักแฟนเพลงทั้งหลาย     
    
        เป็นเพาเวอร์แอมป์ Class H ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่า Class AB ด้วย หลักการของ Class H ที่มีการจ่ายแรงดันไฟให้กับเพาเวอร์แอมป์ สามารถปรับแรงดันขึ้นลงตามสัญญาณ อินพุต คือ ถ้าอินพุตต่ำก็จะจ่ายแรงดันไฟต่ำ

และถ้าอินพุตสูงก็จะจ่ายแรงดันไฟสูงตามขนาดของสัญญาณ อินพุตที่เข้ามา ทำให้แรงดันไฟตกคร่อมตัวทรานซิสเตอร์ที่เอาท์พุตมีค่าที่เหมาะสม ส่งผลให้มีการ Loss และความร้อนที่สะสมในตัวทรานซิสเตอร์เอาท์พุตต่ำลง กำลังงานทางเอาท์พุตจึงออกมาสูงกว่าและยัง

ประหยัดพลังงานมากกว่า Class AB ด้วยความต้องการเพาเวอร์แอมป์ที่มีคุณภาพเสียงและกำลังที่ หนักแน่นจึงได้จัดชุดวงจรอินพุตให้มีอุปกรณ์น้อยที่สุดเพื่อลดระยะทางการเดินของสัญญาณให้สั้นที่สุด รวมทั้งการเลือก ใช้ IC Opamp ภาคอินพุตที่เหมาะสมกับงานเครื่อง

เสียงกลางแจ้ง ที่สามารถตอบสนอง ทุกความถี่ได้อย่างรวดเร็ว ส่วนชุด Power Suppy ใช้หม้อแปลงเทอรอยด์ที่มีการคำนวณอย่างเหมาะสมกับ การใช้งานและมีประสิทธิภาพสูง ซึ่งสามารถโหลดต่อเนื่องได้อย่างสบาย และชุดวงจรเพาเวอร์แอมป์ ออกแบบให้สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ โดยคัดเกรดไบโพล่าร์ทรานซิสเตอร์ให้ได้อัตราขยาย hfe ที่แมทช์กันมากที่สุด


คัดลอกมาจาก  >>>  NPE<<<<
 
บันทึกการเข้า
jukkrit
member
*

คะแนน5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 544


ซ่อมในราคาเหมาจ่าย


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 17, 2007, 10:52:15 PM »

ขอบพระคุณครับ อยากลองทำดูครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมราคาเหมา
DDP Servisc
69/5 ต.ลำภู อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู 39000
0861576639
บริการเครื่องเสียงพร้อมเวที
jukkrit
member
*

คะแนน5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 544


ซ่อมในราคาเหมาจ่าย


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 17, 2007, 11:10:23 PM »





วงจรขยายเสียง Class G ที่นำเสนอนี้ เป็นวงจรขยายขนาดกำลังปานกลางแบบโมโน โดยใช้ไอซีเบอร์ TDA7294 ซึ่งการไบอัสภายในตัวไอซีเป็นแบบ Class AB นำมาดัดแปลงเป็นวงจรขยาย Class G โดยการใช้ไฟเลี้ยงวงจร 2 ระดับและเพิ่มในส่วนของวงจรขยาย Class C เพื่อทำหน้าที่ควบคุมการปรับระดับแรงดันไฟเลี้ยงไอซีให้เปลี่ยนแปลงตามกำลังขับ ในสภาวะปกติจะจ่ายไฟเลี้ยงไอซีเพียง ครึ่งหนึ่งของระดับไฟเลี้ยงสูงสุดซึ่งที่กำลังขับต่ำๆจะลดกำลังงานสูญเสียที่เกิดขึ้นในรูปความร้อนไปได้มากเมื่อเทียบกับวงจรขยาย Class AB ทั่วไป จากการทดสอบเพาเวอร์แอมป์ Class G ชุดนี้มีกำลังขับ 65Wrms ที่โหลด 8โอห์ม และ 100Wrms ที่โหลด 4โอห์ม ที่กำลังขับสูงสุดค่า THD น้อยกว่า 0.024% การตอบสนองความถี่อยู่ในช่วง 10Hz-80kHz และ NOISE ต่ำกว่า -80dB
บันทึกการเข้า

ซ่อมราคาเหมา
DDP Servisc
69/5 ต.ลำภู อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู 39000
0861576639
บริการเครื่องเสียงพร้อมเวที
Nimit( Un )
member
*

คะแนน442
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3479


« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 18, 2007, 07:24:08 AM »





วงจรขยายเสียง Class G ที่นำเสนอนี้ เป็นวงจรขยายขนาดกำลังปานกลางแบบโมโน โดยใช้ไอซีเบอร์ TDA7294 ซึ่งการไบอัสภายในตัวไอซีเป็นแบบ Class AB นำมาดัดแปลงเป็นวงจรขยาย Class G โดยการใช้ไฟเลี้ยงวงจร 2 ระดับและเพิ่มในส่วนของวงจรขยาย Class C เพื่อทำหน้าที่ควบคุมการปรับระดับแรงดันไฟเลี้ยงไอซีให้เปลี่ยนแปลงตามกำลังขับ ในสภาวะปกติจะจ่ายไฟเลี้ยงไอซีเพียง ครึ่งหนึ่งของระดับไฟเลี้ยงสูงสุดซึ่งที่กำลังขับต่ำๆจะลดกำลังงานสูญเสียที่เกิดขึ้นในรูปความร้อนไปได้มากเมื่อเทียบกับวงจรขยาย Class AB ทั่วไป จากการทดสอบเพาเวอร์แอมป์ Class G ชุดนี้มีกำลังขับ 65Wrms ที่โหลด 8โอห์ม และ 100Wrms ที่โหลด 4โอห์ม ที่กำลังขับสูงสุดค่า THD น้อยกว่า 0.024% การตอบสนองความถี่อยู่ในช่วง 10Hz-80kHz และ NOISE ต่ำกว่า -80dB



เอามาจากไหนครับ  บทความนี้     บทความที่ท่านลง   มันคลาส  G  ครับ   แต่ท่านลงรูป คลาส D  ครับ
................... ................... ................... ................... ................... ................... ................... ................... ................... ..........

