ต่อสายไฟเข้าไม่ถูกeve2 เป็นฝาหน้า
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
พฤษภาคม 21, 2024, 08:22:46 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ต่อสายไฟเข้าไม่ถูกeve2 เป็นฝาหน้า  (อ่าน 2814 ครั้ง)
picky
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« เมื่อ: กันยายน 05, 2010, 09:17:10 AM »

    
    
ผมใช้eve2 เป็นฝาหน้าครับ ถอดถังซักมาทำความสะอาด
เพราะน้ำรั่วซีลด้านหลังเครื่อง(ช่างจำเป็นเมียสั่ง ไม่ทำก็ซื้อใหม่) ทำมาสามวัน
ตอนนี้ไม่รั่วแล้ว แต่ต่อสายไฟเข้าขดลวดและthermostatไม่ถูก
สายดินด้วยครับ ลืมจดไว้ รบกวนด้วยครับ


บันทึกการเข้า

nantawut
Full Member
member
**

คะแนน36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508


« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 05, 2010, 10:07:04 AM »

ถ่ายรูปมา หรือดูที่วงจรหลังเครื่องก็น่าจะต่อได้  Tongue
บันทึกการเข้า
picky
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 05, 2010, 01:24:34 PM »

วงจรหลังเครื่องไม่มีแล้วครับ สายมันเกินที่เสียบมา1เส้น(รวมสายดิน)
สายRด้านซ้ายใกล้ท่อยางดำมาจากเฟรชเชอร์
สายT10(ไม่ชัด)สายที่2
สายRสายที่3
สายT30สายที่4
สายดินสีเขียวมี2เส้น ่
   
บันทึกการเข้า
Ruengyot
วีไอพี
member
***

คะแนน32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 05, 2010, 05:57:22 PM »

เท่าที่ดูในรูปจะต้องมีสายเข้าฮีทเตอร์ 2 เส้น เข้าเทอโม 2 เส้น สายที่สีเหลืองเขียวเสียบลงกราวด์ให้หมด จากนั้นหาหลอดไฟมาต่อสายที่เหลือไล่ไปทีละคู่โดยตั้งโปรแกรมแรกถอดสายแรงดันด้านติดกับถังแล้วเป่าให้สวิทแรงดันดังแป็กแล้วพับสายยางแล้วเอายางวงมัดไว้ให้แน่น จากนั้นปรับสวิทอุณภูมิให้ทำงานโดยเร่งให้สุดก็ได้ ปลดสายพานออกด้วยจากนั้นจับคู่ให้หลอดไฟติดคู่นั้นคือฮีทเตอร์แล้วทีเหลือก็เป็นเทอโมสตัท ping!
บันทึกการเข้า
picky
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 13, 2010, 04:13:34 PM »

ขอบคุณครับ แล้วก็ขอโทษทื่มาแจ้งผลช้า
ลองทำอย่างที่คุณRuengyotแล้วเบรคเกอร์ตัด
ตอนโปรแกรม3เิริ่มต้ม ตอนนี้เลยต่อ
สายt30(ไม่มีไฟ)กับt10(มีไฟ)เข้าheater
สายrสายที่3(มีไฟ)ลอยไว้
สายrที่มาจากเพรชเชอร์(ไม่มีไฟ)และสายดินต่อเข้าthermostat
และปิดตัวตั้งอุณหภูมิไ้ที่0 โปรแกรมทำงานปกติทุกขั้นตอน
ก็เลยไช้แบบนี้ไปก่อนครับ
บันทึกการเข้า
don ♥1,500
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน288
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356


งานนี้..ลุยลูกเดียว

donrakna@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 15, 2010, 12:27:39 AM »

ลองใช้หลัก  ความน่าจะเป็นขั้นต้นดูก่อนล่ะกันครับ
1ความยาวของสายน่าจะเป็นคู่ไหนที่ยาวถึงกันพอดี  และอย่างที่ท่านRuengyot แนะไว้นั้นแหละครับมันมี  4 เส้นแต่เป็นคู่กันมี  2  คู่
2ลองดูรอยคราบสนิมดูว่าเส้นไหนมีคราบใกล้เคียงกันมากที่สุด  จากรูปรอยคราบสนิมของเครื่องตกลงจุดที่เสียบสายที่มีพลาสติกสีขาวอยู่มากกว่า(เป็นเทอโมควบคุมอุณหภูมิ  ไว้ตัดไฟถ้าน้ำร้อนเกิน) 
3สายดินคือสีเขียวเหลืองถ้าไม่แน่ใจว่าต่อตรงไหนให้คุณพันเทปเก็บไว้ก็ได้  ห้ามต่อสายดินต่อเข้าthermostatเด็ดขาด !!! (จากที่คุณพิมพ์มาน่ะ)เพราะตอนนี้อาจยังไม่เป็นไรเพราะไม่ได้ใช้น้ำร้อนแต่ถ้าวันดีคืนร้ายใครมาหมุนเล่นอันตรายถึงชีวิตน่ะ


ลองดูความเห็นส่วนตัวของผมดูไม๊
สาย  T  ทั้ง2เส้นให้ต่อเข้าเทอร์โมอย่างล่ะเส้น
ส่วนสาย  R  ทั้ง2เส้นให้ต่อเข้าฮีตเตอร์อย่างล่ะเส้น
ก่อนเสียบหาปลั๊กพ่วงใส่ฟิวส์ซัก1-2A  ก่อน  บิดเทอร์โมที่  0แล้วซักปกติ
จากนั้นถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็ใช้เบรกเกอร์ปกติแล้วเปิดเทอที่ซัก  30-60  C  ก็ได้ เอาแน่
บันทึกการเข้า

ตื่นๆๆๆๆ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!