เทคนิคบริการ:ช่างทุกคนควรอ่าน:ตอน2(ตอนจบ)
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
เมษายน 29, 2024, 10:09:09 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เทคนิคบริการ:ช่างทุกคนควรอ่าน:ตอน2(ตอนจบ)  (อ่าน 1867 ครั้ง)
sak2007
Full Member
member
**

คะแนน46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 313


รู้ไว้ไช่ว่าใส่บ่าแบกหาม


« เมื่อ: กันยายน 07, 2007, 09:25:14 PM »

                                            วิธีรักษา"ฐานลูกค้า" มีขั้นตอนปฏิบัติดังนี้(ส่วนหนึ่งของข้อปฏิบัติ)
  1.แสดงความมีน้ำใจ เป็นกันเอง ให้ความช่วยเหลือ ไม่แสดงความไม่พอใจ,กริยาวาจาที่ไม่สุภาพต่อลูกค้า
  2.ไม่ควรปฏิเสธงานลูกค้า ควรรับไว้ก่อน แล้วค่อยพิจารณา..ซ่อม-ไม่ซ่อม ชี้แจงให้ลูกค้าฟังด้วยเหตุและผล
  3.เกี่ยวกับ"ค่าบริการ"จะตกลงกับลูกค้าแบบไหน..ก่อน-หลัง การซ่อม ,ถูก-แพง..จะได้ไม่มีปัญหากับลูกค้าภายหลัง
  4. เกี่ยวกับการ"รับประกัน" ..ควรแจ้งเงื่อนไข การรับประกันให้ลูกค้าทราบ(โดยเฉพาะลูกค้ารายใหม่ๆ)
  5.เมื่อมีงานตีกลับ ควรรีบรับแก้ไขโดยทันที(ด้วยความเต็มใจ) อย่าปล่อยให้ล่วงเลยไปนาน(ข้อนี้สำคัญพึงระวัง)
  6.ถ้ามีเวลาว่าง ควรไปพบปะพูดคุย กับลูกค้าที่คุ้นเคย(ซ่อมกันประจำบ่อยๆ)บ้างบางโอกาส แม้ไม่มีงานให้ทำก็ตาม
  7.มีนามบัตร ติดตัวอยู่เสมอ ไว้แจกจ่ายลูกค้า ในโอกาสอันสมควร..
                                                           ติ-ชมได้ที่...sak2005@thaimail.com


บันทึกการเข้า

"อนิสงค์ของการเป็นผู้ให้ ย่อมได้มากกว่าผู้รับ"

jume
member
*

คะแนน463
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1202



« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 07, 2007, 11:26:13 PM »

เป็นเทคติกที่ดีครับ ผมยอมรับ และผมก็ใช้อยู่ครับ Lips Sealed
บันทึกการเข้า
IT. Service Station
วีไอพี
member
***

คะแนน69
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946


จะตอบได้ ถ้าถามได้(เข้าใจ)


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 25, 2007, 10:52:45 PM »

ใช้ได้จริงๆครับ

ลูกค้าเก่า 1 คน หาลูกค้าเพิ่มให้เราได้หลายคน แล้วถ้าลูกค้าเก่า หลายๆคนหละ

เสียลูกค้าเก่าไป 1 คน ก็จะเสียไปอีกหลายๆคน แบบคาดไม่ึถึงครับ Embarrassed Embarrassed Embarrassed
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!