หาขนาดแผงระบายความร้อนตู้เย็น 7 คิวอย่างไรครับ
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
เมษายน 29, 2024, 12:09:49 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หาขนาดแผงระบายความร้อนตู้เย็น 7 คิวอย่างไรครับ  (อ่าน 4432 ครั้ง)
kom03
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2009, 10:52:05 AM »

คือแผงระบายความร้อนที่ฝังอยู่ในตู้รั่วครับจะเปลี่ยนเป็นแผงที่อยู่นอกตู้แต่ไม่รู้ขนาดช่วยแนะนำหน่อยครับ
ตู้ขนาด 7.4 คิวครับ


บันทึกการเข้า

santipp
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน180
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 631


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2009, 09:06:54 PM »

ตู้เย็นที่ท่านว่าท่อรั่ว เป็นท่อทองแดง หรือท่อเหล็ก
ถ้าเป็นท่อเหล็ก มีโอกาสรั่วภายในได้ แต่ถ้าเป็นท่อทองแดง
ไม่มีโอกาสรั่วภายในผนังได้เลยครับ นอกเสียจากมีการเจาะผนังตู้
เหตุผลที่ท่อทองแดงไม่รั่วภายในผนัง ก็เพราะท่อทองแดงไม่ผุ
แต่ท่อเหล็กมีโอกาสผุเป็นสนิมได้ครับ และในผนังตู้ทางโรงงานเขาจะ
ไม่เอาข้อต่อไปต่อไว้ในผนังตู้ สังเกตุดูซิครับทำไมข้อต่อถึงมีอยู่ข้างนอกตู้
การไล่วงจรน้ำยา ว่าท่อน้ำยาท่อนไหนไปทางไหน ก็ถอดข้อต่อออกทุกข้อ
แล้วต่อวาล์ลเข้าที่จุดแรก (จุดแรกคือจุดที่ออกจากคอมฯ)แล้วต่อสายเกจ เปิด
ไนโตรเบาๆเอามืออังที่ปลายท่อ ก็จะรู้ได้แล้วว่าต้นอยู่ที่ไหนปลายอยู่ที่ไหน ก็ไล่
ไปแต่ละท่อนจนครบสุดท้ายก็ที่มาเข้าที่ดรายเออร์ สุดท้ายวิธิเช็ครั่ว ก็เช็คแบบนี้แหละครับ
แต่เช็ดที่ละท่อน เราก็จะรู้ได้เลยว่ารั่วที่ท่อนไหน แต่เวลาที่ผมเช็ครั่วผมจะเชื่อมข้อต่อทุกข้อก่อน
แล้วต่อวาล์วเข้าที่ด้านดรายเออร์(ถอดดรายเออร์ออกก่อน)แล้วเชื่อมอุดที่ปลายท่อที่ต่อเข้ากับคอมฯ(ถอดออกจากคอมฯ)
จากนั้นก็ต่อสายเกจเปิดไนโตรให้เข็มเกจชี้ที่120psiทิ้งไว้1คืน ถ้าเข็มเกจไม่ต่ำกว่า120psi ก็แสดงว่าไม่รั่ว
จากนั้นก็ทำขั้นตอนต่อไป ลองทำดูครับ แล้วจะรู้ได้ว่าอะไรเป็นอะไรครับ Smiley
บันทึกการเข้า
kom03
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2009, 08:35:00 AM »

ขอบคุณครับ ท่อที่ฝังเป็นท่อทองแดงครับ ผมลองตัดท่อในส่วนที่เข้าและออกจากช่องฟีซเซอร์ออกแล้วลองอุดปลายท่อในส่วนของแผงระระบายความร้อนที่ฝังอยู่ ลองอัดน้ำยาเข้าไป
ที่ 80 ปอนด์และลองใช้ฟองสบู่เช็คตามลอยต่อที่อยู่ด้านนอกทั้งหมดไม่มีส่วนใดรั่วครับแต่เข็มวัดน้ำยาค่อยๆลดลงที่ละนิดอย่างเห็นได้ชัดก็เลยคิดว่าน่าจะรั่วในตัวตู้ครับหรือคุณ
santipp มีคำแนะนำอื่นๆอีกใหมครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
santipp
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน180
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 631


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2009, 02:59:52 PM »

ท่านkom03 ค่อยๆเช็คนะครับ
1.ถอดท่อดิสชาร์ทออกจากคอมฯ
2.ถอดท่อตรงดรายเออร์ออก
3.ต่อวาล์วเข้าท่อ ที่ถอดออกจากดรายเออร์
4.ควรมีไนโตรเจน
5.อุดท่อตรงที่ถอดออกจากคอมฯ
ทั้งหมดนี้คือฝังด้านแรงดันสูง ลองเช็คดูนะครับ
อีกข้อนึงที่จะถามท่าน ตู้นี้เป็นตู้ประตูเดียวใช่หรือไม่
และใช้มานานมากไหมครับ เท่านี้ก่อนแล้วคืบหน้าอย่างไร มาเล่าให้ฟังนะครับ
(ทางด้านแรงดันต่ำไม่เคยเจอรั่ว แต่ก็ค่อยๆเช็คทีละภาคไปครับ) Smiley
บันทึกการเข้า
kom03
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2009, 09:03:07 AM »

ขอบคุณครับ เป็นตู้ประตูเดียวครับของ mitsubishi รุ่น mr-21g ขนาด 7.4 q. ใช้คอมเพรสเซอร์เบอร์ AE 1330 YK กินกระแส 0.58 A ผมจะลองทำตามคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า
kom03
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2009, 02:05:33 PM »

รั่วที่ช่องฟีซครับผมใช้แท่งสีเขียวเชื่อมอุดแล้วล้างล้างระบบเติมน้ำยาเรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณคุณsantippครับ
บันทึกการเข้า
santipp
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน180
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 631


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2009, 02:18:17 PM »

ยินดีด้วยครับ ที่หาจุดจนพบ ดีแล้วครับทำระบบให้เยี่ยม งานออกไปเราก็มั่นใจ และหมั่นพัฒนาฝีมือให้ก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไป
 Smiley
บันทึกการเข้า
lexsa
member
*

คะแนน15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161


เพื่อชีวิต....ครับพี่น้อง


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2009, 05:38:25 PM »

อ่านทีไรได้แนวความรู้ไม่มีที่สุดสิ้น ขอบคุณครับท่าน ขอบคุณ Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

สิ่งที่ผมไม่รู้ยังมีอีกเยอะ ถ้าผิดพลาดโปรดชี้แนะ
  จากช่างมือใหม่
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!