รบกวนขอวิธีการเช็คขาสปริงยึดถังเครื่องซักผ้าฝาบน
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
พฤษภาคม 17, 2024, 03:29:33 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอวิธีการเช็คขาสปริงยึดถังเครื่องซักผ้าฝาบน  (อ่าน 9931 ครั้ง)
thongyot
member
*

คะแนน4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2009, 12:25:18 PM »

 ขอบคุณรบกวนขอวิธีการเช็คขาสปริงยึดถังเครื่องซักผ้าฝาบนด้วยครับ งง Cheesy


บันทึกการเข้า

anuchat007
Full Member
member
**

คะแนน95
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1312



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2009, 12:48:10 PM »

มันตอบยากครับ คือลองเอามือกดลงที่ถังดูถ้ามันยุบลงง่ายๆคือสปริงมันอ่อนรับน้ำนักไม่ดี แต่ถ้าอาการเครื่องมันสั่นมากเวลาปั่นแห้งก็ใช่เลย ครับแต่สิ่งที่ต้องดูอันดับแรก
ก้คือสปริงครัชมันเสีย เนื่องจากบางครั้งเราเผลอใส่น้ำหนักมากเกินไปสปริงครัชมันจะเสียก่อน ส่วนมากสปริงคัสเสียครับ Tongue
บันทึกการเข้า
thongyot
member
*

คะแนน4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2009, 11:47:48 AM »

มันตอบยากครับ คือลองเอามือกดลงที่ถังดูถ้ามันยุบลงง่ายๆคือสปริงมันอ่อนรับน้ำนักไม่ดี แต่ถ้าอาการเครื่องมันสั่นมากเวลาปั่นแห้งก็ใช่เลย ครับแต่สิ่งที่ต้องดูอันดับแรก
ก้คือสปริงครัชมันเสีย เนื่องจากบางครั้งเราเผลอใส่น้ำหนักมากเกินไปสปริงครัชมันจะเสียก่อน ส่วนมากสปริงคัสเสียครับ
 สปริงคัส มันอยู่ที่ไหนครับพี่  anuchat007 รบกวนหน่อยครับ ไกล้ๆมูเลย์ใหมครับ Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
wizzy-w
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


PP.Service รับซ่อมเครื่องดนตรี 086-7845557


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2009, 12:00:14 PM »

ที่ผมเคยซ่อมของผมเอง ความแข็งชองสปริงมันน่าจะขึ้นอยู่กับ 1-ความใหญ่ของถังซัก 2-ความจุในการซัก 5 โล หรือ 10 โล
แต่ของผมมันเป็น ฝาหน้า มันจะมีหินถ่วงถังด้วย หินน่าจะหนักประมาณ 10 โล และสปริงจะยึด 4 ด้าน สรุปแล้ว
สปริง คงเช็คยาก ครับ ต้องโทร ถามรุ่นที่ศูนย์ หรือไม่ก็เปรียบเทียบกับรุ่นใกล้เคียงครับ
ขอให้ซ่อมได้นะครับ
บันทึกการเข้า

สิ่งที่เราไม่รู้ยังมีอีกมาก     อยู่ที่เราจะรับมันเข้ามาในชีวิตหรือไม่
แต่ควรรับแต่สิ่งที่มีประโยชน์     แม้จะไม่เป็นประโยชน์ในวันนี้
แต่อาจมีประโยชน์ในเสี้ยวหนึ่งของชีวิต    มันก็มีค่าเกินพอแล้ว
anuchat007
Full Member
member
**

คะแนน95
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1312



« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2009, 04:46:05 PM »

หน้าตามันเป็นแบบนี้ครับเอามาเป็นตัวอย่างครับ ต้องแกะมูเล่ออกถึงจะเห็นสปริงครัชครับ ถ้าเป็นแบบถังอัตโนมัติผาบนส่วนมากจะใช้แบบนี้ Tongue Grin
บันทึกการเข้า
mp4
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2009, 09:33:41 PM »

ลองบอกอาการมันดีกว่าครับจะได้บอกได้ว่าเสียหรือเปล่า ฉงนแต่ถ้ามันสั่นหรือเต้นมากเวลาปั่นแห้งละก็น่าจะเสียชัวร์ครับเวลาผมเปลี่ยนทั้งชุดเลย4ตัวบางยี่ห้อเช่นSHARPสังเกตุดีๆนะครับ4ตัวจะไม่เหมือนกันต้องใส่เหมือนเดิม ดีใจจัง
บันทึกการเข้า
thongyot
member
*

คะแนน4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2009, 11:35:29 AM »

มันสั่นหรือเต้นมากเวลาปั่นแห้งครับยี่อ้อ air power dry ครับ พี่  MP4 คิดว่าสปริงแขวน แน่นอนไม่รู้ว่าหาซื้อที่ไหนดี ผมอยู่ที่ เชียงใหม่ ดูที่อมรแล้วไม่มีเลย Cheesy Cheesy
 หิว พี่ anuchat007  Cheesy ผมจะลองแกะดูที่สปริงคัทก่อนเลย Cheesy
บันทึกการเข้า
anuchat007
Full Member
member
**

คะแนน95
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1312



« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2009, 11:44:59 AM »

อาการสั่นบางทีถ้าเป็นLG ชุดเฟืองดึงน้ำทิ้งแตกทำให้สั่นมากเวลาปั่นแห้งสาเหตุเพราะมันดึงเบลคไม่สุดนั่นเอง
ส่วนสปริงครัชก็เช่นกันในการทำงานส่วนที่สปริงต้องขยายออกเพื่อเพลาแกนหมุนได้คล่องถ้ามันเสียเกิดจากสนิมหรือใส่นำหนักเกิน
สปริงที่มันเสียมันจะบีบตัวตามข้อมันเลนแน่น เครื่องก็จะสั่นเหมือนกันครับ Tongue
บันทึกการเข้า
thongyot
member
*

