Flag Counter
Custom Search
เมื่อช่างสมัครเล่น..ซ่อมเครื่องตัดหญ้า อาการไม่มีแรง ..
LSVคลังสมองออนไลน์
 
*
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน เมษายน 24, 2017, 10:06:56 PM


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น


หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อช่างสมัครเล่น..ซ่อมเครื่องตัดหญ้า อาการไม่มีแรง ..  (อ่าน 57372 ครั้ง)
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน798
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 16223


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 11:49:18 AM »

ขอออกตัวไว้ก่อนนะครับ ว่าผมไม่ใช่ช่างอาชีพที่จะหันมาเอาดีในการซ่อมเครื่องยนต์ หรือมีความรู้แก่กล้าแต่อย่างใด... เพราะความรู้ที่เรียนมาน้อยนิดสมัยหนุ่มๆเคยเรียนหลักสูตรช่างยนต์ ที่ม.เชียงใหม่(คณะศึกษาศาสตร์) เรียนมา1ปี แต่ใช้เวลาส่วนใหญ่โดดเรียนไปตีสนุ๊ก ปล่อยให้คุณสมบัติ โพธ์มาก เพื่อนร่วมทีมชำแหละเครื่องไปคนเดียว อิๆ ...

   ..ด้วยเหตุฉะนี้ผมจึงไม่เก่งเรื่องเครื่องยนต์เลย ..พอทำได้นิดๆหน่อยๆ... แต่ยังไงๆก็ขอขอบพระคุณอ.ชาลี ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาให้ครับ  Cheesy Smiley    HAPPY2!!

จุดประสงค์ในกระทู้นี้ เพื่อให้เพื่อนช่างหรือเพื่อนเกษตรกรไทยได้ลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมเครื่องตัดหญ้า(หากเจอปัญหาที่จุดเดียวกัน) .. บางอาการซ่อมเองได้ครับ ไม่จำเป็นต้องยกเข้าร้านช่างให้เปลืองตังค์+เสียเวลาเดินทางครับ ขอบคุณ


บันทึกการเข้า


ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน798
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 16223


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 11:53:19 AM »

ด้วยบ้านในสวนปาล์มเล็กๆของกระผม มีเครื่องไม้เครื่องมือเยอะพอสมควร จนชาวบ้านใกล้เคียงเข้าใจว่าผมคงจะซ่อมเครื่องตัดหญ้าได้มั๊ง(ทั้งๆที่หน้าตาผมก็ไม่ให้เลยที่จะเป็นช่างซ่อมเครื่องตัดหญ้า อิๆ) ..  Shocked

   วันนี้มาอีกคนแล้วครับ บอกว่าช่วยซ่อมให้หน่อยนะ ไม่อยากเข้าตัวเมือง เพราะอยู่ไกล ไปกลับประมาณ30ก.ม.   งง

  ...พอดีคันๆมือ ลองซะหน่อยคงไม่พังหนักกว่าเดิมมั๊ง คิดแล้วสงสารเจ้าของเครื่องตัดหญ้าจังเลย ... นึกยังไงหว่าที่เอามาให้ผมซ่อม Shocked   HAPPY2!!
บันทึกการเข้า

ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน798
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 16223


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 12:01:52 PM »

ดูๆน่าจะเป็นเครื่องจีนแดงเป็นแน่แท้ เพราะเครื่องสีแดง   Grin
  ยี้ห้อย ..เอ้ยย... ยี่ห้อก็แปลกๆ มิตซูกาว่า    ... เจ้าของบอกว่าซื้อมาจากจ.สุราษฎร์โน่นแหละเห็นถูกดี3,500.- เอามาตัดหญ้าบนหัวนาไม่กี่ยก ก็พังซะแล้ว อาการสตาร์ทติดยาก เร่งไม่ขึ้น ไม่มีแรง..  เศร้าจัง

 . ขี้เกียจเสียเวลา รื้อครับ ตามสัญชาติญาณบอกว่าให้ถอดชุดกรองอากาศออกก่อนดีกว่า ... ถอดสกรูยึดทั้ง2ตัวออกมา ก็หลุดแล้ว (ฝาที่แตกเจ้าของทำแตกนะ ไม่ใช่ผมทำแตก .. เพื่อนๆเป็นพยานให้ด้วยนะ)  Sad Grin
บันทึกการเข้า

ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน798
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 16223


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 12:04:38 PM »

เจ้าของหัวดีจริง...ใช้สก๊อตไบร์ทมาทำใส้กรองฝุ่น ..คิดได้ไง  Sad Lips Sealed
บันทึกการเข้า

ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน798
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 16223


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 07:22:46 PM »

ด้วยความรู้งูๆปลาๆของกระผม อาจเรียกชื่ออุปกรณ์หรือความเข้าใจไม่ถูกต้อง ..รบกวนท่านผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ จะขอบพระคุณยิ่งครับ  Cheesy Smiley
บันทึกการเข้า

ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน798
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 16223


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 07:28:05 PM »

