cannon ip1000มีปัญหาครับ(คัดลอกมาจากบอร์ดเดิม)
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
พฤษภาคม 15, 2024, 01:56:58 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: cannon ip1000มีปัญหาครับ(คัดลอกมาจากบอร์ดเดิม)  (อ่าน 8769 ครั้ง)
winai4u-LSV team
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน673
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3025



« เมื่อ: มกราคม 22, 2007, 09:13:55 AM »

pongsawas_2522
VIP
Member

ปรินท์เตอร์ cannov ip 1000 ไฟมาปกติครับ แต่เมื่อกดปุ่มPOWERไฟจะกระพริบและปกติเวลาเปิดฝาหน้าเครื่อง
ตัวหมึกพิมพ์จะต้องเลื่อนมาตรงกลางใช่ไหมครับ แต่ตัวนี้ไม่เลื่อยนมาเลยครับพี่ๆๆช่างท่านใดเคยเจอปัญหาแบบนี้ช่วยตอบด้วยครับ
ตอนสั่งพิมพ์จะขึ้นหน้าต่างแล้วมีข้อความนี้ครับ
"ตัวซึมน้ำหมึกเปล่าประโยชน์เต็มกรุณาทำการสื่อสารกับศูนย์อำนวยประโยชน์สำหรับการเปลี่ยนตัวซึมน้ำหมึกเปล่าประโยชน์"

ชตจว
บุคคลทั่วไป

หัวหมืกตัน

kaesa
VIP
Member

ต้องถอดผ้าสักหลาดใต้เครื่องที่เอาไว้ซับหมึก  ออกมาล้างทำความสะอาดแล้วใส่กลับคืน  หลังจากนั้นต้องทำการรีเซ็ทเครื่องให้เป็นปกติครับ  วิธีการรีเซ็ทเครื่อง  ดูเหมือนจะมีบางท่านเขียนกระทู้ไว้ในเวบนี้แล้วครับลองเปิดดูครับ

pongsawas_2522
VIP
Member

แจ้งข่าวการซ่อมครับ
ทำการล้างผ้าสักหลาดและทำการรีเซ็ตเครื่องตามที่คุณkaesa บอกครับปรินต์เตอร์กลับมาใช้ได้ตามปกติครับ
วิธีการรีเซ็ตเครื่อง
1. ปิดเครื่องพิมพ์. และหยุดการเชื่อมต่อสายเคเบิลเครื่องพิมพ์.(ถอดสายUSB)
2. กด ปุ่ม POWERค้างไว้, เปิดเครื่องพิมพ์.
3. ตัวบอกสถานะ (L.E.D.) ควรสีเขียว.
4. สำนักพิมพ์และปล่อย ปุ่ม RESUME , ตัวบอกสถานะ (L.E.D.) ควรสีส้ม.
5. สำนักพิมพ์และปล่อย ปุ่ม RESUME อีก, ตัวบอกสถานะ (L.E.D.) ควรสีเขียว.
6. ปล่อยทั้ง 2 ปุ่ม.
ขอบคุณพี่ๆๆช่างทุกท่านที่ให้การแนะนำครับ

pongsawas_2522
VIP
Member

มาอีกแล้วกำลังเอาไปส่งให้เจ้าของ อาการก็เป็นแบบเดิมครับ ลองปรินต์ที่บ้าน 20กว่าแผ่นไม่เป็นไร
พอเอาไปส่งเท่านั้นแหละเอาอีกแล้ว(ทำเอาหน้าแตกเลยครับสงสัยเจ้าที่แรง)
"ตัวซึมน้ำหมึกเปล่าประโยชน์เต็มกรุณาทำการสื่อสารกับศูนย์อำนวยประโยชน์สำหรับการเปลี่ยนตัวซึมน้ำหมึกเปล่าประโยชน์"
พร้อมทั้งไฟกระพริบระหว่างเขียวกับส้มครับ มึนเลยครับ
ขอไปอาบนำให้หายมึนก่อนเดี๋ยวกลับมาลุยใหม่ครับ

pongsawas_2522
VIP
Member

อาการใหม่มาอีกแล้วครับ อาการคือพอรีเซ็ตเครื่องเสร็จสามารถใช้งานได้ทุกอย่างครับ
แล้วปิดและถอดปลั้กออก พอเปิดเครื่องใหม่อีกครั้งก็จะมีอาการเหมือนเดิมต้องทำการรีเซ็ตใหม่ทุกครั้ง
เหมือนกับหน่วยความจำไม่จำการทำงานครับ จะเกี่ยวกับทางด้าน ซอฟแวร์ ตามขั้นตอนที่ 2หรือเปล่าครับ
ผมไม่ค่อยเข้าใจลองเปิดไปดูปกติแล้วก็เลือกเป็นUSBอยู่แล้วครับ
พี่ๆๆท่านใดพอมีประสพการณ์ทางด้านซอฟแวร์ช่วยแนะนำหน่อยครับ