คะแนน4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2009, 08:14:14 AM »

พี่  anuchat007รบกวนอีกครั้ง ผมแกะดูที่สปริงคัทแล้ว ปกติดีเหมือนของพี่ในรูปเลย และกดดูที่สปริงแขวนแล้วยุบลงง่ายๆเลย จะแก้ไขยังไงครับ ถ้าเปลี่ยนจะซื้อที่ใหนครับ ผมอยู่เชียงใหม่ Cheesy
บันทึกการเข้า
anuchat007
Full Member
member
**

คะแนน95
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1312



« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2009, 01:17:04 PM »

ขอทราบรุ่นและยี่ห้อและอาการเสียด้วยครับ สปริงครัชต้องดูให้ดีให้ใช้นี้ชี้ลูบผิวด้านในดูมันจะไม่สะดุดมือหรือวงสปริงต้องเป็นแนวเดียวกันหมดถ้าขดเข้านิดเดียวก็ไม่ได้เสียแล้ว ถ้าอาการปั่นแห้งสั่นมากให้ดูสายพานมันหย่อนมาก Tongue
บันทึกการเข้า
thongyot
member
*

คะแนน4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2009, 03:28:06 PM »

มันเต้นมากเวลาปั่นแห้งครับยี่อ้อ air power dry 10 Kg. ครับพี่
สปริงครัชไม่สะดุดมือและวงสปริงต้องเป็นแนวเดียวกันหมดครับ เดี๋ยวเย็นนี้ผมจะลองแก้ไขสปริงแขวนดูโดยการใช้แหวนรองสปริง ไม่รู้ว่าถูกหรือผิด Sad ผมจะลองดูครับ Cheesy
ที่ช่วยผมมาตลอด ผมจะพยายามดู Cheesy
บันทึกการเข้า
kluay
Full Member
member
**

คะแนน115
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 619


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2009, 04:57:14 PM »

เครื่องเอียงหรือเปล่าและถ้าเป็นสปริงห้ามหยอดน้ำมันเด็ดขาดเพราะทาง โรงงานใช้ กาวทามาเพื่อให้มันหนืด   ลองเช็คถังปั่นแห้งดูว่าระหว่างถังปั่นแห้งกับถังอุ้มน้ำโยกมั้ยน้อตยึดถังอาจหลวม
บันทึกการเข้า
thongyot
member
*

คะแนน4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2009, 06:00:38 PM »

 Cheesy พี่ kluay ตอนแรกผมยังงงๆอยู่ผมเช็คดูที่ถังปั่นแล้วน๊อตแน่นมากถังไม่โยกและไม่เอียง ตอนรับเครื่องนี้มาได้ทำความสะอาดได้ฉีด SONAX เข้าไปที่สปริงแขวนทั้ง4ตัว ตอนแรกคิดว่าช่วยในการหล่อลื่น หลังจากนั้นมาก็เต้นมากเวลาปั่นแห้งครับ Cheesyอีกครั้งครับผมจะลองแก้ไขดู Cheesy
บันทึกการเข้า
thongyot
member
*

คะแนน4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2009, 06:04:17 PM »

ขอโทษครับพี่ kluay ต้องใช้กาวอะไรทาที่สปริงแทนครับ Cheesy
บันทึกการเข้า
kluay
Full Member
member
**

คะแนน115
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 619


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 09:39:24 AM »

ไม่ต้องสงสัยแล้วครับ น้ำมันสารพัดประโยชน์  ก็เกิดโทษถ้าใช้ผิดที่   ต้องล้างทำความสะอาดใหม่ทั้งหมดรวมที่กระบอกสูบ เบ้าทั้ง บน  ล่าง ไม่ควรล้างด้วยน้ำมันหรือทินเนอร์  ใช้น้ำแฟ้บล้าง เป่าให้แหงสนิท   ส่วนกาวอาจจะต้องโทรสั้งจากศูนย์ ยี่ห้อ อะไรก็ได้  หรือจะใช้กาวหนังก็พอจะช่วยได้แต่หลังจากทากาวทุกส่วนแล้วต้องรีบเดิ่นเครื่องทันที่โดยการสั่งปั่นแห้งอย่าให้กาวแห้งตัว  หากไม่ได้จริงๆลองหากาวจากเครื่องอื่นที่โรงงานทาเหลือไว้ THANK!!
บันทึกการเข้า
santipp
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน180
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 631


« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2009, 10:53:05 PM »

ใช้กาวใส่กระบอกโช๊ค ผมนึกไม่ออกจริงๆ ว่าเวลาที่ไม่ได้ใช้งานแล้วจะเป็นอย่างไร
ไม่ติดเหนียวขยับไม่ได้เลยหรือครับ
ผมไม่เคยซ่อมโช๊คใช้นะ ได้แต่เปลี่ยนใหม่ แต่เห็นว่าอยู่ไกล แนะนำว่าไปที่ร้านขายอะไหล่รถยนต์
บอกว่าต้องการซื้อ ซิลิโคนฟรีปั๊ม(ใช้ใส่ในใบพัดหน้าเครื่องรถดีเซล) หยอดเข้ากระบอกละเท่าไร
ก็ลองกะดู ผมว่าตัวนี้น่าจะเข้าท่ากว่าครับ
Smiley
บันทึกการเข้า
thongyot
member
*

คะแนน4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2009, 07:22:30 PM »

 ดีใจจังขอบคุณครับพี่ๆทุกคนที่ผมสามารถปิดงานได้ ขอให้พี่ๆทุกคนประสพความสำเร็จในทุกๆด้านครับ Cheesy THANK!! ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!