Custom Search
แบบฟอร์ม...โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ
MUSICONICA
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แบบฟอร์ม...โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ  (อ่าน 18866 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 0 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
eskimo_bkk-LSV team♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน 1708
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11160


ไม่แล่เนื้อเถือหนังพวก


อีเมล์
« เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2016, 11:07:55 AM »


แบบฟอร์มลงทะเบียนคนจน

แผ่น1.



แผ่น 2.



กรณีที่ท่านกรอกข้อมูลในแบบฟอร์ม

ควรตัดสินใจให้ดี ก่อน อย่าโกหกหรือ บิดเบือนข้อมูล เพราะ

รายได้ทั้งสิ้น ในแต่ละปี เมื่อท่านใส่หมายเลขบัตรประชาชนแล้ว

ข้อมูลของท่านจะโชว์ และ เข้าถึงได้ในบัญชีธนาคาร

เงินในบัญชีธนาคารมีเท่าไหร่ ทาง โครงการเค้าตรวจพบได้ไม่ยาก

ท่านแจ้งว่า ไม่มีรายได้ ใน แบบฟอร์ม

แต่วันหนึ่งทาง โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ

ตรวจพบว่าท่านมีเงินในบัญชีเกินกว่าที่ เค้ากำหนด

("ว่างงานหรือมีรายได้ไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี")

สิ่งที่ท่านจะต้อง พบคือ

การรับรอง***

ข้าพเจ้าขอรับรองว่า ข้อมูลข้างต้นถูกต้องตรงความเป็นจริงทุกประการ

หากข้อมูลข้างต้นไม่ถูกต้องตรงความเป็นจริง

ข้าพเจ้าตกลงยินยอมให้ระงับสวัสดิการและประโยชน์อื่นๆ

รวมทั้งคืนเงินที่ได้รับ พร้อมดอกเบี้ยและตัดสิทธิของข้าพเจ้า

ในการรับสวัสดิการในอนาคต และข้าพเจ้าตกลงยินยอม

ให้สถาบันการเงิน ผู้ให้บริการทางการเงิน ที่มิใช่สถาบันทางการเงิน

และกรมสรรพากร เปิดเผยหรือให้ข้อมูลของข้าพเจ้า แก่หน่วยงานของรัฐ

ที่เกี่ยวข้องเพื่อประโยชน์ในการพิจารณาจัดสรรสวัสดิการ

และเพื่อประโยชน์ในการดำเนินการตามกฎหมายของรัฐ

โดยให้ถือว่าคู่ฉบับและบรรดาสำเนาภาพถ่าย ข้อมูลอิเล็คทรอนิกส์

หรือโทรสารที่ทำขึ้นจากหนังสือให้ความยินยอมฉบับนี้

เป็นหลักฐานในการให้ความยินยอมของข้าพเจ้าเช่นเดียวกัน

ข้าพเจ้าจึงได้ลงลายมือชื่อไว้เป็นสำคัญ


ข้อความข้างบนจะมัดตัวเรา ถ้ากรณีเรา หลอกลวงหรือโกหก


ธนาคารจะมีเจ้าหน้าที่ กรอกข้อมูลให้เราโดยการเรียก

สัมภาษณ์ Interview ทีละคน

ทำให้เสียเวลามาก คิวยาว

ทางที่ดี ท่าน Download แบบฟอร์ม นี้ แล้วกรอกข้อมูลให้เรียบร้อย

ไม่แน่ใจตรงไหนก็เว้นไว้

เจ้าหน้าที่ธนาคารจะกรอกให้เอง โดยการ สัมภาษณ์ เรา ทีหลัง

จริงๆแล้ว เจ้าหน้าที่กรอก ข้อมูลใน แบบฟอร์ม มีไว้สำหรับ

ผู้สูงอายุหรือผู้ที่เขียนหรืออ่านหนังสือไม่ออก หรือมีปัญหากับระบบสายตา

ถ้าท่านกรอกข้อมูลเรียบร้อยจะใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที

ถ้าท่านรอให้เจ้าหน้าที่กรอกข้อมูลให้ ท่านอาจจะใช้เวลา 3 ชั่วโมง

สิ่งที่ Suffer คือ

ธนาคาร มักจะให้ ชาวบ้านที่ไปลงทะเบียน เพื่อสวัสดิการของรัฐ

เปิดบัญชี ของตัวเอง และอ้างว่า เวลารัฐจะจ่ายเงิน รัฐจะนำเงินเข้าบัญชีให้เลย

ค่าเปิดบัญชี ต้องนำเงินฝากอย่างต่ำ 500 บาท

ใครที่ยังไม่ได้เปิดควรรีบเปิดสะ ...?

