พิมพ์หน้านี้ - ไดชารท์

LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"

สารพัดช่าง-แนวทางอาชีพ => ►ไฟฟ้ารถยนต์ => ข้อความที่เริ่มโดย: kukai ที่ พฤศจิกายน 14, 2007, 01:39:26 PM



หัวข้อ: ไดชารท์
เริ่มหัวข้อโดย: kukai ที่ พฤศจิกายน 14, 2007, 01:39:26 PM
มีไดชารท์รถยนต์  อยู่ คะ ถ้าเราไปต่อกับมอเตอร์ แล้วทำรอบ ซักประมาณ 1900 รอบ/นาที จะสามารถใช้แทน เครื่องชารท์ไฟแบตเตอรี่ ได้หรือเปล่าคะ และหากใช้ได้ต้องระวังอะไรบ้าง คะ :(


หัวข้อ: Re: ไดชารท์
เริ่มหัวข้อโดย: ช่างเล็ก(LSV) ที่ พฤศจิกายน 14, 2007, 01:42:45 PM
ได้ครับ ...
.. แต่ไดชาร์ทต้องมีกระแสไฟเลี้ยงฟิลด์คอยล์ด้วยนะครับ เพราะไดชาร์ทไม่มีแม่เหล็กถาวร อาศัยฟิลด์คอยล์สร้างสนามแม่เหล็กครับ ..
..ระวังค่าไฟฟ้าเดือนนี้จะสูงขึ้นครับ อิๆ  :P


หัวข้อ: Re: ไดชารท์
เริ่มหัวข้อโดย: ถาวร-LSVteam ที่ พฤศจิกายน 14, 2007, 01:42:55 PM
ได้ครับถ้าเป็นรุ่นใหม่ที่มีคัทเอ้าท์ในตัวก็ใช้ได้เลย ถ้ารุ่นเก่าก็หาคัทเอ้าท์มาใส่  แต่เขาไม่นิยมใช้เพราะมันสินเปลืองไฟมากกว่าตู้ช๊าจครับ เนื่องจากสูญเสียพลังงานไปทางอื่นด้วย


หัวข้อ: Re: ไดชารท์
เริ่มหัวข้อโดย: kukai ที่ พฤศจิกายน 14, 2007, 03:09:12 PM
ขอบคุณมากคะ  ;)


หัวข้อ: Re: ไดชารท์
เริ่มหัวข้อโดย: vios11 ที่ ธันวาคม 02, 2007, 08:40:34 PM
แอบเก็บความรู้ไปด้วยคน...ขอบคุณทุกคำตอบครับ  :D


หัวข้อ: Re: ไดชารท์
เริ่มหัวข้อโดย: drew0025 ที่ มกราคม 23, 2009, 12:06:32 PM
ไม่ดีครับ ผมทำมาแล้ว พอเวลาชาด ไดมันดึงมาเลยจนมอเตอร์ 1 hp แทบใหม้เลยไม่คุ้มเปลืองไฟ