พิมพ์หน้านี้ - hp laserjet 3300 ขอความช่วยเหลือ

LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"

► อิเล็กทรอนิกส์ ► => ►PRINTER-FAX-SCANER => ข้อความที่เริ่มโดย: prasert_sms ที่ กันยายน 13, 2007, 04:36:47 PM



หัวข้อ: hp laserjet 3300 ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: prasert_sms ที่ กันยายน 13, 2007, 04:36:47 PM
เปิดเครื่องแล้วหน้าจอขึ้น "Scanner Bulb Warming Up" แล้วไม่สามารถทำอะไรต่อได้เลย
สั่งพิมพ์ไม่ได้ ผมลงไดร์เวอร์ใหม่แล้วก็ไม่หาย ขอคำชี้แนะด้วยครับ :D :D


หัวข้อ: Re: hp laserjet 3300 ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: ถาวร-LSVteam ที่ กันยายน 13, 2007, 05:03:49 PM
ส่งสันเทอเนอรืเสียมั้งครับ รอคนรู้มาตอบดีกว่าแค่เดาเอา


หัวข้อ: Re: hp laserjet 3300 ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: dachar ที่ กันยายน 13, 2007, 06:29:52 PM
น่าจะอยู่ในประกันน่ะครับ
(อาการเเบบนี้ผมเจอเปลี่ยนชุด Scan ทั้งชุด 9000 กว่าบาทครับ)


หัวข้อ: Re: hp laserjet 3300 ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: prasert_sms ที่ กันยายน 13, 2007, 08:41:34 PM
เครื่องหมดประกันแล้วครับ
ผมลองถอดหัวสแกนออกมาดู เจอกระจกสะท้อนแสงแตกอยู่1อัน
ผมจะลองเปลี่ยนดูก่อนครับ


หัวข้อ: Re: hp laserjet 3300 ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: dachar ที่ กันยายน 14, 2007, 06:04:34 PM
ตามรูปมันแตกได้ไง

 ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: hp laserjet 3300 ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: prasert_sms ที่ กันยายน 14, 2007, 08:09:14 PM
สงสัยเครื่องถูกซ่อมมาแล้วเพราะไม่มีเศษกระจกเลย

วันนี้ผมเอากระจกจากสแกนเนอร์เก่ามาเปลี่ยนแล้ว เครื่องทำงานปกติทุกอย่าง
แล้วลองทดสอบปิด-เปิดเครื่องหลายครั้ง แล้วหน้าจอขึ้น 79 error ตอนนี้ใช้งานไม่ใด้เลย
79 errorไม่รู้แปลว่าอะไรครับขอคำชี้แนะด้วยครับ :D


หัวข้อ: Re: hp laserjet 3300 ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: IT. Service Station ที่ กันยายน 14, 2007, 09:42:38 PM
ลองดูน่ะครับ


หัวข้อ: Re: hp laserjet 3300 ขอความช่วยเหลือ
เริ่มหัวข้อโดย: prasert_sms ที่ กันยายน 15, 2007, 06:32:44 PM
วันนี้จบงานแล้วครับ ทดสอบ Print-copy-Scan แล้วไม่เจอปัญหาอะไรเลยครับ

วิธีแก้ 79Error

1.Press * and then quickly (and simultaneously) press #. Release both buttons to enter the Developer's menu.
2.Press the < or > button until the message REINIT FFS appears on the second line of the control-panel display.
3.Press menu/enter.
4.The process takes approximately 2.5 minutes. During that time, the control-panel display will change several times before returning to Ready.
5.When the Ready message appears on the control-panel display, press CANCEL to exit the Developer's menu.

วิธีแก้"Scanner Bulb Warming Up," "Scanner Bulb Failure," "Scanner Error, Power On, Power Off"
 
Perform the following steps to resolve the issue.
1.Remove and replace the power cord from the unit.
2.Wait approximately 35 seconds for the scanning assembly to "walk out" and then quickly remove the plug again.
3.Repeat steps 1 and 2, three to four times until the head (scanner lamp) moves approximately 1 inch away from its normal resting place.
4.Replace the plug and let the product fully finish the boot cycle.
5.If this does not resolve the issue or the issue returns, upgrading the product firmware may help. The firmware upgrade can be found on the HP Web site (HP LaserJet 3300mfp Series Products Only)
6.If you are still experiencing problems then please click here to contact HP for further assistance
 
ปล.ต้องทำหลายๆครั้งถึงจะผ่านครับ :-[
ขอขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ให้คำแนะนำครับ :) :D