หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือ ระบบจุดระเบิดเปอร์โย305 เริ่มหัวข้อโดย: nnarong95 ที่ กรกฎาคม 11, 2012, 06:35:13 pm ลักษณะอาการเสีย บางครั้งเครื่องใช้งานต่อเนื่องชั่วโมงกว่า เครื่องดับไปเฉยๆ รอพักซัก5-10นาที สตารทใช้งานต่อได้
บางครั้งสตารทตอนเช้าไม่ติด เช็คไฟจ่ายจากคอยทจุดระเบิดไม่มี(สตารทดูการกระโดดของไฟหัวเทียน) ลองดูอุปกรณ์มี 1.ชุดกำเนิดสัญญาณ(อยู่บริเวณจานจ่าย)เช็คขดลวดแล้วไม่ขาด 2.คอยจุดระเบิด ทดลองต่อกับแบตโดยตรงแล้วชักสายดิน(ให้ต่อให้ไม่ต่อ)ปรากฏว่าไม่ไฟกระโดดที่ขั้วไปจานจ่าย 3.อุปกรณ์อิเล็คทรอนิค ไม่รู้วิธีเช็ค ชื่อHUCO138001มีขาทั้งหมด7ขา สามขาแรกต่อกับชุดกำเนินสัญญาณและกราด์ว อีกสี่ขา1ต่อกราด์วเครื่อง 2ต่อขั่วลบแบตฯ3ต่อแบตไฟบวก หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ ระบบจุดระเบิดเปอร์โย305 เริ่มหัวข้อโดย: worathep-LSV team ที่ กรกฎาคม 11, 2012, 07:05:48 pm หา คอยล์ ใหม่มาลองใช้ดูครับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ ระบบจุดระเบิดเปอร์โย305 เริ่มหัวข้อโดย: nnarong95 ที่ กรกฎาคม 14, 2012, 09:29:26 am เปลี่ยนตัวใหม่แล้ว อาการ เครื่องร้อน(ใช้งานทางไกล) ดับเหมือนเดิม รอ5-10นาที่ สตาร์ทได้
ขอถามเพิ่มเติมครับ เข้าใจเองว่า ทรานซิสเตอร์ huco 138001 1.1เป็นตัวรับสัญญาณและสั่งตัด-ต่อที่มาจากชุดกำเนิดสัญญาณ 1.2และทรานซิสเตอร์เป็นตัวตัด-ต่อสายไฟขั้วลบ ทำให้คอยท์แรงสูงทำงาน ถามว่า ทรานซิสเตอร์ ทำงานผิดพลาดได้ไหม หมายความว่า รับสัญญานแล้วไม่สั่งตัด หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ ระบบจุดระเบิดเปอร์โย305 เริ่มหัวข้อโดย: nnarong95 ที่ กรกฎาคม 14, 2012, 09:52:06 am เพิ่มเติมครับ หารูปเจอในเน็ต มีอุปกรณ์เหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ ระบบจุดระเบิดเปอร์โย305 เริ่มหัวข้อโดย: worathep-LSV team ที่ กรกฎาคม 14, 2012, 12:14:34 pm เป็นไปได้ครับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ ระบบจุดระเบิดเปอร์โย305 เริ่มหัวข้อโดย: nnarong95 ที่ กรกฎาคม 14, 2012, 05:04:48 pm ต่อเนื่องครับ เช้าวันนี้ ถอดทรานซิสเตอร์ตัวเจ้าปัญหาไปร้านอะไหล่ ร้านบอกส่งให้ได้วันจันทร์
ทดสอบแล้วจะแจ้งให้ทราบครับ หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ ระบบจุดระเบิดเปอร์โย305 เริ่มหัวข้อโดย: nnarong95 ที่ กรกฎาคม 21, 2012, 08:30:48 pm ยังรอความช่วยเหลืออยู่นะครับ
