Custom Search
ท่านใดมีรูป-ข้อมูลของเครื่อง 1 G บ้างครับ ...
MUSICONICA
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านใดมีรูป-ข้อมูลของเครื่อง 1 G บ้างครับ ...  (อ่าน 14315 ครั้ง)
ช่างเล็กๆ(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน 780
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14247


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


« เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2008, 12:30:19 pm »

จะเอามาใส่แทนเครื่องดีเซลของBIG M ครับ  Cheesy Smiley
บันทึกการเข้า


ช่างยุทธ YTN
วีไอพี
member
***

คะแนน 99
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1102


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2008, 12:38:27 pm »

ไม่มีรูปครับ
1G GTE 6 สูบ DOHC 24 V.
ช่วงชัก,กระบอกสูบ 75x75
ปริมาตร      1988 CC. 
แรงม้า        210/6200
แรงบิด        28/3800
บันทึกการเข้า

1 + 1 = ?
cobra
วีไอพี
member
***

คะแนน 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206


"HS3GFN" "คำเกิ้ง"


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2008, 01:04:33 pm »

คัดมาจาก board.thaispeedcar. com ขอรับกระผม
ว่ากันถึงเครื่อง 1G-GTE เป็นเครื่องแบบ, 6 สูบ DOHC 24 V. กระบอกสูบ x ช่วงชัก, 75 x 75. ความจุ, 1988. จริงแล้วมีอยู่ด้วยกัน 4 รุ่น คือ 1G-GTE อินเตอร์น้ำปลั๊กเหลือง 180 แรงม้า , 1G-GTE อินเตอร์อากาศ ปลั๊กเหลือง 180 แรงม้า , 1G-GTE อินเตอร์น้ำปลั๊กเทา 210 แรงม้า และตัวที่เราสนใจอยู่คือ 1G-GTE อินเตอร์อากาศ 210 แรงม้า

ความแตกต่างของเครื่องปลั๊กเหลือง - ปลั๊กเทา ดูที่ 1 ปลั๊กกล่องเครื่องยนต์ ปลั๊กจานจ่าย และพวกปลั๊กเซนเซอร์รอบเครื่อง ของปลั๊กเหลืองจะเป็นสีเหลือง ส่วนปลั๊กเทาจะเป็นสีเทาครับ


แต่แท้จริงแล้วเครื่อง 1G-GTE ปลั๊กเหลืองเป็นเครื่องโบราณกว่า รูปร่างหน้าตาภายนอกเหมือนกับ 1G-GTE ปลั๊กเทาซึ่งเครื่องรุ่นใหม่กว่า แต่เครื่องปลั๊กเทาจะได้รับการปรับปรุงอุปกรณ์ภายในหลายส่วน ตั่งแต่องศาแคมชาร์ป กำลังอัดของเครื่อง เพลาข้อเหวี่ยง
และอุปกรณ์ระบบไฟฟ้าทั้งหมด รวมถึงกล่อง ECU จึงมีแรงม้าเพิ่มขึ้นจาก 180 เป็น 210 แรงม้า ซึ่งในความเป็นจริงในการขับขี่แล้ว 1G-GTE ปลั๊กเทา จะมีอัตตราเร่งดีกว่า 1G-GTE ปลั๊กเหลืองอย่างชัดเจน

เปรียบเทียบ 1G-GTE กับเครื่องในระดับเดียวกัน
คู่ปรับของ 1G ก็คือเครื่องในตระกูล Nissan RB-20DET ซึ่งเป็นเครื่องแบบ 6 สูบ 2000 ซีซี Turbo 210 แรงม้าเหมือนกัน แต่ฟิลลิ่งต่างกันมาก 1G-GTE เป็นเครื่องที่มีอัตราเร่งแบบขึ้นช้าๆ ค่อนข้างนิ่มนวล มีอาการรอรอบเทอร์โบเพียงเล็กน้อย เพราะการทำงานของระบบ Turbo คู่รหัส CT20 ทั้งสองตัว ต่างจาก RB20 ตรงที่จะรอรอบกว่า แม้จะใช้เทอร์โบ บอลแบริ่ง อัตราเร่งในรอบต้นของ 1G จึงดีกว่า ในรอบกลางพอๆกัน ส่วนในรอบปลาย RB จะทำได้ดีกว่าเล็กน้อย เพราะ RB ใช้ระบบ Turbo เดี่ยวการขวางกั้นอากาศน้อย ส่วน 1G เป็นเทอร์โบคู่ มีการขวางกั้นอากาศมากในรอบปลาย การระบายไอเสียซับซ้อน จึงมีอาการต้นจัดปลายเหี่ยวเป็นเรื่องของ 1G ทุกๆตัวครับ

