ทำไมตรงที่ขา VT ของ Tuner วัดได้ 24 V ตลอดทั้งๆที่จูนช่องแบบ Auto แล้ว
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
พฤษภาคม 16, 2024, 02:53:12 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมตรงที่ขา VT ของ Tuner วัดได้ 24 V ตลอดทั้งๆที่จูนช่องแบบ Auto แล้ว  (อ่าน 4998 ครั้ง)
dam00013
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


อีเมล์
« เมื่อ: มิถุนายน 21, 2007, 03:40:56 PM »

ทำไมตรงที่ขา  VT ของ Tuner วัดได้ 24 V ตลอดทั้งๆที่จูนช่องแบบ Auto แล้ว  รับสัญญาณก็ไม่ได้สักช่องนึงเลยครับพี่ๆๆ Roll Eyes


บันทึกการเข้า

prom jantapho
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน413
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4845


ทำดีเท่าที่ทำได้


« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2007, 03:46:38 PM »

ก็น่าจะมีอยู่ 2 อย่างละครับ
1. Tuner เสีย
2. ชุดควบคุมการทำงานหรือว่าการจูนย์เสีย  หากเป็นรุ่นใหม่ต้องดูสัญญาณอื่นๆด้วย
บันทึกการเข้า

สามารถติดต่อได้ที่ 0841987970
ถาวร-LSVteam
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน955
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7987



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2007, 03:53:32 PM »

ต้องเข้าใจด้วยว่ามันเป็นจูนเนอร์แบบไหน รุ่นใหม่ๆที่เป็นดิจิตอล เขาเอาวงจรD/Aไว้ในตัวมันแล้วแค่เอาไฟ30เข้าไปแค่นั้น จะไม่มีทั้งไฟแบนด์ จะมีแค่  AGC  ซี่รี่คล็อก ดาต้าคล็อกเท่านั้น  ศึกษาหาข้อมูลใหม่บ้างได้แล้ว
บันทึกการเข้า

ยังสร้างความฉิบหายให้ประเทศไทยไมพอกันอีกหรือ 
 ผู้ใดคิดร้ายให้ร้ายพระองค์ มันจงพินาจฉิบหายในเวลาอันใกล้
dam00013
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2007, 04:42:58 PM »

ทีวีที่ว่านี้ เป็น LG 21 "  แท่นเครื่อง LG-MC-64A  ครับ  ตรงที่ขา tuner ของ IC Micom ในวงจรบอกว่า 2.2 V แต่พอวัดจริงๆได้แค่ 0.25 V เองครับ  แบบนี้ พอสรุปได้ไหมครับว่าอะไรเสีย  ช่วยชี้แนะด้วยครับ Roll Eyes
บันทึกการเข้า
ถาวร-LSVteam
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน955
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7987



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2007, 04:50:31 PM »

โอ้โห ใครตอบได้ก็เก่งแล้วแบบนี้
บันทึกการเข้า

ยังสร้างความฉิบหายให้ประเทศไทยไมพอกันอีกหรือ 
 ผู้ใดคิดร้ายให้ร้ายพระองค์ มันจงพินาจฉิบหายในเวลาอันใกล้
TIGGER SOUND BY TOMMY
วีไอพี
member
***

คะแนน11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2007, 05:36:47 PM »

งานนี้ต้องใช้สโคบแล้วครับเช็คสัญญาณนาฬิกาที่มาบอกให้จูนเนอร์ เดี๋ยวไปดูวงจรว่าอยู่ขาไหนใจเย็นๆๆ แต่ถ้าปิดงานแล้วบอกด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
dam00013
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2007, 05:45:00 PM »

ขอคุณครับ  แต่ตอนนี้ยังไม่ปิดงานเลยครับพี่  รบกวนหน่อยนะครับพี่ TIGER
บันทึกการเข้า
TIGGER SOUND BY TOMMY
วีไอพี
member
***

คะแนน11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2007, 08:40:09 AM »

ช่วยบอกโมเดลหลังเครื่อง  เบอร์ไอซีจังเกิล จูนเนอร์ ไอซีจ่ายไฟด้วยครับ
บันทึกการเข้า
อุทิศ บ้านช่าง-LSVteam
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน261
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 523


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2007, 09:37:31 AM »

แท่นนี้เป็นจูนเนอร์ ธรรมดาครับ    ที่ขา tuning  ของไอซี  ขณะจูนด์หรือเปลี่ยนช่องแรงไฟจะต้องเปลี่ยนแปลงได้  จูนด์ขึ้น L   จูนด์ลง H   โดยแรงไฟจะส่งไปที่Q101 เพื่อกำหนดแรงไฟจูนด์ให้ขาจูนเนอร์  0-30v   L ความถี่ต่ำ  Hความถี่สูง    ถ้าจะเช็คจูนเนอร์ว่าเสียหรือไม่ก็ใช้วิธีเอาแรงไฟ  30v มาผ่าน วอลลุ่มปรับโวลท์แล้วเอามาต่อเข้าที่ขา VT นี้  โดยต้องมีแรงไฟที่เลี้ยงขาAGC และขาแบนด์ ด้วยก็จะเช็คจูนเนอร์ได้ครับ 
บันทึกการเข้า
dam00013
member
*

คะแนน1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2007, 02:49:17 PM »

model หลังเครื่อง  CA-20L16V2 ครับ ไอซีจ่ายไฟเบอร์ IC802 STR S5705 ครับ  IC801 เบอร์ 4N35GV 1ครับ  TUNER 113-118J      TUGZ1-C07C      802A2601 ครับ ขอรบกวนพี่ๆๆด้วยนะครับ Cheesy
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!