ขอวิธีรีเซ็ตหมึกของ HP psc 1210 ตลับหมึกเบอร์ 27,28
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
พฤษภาคม 16, 2024, 01:53:16 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอวิธีรีเซ็ตหมึกของ HP psc 1210 ตลับหมึกเบอร์ 27,28  (อ่าน 12705 ครั้ง)
wcrsb

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58

« เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2007, 02:47:09 PM »

เป็นปริ้นเตอร์ของ HP  All-in-one จะขึ้นตัว E ที่ปริ้นเตอร์ และไฟสีแดงจะกระพริบอยู่ตลอดเวลา ใช้หมึกดำเบอร์ 27 และสีเบอร์ 28 ท่านผู้รู้ช่วยบอกด้วยครับจะต้องทำอย่างไร

บันทึกการเข้า

hormok♥
สนับสนุนLSV-server

คะแนน245
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 659

« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2007, 07:40:49 PM »

Resetting the cartridges wasn’t hard, just annoying. It requires taping off some contact points on the cartridge and reinserting the thing 3 times. Below are the instructions I used in order to make my printer think it is a new cartridge. You will have to use the image below the instructions to know exactly which pin I am talking about on the different cartridges. They are not actually colored in real life, but you should have known that.
1.   Turn printer on and take the cartridge out of the printer. I took the paper out also, otherwise it will print an alignment sheet every time you put the cartridges back in. Letting it not print one did not seem to bother the printer or cause the instructions to not work.
2.   Cover the pin marked in Red (see below) with tape on the cartridge you refilled. You can do both the Color and Black cartridges at the same time if you like.
3.   Put cartridge back in printer and shut access door and let the printer do its thing. Eventually it will stop making noises and indicate an error. Ignore it.
4.   Open cartridge access door and remove cartridge again. Add another piece of tape covering the pin marked Blue (see below). Both the Red and Blue marked pins need to be covered with tape. Be careful to not cover any other pins. Also, please note that the pin marked Blue is different for the Black and Color cartridges (I screwed this up the first time).
5.   Put cartridge back in and shut access door. Let printer do its thing until it stops making noises.
6.   Open access door again and remove cartridges for a final time. Remove all tape covering the pins and return the cartridge back into the printer.
7.   This time add some paper and print an alignment sheet in order to let the printer align the print heads properly.
8.   If you check your ink level, they should be marked as full. If not, sorry, I don’t know what happened. Try again.
บันทึกการเข้า
wcrsb

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2007, 10:02:18 AM »

แปลเป็นไทยให้หน่อยครับ ประมาณว่าไม่ค่อยเก่งภาษา  Sad
บันทึกการเข้า
hormok♥
สนับสนุนLSV-server

คะแนน245
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 659

« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2007, 07:35:34 AM »

ต้องขอโทษด้วยครับ ประกิตผมไม่เอาไหนเลย ต้องให้ท่าน อ. มาช่วยแล้วครับ
บันทึกการเข้า
IT. Service Station
วีไอพี

คะแนน69
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946

จะตอบได้ ถ้าถามได้(เข้าใจ)

เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2007, 12:08:45 PM »

เมื่อก่อน อักกฤษผมก็ไม่กระดิก เหมือนกัน อาศัยว่า อยากรู้เรื่องเกี่ยวกับคอม มากๆ ก็ต้องใช้วิธี เปิดดิก ทีละคำ เลยหละ แล้วก็เอามารวมเป็นประโยคครับ ทุกวันนี้พอ ได้งูๆ ปลาๆ  Grin

ภาษาทุกภาษา ต้องมีฝึก อย่างตัวอย่างข้างบน ถ้าไม่ได้จริงๆ ก็ต้องเปิด ดิก ทีละคำหละครับ สมมติ ว่ามีคนแปลให้เสร็จ วันข้างหน้า เราก็ต้องมารอให้คนอื่นแปลให้อีก แต่ถ้าเราเปิด ดิก อย่างน้อย คำศัพท์บางคำก็จะค่อยๆ แทรกซึมเข้ามาในหัวเราเรื่อยๆ ในไม่ช้า เราก็จะพอเดาได้ว่า เขาบอกอะไรเราบ้าง  Tongue Tongue ลองดูน่ะครับ

ผมอ่านคร่าวๆ ก็เดาได้ว่า เขาให้เราลองเอา เทป ปิดตรงตำแหน่งที่เขาระบุ แล้วลองใส่เพื่อทำการทดสอบอะไรบางอย่าง  Roll Eyes

เอาเป็นว่า hp ไม่ต้องรีเซ็ต ตลับครับ เพียงแต่ว่า ถ้าผมจะเดา ผมก็ต้องเดาว่า ตลับหมึกมันเสีย ไว้ก่อน ก็ต้องหาทางเอาตลับมาลองเปลี่ยนดู ยิ่งถ้าเป็นตลับที่ผ่านการเติมมาแล้ว โอกาสเป็นไปได้สูงที่จะเสีย

ถ้าเปิดเครื่องแล้วมีการวอร์มปกติ แต่สุดท้ายมี error ก็เป็นไปได้ว่า ตลับหมึกเสียครับ ลองดูน่ะครับ
บันทึกการเข้า

wcrsb

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 27, 2008, 08:56:39 AM »

ยังมีปัญหาเหมือนเดิมครับ ขึ้นตัว E เหมือนเดิม
ผมซื้อตลับหมึกมาเปลี่ยนแล้วก็ยัง แจ้งให้ตรวจตลับหมึกพิมพ์เหมือนเดิม
แล้วก็ลองทำเหมือนที่แนะนำแล้วครับ ก็ยังใช้ไม่ได้เหมือนเดิมครับ
ท่านผู้รู้ท่านใดมีวิธีทำแบบอื่นอีกหรือเปล่าครับ ช่วยหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน