ขอสอบถามผลการใช้งานคอมเพรสเซอร์แอลจีครับผม
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
พฤษภาคม 22, 2024, 07:22:41 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถามผลการใช้งานคอมเพรสเซอร์แอลจีครับผม  (อ่าน 4770 ครั้ง)
vayu2000
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2011, 04:39:38 PM »

ถึง  พี่ ๆ ช่างผู้ทรงเกียรติ์ทุกท่าน
ต้องขอกราบพระคุณพี่ ๆ ทุกท่านที่ได้แวะเข้ามาลองอ่านในหัวข้อนี้นะครับ คือ ทางกระผมเป็นผู้ที่ทำหน้าที่ดูแลการทำตลาดคอมเพรสเซอร์ใหม่ในชื่อ ยี่ห้อ แอลจี หากนับเวลาที่อยู่ในตลาดอะไหล่แอร์บ้านแล้วก็นับได้ 4 ปี แล้วด้วยตัวกระผมเองนั้นก็มิได้สัมผัสกับทางช่างผู้ใช้งานโดยตรง จึงอยากจะขอความเห็นจากทางพี่ช่างทั้งหลาย เพื่อมาปรับปรุงสินค้า และ บริการให้ดียิ่ง ๆ ขึ้น เพราะแม้ปัจจุบันนี้คอมแอลจีจะนับเป็นคอมที่มีราคาไม่สูงมากนัก แต่ก็มีช่างหลายคนที่ยังไม่กล้าใช้ และรวมถึงช่างที่ใช้แล้วมีปัญหาเกิดขึ้น ทั้งแก้ได้บ้าง และ ไม่ได้บ้าง จนไปถึงขึ้นซื้อซ้ำ และ เลิกใช้งานก็มี จึงอยากจะขอกราบขอความรู้จากทางพี่ช่างทั้งหลายในหลาย ๆ ขอสงสัยด้วยครับ
ข้อที่ 1.  พี่ท่านเคยได้ลองใช้คอมแอลจีไปเปลี่ยนแทนคอมเก่าอย่างคอม TOPTECH(คอมมิตซู)แล้วเกิดสับสนกับตำแหน่าง ขั้วหัวต่อหลักที่สลับตำแหน่งกันหรือไม่ ??
ปัญหาที่พบ : เกิดการสับสนจำตำแหน่ง S-C-R ของคอมเก่า จนทำให้เกิดการเสียบตำแหน่างผิด จนเกิดการเสียหายของขดลวดได้
ข้อชี้แจง : ที่ตัวเปลือกคอมจะไม่มีสัญลักษณ์บ่งบอก แต่จะมีสติกเกอร์ติดไว้ และ ในชุดอะไหล่จะมีเพลทยางตำแหน่งบอกให้ แต่อาจจะเป็นได้ที่อาจจะไม่สะดวกเหมือนกับคอมอื่น ๆ ที่มีบอกตำแหน่งไว้ชัดเจนบนเปลือกคอม


บันทึกการเข้า

vayu2000
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2011, 05:01:43 PM »

ข้อที่ 2 พี่ท่านเคยเจอปัญหาการไม่ได้ทดลองเดินตัวเปล่า แล้วเชื่อมเข้าระบบเกิดปัญหากินกระแสไฟสูงเกินกว่ามาตราฐาน และ ปล่อยไว้นานจนโอเวอร์โหลดตัดหรือไม่???
ปัญหาที่พบ : จากที่ได้ข้อมูลจากทางวิศวกรโรงงานแอลจี(ผู้ผลิต) จะพบว่ามีการเิติมน้ำยาเกิน ไม่ได้ล้างระบบให้สะอาด และ เกิดการต่อสายไฟผิดตำแหน่งตั้งแต่แรก จึงมีผลให้คอมทำงานหนักจนขดลวดไหม้
ข้อชี้แจง : คอมถูกลูกที่มีปัญหาจะส่งเข้าลงงานทำการตรวจสอบอย่างละเอียด และสุดท้ายคือผ่าคอมมาพิสูจน์ ซึ่งส่วนมากจะเจอคอมภายในขดลวดไหม้บ่อยมาก ๆ ส่วนสาเหตุของปัญหาก็เป็นวงกว้างหลายกรณี จึงอาจจะทำให้ไม่สามารถสรุปชี้ชัดได้ว่าเกิดด้วยกรณีใด ซึ่งอาจจะทำให้ช่างบางท่านไม่พอใจในผลการเคลมที่มาจากโรงงานได้
ต้องกราบขอคำแนะนำจากท่านพี่ช่างที่เคยใช้งานแล้วจะประทับ หรือ ไม่ประทับใจอย่างไร มาช่วยกันแนะนำชี้แนะด้วยนะครับ เพื่อจะได้เป็นข้อมูลในการปรับปรุง และ ประชาสัมพันธ์สินค้าต่อไปในอนาคต เพราะสินค้าคอมแอลจีนั้นเป็นคอมที่อาจจะช่วยสร้างกำไรให้กับพี่ท่านได้ด้วยส่วนต่างราคาที่ค่อนข้างจะมีกำไรเหลือเก็บในกระเป๋าได้
ขอบคุณพี่ช่างทุกท่านอีกครั้งนะครับ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
b.chaiyasith
แก้ปัญหาไม่ตกคุยกันเวลางานline:chiabmillion
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน650
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3004