การแก้ไขเพิ่มเติม ทดลองเปลี่ยนทรานซิสเตอร์แล้ว ตรงรุ่นและใช้งานจริง ปรากฎว่า อาการเดิมไม่หาย เครื่องร้อนเครื่องดับ แก้ปัญหาต่อไปโดยถอดชุดกำเนิดสัญญาน ไปร้านพันมอเตอร์และพันใหม่ พร้อมทดสอบกับคอยท์จุดระเบิดใหม่ ผลปรากฎว่า ชั่วโมงครึ่งเครื่องดับตามเคย(เวลานานกว่าเดิม) ถามเพิ่มเติม ทำอย่างไรไม่ให้คอยท์จุดระเบิดร้อน หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ ระบบจุดระเบิดเปอร์โย305 เริ่มหัวข้อโดย: worathep-LSV team ที่ กรกฎาคม 22, 2012, 06:26:09 am คอยล์ร้อนเป็นเรื่องธรรมดาครับ
ลองเช็คระบบน้ำมันบ้างหรือยัง เวลาเครื่องร้อนมากๆ ส่วนผสมอาจไม่ถูกต้องก็ดับเหมือนกัน ขั้นแรกถอดคาร์บิวมาล้างทำความสะอาดดูก่อน รถใช้ปั้มเชื้อเพลิงอะไร ปั้มติ๊กหรือไฟฟ้าหรือปั้มเอซี ถ้าเป็นปั้มไฟฟ้า อาจร้อนแล้วรวนก็ได้ ผมพูดจากประสพการณ์เก่าสมัยเป็นหนุ่มๆใช้รถแบบนี้แหละ ซ่อมเองเหมือนกัน หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ ระบบจุดระเบิดเปอร์โย305 เริ่มหัวข้อโดย: nnarong95 ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 06:14:17 pm ขอบคุณครับ
ผมเชื้อเพลิงใช้สองระบบ ใช้แก๊ส เป็นระบบดูด มีหม้อต้มแก๊ส จะสังเกตุว่าหม้อต้มร้อนมาก ระบบน้ำมัน ใช้ปั้มติ๋กไฟฟ้า ใช้ช่วงสั้นๆ 1-2กม. นอกจากนั้นใช้แก๊ส การแก้ไขต่อเนื่อง ใช้พัดลมจากคอมพิวเตอร์เก่า สองตัว ต่อระบายความร้อนบริเวณคอยท์จุดระเบิด และวิ่ง100กม.(ประมาณชั่วโมงครึ่ง)อาการเครื่องดับหายไป แต่อย่างไรก็ตามขอลองวิ่งซักระยะจะแจ้งให้ทราบผลครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ ระบบจุดระเบิดเปอร์โย305 เริ่มหัวข้อโดย: worathep-LSV team ที่ กรกฎาคม 25, 2012, 08:59:55 pm คุณก็เป็นนักดัดแปลงที่เก่งเหมือนกันนี่ครับ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ ระบบจุดระเบิดเปอร์โย305 เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ กรกฎาคม 28, 2012, 09:10:50 pm เซ็นเซอร์ฟลายวีลเสียครับ เซ็นเซอร์ตัวนี้มันจะสร้างสัญญาณ G และ NE ไปที่โมดูลของจ่านจ่าย อ้อดูโมดูลของจานจ่ายด้วยนะครับ ว่างๆก็ไปหาคำตอบได้ที่ วีเลิฟเปอร์โยต์ก็ได้ครับ มีคนเก่งๆคอยให้คำปรึกษาเพียบ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือ ระบบจุดระเบิดเปอร์โย305 เริ่มหัวข้อโดย: maeee ที่ พฤศจิกายน 06, 2012, 03:22:35 pm คงต้องเปลี่ยนตัวโมดุลใหม่ครับ ตัวที่มีขั้ว 7 ขาที่ว่าละครับ ประมาณ พันกว่าบาทครับ
|