ชารท์น้ำยาเข้าระบบ แอร์
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
เมษายน 29, 2024, 06:00:14 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ชารท์น้ำยาเข้าระบบ แอร์  (อ่าน 4310 ครั้ง)
kukai
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 17, 2008, 04:06:53 PM »

 ไปรื้อแอร์เก่าเขามาคะ แล้วติดตั้ง ขนาด 20000 บีทียู ขณะชารท์น้ำยาเข้าระบบได้ด้านเดียวทางด้านความดันต่ำ พบว่าแอมป์ ที่คอมสูงขึ้นมาก และเกจความดันต่ำ ก็ขึ้นไม่มาก ไม่ทราบว่าระบบมีปัญหาอย่างไร และจะหาสาเหตุได้อย่างไร คะว่าเป็นทีส่วนไหน กลุ้มใจจริงๆ เลย ต้องรบกวนพี่ๆอีกแล้ว มาแต่ละทีเอามาให้พวกพี่ๆ กลุ้มตลอดเลย Cry


บันทึกการเข้า

ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน1346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18663


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 17, 2008, 04:09:51 PM »

อ้างถึง
พบว่าแอมป์ ที่คอมสูงขึ้นมาก และเกจความดันต่ำ ก็ขึ้นไม่มาก
ขอทราบตัวเลขด้วยครับ  Tongue
บันทึกการเข้า
upx
member
*

คะแนน5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 17, 2008, 04:15:36 PM »

1. ลองตรวจสอบ Run Cap ดูว่าค่าความจุลดลงไปมากกว่าปกติหรือ short หรือไม่ดูสภาพภายนอกว่าบวมหรือไม่ ถ้าผิดปกติเปลี่ยนเลยแนะนำให้ใช้ค่าเดิม หรือ + ไม่เกิน 5%
2. ตรวจสอบความเป็นฉนวนของ Motor , โครง Compressor
3. ด้าน Suction ยังมี Pressure น่าจะไม่ตัน
4. Part Compressor ด้านในสึกหรอ ต้องทำใจเปลี่ยน Compressor

คร่าวๆครับ เพราะข้อมูลท่านมีมาเท่านี้ครับไว้รอท่านอื่นชี้แนะ
บันทึกการเข้า
kukai
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 17, 2008, 04:40:11 PM »

ตอนแรกแอมป์ ตอนยังไม่ได้ชารท์น้ำยา เข้าเริ่มสตาร์ ก็ประมาณ 5 แอมปคะ เมื่อเริ่มชารท์น้ำยาเข้าระบบ แอมป์ก็เริ่มขึ้น แต่ด้านความดันต่ำก็ยังขึ้นไม่ถึง 60 คะ ก็อัดน้ำยาเข้าไปเรื่อยๆ จนแอมป์เริ่มเลย 7.5 - 9 คอมก็ตัดคะ แต่ด้านความดันต่ำอ่านได้ก่อนตัดแค่ 50 คะ  Cry
บันทึกการเข้า
boontheim ♥
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 280


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 17, 2008, 05:44:15 PM »

อาจจะไม่ได้เปิดวาวล์ทางด้าน  higte  หรือ  ระบบตัน   อาจตันที่สแตนเนอร์   หรือแคปทิ้ว   ถ้ามีไดเออร์ก็อาจตันได้
บันทึกการเข้า
kukai
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 18, 2008, 07:52:12 AM »

ด้านความดันสูง เป็นแบบต่อตรงไป คะ ส่วนแอร์ดายเออร์ ชื้อมาเปลี่ยนใหม่ แต่ตรงแคปปิ้ว อันนี้คงต้องรื้อลงมาตรวจสอบใช่ไหมคะ และจะมีวิธีตรวจสอบอย่างไร คะ ที่จะปลอดภัย และรวดเร็ว Cry
บันทึกการเข้า
chatchai123
member
*

คะแนน4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 18, 2008, 05:23:09 PM »

แอร์รู่นเก่าขนาดใหน มีวาวปิด เปิดหรือเป็นระบบแบบใช้เชื่อมละค่ะ
ก่อนรื้อออกยังใช้ได้มั้ย..ถ้าเป็นระบบแบบเก่าก่อนเชื่อมท่อดูด(ท่อใหญ่)
ต้องลองกดแม๊กนีติกส์เดินเครื่องไล่ดูว่าตันหรือเปล่า....ไม่น่ายากหากเข้าใจ...
การรื้อแอร์ออกต้องเช็คดูก่อนว่ามีอะไรผิดปกติ..ไม่งั้นอาจขาดทุนได้นะคะ
ลองดูใหม่...ใช้ความพยายามและใจ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!