กสทช.แนะ "เน็ตและโทรศัพท์บ้าน" ใช้สิทธิระงับบริการชั่วคราวได้
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
เมษายน 19, 2024, 12:34:22 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กสทช.แนะ "เน็ตและโทรศัพท์บ้าน" ใช้สิทธิระงับบริการชั่วคราวได้  (อ่าน 1799 ครั้ง)
eskimo_bkk-LSV team♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน1883
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13229


ไม่แล่เนื้อเถือหนังพวก


อีเมล์
« เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2011, 10:06:08 AM »

http://news.thaipbs.or.th/content/%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%97%E0%B8%8A%E0%B9%81%E0%B8%99%E0%B8%B0-%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B9%87%E0%B8%95%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B9%82%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%A8%E0%B8%B1%E0%B8%9E%E0%B8%97%E0%B9%8C%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99-%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%97%E0%B8%98%E0%B8%B4%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%87%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89

**************************************

ชี้ผู้ใช้โทรศัพท์บ้าน และอินเตอร์เน็ต มีสิทธิขอระงับการใช้บริการชั่วคราวได้
โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมเสนอบริษัทงดเรียกเก็บค่าบริการในพื้นที่ประสบภัย

นายประวิทย์  ลี่สถาพรวงศา  กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)  เปิดเผยว่า 
 ผู้บริโภคที่ใช้บริการโทรคมนาคมทุกประเภท คือ โทรศัพท์บ้าน โทรศัพท์มือถือและอินเตอร์เน็ต

มีสิทธิในการขอระงับบริการชั่วคราวได้  เนื่องจากตามประกาศคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง
มาตรฐานของสัญญาให้บริการโทรคมนาคม พ.ศ. 2549 ข้อ 25 ได้ระบุว่า
ผู้ใช้บริการมีสิทธิในการระงับการใช้บริการโทรคมนาคมชั่วคราวได้
โดยบริษัทจะกำหนดระยะเวลาขั้นต่ำสุดหรือสูงสุดที่ยินยอมให้ระงับการใช้บริการชั่วคราว
และผู้ให้บริการจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมหรือค่าใช้จ่ายใด ๆ จากผู้ใช้บริการไม่ได้ 
นอกจากนี้ในกรณีที่ผู้บริโภคขอระงับบริการชั่วคราวแล้ว เมื่อครบกำหนดการขอระงับใช้บริการ
บริษัทต้องเปิดบริการให้ผู้บริโภคทันที
โดยผู้ให้บริการจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมหรือค่าใช้จ่ายใดใดจากผู้ใช้บริการไม่ได้

นายประวิทย์ กล่าวว่า ทั้งนี้สิทธิดังกล่าวอยู่บนฐานที่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายโทรคมนาคม
โดยเฉพาะสำหรับผู้ใช้บริการโทรศัพท์บ้านและอินเตอร์เน็ต ในช่วงที่เกิดเหตุภัยพิบัติจากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้
สามารถใช้สิทธิในการระงับบริการชั่วคราวได้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย
ซึ่งล่าสุด ได้มีผู้ให้บริการบางรายได้แจ้งสิทธิดังกล่าวกับผู้บริโภคด้วยแล้ว เช่น
บริษัท ทรูมูฟ จำกัด  ขณะที่บางบริษัท เช่น บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)
ได้จัดมาตรการยกเว้นค่าบริการโทรศัพท์บ้านและอินเทอร์เน็ตในพื้นที่ประสบอุทกภัยที่รัฐบาลประกาศ
เป็นพื้นที่ภัยพิบัติโดยให้ผู้ประสบภัยขอยกเว้นค่าบริการ
ได้ที่ศูนย์บริการลูกค้า ทีโอที ทั่วประเทศ เป็นต้น
         
“ ช่วงเกิดเหตุภัยพิบัติเช่นนี้ สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ก็คือ การที่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมต่างให้ความร่วมมือในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย
ด้วยการออกมาตรการต่างๆมาช่วยเหลือ แต่อยากเสนอว่า ผู้ให้บริการควรพิจารณาไม่เรียกเก็บค่าบริการ
ซึ่งรวมถึงค่ารักษาเลขหมาย สำหรับผู้ใช้บริการที่ไม่มีการใช้งานแม้จะไม่ได้ระงับบริการก็ตาม
 เพราะบางรายต้องอพยพเร่งด่วนออกจากบ้าน หรือวุ่นวายกับเรื่องอื่นๆ
 จนอาจไม่ทันได้แจ้งขอระงับบริการ ก็จะเป็นการช่วยเหลือผู้ใช้บริการอย่างมากอีกทางหนึ่ง”
นายประวิทย์กล่าว



บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!