ตำแหน่งโช๊คเมื่อยกขึ้น-ยกลง จะปิดและเปิดอากาศให้เข้าน้อย-มาก ...  HAPPY2!!
  ..โช๊คปิดอากาศให้เข้าน้อย...ส่วนมากเพื่อนๆใช้ในโอกาสไหนบ้างครับ  Sad Cheesy
บันทึกการเข้า

ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน798
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 16223


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 07:30:37 PM »

อันดับต่อไป ..ถอดสกรู2ตัวนี้ล่างคาร์บูเรเตอร์ครับ  HAPPY2!!
บันทึกการเข้า

ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน798
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 16223


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 07:33:01 PM »

จะเห็นลูกลอย เป็นปลาสติกวงกลมคล้ายๆขนมโดนัทสีขาวไม่ยักกะเป็นสีแดง  Grin . HAPPY2!! HAPPY2!!
บันทึกการเข้า

ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน798
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 16223


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 07:35:23 PM »

ลูกลอย ก็จะลอยขึ้นๆลงๆสมชื่อของมัน .. เพื่อเป็นตัวคอยเช็คระดับน้ำมันให้คงที่ตลอดเวลา โดยบังคับผ่านอุปกรณ์อื่นๆอีก2-3ชิ้น  HAPPY2!!
บันทึกการเข้า

ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน798
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 16223


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 07:43:08 PM »

ลูกลอยจะขึ้นๆลงๆตามระดับน้ำมัน ดันขาเหล็กหมายเลข2ให้ดันเข็มหยุด-ปล่อยน้ำมันจากถังสู่คาร์บิวฯให้คงที่ตลอดเวลา ถ้าตั้งตัวนี้ไม่ถูกจะเจออาการน้ำมันท่วม  HAPPY2!!

  ... ผมก็สงสัยเช่นกันว่าทำไมช่างหลายๆท่านจึงชอบตั้งน้ำมันให้เข้าเยอะไว้ก่อน เครื่องตัดหญ้าที่สวนผมเองทั้ง3เครื่องเมื่อผ่านมือช่างที่ปากพนังแล้ว ..ถ้าเปิดวาวล์น้ำมันทิ้งไว้ไม่นานน้ำมันจะท่วมทุกเครื่องเลย ไหลนองพื้นเต็มไปหมด  Sad

..การตั้งระดับน้ำมัน ควรตั้งที่ระดับใด มีหลักการตั้งยังไงบ้าง รบกวนผู้รู้แนะนำหน่อยนะครับ ผมเองก็ตั้งแบบมั่วๆเหมือนกัน  Shocked Cheesy
บันทึกการเข้า

ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน798
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 16223


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 07:45:04 PM »

ถอดนมหนูมาล้างให้สะอาด  HAPPY2!!
บันทึกการเข้า

ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน798
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 16223


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 07:47:20 PM »

เอาลวดเล็กๆแหย่รูในนมหนู... ล้างด้วยน้ำมันให้สะอาด ... รูโล่งแล้ว  Embarrassed
บันทึกการเข้า

ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน798
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 16223


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 07:56:13 PM »

ก่อนประกอบกลับ ใส่แกนเหล็กตัวที่ศรชี้ให้เข้าที่ ... งง จริงๆว่าแกนเหล็กตัวนี้หลุดมานานแล้ว หรือมาหลุดที่ผม ..ไม่ทันสังเกตุครับ  Sad

  .. จากนั้นประกอบกลับ เติมน้ำมัน สตาร์ททีเดียวติดเลยครับ ..เร่งเครื่องได้ฉิว แรงไม่ตกอีกแล้ว ..ฟลุ๊คจริงๆ   Shocked
... เจ้าของยิ้มแป้นเลยครับ บอกว่าเคยถามช่างแล้ว ช่างบอกว่าอาการนี้แหวนน่าจะแตกค่าซ่อมคงหลักๆพัน ไม่มีตังค์จึงยังไม่ซ่อม(ที่ปากพนังค่าแรงช่างแพงครับ)... เจ้าของลองตัดหญ้ารอบบ้านผม1รอบ ยิ้มร่าเข้ามาถามค่าซ่อม ... ผมคิดเป็นลูกเป็ดเทศ3ตัวประสาเพื่อนบ้านครับ (3ตัวร้อย) ... ต่อไปเป็ดคงเต็มสวนผมแน่ ฮ่าๆ  HAPPY2!! THANK!!
บันทึกการเข้า

Nattawut-LSV Team
E23IUY
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน803
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3578

ผมไม่เก่งทุกๆเรื่อง....แต่ขยันทุกๆด้าน


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 08:02:08 PM »

ขอบคุณท่านอ.เล็กมากๆ ครับ
กระทู้นี้เป็นประโยชน์มากๆ ครับ.........

