มารวมตัวศึกษาระบบควบคุมไฟออโตโวลท์ของเครื่องปั่นไฟกันดีกว่า...
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
เมษายน 25, 2024, 02:47:43 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มารวมตัวศึกษาระบบควบคุมไฟออโตโวลท์ของเครื่องปั่นไฟกันดีกว่า...  (อ่าน 89803 ครั้ง)
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18651


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« เมื่อ: กันยายน 19, 2008, 02:16:37 PM »

เครื่องนี้จ่ายไฟได้ประมาณ 4,800 watts. .... Made in Chaina อีกแล้ว  งง HAPPY2!!


บันทึกการเข้า

ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18651


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 19, 2008, 02:19:05 PM »

สเปคเครื่อง ..สตาร์ทไฟฟ้า   HAPPY2!!
รุ่นนี้ใช้น้ำมันเบนซิล ที่ลดราคาช้า ขึ้นราคาเร็วครับ  ไม่เอา
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18651


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 19, 2008, 02:21:38 PM »

หรือสตาร์ทมือก็ได้ ....สตาร์ทวันละ10ครั้ง กล้ามขึ้นเป็นมัดๆ  Grin
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18651


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 19, 2008, 02:23:39 PM »

ไฟออก 2 ชุด
+12โวลท์ สำหรับชาร์ทแบตฯ
220v.ac    HAPPY2!!
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18651


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 19, 2008, 02:27:43 PM »

ไดสตาร์ทตัวเล็ก แรงดี ...  HAPPY2!!
..เครื่องจีนแดงผมไม่กล้าซื้อใช้งานอีกเลย ตั้งแต่เคยซื้อเครื่องดีเซลยี่ห้อจีน...ไดชาร์ทอิตาลีมาจากเวิ้ง ฯ ใช้งานไม่ถึงปีเสื้อสูบแตกออกมาเป็นชิ้นๆ และเสียงดังพอๆกับโรงสี  3ปีก่อนชั่งกิโลขายไปแล้ว กำไรยับเยิน.. งง ไม่เอา

..คราวต่อไปซื้อ ยันม่า หรือฮอนด้า ดีกว่าครับ  HAPPY2!!
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18651


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 19, 2008, 02:31:49 PM »

ไดนาโมรุ่นนี้ทำคล้ายของอิตตาลี แต่ไม่เคยลอง จะจ่ายไฟได้เต็มสเปคไหม  HAPPY2!!
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18651


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 19, 2008, 02:34:48 PM »

วงจรควบคุมแรงดันไฟออกให้คงที่ 220 V.ACหากโหลดเยอะเครื่องจะเร่งให้เอง.. อยู่ใต้แผงคอนโทรล ..ยังไม่ได้รื้อออกมาซ่อม ... ต้องซ่อมชุดคอนโทรลไฟไดนาโมก่อน  Sad HAPPY2!!
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18651


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 19, 2008, 02:37:45 PM »

เพื่อนๆท่านใดมีวงจรควบคุมแรงไฟฟิลล์คอยล์ของไดนาโมชุดนี้บ้างครับ  Sad Cheesy
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18651


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 19, 2008, 02:40:13 PM »

วงจรจ่ายไฟให้ฟิลล์คอยล์ หล่อด้วยเรซิน .. อะไหล่ตัวนี้เจ้าของบอกว่า 6 พันกว่า ..ทำไมแพงจัง  HAPPY2!!
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18651


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 19, 2008, 02:46:03 PM »

C ระเบิด2ตัว เปลี่ยนไปแล้ว 1 ตัว ..  ท่านใดมีวงจรบ้างครับ  Cheesy HAPPY2!!
บันทึกการเข้า
sangkhawong
วีไอพี
member
***

คะแนน57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 468

jupiter_toe@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 19, 2008, 03:12:46 PM »

เอ....Gasoline นี่มันนำมันเบนซินนี่ครับ 
บันทึกการเข้า

ถึงเมาเหล้า เช้าสายก็หายไป...แต่เมาใจเป็นประจำ ทุกค่ำคืน
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18651


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 19, 2008, 03:21:13 PM »

อ้างถึง
สเปคเครื่อง ..สตาร์ทไฟฟ้า   HAPPY2!!
รุ่นนี้ใช้น้ำมันเบนซิล ที่ลดราคาช้า ขึ้นราคาเร็วครับ 

เครื่องนี้พรรคพวกนำมาซ่อมครับ  Shocked

... ส่วนเครื่องที่ผมเคยใช้ในสวนเป็นเครื่องดีเซลครับ พังแล้ว ขายไปแล้วครับ  HAPPY2!!
บันทึกการเข้า
HAAH
member
*

คะแนน14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 306



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 22, 2008, 11:13:01 PM »

ผมเคยซ่อมครับแต่ตัวใหญ่ครับไอ้ตัวนี่มันเล็กจังครับ Cที่แตกเปลียนแล้วคงใช้ได้เลย

ตัวนี้หน้าที่มันคือตัวควบคุมแรงดันทางเอาพุตให้ได้220VACหากไม่พอก็ทำการจ่ายแรงดันเข้าไปเพื่อสร้างอำนาจแม่เหล็กให้มากขึ้นทำให้แรงดันเ พิ่มขึ้นตาม Cที่แตกคงเพราะใช้งานหนักมากใชไหมครับลองไช้รุ่นที่ทนริบเบิ้ลมากซิครับหรือที่ทนแรงดันสูงขึ้นความจุเท่าเดิมก็หน้าจะได้นะครับ
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18651


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 22, 2008, 11:31:26 PM »

C1 ตัวโตเปลี่ยนไปแล้วครับ ยังใช้ไม่ได้
พอลองเครื่อง C2 เริ่มปูดมาอีกตัวแล้ว ... (ยังไม่ได้เปลี่ยน) ..คาดว่าTR2ตัวบนซิ้งค์น่าจะเสียด้วยครับ แต่ถอดออกยากมากเพราะหล่อเรซินแข็งไว้หมดเลย ผมต้องวานน้องแซะออก นานมากกว่าจะถอดได้ครับ ...   งง
  สายสีเหลืองรับไฟมาจากไหน พอทราบไหมครับ  Cheesy HAPPY2!!
บันทึกการเข้า
HAAH
member
*

คะแนน14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 306



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 23, 2008, 11:52:15 AM »

สายสีเหลืองมันเป็นสายไปเลียงตัวคอยที่ไปสร้างอำนาจแม่เหล็กครับดูเผินๆเหมือนกับเป็นตัวรับไฟแต่มันเป็นไฟจ่ายให้คอยครับลองถอดออกดูคงไม่มีไฟ220โวลห์ออกครับหรือออกก็น้อยแล้วCตัวใหญ่ค่าเท่าไรครับ

ลองใช้วิชามารเล่นๆดูนะครับแต่จะถามก่อนว่าสายสีน้ำเงินมันเข้าไดโอดใช่ไหมครับหากใช้ก็ลองได้ครับ ลองถอดสายสีเหลืองออกเเล้วเอาไปตอ่กับแหล่งจ่ายไฟปรับค่าได้ดู   แล้วลองปรับดูหน้าจะปรับไปออกได้แต่ไฟไม่แน่นอนนะครับ

ระวังด้วยนะครับความเสียงสูงมากครับ
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18651


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 23, 2008, 11:54:41 AM »

วันนี้จะเจียร์แผ่นปลาสติคข้างล่าง ไล่วงจรดูก่อนดีกว่าครับ  Cheesy HAPPY2!!
บันทึกการเข้า
HAAH
member
*

คะแนน14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 306



อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 23, 2008, 04:10:15 PM »

เอางิ้ดี่ก่าช่างเล็กครับ ไอ้ต้วดำๆ มันกลัวความร้อนโดดหน่อยก็อ่อนแล้วเอาไดเป่าผมนะครับหรือที่เป่าลมร้อนยิ่งดีใหญ่นะครับเสียดายของครับ
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18651


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 23, 2008, 06:09:26 PM »

อ้างถึง
ไอ้ต้วดำๆ มันกลัวความร้อนโดดหน่อยก็อ่อนแล้วเอาไดเป่าผมนะครับ
ขอบคุณสำหรับไอเดียร์ครับ ..  Cheesy
 ไม่อ่อนตัวครับเมื่อโดนความร้อน วัสดุที่ใช้หล่อจะคล้ายๆหล่อเปลือกฟลายแบคครับ  งง
 ... ที่ถอดCตัวแรกออกผมให้น้องเขาติดปลายใบมีดร้อนที่ปลายหัวแร้ง ค่อยๆแซะเอาครับ   Shocked
บันทึกการเข้า
HAAH
member
*

คะแนน14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 306



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 23, 2008, 10:20:07 PM »

แกะแล้วเอาวงจรมาดูบ้านนะครับ ทำไหมอยากปิดจังวงจรดีกลัวคนลอกหรือกลัวคนรู้ว่ามันไม่มีอะไรมากอะครับยิ่งปิดยิ่งอยากรู้พยายามเข้านะครับ เยี่ยมมาก เยี่ยมมาก เยี่ยมมาก เยี่ยมมาก เยี่ยมมาก เยี่ยมมาก เยี่ยมมาก ฉงน ฉงน ฉงน
บันทึกการเข้า
Ruengyot
วีไอพี
member
***

คะแนน32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


« ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 24, 2008, 08:10:49 PM »

พอดีวันนี้เข้ามาเจอขอแจมด้วยคนครับ กอ่นอื่นสาเหตุที่cบวมปูดผมว่าต้องเปลี่ยนบริดไดโอดตัวดำๆ ไกล้ๆสายไฟสีนำเงินก่อนเพราะไฟ ac น่าจะเข้าไปเพราะไดโอดชอ๊ต และเจ้าตัวดำๆคู่กัน เป็น scr ครับ และตัวดำเล็กๆสามขาเป็น UJTครับ ยูนิจังชั่นทรานซิสเตอร์ ส่วนมากจะเสียอยู่สามสี่ตัวนี้ครับ
บันทึกการเข้า
4age20valve
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: กันยายน 24, 2008, 10:23:54 PM »