ไม้ดีไม่ลอยน้ำมาไกล


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2011, 06:47:59 PM »

ขอบคุณที่มีข้อแนะนำดีๆ ยังไงฝากเบอร์ติดต่อไว้ด้วยเวลามีอะไรน้องๆเขา
จะได้ให้ข้อมูลได้ตรงๆ บริการหลังการขายดี สินค้าย่อมติดตลาดและไปได้สวย
ถ้ามีปัญหาอย่างที่เล่ามา ขอแนะนำให้ทำใบแนะนำการใช้ไว้ในกล่องอย่างละเอียด
ก็จะดี จะโทษช่างว่าไม่เข้าใจแล้วทำเสียหายมันคงไม่มากมายขนาดที่ว่าแน่
 "ลูกค้าถูกเสมอ"เป็นตำราสำหรับทำการค้าครับ Cheesy smiley
ข้อความบางส่วนผมขอตัดที้งมันพาดพิงยี่ห้ออื่นโดยไม่รู้ตัว  Cheesy
บันทึกการเข้า

"CHIAB"
มนุษย์เราแต่ละคน  ต่างไม่รู้ว่ามาจากไหน  ไม่มีใครรู้จักกันมาก่อนเลย  แล้ววันหนึ่งก็มาพบหน้ากัน  สมมุติเป็นพ่อ  เป็นแม่  เป็นเมีย  เป็นสามี  เป็นลูก  อยู่ร่วมกัน  ใช้ชีวิตร่วมกัน และแล้ววันหนึ่ง  ก็แยกย้ายด้วยการ  "ตายจาก"  กันไปสู่  ณ  ที่ซึ่งไม่มีใครได้ตามพบ  คืนสู่ความเป็นผู้ไม่รู้ว่ามาจากไหน  ไปไหน  และคืนสู่ความเป็น  "คนแปลกหน้า"  ซึ่งกันและกันอนันกาลอีกครั้งหนึ่ง...และอีกครั้งหนึ่ง!?
ขอขอบคุณ คุณเปลว สีเงิน ที่ให้ข้อคิดดีๆ
santipp
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน180
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 631


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 02:07:47 AM »

ขอเสนอแนะ:ครับ เมื่อทราบแล้วว่าตำแหน่งหลักคอมของเรา ไม่เหมือน หรือผิดไปจากของยี่ห้ออื่น
ทำไมไม่ขายพร้อมอุปกรณ์ Over load, Rery ช่างจะได้ไม่ต้องไปหาซื้ออีก และถ้าอุปกรณ์ที่
ร้านหยิบขายให้ เกิดการผิดขนาด มันก็จะเป็นผลเสียอยู่ที่ยี่ห้อ LG อย่าลืมครับว่า ช่างที่มีอยู่ในเมืองไทย และที่ไหนๆ มีทั้งเก่ง ไม่เก่ง ละเอียด ไม่ละเอียด คละเคร้ากันไป
ดีมากครับทำการตลาดแบบนี้ ต่อไปเจริญเติบโตแน่นอนครับ ผมจะคอยติดตามผลงานของ LG ต่อไปครับ
Smiley
บันทึกการเข้า
vayu2000
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 08:58:48 AM »

