หัวข้อ: ทำไมตรงที่ขา VT ของ Tuner วัดได้ 24 V ตลอดทั้งๆที่จูนช่องแบบ Auto แล้ว เริ่มหัวข้อโดย: dam00013 ที่ มิถุนายน 21, 2007, 03:40:56 pm ทำไมตรงที่ขา VT ของ Tuner วัดได้ 24 V ตลอดทั้งๆที่จูนช่องแบบ Auto แล้ว รับสัญญาณก็ไม่ได้สักช่องนึงเลยครับพี่ๆๆ ::)
หัวข้อ: Re: ทำไมตรงที่ขา VT ของ Tuner วัดได้ 24 V ตลอดทั้งๆที่จูนช่องแบบ Auto แล้ว เริ่มหัวข้อโดย: prom jantapho ที่ มิถุนายน 21, 2007, 03:46:38 pm ก็น่าจะมีอยู่ 2 อย่างละครับ
1. Tuner เสีย 2. ชุดควบคุมการทำงานหรือว่าการจูนย์เสีย หากเป็นรุ่นใหม่ต้องดูสัญญาณอื่นๆด้วย หัวข้อ: Re: ทำไมตรงที่ขา VT ของ Tuner วัดได้ 24 V ตลอดทั้งๆที่จูนช่องแบบ Auto แล้ว เริ่มหัวข้อโดย: ถาวร-LSVteam ที่ มิถุนายน 21, 2007, 03:53:32 pm ต้องเข้าใจด้วยว่ามันเป็นจูนเนอร์แบบไหน รุ่นใหม่ๆที่เป็นดิจิตอล เขาเอาวงจรD/Aไว้ในตัวมันแล้วแค่เอาไฟ30เข้าไปแค่นั้น จะไม่มีทั้งไฟแบนด์ จะมีแค่ AGC ซี่รี่คล็อก ดาต้าคล็อกเท่านั้น ศึกษาหาข้อมูลใหม่บ้างได้แล้ว
หัวข้อ: Re: ทำไมตรงที่ขา VT ของ Tuner วัดได้ 24 V ตลอดทั้งๆที่จูนช่องแบบ Auto แล้ว เริ่มหัวข้อโดย: dam00013 ที่ มิถุนายน 21, 2007, 04:42:58 pm ทีวีที่ว่านี้ เป็น LG 21 " แท่นเครื่อง LG-MC-64A ครับ ตรงที่ขา tuner ของ IC Micom ในวงจรบอกว่า 2.2 V แต่พอวัดจริงๆได้แค่ 0.25 V เองครับ แบบนี้ พอสรุปได้ไหมครับว่าอะไรเสีย ช่วยชี้แนะด้วยครับ ::)
หัวข้อ: Re: ทำไมตรงที่ขา VT ของ Tuner วัดได้ 24 V ตลอดทั้งๆที่จูนช่องแบบ Auto แล้ว เริ่มหัวข้อโดย: ถาวร-LSVteam ที่ มิถุนายน 21, 2007, 04:50:31 pm โอ้โห ใครตอบได้ก็เก่งแล้วแบบนี้
หัวข้อ: Re: ทำไมตรงที่ขา VT ของ Tuner วัดได้ 24 V ตลอดทั้งๆที่จูนช่องแบบ Auto แล้ว เริ่มหัวข้อโดย: TIGGER SOUND BY TOMMY ที่ มิถุนายน 21, 2007, 05:36:47 pm งานนี้ต้องใช้สโคบแล้วครับเช็คสัญญาณนาฬิกาที่มาบอกให้จูนเนอร์ เดี๋ยวไปดูวงจรว่าอยู่ขาไหนใจเย็นๆๆ แต่ถ้าปิดงานแล้วบอกด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมตรงที่ขา VT ของ Tuner วัดได้ 24 V ตลอดทั้งๆที่จูนช่องแบบ Auto แล้ว เริ่มหัวข้อโดย: dam00013 ที่ มิถุนายน 21, 2007, 05:45:00 pm ขอคุณครับ แต่ตอนนี้ยังไม่ปิดงานเลยครับพี่ รบกวนหน่อยนะครับพี่ TIGER
หัวข้อ: Re: ทำไมตรงที่ขา VT ของ Tuner วัดได้ 24 V ตลอดทั้งๆที่จูนช่องแบบ Auto แล้ว เริ่มหัวข้อโดย: TIGGER SOUND BY TOMMY ที่ มิถุนายน 22, 2007, 08:40:09 am ช่วยบอกโมเดลหลังเครื่อง เบอร์ไอซีจังเกิล จูนเนอร์ ไอซีจ่ายไฟด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมตรงที่ขา VT ของ Tuner วัดได้ 24 V ตลอดทั้งๆที่จูนช่องแบบ Auto แล้ว เริ่มหัวข้อโดย: อุทิศ บ้านช่าง-LSVteam ที่ มิถุนายน 22, 2007, 09:37:31 am แท่นนี้เป็นจูนเนอร์ ธรรมดาครับ ที่ขา tuning ของไอซี ขณะจูนด์หรือเปลี่ยนช่องแรงไฟจะต้องเปลี่ยนแปลงได้ จูนด์ขึ้น L จูนด์ลง H โดยแรงไฟจะส่งไปที่Q101 เพื่อกำหนดแรงไฟจูนด์ให้ขาจูนเนอร์ 0-30v L ความถี่ต่ำ Hความถี่สูง ถ้าจะเช็คจูนเนอร์ว่าเสียหรือไม่ก็ใช้วิธีเอาแรงไฟ 30v มาผ่าน วอลลุ่มปรับโวลท์แล้วเอามาต่อเข้าที่ขา VT นี้ โดยต้องมีแรงไฟที่เลี้ยงขาAGC และขาแบนด์ ด้วยก็จะเช็คจูนเนอร์ได้ครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมตรงที่ขา VT ของ Tuner วัดได้ 24 V ตลอดทั้งๆที่จูนช่องแบบ Auto แล้ว เริ่มหัวข้อโดย: dam00013 ที่ มิถุนายน 22, 2007, 02:49:17 pm model หลังเครื่อง CA-20L16V2 ครับ ไอซีจ่ายไฟเบอร์ IC802 STR S5705 ครับ IC801 เบอร์ 4N35GV 1ครับ TUNER 113-118J TUGZ1-C07C 802A2601 ครับ ขอรบกวนพี่ๆๆด้วยนะครับ :D
|