ซักผ้า SHARP ES-M45A บัซเซอร์ดังค้าง สั่งงานไม่ได้
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
พฤษภาคม 17, 2024, 06:03:14 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ซักผ้า SHARP ES-M45A บัซเซอร์ดังค้าง สั่งงานไม่ได้  (อ่าน 4070 ครั้ง)
Skyline_GTR
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2008, 02:08:17 AM »

ขอบความช่วยเหลือครับ ผมช่างมือใหม่
คือซักผ้าตัวนี้อาการแรกคือฟิวส์ขาด เลยถอดมาเช็คดูปรากฏว่า ไตรแอด เบอร์ BCR6AM เลยซื้อไตรแอคมาเปลี่ยนพอเปลี่ยนแล้วเสียบไฟกดติดแฮะ สั่งงานได้ พอสั่ง Spin-Dry แล้วพอกด Start ปั้บ ไตรแอคแตกครับท่าน ฟิวส์ก็ขาด
เลยลองไล่ดูที่โซลินอยด์ปล่อยน้ำทิ้งมันเสีย เพราะตอนแรกไม่รู้ว่าโซลินอยดเสียพราะว่ามีความต้านทานอยู่ แต่พอกดตัวมันไม่เข้าเลยถอดออกมาดูปรากฏว่าไหม้ติดแล้ว เลยไปถอดของเก่าจากตัวอื่นมาวัดโอหม์ดู ค่าโอหม์คนละเรื่องเลย เลยจะการเปลี่ยนโซลินอยด์พร้อมไตรแอค ทีนี้พอเสียบไฟเปิดไม่ติดเลยครับ มีแต่เสียงบัซเซอร์ดังคางเบาๆ ตลอด พอถอดปลั้กก็หยุด
อยากทราบว่ามันจะเสียลามไปที่ไหนครับ แล้วต้องเช็คตรงไหนอีก ขอบคุณล่วงหน้าครับ

 


บันทึกการเข้า

sirikung7949
member
*

คะแนน5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2008, 11:36:14 AM »

ดูไดโอดบรืดจ์ครับ อาร์ค่า 10 โอมอาจจะขาดด้วย เพราะผมเพิ่งซ่อมเจอ โปรแกรมชาร์ปนี่ล่ะ แต่คนล่ะรุ่นนะครับ และดูที่สวิชต์ประตูด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
Skyline_GTR
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2008, 10:52:49 PM »

วันนี้ลอยขาไดโอดบริดมาวัดด ูช็อตทั้งหมดเลยครับ เลยจัดการเปลี่ยนยกชุด 1N4007 เปลี่ยนแล้วนึกว่าผ่านแล้ว ดันมีเสียงบัซเชอร์เหมือนเดิม เลยลองไล่หาไฟเลี้ยง IC เป็น ไฟลบ 5 โวลท์ แต่มีเพียง 1.8 V เลยเปลี่ยนเรกกุเลต เบอร์ TA79l005 เปลี่ยนเสร์จเปิดลอง คราวนี้ไฟมาเต็มๆ -5 V แต่เสียงบัซเซอร์ดังกว่าเดิม  ไม่รู้จะมีจุดไหนเสียอีกครับ
บันทึกการเข้า
sirikung7949
member
*

คะแนน5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2008, 08:37:32 AM »

มีอีกทางหนึ่งเปลี่ยน ไอซี แต่ถ้าไอซีเปลี่ยนแล้วไม่หาย ก็ CPU ล่ะคัรบท่าน ก็เสียตังค์ซื้อใหม่นะครับ ระวังไตรแอคด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
Skyline_GTR
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2008, 12:10:23 AM »

ถอด CPU มาห่อฝอยล้างคำสั่งแล้วก็ไม่หายครับ มันคงลากลับญี่ปุ่นแล้ว เนื่องจากเจอไฟย้อน เพราะไดโอดบริดจ์ช็อตเลยจัดการเปลี่ยนแผงใหม่แบบที่ใส่ได้ทุกรุ่นมาดัดแปลงใส่เรียบร้อยแล้วครับ ปิดคดี[/font] ปล.อย่าลืมนะครับซักผ้าชาร์ปถ้าโซลินอยปล่อยน้ำทิ่งไหม้ ต้องเปลี่ยนไดโอดบริดจ์ด้วย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!