พิมพ์หน้านี้ - ช่วยอธิบายหน่อยครับร่อง ครอส กับ ปรี

LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"

เครื่องเสียงรถยนต์ => ♫ ถาม-ตอบเครื่องเสียงรถยนต์ => ข้อความที่เริ่มโดย: junjung ที่ มิถุนายน 21, 2008, 08:26:02 AM



หัวข้อ: ช่วยอธิบายหน่อยครับร่อง ครอส กับ ปรี
เริ่มหัวข้อโดย: junjung ที่ มิถุนายน 21, 2008, 08:26:02 AM
อิเลคฯ ครอส กับ ปร๊แอมป์ แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ วิธีใช้ ลักษณะการใช้ และ คุณภาพเสียง อย่างไหนดีกว่ากันครับ
รบกวนผู้รุ้ด้วยครับ ขอบคุณครับ shocked2


หัวข้อ: Re: ช่วยอธิบายหน่อยครับร่อง ครอส กับ ปรี
เริ่มหัวข้อโดย: pkkel ที่ มิถุนายน 21, 2008, 09:06:59 AM
เอาสั้นๆ ***** อิเลคฯ ครอส  เป็นตัวแยกหรือแบ่งความถี่ที่ กำหนด  สูง กลาง ต่ำ  เพื่อนำไปใช้งาน เป็น สอง  ช่องทางบ้าง สาม ช่องทางบ้าง เพื่อเข้าแอมป์ ขยาย ส่วน ปรี นั้นคล้ายๆกับ อีคิว  แต่จะมีแบนด์หรือช่องความถี่ที่กว้างกว่า  อีคิว  เป็นตัวปรับ ความถี่ นั้นๆให้แรงขึ้น โดยจะทำงานก่อน อิเลคฯ ครอส ครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยอธิบายหน่อยครับร่อง ครอส กับ ปรี
เริ่มหัวข้อโดย: junjung ที่ มิถุนายน 22, 2008, 09:22:26 PM
สมมติ ว่าเราเอาสัญญาณเสียงกลางจากอิเล็คฯครอสมาขับ 6 นิ้วแยกชิ้น เสียงทวิตเตอร์ท่อมาจะต่างจากที่ต่อตรงโดยไม่ผ่านครอสขนาดไหนครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยอธิบายหน่อยครับร่อง ครอส กับ ปรี
เริ่มหัวข้อโดย: pkkel ที่ มิถุนายน 23, 2008, 08:02:45 AM
ไม่ใช่เรื่องจริงใช่ใหมครับ..เป็นเรื่อง สมมุติ แน่นอนครับว่า ถ้ามีครอสแยกเสียงกลาง  ก็ต้องมี แยกเสียง แหลม ด้วยแน่นอน  ครับ      ถามว่าเสียงจะต่างกันใหม??ต่างแน่นอนครับ เพราะว่าถูกบั่นทอนเรื่องของความถี่และเรื่องของปลายเสียงครับ  ลองดูซิครับ เอา Condenser ค่า 3.3-8 ไมโคร กันไว้ หน่อย จะได้รู้ ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรครับ