เทคนิคการพันหม้อแปลงสวิทชิ่ง Power amp Car
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21" » เครื่องเสียงรถยนต์ » ♫วงจรเครื่องเสียงรถยนต์ » หัวข้อ: เทคนิคการพันหม้อแปลงสวิทชิ่ง Power amp Car
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 7   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เทคนิคการพันหม้อแปลงสวิทชิ่ง Power amp Car  (อ่าน 240655 ครั้ง)
nui_nui1
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


อีเมล์
« ตอบ #58 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2007, 12:21:43 PM »

ท่านจุ๊บคับ ผมว่าวงจร ออสซิสเลส ท่านแปลกๆอยู่นะคับตรงไอซี555 ท่านวางกลับรึป่าวเพราะไฟ+จะเข้าขา6 ไฟ-ขา8 แต่จากที่ท่านลง ขา1เป็น - ตอนนี้ผมประกอบเส็ดหมดแล้วติดอยู่ตรง วงจร ออสฯนี่แหละครับไฟไม่ออกซักที R33โอห์ม ไหม้ด้วย ผมลองกลับไอซีให้เข้าตามขั้วมันก็ยังไม่ออก R33โอห์ม ยังไหม้อยู่ดี ช่วยที ว่าตำแหน่งอุปกรณ์อื่นๆถูกมั้ย จะเส็ดอยู่แล้ว ขอเบอร์โทด้วยก็ดีนะครับ ของผมเบอร์ 0869253743
บันทึกการเข้า

nui_nui1
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


อีเมล์
« ตอบ #59 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2007, 02:08:53 PM »

โทษทีคับ วงจรท่านถูกแล้วล่ะ แต่ R33ohm มันร้อน แต่พอถอด Tr c2235ออกทั้งสองตัว r33 ไม่ร้อนวัด เกิดจากไรน่อ ตั้งแต่เช้าแล้วไม่สำเร็จซักทีเฮยยยยย.......................
บันทึกการเข้า
JUB
Full Member
member
**

คะแนน81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1157



« ตอบ #60 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2007, 03:00:56 PM »

R 33 ohm ต้องเป็นแบบ 1/2 ถึง 1w ครับ ท่านลองวัดไฟที่ขา3ของ 555 ครับ มันจะต้องมีไฟ+ประมาณ9v หลังจากจ่ายไฟเปิดเครื่องประมาณ 3 วินาที
R 1/2w ในแผง osc เปลี่ยนให้ w เยอะขึ้นได้ครับ ที่ผมทำผมใช้ 1/2w ที่ตัวมันด้านๆครับไม่รู้เป็นชนิดอะไร มันก็ร้อนแต่ไม่มากเท่าไร ลองทำตามนี้ดู
ครับ เอาใจช่วย Lips Sealed  Cool
บันทึกการเข้า
nui_nui1
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


อีเมล์
« ตอบ #61 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2007, 05:32:29 PM »

ไฟขาสามออกครับประมาน 9v ไปที่ทรานซีสเตอร์ออกเหมือนกาน ออก9v แต่พอแต่เข้าเฟส มันจะตกเหลือ 4-5v นี่แหละ แล้วมันก็ไดร์ไม่ออก เฮ้ยเหนื่อยแล้วครับ สองวันแล้วคับ อยากได้จิงๆมันไม่ได้ซักที่ ต้องเช็คไงมั่งน้ออออออออ ช่วยน้องชายด้วยคนคับ ขอเบอร์พี่มั่งคับ ด่วนๆจะได้ถามได้ทันท่วงทีคับ ได้โปรดดดดดดดดดดดด Roll Eyes Angry
บันทึกการเข้า
JUB
Full Member
member
**

คะแนน81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1157



« ตอบ #62 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2007, 09:12:13 PM »

เบอร์ผมให้ไม่ได้ครับผมใช้ กับ GPRS ครับไม่ได้ไช้กับโทรศัพท์ ใจเย็นครับ ไฟที่ขา เกตของ FET วัดตรงๆไม่ได้ครับ
ให้วัดผ่านขั้ว Output ของ meter ตั้งย่านวัด AC 10v โดยสายลบของ meter คีบกับกราวด์แล้วลองเอาสายบวกแตะ
กับไฟบวกดูเข็มมันจะไม่ขึ้นเพราะมันเป็นDC มันจะวัดได้เฉพาะ AC หรือพั้นเท่านั้น ทีนี้เราจะมาวัดไฟที่ขาเกต
มันจะอยู่ประมาณ 2vac ถ้าเข็มไม่กระดิกเลยแสดงว่า osc ไม่ทำงาน ก็แก้ที่ osc แต่ถ้าวัดได้ประมาณนี้ ทุกอย่าง
ต้องทำงานหมดแล้วไฟต้องออกแล้วครับ แต่ถ้า FET ร้อนแล้วไฟไม่ออกหรือออกน้อยละก็เป็นที่แกนแล้วครับ
ที่มันไม่ทำงานไฟไม่ออกหรือป่าวครับ มีอะไรร้อนผิดปรกติบ้าง ปัญหาที่ผมเคยเจอก็มีเท่านี้ครับ
บันทึกการเข้า
nui_nui1
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


อีเมล์
« ตอบ #63 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2007, 10:17:11 PM »

ชุดขดลวด ชุดเฟสไม่เป็นไร แต่ชุด ออสซิสเลสแหละครับ แก้ไม่ได้อ่ะคับ จะเช็คอย่างไรว่าไฟออกหรือไม่ออก ผมวัดทีขาของTR ตัวที่ไดร์เฟส ไฟมันออกนะครับ ปามาน9v แต่พอเอาไปไดร์ในเฟสไฟลดลงเหลือไม่เท่าไหร่เอง ผมจะเช็คอย่างไรว่าภาคออสใช้ได้มั้ย วงจรนี้คุณพี่เคยทำรึป่าวคับ ใจจะขาดอยากเปิดตัว
บันทึกการเข้า
montonchaik
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


อีเมล์
« ตอบ #64 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2007, 08:15:50 AM »

ที่ทำผมมี SG3524N อยู่หลายเลยครับจะเอามาทำได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
kan
Full Member
member
**

คะแนน78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 659



« ตอบ #65 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2007, 05:46:05 PM »


  ได้ครับ ไดร์ใช้TRต่อแบบพุชพูล แล้วไปสั่งFET ลงกราวด์ ถ้ามีสโคป 2~4ch ก่อนเข้าไดร์ใช้รีซิสเตอร์ ผสมกับไดโอด เพื่อกำหนดเวลา ON,OFF ในกระทู้นี้มีท่านนึงลงรูปไว้ ถ้าไม่มีสโคป ไม่ต้องใส่ก็ได้ ถ้าทำใช้เอง ไม่ใช่รูปแบบบริษัท ต้องการกระแสมากๆก็ใส่ output หลายตัวหน่อย ลวดเบอร์โตๆ ถ้าเฟอไรท์ไม่โตพอใช้สองลูกก็ได้ ลองทำดูแล้วกันนะครับ การคำนวนรอบผมเคยลงไว้สามรอบแล้ว ให้ท่านอื่นตอบบ้างนะครับ
บันทึกการเข้า
FIR2029
วีไอพี
member
***

คะแนน19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839


FIR2029@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #66 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2007, 11:32:07 PM »

ผมทำตามวงจรนี้แล้ว จ่ายไฟเข้าแป๊บเดียวเฟสร้อนเลยครับ
ผมยังไม่ได้ใส่ไดโอเร็กติไฟล์ ลองดูแบบนี้ก่อนได้มั้ยครับ

ที่เฟสร้อนเกิดจากอะไรครับ
แก้ไขอย่างไร  เช็คตัวไหน ยังไงบ้าง

แกนขาเข้าพัน 6รอบ ขาออก 20 รอบครับ
บันทึกการเข้า

การเสียสละของเราเพียดนิด  อาจเป็นหนทางสว่างของใครหลายๆคน
kan
Full Member
member
**

คะแนน78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 659



« ตอบ #67 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2007, 07:54:23 AM »

ขาเข้าแถบละ6รอบ หรือเปล่าครับ FET น้อยไปด้วย อย่างน้อยแถบละคู่
บันทึกการเข้า
FIR2029
วีไอพี
member
***

คะแนน19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839


FIR2029@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #68 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2007, 11:56:14 AM »

ผมอาจจะยังไม่ค่อย มีเข้าใจในเรื่องการพัน อย่างแท้จริง
อย่างไรช่วยชี้แนะ เทคนิคการพันด้วยนะครับ

วงจรนี้ ท่าน nui_nui1 ทำผ่านแล้ว  ช่วยแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า

การเสียสละของเราเพียดนิด  อาจเป็นหนทางสว่างของใครหลายๆคน
JUB
Full Member
member
**

คะแนน81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1157



« ตอบ #69 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2007, 06:08:54 PM »