เฮ้ย ชาวบ้านเค้ามาขอรับสวัสดิการนะโว้ย

ม่ายช่ายต้องมาเสียตังค์ อีก เวร เลย



ในช่อง ประเภทของทรัพย์สินทางการเงิน

ในข้อ4. อื่นๆ ให้เรากรอก ธนาคารที่เรามีบัญชีอยู่

พร้อมหมายเลขบัญชี และถ้าจำเงินในบัญชีได้

ก็ควรจะกรอกลงไปด้วยว่ามีเงินในบัญชีอยู่เท่าไหร่?


ก่อนกลับ..รอรับหลักฐาน..ในการลงทะเบียนไว้ด้วย





บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน 799
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16507


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2016, 05:06:33 PM »

..วันนี้ เกิดอะไรขึ้น .. ประชาชนนั่งรอคิวจากในเต้นท์ข้างธนาคาร ยาวถึงถนน จะแวะไปปั๊มสมุด บช.  ..อดเลย  Cool
บันทึกการเข้า

nongtop
มือใหม่โพสดีเด่น"2557
member
*****

คะแนน 138
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1162


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2017, 08:19:13 AM »



  การลงทะเบียนคนจนรอบใหม่ ทางกระทรวงการคลังระบุว่า จะเปิดรับสมัครในช่วงต้นเดือนเมษายน 2560 อย่างไรก็ตามอาจมีการขยายระยะเวลาลงทะเบียนไปถึงเดือนพฤษภาคม เนื่องจากเดือนเมษายนมีวันหยุดราชการหลายวัน ทั้งนี้ขอให้ประชาชนติดตามวันที่เปิดรับสมัครที่แน่นอนอีกครั้ง

ผู้ที่จะไปลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย ต้องตรวจสอบว่าเรามีคุณสมบัติตามนี้หรือไม่

          1. มีสัญชาติไทย
          2. อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป
          3. เป็นผู้ว่างงาน หรือมีรายได้ไม่เกิน 1 แสนบาทในปี 2559

          หมายเหตุ : รายได้ หมายถึงรายได้ของบุคคลที่ลงทะเบียนเท่านั้น ในกรณีประกอบอาชีพร่วมกันทั้งครัวเรือน (เช่น ทำการเกษตรร่วมกัน) และไม่สามารถแยกรายได้ออกมาเป็นรายบุคคลได้ ให้ถือว่า รายได้ของครัวเรือนเป็นรายได้ของหัวหน้าครอบครัวแต่เพียงคนเดียว



ผู้ลงทะเบียนจะต้องยินยอมเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับทรัพย์สินและหนี้สินที่มีอยู่ เช่น

          - รายได้ (เงินเดือน/เงินฝากธนาคาร/สลากออมทรัพย์/พันธบัตร/หุ้น ฯลฯ)
          - การถือครองทรัพย์สิน (ที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง/รถยนต์/จักรยานยนต์ ฯลฯ)
          - หนี้สินคงค้างทั้งหมด (เงินกู้ในระบบ/เงินกู้นอกระบบ/หนี้บัตรเครดิต/หนี้เพื่อการศึกษา/หนี้เพื่อการเกษตรหรือประกอบธุรกิจ/หนี้เพื่อการอุปโภค-บริโภค/หนี้เพื่อซื้อบ้านและที่ดิน ฯลฯ)

          ทั้งนี้การเปิดเผยทรัพย์สิน-หนี้สินดังกล่าว เพื่อให้รัฐบาลมีข้อมูลไว้ใช้ทำสวัสดิการที่เหมาะสมต่อไป




นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ได้กล่าวถึงประเด็นนี้เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2560 ว่า ผู้ที่ไม่เคยลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย และผู้ที่เคยลงทะเบียนเมื่อปีที่ผ่านมา จำนวน 8 ล้านคน จะต้องมาลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด เพื่ออัพเดทข้อมูลฐานรายได้ด้วย

          เช่นเดียวกับ นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ที่ระบุว่า ผู้ที่เคยลงทะเบียนรายได้น้อยในรอบแรกต้องมาลงทะเบียนใหม่ในรอบนี้ด้วย เพื่อให้ผู้ลงทะเบียนรายได้น้อยได้รับบัตรผู้มีรายได้น้อยประจำตัวทุกคน

          อย่างไรก็ตาม หลังจากผู้ลงทะเบียนในปี 2560 ได้รับบัตรประจำตัวรอบใหม่นี้แล้ว ในปีต่อไปไม่ต้องมาลงทะเบียนอีก เพียงแต่มาอัพเดทข้อมูลเท่านั้น ซึ่งบางคนอาจจะมีรายได้เพิ่มขึ้นจนไม่ถือว่าเป็นผู้มีรายได้น้อยอีกก็ได้


