อยากรู้ไดอะแกรมการต่อเทอร์โบ ทามเมอร์ ช่วยหน่อยครับ
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
เมษายน 20, 2024, 05:09:10 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้ไดอะแกรมการต่อเทอร์โบ ทามเมอร์ ช่วยหน่อยครับ  (อ่าน 11511 ครั้ง)
EKC
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« เมื่อ: มิถุนายน 25, 2007, 01:46:46 PM »

คือผมมีเทอร์โบ ทามเมอร์หนึ่งตัว สภาพคือไม่มีคู่มือบอกว่าจะให้ต่อที่ไหนครับ อยากรบกวนผู้รู้ช่วยผมหน่อยครับ


บันทึกการเข้า

kaa
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2007, 09:29:34 AM »

ถ่ายรูปให้ดูหน่อยครับเผื่อช่วยได้ Wink
บันทึกการเข้า
EKC
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2007, 08:26:35 AM »

คือแบบว่าอยากทำเองครับเห็นรถตู้ที่ทำงานเขาติด ถามเพื่อนที่อยู่ ECU SHOOP เขาบอกแค่ว่ามีสายต่อเข้าคือ แบต,วัดรอบ,และ สวิตช์กุญแจ ได้รายละเอียดแค่นี้ทำอะไรไม่ได้เพราะประเด็นอยู่ที่ ไม่รู้ว่าระบบสวิตช์กุญแจมันต้องใช้รีเลย์ในเทอร์โบ ทามเมอร์มาต่อตรงจุดใดของขั่วสวิตช์กุญแจครับผม คือผมเข้าใจหลักการต้นๆ ที่ว่าใช้หน้าสัมผัสของรีเลย์ในเทอร์โบทามเมอร์มาต่อขนานกับขั้วสวิตช์กุญแจ (แต่ไม่รู้ขั้วใหน) ถ้าปิดสวิตช์กุญแจก็นำมาทริกให้วงจรนับทำการนับตามเวลาที่เราตั้ง พอถึงเวลาหน้าสัมผัสรีเลย์ก็ตัด เครื่องก็จะดับ ไม่ทราบว่าผมเขาใจถูกต้องหรือเปล่า ช่วยวิจาณด้วยครับ พอดีทีบ้านใช้รถ มิซูL200เครื่องเทอร์โบ น้าชอบเยียบมิด พอจอดก็ต้องเสียเวลารอดับเครื่องผลเลยอยากทำเทอร์โบทามเมอร์เพราะว่าถูกกว่าซึ้อของเขา (และที่สำคัญอยากได้ความรู้เรื่องนี้ด้วย)
บันทึกการเข้า
ถาวร-LSVteam
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน955
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7987



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2007, 09:29:26 AM »

ที่ต้อง ต่อมี สายกราวด์  +12    ไฟAcc   แล้วก็ไฟ ออน เวลาบิดกุญแจ รีเลย์ชุดไทเมอร์ จะยังคงต่อไฟ+12กับ ไฟAcc และไฟ ONอยู่ จนถึงเวลาที่ตั้งไว้ ก็จะตัดไฟ2ชุดนี้ออกเครื่องก็จะดับ  ข้อเสียถ้าติดกันขโมยจะต้องแก้ไข ไม่ให้มันปลดล็อกประตูเองด้วย
บันทึกการเข้า

ยังสร้างความฉิบหายให้ประเทศไทยไมพอกันอีกหรือ 
 ผู้ใดคิดร้ายให้ร้ายพระองค์ มันจงพินาจฉิบหายในเวลาอันใกล้
IT. Service Station
วีไอพี
member
***

คะแนน69
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


จะตอบได้ ถ้าถามได้(เข้าใจ)


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2007, 01:30:43 AM »

มันจะมีมาให้ 4 เส้น

แยกออกไปก่อน 2 เส้นคือ B+ กับ ground

ทีนี้อีก 2 เส้นต้องเดา ว่าอันใหนเป็น ACC หรือ ON

สวิท กุญแจ รถ จะมีสามจังหวะ คือ acc , on , start

   จังหวะแรก acc ก็ใช้มิเตอร์จับว่า พอบิดสวิทช์ แล้ว ไฟ 12 v มาที่ขั้วใหน ขั้วนั้นก็ acc ส่วน ON นั้น จะมีสองขั้ว คือไปแอร์ กับไป วงจร ปั้มหัวฉีด ก็ต้องเดาเอาอีกนั่นแหละ(ของผม สตราด้า น่าจะเหมือนกันเนอะ) แต่ถึงจะลอง แล้วผิด ก็ไม่ได้เสียหายอะไร (ผมก็เคยเดามาแล้ว)

  หลักการทำงานของมันก็คือว่า เมื่อไฟ acc มามันจะเริ่มการทำงาน พอเราสตาร์ทเครื่อง แล้วตั้งเวลาไว้

พอเราบิด สวิท ดับเครื่อง ตัว ไทม์เมอร์ ก็จะยังบายพาสไฟ on ไปให้ วงจรปั้มอยู่ และพอเวลาที่ตั้งไว้ รีเลย์ ก็จะตัดไฟให้ เครื่องก็จะดับเอง

ทีนี้สาเหตุ ที่ถ้ามีกันขโมย หรือ เซ็นทรัลล็อก แล้ว กันขโมยหรือเซ็ลทรัลล็อก เกิดรวนถ้าต่อ timer ก็เพราะว่า timer ถูกๆ ดันปล่อยไฟ 12 v ออกมาทาง acc ด้วยแม้จะบิดสวิทช์ off ไปแล้ว(มันก็คิดว่ายังไม่มีการ บิดกุญแจไปoff) ทำให้เมื่อ timer ตัดการทำงาน ไอ้เจ้า กันขโมย หรือ เซ็นทรัลล็อก ก็จะพลอยไม่ได้รับ acc กันขโมย ก็จะคิดว่าเราเพิ่งบิดกุญแจ off มันจึงปลดล็อกประตู(ตามหลักการทำงานของมันคือ ปลดล็อกประตูเมื่อเราบิดกุญแจ off)



Wink Wink Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Grin Wink Wink
บันทึกการเข้า

EKC
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2007, 05:48:40 PM »

ผมขอขอบคุณทุกๆท่านมากครับ ได้ความรู้มากเลยไว้ผมทำแล้วจะมาให้ทุกท่านดูเผื่อวิจารณ์ จะได้เป็นการติเพื่อก่อครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!