ผมเคยเจออาการนี้ครับมันเป็นที่แกนที่เอามาพันลวดครับ พอเปลี่ยนแกนก็ใช้ได้ ไม่รู้ทำไม่เหมือนกันแกนก็เป็นชนิดเดียวกัน ตอนลองผมจะพันแค่ขด PRI
แล้วก็ต่อลองเลย ถ้า เฟตไม่ร้อน แกนไม่ร้อน ไฟออกต้องแน่ แล้วก็จริงอย่างว่า Tongue
บันทึกการเข้า
FIR2029
วีไอพี
member
***

คะแนน19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839


FIR2029@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #70 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2007, 07:53:19 PM »

แสดงว่าพันแค่ขดPRI ลองก่อนก็ได้ใช่มั้ยครับ
แล้วเวลาจะพันจริง เริ่มพันขดไหนก่อนครับ
ผมพันขดsecก่อน เพราะรอบมันเยอะกว่า แล้วค่อยพันขดPRIทีหลัง
บันทึกการเข้า

การเสียสละของเราเพียดนิด  อาจเป็นหนทางสว่างของใครหลายๆคน
JUB
Full Member
member
**

คะแนน81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1157



« ตอบ #71 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2007, 11:04:44 PM »



ใช่ครับ Smiley และที่ถูก ต้องพัน PRI ก่อน เพราะมันเป็นขดที่สร้างสนามแม่เหล็กมันจึงต้องแนบติดแกนให้มากที่สุด เขาว่ามาอย่างงั้นครับ Grin
บันทึกการเข้า
kan
Full Member
member
**

คะแนน78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 659



« ตอบ #72 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2007, 08:06:21 AM »

ที่ท่าน jub ว่ามันร้อน ค่า hl ไม่ได้ครับ ลวดฝั่งเข้า ต้องพันให้แนบแกนที่สุดครับ ใช้ลวดเส้นเล็กๆ แต่จับคู่ไปหลายๆเส้น ถ้าลวดโตมันแข็งจะพันลำบาก ต้องใช้เคื่องมือเช็คค่า ผมลงรูปเคื่องมือวัด c,l,r ให้ดู และมีอีกหลายเครื่อง ที่จะต้องใช้ บางท่านอาจจะไม่เคยเห็น จะมีคำถามอีกมากมาย
บันทึกการเข้า
JUB
Full Member
member
**

คะแนน81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1157



« ตอบ #73 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2007, 03:08:26 PM »

แล้วผมต้องทำยังไงครับถึงจะให้มันใช้ได้(ขอเป็นความรู้ด้วยครับ) Cheesy
บันทึกการเข้า
bkk
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #74 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2007, 07:18:00 PM »

พี่ๆครับช่วยอธิบายการต่อให้ดูหน่อยครับ งงๆๆครับ ช่วยโยงจุดต่อให้ดูหน่อย จากภาพ 2 ภาพนี้ครับ
บันทึกการเข้า
nui_nui1
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


อีเมล์
« ตอบ #75 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2007, 10:31:41 AM »

ไม่เห็นต้องโยงเลย มันมีรูใส่อยู่แล้ว ด้านนึงสอง ด้านนึง5ขาใส่ลงได้อยู่แล้ว
บันทึกการเข้า
bkk
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #76 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2007, 04:22:17 PM »

พี่ครับแล้ว 2 รูปนี้ตัวไหนน่าจะแรงกว่ากันครับ
พี่คนใดมีลาย pcb ขอความกรุณาช่วยลงลาย pbcหน่อยนะครับและการพันหม้อแปลงของทั้ง 2 รูปนั้นพันเหมือนกันไหมครับช่วยแนะนำหน่อยครับอยากลองทำดูบ้างครับ
บันทึกการเข้า
nui_nui1
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


อีเมล์
« ตอบ #77 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2007, 07:07:01 PM »

อันล่างของพี่จุ๊บคับ เพราะเฟสภาคไดร์เยอะ มีส่วนต่อกระแส ส่วนเรื่องแรงดัน อยู่ที่เราพันลวด แต่ขนาดลวดก็มีผมต่อกระแส อ่านกระทู้ก่อนๆดูคับมีอธิบายครบแล้ Sadวคับ
บันทึกการเข้า
n-
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


อีเมล์
« ตอบ #78 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2007, 05:09:02 PM »

ขอบคุณทุกคนครับ อ่านแล้วได้ความรู้เพิ่มขึ้นเยอะเลยครับ รอหน้า 4 อยู่นะครับ สวัสดีครับ
บันทึกการเข้า
bkk
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #79 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2007, 12:57:34 AM »