ลงทะเบียนคนจนรอบ 2 จะได้สวัสดิการอะไรบ้าง ?
 เบื้องต้น (ข้อมูล ณ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560) ทางกระทรวงการคลังระบุว่า สวัสดิการที่ผู้มาลงทะเบียนคนจนรอบใหม่จะได้รับ อย่างเช่น

          - บัตรประจำตัวผู้มีรายได้น้อย โดยอาจให้ใช้สีแตกต่างกันตามระดับรายได้ของประชาชน เพื่อเตรียมพร้อมไว้รับสวัสดิการที่ทางรัฐบาลจะมอบให้ในอนาคต เช่น การลดค่าน้ำ-ไฟฟ้า การขึ้นรถเมล์ฟรี รถไฟฟรี เป็นต้น ซึ่งหากใช้บัตรดังกล่าวรูดกับเครื่องก็จะรู้ได้ทันทีว่าได้รับสวัสดิการดังกล่าวหรือไม่

          - กำลังพิจารณาเรื่องการทำประกันชีวิตให้ผู้มีรายได้น้อย โดยจ่ายค่าเบี้ยประกันรายละ 99 บาทต่อปี คุ้มครอง 5-6 หมื่นบาท และจ่ายชดเชยกรณีประสบอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยเท่ากับค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทต่อวัน

          - เตรียมดำเนินการจ่ายเบี้ยยังชีพเพิ่มให้ผู้สูงอายุที่เป็นผู้มีรายได้น้อย กรณีผู้สูงอายุฐานะดี สมัครใจสละสิทธิ์เบี้ยชราภาพ





          ผู้มีสิทธิ์สามารถลงทะเบียนได้ที่...

          - ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)
          - ธนาคารออมสิน
          - ธนาคารกรุงไทย
          - สำนักงานคลังจังหวัด

          โดยต้องลงทะเบียนเพียงที่ใดที่หนึ่งเท่านั้น ไม่สามารถลงทะเบียนซ้ำได้หลายแห่ง


         ใช้หลักฐานอะไรในการลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย ?

          ใช้เพียงบัตรประจำตัวประชาชนใบเดียว


         
จาก www.1009seo.com
บันทึกการเข้า

..กำลังหาเพื่อนร่วมเรียน+ปรึกษา..pre degreeนิติศาสตร์รามปี2ครับ
eskimo_bkk-LSV team♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน 1708
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11160


ไม่แล่เนื้อเถือหนังพวก


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 01, 2017, 08:10:17 AM »

ครม. เปิดคุณสมบัติคนจน ผู้มีสิทธิลงทะเบียน
ต้องไม่มีทรัพย์สินทางการเงินเกิน 1 แสนบาท
และต้องไม่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์อสังหาริมทรัพย์
พร้อมไฟเขียวเดินเครื่องโครงการ

3 เม.ย.-15 พ.ค.นี้

นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์
เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)
รับทราบรายงานโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560
ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ โดยแนวทางการดำเนินงานในโครงการดังกล่าว
ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการจัดสวัสดิการทางสังคม
และการช่วยเหลือของภาครัฐ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ ได้มีการกำหนดคุณสมบัติของผู้มีสิทธิลงทะเบียน ดังนี้

1.ต้องมีสัญชาติไทย
2.มีอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป โดยต้องเกิดก่อนวันที่ 16 พ.ค.2542 และ
3.ว่างงาน หรือมีรายได้ที่เกิดขึ้นในปี 2559 ทั้งสิ้นไม่เกิน 1 แสนบาท
4.ไม่มีทรัพย์สินทางการเงิน ได้แก่ เงินฝากธนาคาร สลากออมสิน
สลากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) พันธบัตรรัฐบาล และตราสารหนี้

หรือถ้ามีทรัพย์สินทางการเงินดังกล่าว จะต้องมีจำนวนทั้งสิ้นไม่เกิน 1 แสนบาท ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง

5.ต้องไม่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ตามกฎหมาย
หรือถ้าเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ดังกล่าว จะต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไข ได้แก่
กรณีที่อยู่อาศัยที่เป็นที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง (บ้านพร้อมที่ดิน)
กรณีอยู่อาศัยอย่างเดียว ในส่วนของบ้านหรือทาวน์เฮาส์ต้องมีพื้นที่ไม่เกิน 25 ตารางวา
ส่วนห้องชุดต้องมีพื้นที่ไม่เกิน 35 ตาราเมตร
แต่หากเป็นที่อยู่อาศัยและใช้ประโยชน์จากที่ดินเพื่อการเกษตร
ต้องมีพื้นที่ไม่เกิน 10 ไร่ หรือในกรณีที่ใช้ประโยชน์ที่ดิน
เพื่อการอื่นที่ไม่ใช่เพื่อการเกษตรจะต้องมีพื้นที่ไม่เกิน 1 ไร่