ข้อมูล  คลาส D  จาก  NPE

 MP7530 เป็นชื่อ IC Class D Amplifier ของบริษัท MPS
    ที่มีขนาดเล็ก 20 ขาแต่ให้กำลังขับสูงที่ 30W จึงเป็น IC ที่เหมาะ
    สำหรับการใช้งานในบ้าน และที่สำคัญมีประสิทธิภาพทางพลังงาน
    มากกว่า 90%เลยทีเดียว จึงใช้หม้อแปลงเล็กลงได้ถึง 50%ทำให้
    ขนาดของเครื่องประกอบโดยรวมเล็กลงและมีน้ำหนักเบาขึ้นเมื่อเทียบกับคลาสเอบี


บันทึกการเข้า
หลง สุรินทร์
วีไอพี
member
***

คะแนน96
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2441


ทีมงาน PS.SOUND


« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 18, 2007, 08:09:44 AM »

 Angry Angry Angry Angry




วงจรขยายเสียง Class G ที่นำเสนอนี้ เป็นวงจรขยายขนาดกำลังปานกลางแบบโมโน โดยใช้ไอซีเบอร์ TDA7294 ซึ่งการไบอัสภายในตัวไอซีเป็นแบบ Class AB นำมาดัดแปลงเป็นวงจรขยาย Class G โดยการใช้ไฟเลี้ยงวงจร 2 ระดับและเพิ่มในส่วนของวงจรขยาย Class C เพื่อทำหน้าที่ควบคุมการปรับระดับแรงดันไฟเลี้ยงไอซีให้เปลี่ยนแปลงตามกำลังขับ ในสภาวะปกติจะจ่ายไฟเลี้ยงไอซีเพียง ครึ่งหนึ่งของระดับไฟเลี้ยงสูงสุดซึ่งที่กำลังขับต่ำๆจะลดกำลังงานสูญเสียที่เกิดขึ้นในรูปความร้อนไปได้มากเมื่อเทียบกับวงจรขยาย Class AB ทั่วไป จากการทดสอบเพาเวอร์แอมป์ Class G ชุดนี้มีกำลังขับ 65Wrms ที่โหลด 8โอห์ม และ 100Wrms ที่โหลด 4โอห์ม ที่กำลังขับสูงสุดค่า THD น้อยกว่า 0.024% การตอบสนองความถี่อยู่ในช่วง 10Hz-80kHz และ NOISE ต่ำกว่า -80dB

บันทึกการเข้า

รับงานะบบ LAN Wireless ติดตั้ง CCTV ดูผ่านระบบออนไลน์ Remote ทำให้ได้ทั่วประเทศ
JUB
Full Member
member
**

คะแนน81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1157



« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 18, 2007, 12:08:26 PM »

มันไปกันใหญ่แล้ว Angry Angry Angry
บันทึกการเข้า
samasuk
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


รักกันไว้เถิด


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 19, 2007, 08:38:24 AM »

กระทู้เดียวได้ความรู้เกี่ยวกับแอมป์ตั้ง 3 คลาส G-D-H เป็นกุศโลบายที่แยบยลจริงๆ
บันทึกการเข้า

เดี๋ยวก็รู้ หมู่หรือหมวด
zeroshi
member
*

คะแนน3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


..เด็กเทคนิคอุบลแล้วครับ..

sonwent@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 19, 2007, 11:20:55 AM »

มีอีกครับ
Class Tก็เป็นอีกคลาสหนึ่งที่ทำงานค้ายกับคลาสดีมาดโดยการมอดดูเลตสัญญาณ
โดยมอดทางความกว้างของพัลส์สามารถให้กำลังขับสูงมากประมาณ90-98%ของหม้อแปลงครับ
อีกอย่างแผ่นระบายความร้อก็ยังไม่ต้องใส่ใหญ่มากด้วยครับ
แต่ในปรีเทศเราทำยากครับอะไหล่หาแทบไม่ได้เลยต้องสั่งจากนอกครับ
บันทึกการเข้า
service
member
*

คะแนน76
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282


« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 19, 2007, 11:41:53 AM »

รู้สึกว่าของ คราวน์ จะทำคลาส I แล้วนะครับ(นานแล้ว) ดูที่นี่ครับ


http://www.crownaudio.com/amp_htm/itechdroptestvideo.htm    Tongue
บันทึกการเข้า
Nimit( Un )
member
*

คะแนน442
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3479


« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 19, 2007, 03:11:06 PM »

รู้สึกว่าของ คราวน์ จะทำคลาส I แล้วนะครับ(นานแล้ว) ดูที่นี่ครับ


http://www.crownaudio.com/amp_htm/itechdroptestvideo.htm    Tongue

ขอบคุณครับ  พี่สุธี    สสจ.อน 
บันทึกการเข้า
service
member
*

คะแนน76
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282


« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 19, 2007, 03:38:41 PM »

 Grin Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!