ขนาด มดตัวนี้ ยังมาเป็นกำลังใจให้เลยครับ ...   THANK!!
บันทึกการเข้า

นายณัฐวุฒิ ค่าไทยสง Mr.Nattawut  Kathaisong  { D2058-LSV Team } คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขา คอ.บ.วิศวกรรมไฟฟฟ้า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก
E-mail: Nat.2536@hotmail.com
Facebook : Nattawut Kathaisong
พบเห็นกระทู้ละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาPMแจ้งทีมงานหรือเมล์ lsv2005@hotmail.com ..ขอขอบคุณ
พรเทพ-LSV team♥
รับติดตั้งจานดาวเทียม ลาดพร้าว บางกะปิ
Senior Member
member
*

คะแนน1445
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11254

091-091-9196 ID LINE : tv59


เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 08:12:40 PM »


..การตั้งระดับน้ำมัน ควรตั้งที่ระดับใด มีหลักการตั้งยังไงบ้าง รบกวนผู้รู้แนะนำหน่อยนะครับ ผมเองก็ตั้งแบบมั่วๆเหมือนกัน  Shocked Cheesy
เป็นเครื่องยี่ห้ออะไร?
กี่cc.?

ผมตั้งเป็นแต่ C70 HONDA  Tongue
บันทึกการเข้า

ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน798
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 16223


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 08:36:49 PM »

อ้างถึง
ขนาด มดตัวนี้ ยังมาเป็นกำลังใจให้เลยครับ ...
... น้องมดแดงคงมายืนยันอีกแรงว่าเป็นเครื่องจีนแดงครับ  Shocked

--------------
อ้างถึง
เป็นเครื่องยี่ห้ออะไร?
กี่cc.?

ผมตั้งเป็นแต่ C70 HONDA
... น่าจะใช้หลักการตั้งคล้ายๆกันนะครับ ..แต่ผมไม่มีหลักการ  Grin Cheesy
บันทึกการเข้า

พรเทพ-LSV team♥
รับติดตั้งจานดาวเทียม ลาดพร้าว บางกะปิ
Senior Member
member
*

คะแนน1445
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11254

091-091-9196 ID LINE : tv59


เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2009, 08:47:02 PM »

ถ้าเครื่องยังดีอยู่ ตั้งขีด2(นับจากบนลง)
ถ้าเครื่องเก่าก็ขีด 3-4 แล้วแต่ความเก่า
ถ้าเครื่องเดินดี แรงดี แปลกว่าตั้งดีแล้ว
 ถ้าตั้งสูงเกินจะเร่งเครื่องไม่ขึ้น
ปรับลม2.5รอบ
ส่วนรอบต่ำก็ตั้งให้ไม่ดับก็ OK.
จบข่าว
 
บันทึกการเข้า

BB-Green♥
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2009, 09:39:59 PM »

การตั้งระดับน้ำมัน ควรตั้งที่ระดับใด มีหลักการตั้งยังไงบ้าง
ตั้งให้ลูกลอยดันเข็มลูกลอยปิดน้ำมันเมื่อน้ำมันเต็มถ้วยคาบูครับ
หลักการเดียวกับลูกลอยในถังชักโครกครับเต็มแล้วปิดให้หยุดไหล
ส่วนอาการน้ำมันล้นถ้วยอาจเกิดจากวางเครื่องเอียงครับ
หรือสลักลูกลอยหลุด-หลวมอย่างที่ช่างเล็กโพสรูปไว้
หรือ เข็มลูกลอย ลิ้นลูกลอย สึกหรอ บิดเบี้ยว รูน้ำมันสกปรก
แต่ถ้าน้ำมันซึมออกมานิดๆบางทีเกิดจากปะเก็นหรือลูกยางถ้วยคาบูฉีกขาด
การตั้งลูกลอยทดลองโดยใช้นิ้วดันลูกลอยแทนน้ำมัน
แล้วเปิดวาล์วน้ำมันดูครับว่าปิดน้ำมันได้สนิทมั๊ย
ถ้าไม่รั่วแสดงว่าชุดเข็มใช้ได้ต่อไปก็ดูชุดลูกลอยครับว่า
ถ้าระดับน้ำมันสูงเกือบถึงขอบถ้วยคาบูมันจะลอยมาปิด
น้ำมันพอดีมั๊ยถ้าของใหม่ก็ไม่ต้องทำอะไรครับ
แต่ถ้าเก่าคงต้องมีการดัดขาลิ้นลูกลอยช่วยนิดหน่อยครับ
แต่พอใช้ไปนานๆเกิดการสั่นสะเทือนน้ำมันก็อาจจะล้นอีกครั
ค่อยๆซ่อมเอาครับซื้อใหม่เปลืองตังค์ครับซ่อมทีก็ใช้ได้นานครับ
บันทึกการเข้า
infounix
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2010, 08:30:25 PM »

ขอบคุณมากครับ ของผมยี่ห้อ Berala 3.5 แรง คงเล่นงานผมเข้าสักวัน แต่ดูเครื่องหน้าตาเหมือนกันหมดเลยนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media Free Web Counter
Valid XHTML 1.0! Valid CSS! Dilber MC Theme by HarzeM