 Huh? Huh?พี่ๆคนใดมีลายวงจร(PCB)ของรูปนี้บ้างครับขอความกรุณาช่วยลงให้หน่อยคับอยากจะลองทำบ้างคับขอบคุณล่วงหน้าก่อนเลยครับคับ Huh? Huh?
บันทึกการเข้า
nui_nui1
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


อีเมล์
« ตอบ #80 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2007, 01:07:28 AM »

อยากทราบว่าการพันลวดบนแกนโดนัท แบบขนานลวดกันหลายๆเส้นเค้าพันกันอย่างไรแล้วผลที่ได้มันต่างกับ ใช้ลวดเพียงสองเส้นพันขนานกันอย่างไรช่วยทีคับ
บันทึกการเข้า
JUB
Full Member
member
**

คะแนน81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1157



« ตอบ #81 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2007, 02:11:24 PM »

ผมก็อยากรู้เหมือนกัน Tongue Cheesy
บันทึกการเข้า
FIR2029
วีไอพี
member
***

คะแนน19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839


FIR2029@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #82 เมื่อ: กันยายน 01, 2007, 04:47:56 PM »

Huh? Huh?พี่ๆคนใดมีลายวงจร(PCB)ของรูปนี้บ้างครับขอความกรุณาช่วยลงให้หน่อยคับอยากจะลองทำบ้างคับขอบคุณล่วงหน้าก่อนเลยครับคับ Huh? Huh?

นี่เลยครับ  ลองทำดูได้เลย
จะได้ร่วมกันพัฒนา
ยินดีที่ทุกคนให้ความสนใจครับ

ยก เครดิตจวงจร ให้กับเจ้าของด้วยฃ
ขอบคุณท่านnui_nui1 ที่ให้วงจรมาครับ


แล้ววงจรที่ท่านnui_nui1 ดัดแปลงเพิ่มเฟตไป  เป็นไงมั่งครับ  เล่าให้ฟังหน่อย
บันทึกการเข้า

การเสียสละของเราเพียดนิด  อาจเป็นหนทางสว่างของใครหลายๆคน
nui_nui1
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


อีเมล์
« ตอบ #83 เมื่อ: กันยายน 01, 2007, 05:34:54 PM »

คับท่าน เฟิส ไม่ทราบว่าพิมพ์ถูกป่าวขออภัยด้วย ตอนนี้ผมกำลังมันมากกับการทำสวิตชิ่ง ต้องขอบคุณ เจ้าของกระทู้ และ ทุกท่านที่ให้การแนะนำ ชนผมได้รู้ถึงหลักการจนสามารถลงมือทำได้เอง และต่อยอดขึ้นไปในเวอร์ชั่นที่สูงขึ้น ตอนนี้ผมได้เริ่มเขียนวงจร เพื่อ ให้ได้สเป็กที่สูงกว่าเดิม แต่ก็ยังยึดลายวงจรเดิมของคุณพี่ๆ ที่แนะนำไว้แต่แรก แต่ยังไงผมก็ยังขาดประสบการณ์อีกมาก ถ้ายังไงก็ช่วยแนะนำกันละกันนะคับ ขอบคุณมากคับ
บันทึกการเข้า
nui_nui1
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


อีเมล์
« ตอบ #84 เมื่อ: กันยายน 01, 2007, 06:07:14 PM »

ตอนนี้ผมขอผู้ที่รู้และพอที่จะบอกผมได้ว่า การพันลวดแบบที่ขนานกันหลายเส้นเค้าพันอย่างไร เอาแบบละเอียดที่สามารถลงมือทำได้เลยคับ ตามรูปอ่ะคับ
บันทึกการเข้า
bkk
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #85 เมื่อ: กันยายน 02, 2007, 02:08:27 AM »

 Wink Smileyขอบคุณพี่ๆมากๆนะครับที่ลงลายวงจรให้ครับ  Wink Smiley
บันทึกการเข้า
golf
member
*

คะแนน5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 280


speed1kob@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #86 เมื่อ: กันยายน 13, 2007, 05:45:10 PM »

หายหน้าไปนานไม่ได้เข้ามาชมกระทู้ที่ตั้วไว้เลย
วันนี้ผมเอาวงจรที่ผมใช้มาลงให้ทุกท่านคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 7   ขึ้นบน
  พิมพ์  
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21" » เครื่องเสียงรถยนต์ » ♫วงจรเครื่องเสียงรถยนต์ » หัวข้อ: เทคนิคการพันหม้อแปลงสวิทชิ่ง Power amp Car
 
กระโดดไป: