ปรึกษาช่างซ่อมรถยนต์ร่นเก่า+ผู้รู้ครับ
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
เมษายน 25, 2024, 01:15:20 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาช่างซ่อมรถยนต์ร่นเก่า+ผู้รู้ครับ  (อ่าน 4238 ครั้ง)
traithep
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2008, 03:17:38 PM »

ปรึกษาช่างซ่อมรถยนต์ร่นเก่าหรือผู้รู้หน่อยครับ
    ผมมีรถเก๋งtoyota corona / lift back 5ประตู  เครื่องตอนมา เป็น 3T (ฝาสูบเขียน EFI) ใช้มา3-4ปีแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรครับ มีอยู่ว่าวันหนึ่ง น้ำมันเบนซินตรงข้อต่อสาย (อยู่ใต้ท่อไอเสียหันหน้าเข้าหัวรถอยู่ซ้ายมือ)  มันแตก  (คือยางมันเปื่อย )ลักษณะเป็นน็อตหัวเบอร์ 17 ท้ายเบอร์ 14 ยาวประมาณ 5 - 6 นิ้ว  ให้ช่างแถวบ้านมาดู ช่างบอกว่าหาซื้อไม่ได้ เลยเอาไปให้ร้านไฮโดรลิคเข้าสายกลับมาใหม่ ใส่แล้วไม่พอดีเหมือนสายจะยาวไปหรือองศาของหัวน็อตเอียงไม่เท่าเก่า  พอใส่แล้วฝืนทำให้ปั้มน้ำมัน (เรียกไม่ค่อยถูก) ที่อยู่ต่ออยู่กับเครื่องมันแตกตามไป  คราวนี้เป็นปัญหาหนักกว่าเดิมอีก  ช่างก็หาซื้อไม่ได้แต่นำรุ่นอื่นมาโมดิฟายใหม่  อาการตอนนี้ครับ  เครื่องสตาร์ทติดยากมากจากเดิมเต็มที่ไม่เกิน 3 ครั้ง  ตอนนี้  10 กว่าครั้งถึงจะติด  แล้วเครื่องมีอาการสั่นซึ่งจากเดิมไม่เคยมีปัญหาเลย ซึ่งช่างบอกว่าเป็นเพราะเครื่องเก่า ผมถามอะไรช่างก็ไม่ค่อยรู้ ตอบไม่ค่อยถูก 
  อยากรบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำร้านหรือช่างที่ให้คำปรึกษาหน่อยครับ
 ( เสียดายครับ )ผมอยู่แถวนครปฐมครับ 
 ไม่เอา เศร้าจัง


บันทึกการเข้า

snakes
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2008, 07:41:12 AM »

ไม่ได้ดูด้วยตัวเอง วิเคราะห์อาการยากครับ

คิดว่าก่อนสายน้ำมันแตกเครื่องยนต์ดีอยู่ใช่ใหมครับ

หลังจากเปลี่ยนแล้ว ก็ไม่ได้ไปยุ่งกับด้านเครื่องยนต์ใช่ใหมครับ

หลังจากเปลี่ยนแล้วบอกว่าปั๊มน้ำมันแตกไปด้วยนี่ก็เปลี่ยนแล้วใช่ใหมครับ(ไม่น่าจะแตกนะครับพอปั๊มน้ำมันไม่มาก็จะหยุดตัวเอง)

พอเอาอันใหม่มาใส่ก็ ทำให้สาย ด้านหลัง + ไล่ไปจนถึงปั๊มมีปัญหา ทีนี้ได้ไล่ระบย้อนไปด้านหลังของสายรึยัง

ถ้าเดาก็คงคิดว่า ถ้าไม่ไปยุ่งกะเครื่อง ก็ลองวัดดูแรงดันน้ำมัน รึไม่ก็ถอดเช็คดูปั๊มในถังน้ำมัน

อาการสตาร์ทติดยากเหมือนว่าวาล์วกันกลับในปั๊มน้ำมันเสียนะครับ เราต้องสตาร์ทหลายๆครั้งเพื่อเรียกน้ำมันให้ขึ้นมาเต็มราวหัวฉีดก่อนถึงจะสตาร์ทติด

ร่ายมาซะยาว ก็แค่เดาอาการนะครับ

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!