ขอเสนอแนะ:ครับ เมื่อทราบแล้วว่าตำแหน่งหลักคอมของเรา ไม่เหมือน หรือผิดไปจากของยี่ห้ออื่น
ทำไมไม่ขายพร้อมอุปกรณ์ Over load, Rery ช่างจะได้ไม่ต้องไปหาซื้ออีก และถ้าอุปกรณ์ที่
ร้านหยิบขายให้ เกิดการผิดขนาด มันก็จะเป็นผลเสียอยู่ที่ยี่ห้อ LG อย่าลืมครับว่า ช่างที่มีอยู่ในเมืองไทย และที่ไหนๆ มีทั้งเก่ง ไม่เก่ง ละเอียด ไม่ละเอียด คละเคร้ากันไป
ดีมากครับทำการตลาดแบบนี้ ต่อไปเจริญเติบโตแน่นอนครับ ผมจะคอยติดตามผลงานของ LG ต่อไปครับ
Smiley
ขอขอบคุณพี่ท่านมากครับที่ได้ให้ข้อเสนอแนะที่ดีมา ซึ่งตัวกระผมก็ตระหนักถึงปัญหานี้มา เพราะตอนที่ทาง LG ออกมาทำตลาดนั้นอาจจะมุ่งหวังในส่วนของโรงงานมากไปซักหน่อย จึงไม่ได้เพิ่มรายละเอียดเล็กน้อยอาิทิเช่น การมาร์คตำแหน่งจุดเข้าไฟของขั่วหัวหลักคอมไว้ที่เปลือก จึงต้องอาศัยแผ่นยางรอง ที่จะมีตำแหน่งระบุไว้ให้ แต่ก็เข้าใจว่าบางครั้งช่างอาจจะต่อสายเข้าระบบไปแล้วโดยอาจจะไม่ใส่แผ่นรองยางนี้เลย
ส่วนเรื่องชุดอะไหล่ไม่ต้องกังวลนะครับพี่ท่าน เพราะทางกระผมได้จัดชุดซึ่งประกอบด้วย ชุดลูกยาง ฝาครอบ แผ่นยางรอง น๊อต แค๊ปรัน และ โอเวอร์โหลด(ผมจะมีโอเวอร์โหลดนอกเฉพาะรุ่นขนาด 9000 - 12000 Btu เท่านั้นครับ นอกนั้นโอเวอร์โหลดอยู่ด้านในหมด เหมือนคอมมิตซูครับ) ซึ่งทุกครั้งทางกระผมจะเน้นย้ำ และ บอกกล่าวให้ทางผู้ขายให้จัดชุดอะไหล่ให้ตรงกับรุ่นที่ขายเสมอ เพื่อความสะดวกในการติดตั้ง และ ป้องกันปัญหาอะไหล่ไม่ตรงสเป็คทำให้ใช้งานไม่ได้เกิดขึ้น
กระผมทราบดีครับว่าคอมหนึ่งลูก ก็เหมือนหยาดเหงื่อแรงงานของพี่ช่าง ที่กว่าจะได้กำไรมาแต่ละบาท หากเกิดการเสียหาย หรือ ใช้งานไม่ได้ ก็ย่อมทำให้ต้องเกิดอาการเข้าเนื้อเกิดขึ้น จึงพยายามจะปรับปรุง และ ประชาสัมพันธ์ให้รู้จักคอมแอลจีนี้ให้มากขึ้นนะครับ
บันทึกการเข้า
kluay
Full Member
member
**

คะแนน115
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 619


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 11:21:02 AM »

ดีใจแทนนะ ที่ LG มีพนักงานอย่างคุณไม่ใช่สักแต่ทำงานผ่านไปแค่วันๆ และมีสิ่งหนึ่งที่ขอให้นโยบายนี้ตอ่ไป คือ  ขาย อะไหล่    อย่าให้เหมือน บาง ยี่ห้อที่ไม่ปล่อยอะไหล่ให้กับช่างนอก
บันทึกการเข้า
sunchai
member
*

คะแนน5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 12:10:02 PM »

ผมบอกตรงๆนะครับคอมแอลจีน่ะผมชอบที่สุดในบรรดาคอมเพรสเซอร์ครับ เพราะมันทนและเงียบด้วย ผมไม่ได้เป็นตัวแทนนะครับ รับแต่งานซ่อมแต่คอมแอลจีผมยังไม่ได้เปลี่ยนเลย เปลี่ยนแต่โครงอย่างเดียว
บันทึกการเข้า
nantawut
Full Member
member
**

คะแนน36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2011, 10:47:01 AM »

เคยซื้อคอม LG มาใส่แทนของเดิมที่เสีย
ตอนแรกไม่ค่อยมั่นใจ เพราะราคาถูกกว่า
เป็นอย่างที่คาด ใช้ไม่นานคอมร้อนจัดจนตัดตลอดเลย
ซวยเลยเครมก็ไม่ได้ที่คิดว่าถูกกลับแพงกว่าเลย
แต่อีกตัวที่ใช้ไม่เป็นไรนะ
 เศร้าจัง
บันทึกการเข้า
nantawut
Full Member
member
**

คะแนน36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2011, 02:31:25 PM »

อีกตัวพังแล้วครับ ดีหน่อยยังใช้ได้หลายเดือน
 ไม่เอา
บันทึกการเข้า
sunchai
member
*

คะแนน5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2011, 09:06:52 PM »

ตอนผมทำที่ร้านเก่าติดแอลจีมาเยอะไม่เคยเจอคอมพังนอกจาก ขั้วคอมพัง(ไอน้ำทะเลกัด)ครับ กับแค๊ปรัน ถ้าน้ำยารั่ว คอมมันน๊อก เอาผ้าชุบน้ำหล่อเย็นคอมแล้วเติมน้ำยา ก้อใช้ได้ครับ ทุกตัวโครงพังก่อนคอมครับ  ก่อนเปลี่ยนคอมลองหาสาเหตุที่ทำให้คอมพังด้วยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!