วิธีการีเซ็ต แปลมาจาก cannon รi320, i255
++++++++++ ++++++++++ ++++++++++ ++++++++++ ++++++++++
วินัยi320, i255
ตัวนับหมึกของเสียคืนค่า.
ขั้นตอน 1 : หนังสือคู่มือชั่วคราว
1. ไม่เสียบสายปลั๊กPOWERและ USB.
2. เปิดฝาหน้าและกดปุ่มPOWER.
3. เสียบสายปลั๊กPOWER
4. ปิดฝาหน้าและปล่อยปุ่มPOWER.

หรือขั้นตอน 1: หนังสือคู่มือชั่วคราว
1. ปิดเครื่องพิมพ์. และหยุดการเชื่อมต่อสายเคเบิลเครื่องพิมพ์.
2. กด ปุ่ม POWERค้างไว้, เปิดเครื่องพิมพ์.
3. ตัวบอกสถานะ (L.E.D.) ควรสีเขียว.
4. กดปุ่ม RESUME ค้างแล้ว ปล่อย , ตัวบอกสถานะ (L.E.D.) ควรสีส้ม.  (ครั้งที่ 1)
5. กดปุ่ม RESUME ค้างแล้ว ปล่อย , ตัวบอกสถานะ (L.E.D.) ควรสีเขียว.  (ครั้งที่ 1)
6. ปล่อยทั้ง 2 ปุ่ม.

ขั้นตอน 2 : ซอฟแวร์สำหรับ Permanant

1. เชื่อมต่อสายเคเบิลเครื่องพิมพ์อีกครั้ง.
2.Open  เครื่องมือทั่วไปซอฟแวร์และเลือก (USB พอร์ท)
3 .Choose (ปลายทางชุด 1) และมันควรเป็นคืนค่า.

ข้อสังเกตุ "หลังโหมดบริการ Pls ใช้ซอฟแวร์สำหรับถาวรคืนค่า"

kaesa
VIP
Member

ไม่ทราบว่าคุณ pongsawas  ล้างสักหลาดแล้ว ตากแดดให้แห้งด้วยหรือปล่าวครับ   เพราะของผมหลังจากเปลี่ยนสักหลาดแล้ว  (อย่าลืมล้างส่วนที่ทำความสะอาดหัวด้วยนะครับ)      ผมก็รีเซ็ทเครื่องตามวิธีก็ใช้งานได้ปรกตินะครับ  ไม่เจออาการแบบคุณ  ลองทวนขั้นตอนดูอีกครั้งครับว่าผิดพลาดตรงจุดไหนหรือปล่าว

Prasert_sms
Member

ผมมีปัญหาแบบคุณ pongsawas_2522 เหมือนกันของผมเป็นรุ่น ip1500
เห็นช่างที่เชียงใหม่ เขาบอกต้องใช้ ซอฟแวร์ทำการรีเซทถึงจะใช้ได้

kaesa
VIP
Member

ต้องถอดออกมาล้างผ้าซับหมึกแบบเดียวกันครับ  เพียงแต่รุ่น IP1500  ใช้วิธีรีเซ้ทคนละแบบกันครับ  ผมลอกมาให้ดูแล้วนะครับขอโทษด้วยที่เป็นภาษาอังกฤษ  ลองแปลดูครับไม่ยาก
                             Canon PIXMA iP1500
Waste Ink Counter Reset. Manual for Service mode

1. Turn off the printer. And disconnect the printer cable.
2. Press and hold the POWER button, turn on the printer.
3. The indicator (L.E.D.) should be green.
4. Press and release the RESUME button , the indicator (L.E.D.)
should be orange.
5. Press and release the RESUME button again, the indicator
(L.E.D.) should be green
6. Release both buttons

kaesa
VIP
Member

แปลเป็นไทยให้ครับ
1 . ถอดปลั๊กพาวเวอร์
2 . กดปุ่มรีซุมค้างแล้วกดปุ่มพาวเวอร์ค้างไว้ทั้งคู่
3 . เสียบพาวเวอร์(แสดงแสงไฟสีเขียว)!.
4 . ปล่อยปุ่มรีซูม(แสดงแสงไฟสีส้ม )!.
5 กดปุ่มรีซูมอีกครั้งหนึ่ง(แสงไฟสีเขียว,,อีกครั้ง).
6 . ปล่อยทั้งหมด


kaesa
VIP
Member

สำหรับคุณ Pongsawas   Ip1000  ถ้าทำตามที่บอกไปแล้วไม่สามารถรีเซ็ทได้  คงต้องหาไอซี  EEprom 93C56  ตัวใหม่  มาก็อปดาต้าจากเครื่องที่ดีใส่ลงไปแล้ว  เปลี่ยนแทนของเดิมครับ

