พิมพ์หน้านี้ - ทำไมตรงที่ขา VT ของ Tuner วัดได้ 24 V ตลอดทั้งๆที่จูนช่องแบบ Auto แล้ว

► อิเล็กทรอนิกส์ ► => ถาม-ตอบ ซ่อมทีวี => ข้อความที่เริ่มโดย: dam00013 ที่ มิถุนายน 21, 2007, 03:40:56 pm



หัวข้อ: ทำไมตรงที่ขา VT ของ Tuner วัดได้ 24 V ตลอดทั้งๆที่จูนช่องแบบ Auto แล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: dam00013 ที่ มิถุนายน 21, 2007, 03:40:56 pm
ทำไมตรงที่ขา  VT ของ Tuner วัดได้ 24 V ตลอดทั้งๆที่จูนช่องแบบ Auto แล้ว  รับสัญญาณก็ไม่ได้สักช่องนึงเลยครับพี่ๆๆ ::)


หัวข้อ: Re: ทำไมตรงที่ขา VT ของ Tuner วัดได้ 24 V ตลอดทั้งๆที่จูนช่องแบบ Auto แล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: prom jantapho ที่ มิถุนายน 21, 2007, 03:46:38 pm
ก็น่าจะมีอยู่ 2 อย่างละครับ
1. Tuner เสีย
2. ชุดควบคุมการทำงานหรือว่าการจูนย์เสีย  หากเป็นรุ่นใหม่ต้องดูสัญญาณอื่นๆด้วย


หัวข้อ: Re: ทำไมตรงที่ขา VT ของ Tuner วัดได้ 24 V ตลอดทั้งๆที่จูนช่องแบบ Auto แล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ถาวร-LSVteam ที่ มิถุนายน 21, 2007, 03:53:32 pm
ต้องเข้าใจด้วยว่ามันเป็นจูนเนอร์แบบไหน รุ่นใหม่ๆที่เป็นดิจิตอล เขาเอาวงจรD/Aไว้ในตัวมันแล้วแค่เอาไฟ30เข้าไปแค่นั้น จะไม่มีทั้งไฟแบนด์ จะมีแค่  AGC  ซี่รี่คล็อก ดาต้าคล็อกเท่านั้น  ศึกษาหาข้อมูลใหม่บ้างได้แล้ว


หัวข้อ: Re: ทำไมตรงที่ขา VT ของ Tuner วัดได้ 24 V ตลอดทั้งๆที่จูนช่องแบบ Auto แล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: dam00013 ที่ มิถุนายน 21, 2007, 04:42:58 pm
ทีวีที่ว่านี้ เป็น LG 21 "  แท่นเครื่อง LG-MC-64A  ครับ  ตรงที่ขา tuner ของ IC Micom ในวงจรบอกว่า 2.2 V แต่พอวัดจริงๆได้แค่ 0.25 V เองครับ  แบบนี้ พอสรุปได้ไหมครับว่าอะไรเสีย  ช่วยชี้แนะด้วยครับ ::)


หัวข้อ: Re: ทำไมตรงที่ขา VT ของ Tuner วัดได้ 24 V ตลอดทั้งๆที่จูนช่องแบบ Auto แล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: ถาวร-LSVteam ที่ มิถุนายน 21, 2007, 04:50:31 pm
โอ้โห ใครตอบได้ก็เก่งแล้วแบบนี้


หัวข้อ: Re: ทำไมตรงที่ขา VT ของ Tuner วัดได้ 24 V ตลอดทั้งๆที่จูนช่องแบบ Auto แล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: TIGGER SOUND BY TOMMY ที่ มิถุนายน 21, 2007, 05:36:47 pm
งานนี้ต้องใช้สโคบแล้วครับเช็คสัญญาณนาฬิกาที่มาบอกให้จูนเนอร์ เดี๋ยวไปดูวงจรว่าอยู่ขาไหนใจเย็นๆๆ แต่ถ้าปิดงานแล้วบอกด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: ทำไมตรงที่ขา VT ของ Tuner วัดได้ 24 V ตลอดทั้งๆที่จูนช่องแบบ Auto แล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: dam00013 ที่ มิถุนายน 21, 2007, 05:45:00 pm
ขอคุณครับ  แต่ตอนนี้ยังไม่ปิดงานเลยครับพี่  รบกวนหน่อยนะครับพี่ TIGER


หัวข้อ: Re: ทำไมตรงที่ขา VT ของ Tuner วัดได้ 24 V ตลอดทั้งๆที่จูนช่องแบบ Auto แล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: TIGGER SOUND BY TOMMY ที่ มิถุนายน 22, 2007, 08:40:09 am
ช่วยบอกโมเดลหลังเครื่อง  เบอร์ไอซีจังเกิล จูนเนอร์ ไอซีจ่ายไฟด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ทำไมตรงที่ขา VT ของ Tuner วัดได้ 24 V ตลอดทั้งๆที่จูนช่องแบบ Auto แล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: อุทิศ บ้านช่าง-LSVteam ที่ มิถุนายน 22, 2007, 09:37:31 am
แท่นนี้เป็นจูนเนอร์ ธรรมดาครับ    ที่ขา tuning  ของไอซี  ขณะจูนด์หรือเปลี่ยนช่องแรงไฟจะต้องเปลี่ยนแปลงได้  จูนด์ขึ้น L   จูนด์ลง H   โดยแรงไฟจะส่งไปที่Q101 เพื่อกำหนดแรงไฟจูนด์ให้ขาจูนเนอร์  0-30v   L ความถี่ต่ำ  Hความถี่สูง    ถ้าจะเช็คจูนเนอร์ว่าเสียหรือไม่ก็ใช้วิธีเอาแรงไฟ  30v มาผ่าน วอลลุ่มปรับโวลท์แล้วเอามาต่อเข้าที่ขา VT นี้  โดยต้องมีแรงไฟที่เลี้ยงขาAGC และขาแบนด์ ด้วยก็จะเช็คจูนเนอร์ได้ครับ 


หัวข้อ: Re: ทำไมตรงที่ขา VT ของ Tuner วัดได้ 24 V ตลอดทั้งๆที่จูนช่องแบบ Auto แล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: dam00013 ที่ มิถุนายน 22, 2007, 02:49:17 pm
model หลังเครื่อง  CA-20L16V2 ครับ ไอซีจ่ายไฟเบอร์ IC802 STR S5705 ครับ  IC801 เบอร์ 4N35GV 1ครับ  TUNER 113-118J      TUGZ1-C07C      802A2601 ครับ ขอรบกวนพี่ๆๆด้วยนะครับ :D