พิมพ์หน้านี้ - การรับประกันจากร้านค้า

LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"

► อิเล็กทรอนิกส์ ► => ◆ดาวเทียม,สายอากาศทีวี◆ => ข้อความที่เริ่มโดย: te_2k5 ที่ มกราคม 30, 2012, 03:31:34 PM



หัวข้อ: การรับประกันจากร้านค้า
เริ่มหัวข้อโดย: te_2k5 ที่ มกราคม 30, 2012, 03:31:34 PM
   ผมมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับการรับประกันสินค้าให้ฟังครับ
วันนี้ผมไปซื้อหัว KU 2 out ที่ร้านคล่องดี ตรงบ้านหม้อ เจ้บอกราคา 380.- แล้วผมก็ถามเรื่องประกันสินค้าเพราะมองเห็นสติ๊กเกอร์ แล้ว
เจ้บอก - ไม่ประกัน 
ผม      - อ้าว! แล้วสติ๊กเกอร์นี่ล่ะ
เจ้       - ทางญี่ปุ่นติดมาเฉยๆ
ผม      - ซื้อไปแล้วเกิดใช้ไม่ได้ผมทำไง
เจ้       - (พูดด้วยอารมณ์โมโห) ก็อย่าซื้อ
       แล้วผมก็เดินออกไปซื้อร้านใหม่เค้าให้ประกัน 6 เดือน
ร้านใหญ่อย่างนี้ พูดจากับลูกค้าอย่างนี้ ไม่น่าขายได้เลย
        อยากฝากให้เพื่อนๆ พี่ๆ ที่จะไปซื้อของอย่าลืมถามประกันกับร้านค้านะครับ มันเป็นอุปกรณ์อีเล็คโทรนิคส์มี
โอกาสเสียได้ อันเกิดจากความผิดพลาดจากโรงงาน หรืออะไรก็แล้วแต่ จะได้มีที่เคลม มันเป็นสิทธิของผู้บริโภคอย่างพวกเรา ....


หัวข้อ: Re: การรับประกันจากร้านค้า
เริ่มหัวข้อโดย: eskimo_bkk-LSV team♥ ที่ มกราคม 30, 2012, 06:36:56 PM
เค้าเรียก 2 มาตรฐาน ครับ
ถ้าเป็นลูกค้าประจำจะแบบหนึ่ง
ถ้าเป็นขาจร ก็อีกแบบหนึ่ง

หยิ่ง ยะโส โอหังแบบนี้ไง
ที่ สมควร โดน....... lsv-smile

แบบนี้ (http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=356176)


หัวข้อ: Re: การรับประกันจากร้านค้า
เริ่มหัวข้อโดย: พรเทพ-LSV team♥ ที่ มกราคม 30, 2012, 08:44:41 PM
ช่างที่ซื้อประจำเสีย ยังไงเขาก็เปลี่ยนให้ ไม่ต้องถามรู้ๆกันอยู่

คนทั่วๆไป ถามยังไง พูดยังไง ประกันยังไง เวลาเสีย ไม่รับครับ เพราะเวลาเสีย กระดาษมันหายแล้วครับ ไม่มีหลักฐาน เลยไม่รับประกัน

***ของทุกวันนี้ถูกเกินไป ดังนั้นเขาจึงไม่ยอมประกัน
 
     ร้านผม บ.ประกัน 1 ปี แต่ผมประกัน 3 เดือน
     เพราะ ถึง บ.บอกว่ารับประกันหนึ่งปี แต่เวลาเสีย บ.ไม่ได้มาแก้งาน ไม่ได้มาเปลี่ยนให้
     ผมต้องไปเช็ค ผมต้องเอาไปเปลี่ยน แล้วเอากลับมาเปลี่ยนให้ลูกค้า ผมเสียเวลา เสียค่าค่าน้ำมันรถ
     ดังนั้น 3 เดื่อนก็พอแล้ว นานกว่านี้ ไม่ไหวครับ

ค่าติดตั้งก็ถูกลงทุกวัน ค่าครองชีพแพงขึ้นทุกวัน  ???