Prasert_sms
Membe

อนนี้ผมหาสาเหตุได้แล้ว ทดลองซ่อม ip1000 2เครื่อง กับ ip1500 2เครื่อง ผลเป็นที่น่าพอใจ ส่งเครื่องเก็บตังลูกค้าเรียบร้อยแล้ว
ทำขั้นตอนที่1 ให้เสร็จก่อน ขั้นตอนนี้จะใช้ได้ชั่วคราว ถ้าถอดปลักไฟแล้วเปิดใหม่จะเป็นอย่างเดิม.( เสร็จแล้วอย่าปิดเครื่อง)
ขั้นตอนที่2 ทำดาว์นโหลดโปรแกรม iP1000 Service Tool มาติดตั้งในเครื่องก่อน ดาว์นโหลดได้ที่ http://www.printersiam.com
-ต่อเครื่องพิมพ์เข้า PC
-เปิดโปรแกรม iP1000 Service Tool
-เลือก Usb port ในช่อง Usb
-ติ๊กถูกที่  CLEANING กับ EFPROM CLEAR
-แล้วกดที่ปุ่ม TEST PATTERN 1หรือ 3 รอจนไฟเขียวหยุดกระพริบ ถอดปลักไฟออก เป็นอันเสร็จพิธี
หมายเหตุ**  ผมใช้ iP1000 Service Toolค่อนข้างมีปัญหา แต่ใช้  iP1500 Service Toolแทนได้
 ขอให้สนุกกับงานซ่อม ได้ผลยังไงโพรสไว้ด้วย.

******  Cheesyต้องขอขอบคุณ WWW.PRINTERSIAN.COMที่แบ่งปันโปรแกรมให้เราได้ใช้กันด้วย  Cheesy********

pongsawas_2522
VIP
Member

ขอบคุณ พี่  Prasert_sms มากครับที่ให้คำแนะนำซอฟแวร์
ขอบคุณมากครับ

นัน
บุคคลทั่วไป

มันจะมีโค๊คมันใช่ไหมนะครับ

เช่น ไฟสีส้มกระพริบ 4 ครั้งหมายความหัวหมึกไม่ดี
สีส้ม 7 ครั้ง       เกี่ยวกับ ถาดซับหมึก หรือ eprom ใช่ไหม

HS2MZQ
VIP
Member

เว็ป  WWW.PRINTERSIAN.COM ผมเข้าไม่ได้ครับ ใครมีโปรแกรม iP1000 Service Tool แล้วผมขอมั่งครับ Email tanapatk@hotmail.com ครับ ขอบคุณครับ  Cheesy

winai4u
special
Full Member

ผม UP Load ไว้แล้วครับ รอ Server เปิดก่อนจะแปะ Link ให้ครับ

mike
Member

อ้างจาก: HS2MZQ ที่ 07 กันยายน 2006, 23:16:01
-------------------------------------------------------------------------
เว็ป  WWW.PRINTERSIAN.COM ผมเข้าไม่ได้ครับ ใครมีโปรแกรม iP1000 Service Tool แล้วผมขอมั่งครับ Email tanapatk@hotmail.com ครับ ขอบคุณครับ
-------------------------------------------------------------------------
ชื่อเว็ปท่านพิมพ์ผิดครับ  พริ้นสยาม   PRINTERSIAM   ต้องตัว เอ็มครับ ตัวเอ็นเข้าไม่ได้ ลองดูไหมครับ


บันทึกการเข้า

sanor555
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 25, 2007, 01:19:45 PM »

 Cheesy
บันทึกการเข้า
poom
member
*

คะแนน3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 295

คลีนิคโทรทัศน์

pmc.jar@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2007, 12:06:08 PM »

ได้ใช้แล้วครับ  ขอบคุณอย่างสูงครับ
บันทึกการเข้า

ดูตัวเองก่อนจะว่าคนอื่น
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!