เออ โทดนะครับ มันไม่ได้จ่ายไฟได้
4800 watt นะครับ
มันจ่ายได้ 4800 va ต่างหาก
ขึ้นอยู่กันว่าโหลดที่เราจะเอาไปใช้เป็นโหลดอ่ะไร
ค่า เพาเวอร์ แฟคเตอร์เทาไหร่
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18651


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: กันยายน 25, 2008, 08:38:54 AM »

ขอบคุณเพื่อนช่างทุกท่านมากๆนะครับ ที่มาร่วมกันออกความคิดเห็น ...มีประโยชน์มากครับ   Cheesy เยี่ยมมาก HAPPY2!!
บันทึกการเข้า
HAAH
member
*

คะแนน14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 306



อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: กันยายน 25, 2008, 05:35:05 PM »

ไอ้คำว่า  watt มันเท่ากับ Volt x AMP เขาเลยย่อว่า VAอันที่จริงค่าเดียวกันนะครับ หรือไงครับ ผมเข้าใจอะไรผิดไหมครับ Sad Sad Sad Sad
บันทึกการเข้า
Ruengyot
วีไอพี
member
***

คะแนน32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


« ตอบ #23 เมื่อ: กันยายน 25, 2008, 07:34:03 PM »

วันนี้มาแจมต่อครับ ผมมีวงจร AVR ที่ว่านี้ผมเคยทำไส่กับเครื่องปั่นไฟ 10-250 kva มาแล้วได้ผลดีไฟคงที่แต่มีข้อเสียตรงเครื่องยนต์ตอ้งเร่งรอบไว้ที่ 1500 รอบตลอดถ้าเบารอบเครื่องลงมากๆ avr จะทำงานหนักมากจะเกิดอาการเหมือนที่พี่เล็กเจออยู่ขณะนี้  ถ้าจะให้ทนและพังยากรอบเครื่องไม่เกี่ยงไช้ถอด avr ออกแล้วทำเพาเวอร์แทนรับรองทนทายาด แต่ถ้าพี่จะเอาวงจร avr ผมจะทำอย่างไรมาลงในกระทู้ได้ผมเพิ่งเป็นคอมแบบงูๆปลาๆครับ
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18651


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: กันยายน 25, 2008, 07:42:01 PM »

ขอบคุณในความตั้งใจ ช่วยเผยแพร่ความรู้และประสพการณ์แก่เพื่อนช่าง มากๆครับ  Cheesy เยี่ยมมาก

.. ดูการโพสรูปที่นี่นะครับ  http://www.ubmthai.com/leksoundsmf3/index.php?topic=32595.0
บันทึกการเข้า
hs5icj
วีไอพี
member
***

คะแนน118
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #25 เมื่อ: กันยายน 26, 2008, 03:02:57 PM »

อยากดูวงจรเหมือนกันครับ avr มีเครื่องปั่นไฟที่บ้านยังคุมไฟไม่นิ่งเลย
บันทึกการเข้า
Ruengyot
วีไอพี
member
***

คะแนน32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


« ตอบ #26 เมื่อ: กันยายน 26, 2008, 07:31:28 PM »

วันนี้มาแจมต่อครับยังไงก็โพสวงจรไม่ได้ (ไม่เป็นนะครับ)เอาเป็นว่าผมจะส่งให้พี่เล็กทางไปรษณีดีกว่า คนรุ่นเก่าก็ขอทำแบบเก่าๆครับง่ายดี  เอกสารชุดนี้ผมขอมอบให้พี่เล็กครับ  เก็บมา 15 ปีแล้ว  ขอสอบถามท่านที่ว่ามีเครื่องปั่นไฟยังคุมไม่นิ่งนั้นไช้เครื่องอะไรกี่แรง ใดนาโมกี่กิโลวัต และใช้ avr ควบคุมหรือว่าแบบมีแปลงถ่าน หรือว่าใช้เพาเวอร์ครับ และเครืองยนต์มีกาวะนาหมายถึงชุดควบคุมรอบเครื่องเมือมีโหลดเกิดขึ้น แต่ถ้าที่กล่าวมานี้มีครบแต่ไฟยังไม่นิ่ง ต้องดูองประกอบอื่นๆต่อถ้ามีรายระเอียดมากกว่านี้จะแนะนำต่อครับ   ผมขอที่อยู่จัดส่งเอกสารของพี่เล็กด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Ruengyot
วีไอพี
member
***

คะแนน32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


« ตอบ #27 เมื่อ: กันยายน 29, 2008, 06:02:00 PM »

วันนี้มารายงานต่อ เนื่องจากติดเสาร์อาทิตย์ส่งเอกสารไม่ได้ วันนี้เลยจัดส่งให้แต่เช้าถามไปรษณีบอกสามวันถึงแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18651


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: กันยายน 29, 2008, 06:05:28 PM »

ด้วยความขอบพระคุณครับผม  Cheesy Smiley

.. วันนี้ถอดบอร์ดคอนโทรลให้เจ้าของเครื่องไปถอดSCR+UJTแล้วครับ ...เรซินเจอปืนลมร้อนก็ไม่สะดุ้งเลย   Shocked
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!