แต่ถ้าจะให้เปรียบเทียบ 1G-GTE กับเครื่องตระกูล 4 เม็ด Turbo 205 - 210 แรง อย่างพวก 3S-GTE หรือพวก SR20DET ฝาแดง หรือแม้แต่ 4G-63T ของ Mitsu เปรียบเทียบกันไม่ได้ครับ เพราะพวกเครื่องตระกูล 4 เม็ด เป็นเครื่องที่มีรอบจัดในตีนต้น ส่วนในรอบปลายถ้าเครื่องตระกูล 4 เม็ดวางอยู่ในรถเก๋งที่มีน้ำหนักเบา ก็ยังมีอัตราเร่งดีกว่า

เรียกว่าถ้าคุณไปเจอกล่องไม้ขีดที่วางเครื่อง SR20DET หรือพวกกล่องไม้ขีด ที่ดัดแปลงเอาพวกเครื่อง VR4 ฝาแดง 4G-63T ดัดแปลงเป็นขับหลัง พูดได้เลยว่าเอาชนะได้ยากครับเรียกว่าโดนตั้งแต่ตีนต้น ยันตีนปลาย

เพราะในน้ำหนักรถประมาณ 1100 กิโลเท่ากัน เครื่องตระกูล 4 เม็ดถือว่าแรงม้าแบกน้ำหนักรถ ได้สบายมาก ซึ่งต่างจากเครื่อง 1G-GTE ที่ออกแบบมาเพื่อรถที่มีน้ำหนักสูงระดับ 1400 - 1600 กิโลกรัม ซึ่งต้องการแรงบิดสูงกว่า ซึ่งผมจะพูดว่าเครื่อง 1G-GTE เหมาะกับที่จะวางในรถที่มีน้ำหนักสูงอย่างพวก Toyota Crown หรือพวก Mitu Garlant ขับหลังมากกว่าครับ

ค่าติดตั้ง
1.เครื่องมีราคาอยู่ราว 20000 - 22000 บาท
2.ค่าอุปกรณ์พวก ท่ออินเตอร์ ท่อยางอินเตอร์ เปลี่ยนหม้อน้า 3 ช่อง เดินท่อน้ำมัน ฝังปั๊มติ๊กถังน้ำมัน ตัดต่อเพลากลาง ทำแอร์ใหม่ ท่อไอเสียอีก 2.5 นิ้วทั้งเส้น อีกราวๆ 15000 บาท
3. ค่าแรงวาง + วายริ่งสายไฟอีกราวๆ 12000 - 13000 บาท
4. รวมทั้งหมดลองกดเครื่องคิดเลขคำนวนเองละกันนะครับ
ขอขอบพระคุณเจ้าของบทความมานะที่นี้ด้วยขอรับกระผม
บันทึกการเข้า

มีความจริงใจให้ทุกท่านแม้จะไม่เคยรู้จักก็ตาม
vittaya
member
*

คะแนน 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


จะเอาอะไรจากผู้อื่นตัวเองเคยให้อะไรกับคนอื่นบ้าง?


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2008, 02:37:20 pm »

BIG. M  เอาSR20GE ฝาขาวลงเลยครับพอดีไม่ขาดไม่เกินแรงกำลังดีติดแก๊สสบาย
บันทึกการเข้า

วิทยาอิเล็คทริค   318  ถ.ห้วยยอด  ต.ทับเที่ยง  อ.เมือง  จ.ตรัง 92000  TEL  081-5362573
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Theme by webtechnica.com.