สำหรับการลงทะเบียนในโครงการดังกล่าวจะเป็นรูปแบบสมัครใจ
โดยผู้ลงทะเบียนจะต้องยินยอมให้เปิดเผยข้อมูลแก่หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง
เช่น รายได้ เงินฝากธนาคาร การถือครองทรัพย์สิน หนี้สิน เป็นต้น
รวมทั้งต้องยินยอมให้นำข้อมูลในบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมภาพถ่ายใบหน้าไปใช้
เพื่อให้รัฐบาลมีข้อมูลสำหรับการนำไปใช้ในการจัดทำสวัสดิการของรัฐต่อไป
โดยประชาชนสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่

วันที่ 3 เม.ย.-15 พ.ค.2560 ณ หน่วยงานรับลงทะเบียน

ได้แก่ ธ.ก.ส. ออมสิน บมจ.ธนาคารกรุงไทย กรมบัญชีกลาง

(สำนักงานคลังจังหวัด) และสำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร


“โครงการนี้จะช่วยทำให้รัฐบาลมีฐานข้อมูลของผู้มีรายได้น้อย
เนื่องจากการลงทะเบียนจะต้องแสดงข้อมูลรายได้ ทรัพย์สิน
การเป็นหนี้สิน เป็นต้น ซึ่งจะทำให้รัฐบาลทราบข้อมูล
และสามารถไปกำหนดนโยบายเพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย
ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม” นายณัฐพรกล่าว

อย่างไรก็ตาม ครม. ยังรับทราบรายงานผลโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2559
โดยมีผู้มาลงทะเบียนทั้งสิ้น 8.37 ล้านราย
เป็นผู้มีสิทธิ์ได้รับเงินโอน 7.71 ล้านราย
และผู้ที่ไม่มีสิทธิ์รับเงินโอน 6.6 แสนราย
 เนื่องจากเสียชีวิตแล้ว ชื่อ-นามสกุลผิด
มีรายได้เกิน 1 แสนบาท เป็นต้น
โดยใช้เงินประมาณ 1.7 หมื่นล้านบาท.


Cr:http://www.thaipost.net/
บันทึกการเข้า
eskimo_bkk-LSV team♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน 1708
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11160


ไม่แล่เนื้อเถือหนังพวก


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 09, 2017, 07:17:04 AM »

 แบบฟอร์มโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2560

ระหว่างวันที่ 3 เมษายน 2560 – 15 พฤษภาคม 2560

http://www.mof.go.th/home/index.php

http://www.mof.go.th/home/eco/welfare_gov2560.pdf

***************************************************************





................... ................... ................... ................... ...........
ตัวอย่าง แบบฟอร์ม แผ่น1



แผ่น 2



แผ่น 3



แผ่น 4



หนังสือ มอบอำนาจ





♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦


แบบฟอร์ม A 4  save เอาไป print ลงกระดาษ A 4 ได้ เลย !!!!

แผ่น 1



แผ่น 2



แผ่น 3



แผ่น 4




<a href="http://www.youtube.com/v/_OBlgSz8sSM?version=3&amp;amp;hl=th_TH&quot; type=&quot;application/x-shockwave-flash" target="_blank">http://www.youtube.com/v/_OBlgSz8sSM?version=3&amp;amp;hl=th_TH&quot; type=&quot;application/x-shockwave-flash</a>

 ping!


บันทึกการเข้า
eskimo_bkk-LSV team♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน 1708
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11160


ไม่แล่เนื้อเถือหนังพวก


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 09, 2017, 07:39:39 AM »

 ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย ใครมีสิทธิ์บ้าง ?

          ผู้ที่จะไปลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย
ต้องตรวจสอบว่าเรามีคุณสมบัติตามนี้หรือไม่

          1. มีสัญชาติไทย

          2. อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป (เกิดก่อนวันที่ 16 พฤษภาคม 2542)

          3. เป็นผู้ว่างงาน หรือมีรายได้ไม่เกิน 1 แสนบาท ในปี 2559

          4. ไม่มีทรัพย์สินทางการเงิน ได้แก่
เงินฝากธนาคาร, สลากออมสิน, สลาก ธ.ก.ส., พันธบัตรรัฐบาล
และตราสารหนี้ หรือถ้ามีทรัพย์สินทางการเงินดังกล่าว
จะต้องมีจำนวนรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 100,000 บาท
ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง

          5. ไม่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ตามกฎหมาย
หรือถ้าเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ดังกล่าว
จะต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไข ดังนี้

          (5.1) ที่อยู่อาศัยที่เป็นที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง (บ้านพร้อมที่ดิน)
          กรณีอยู่อาศัยอย่างเดียว
          - บ้านหรือทาวน์เฮ้าส์ต้องมีพื้นที่ ไม่เกิน 25 ตารางวา
          - ห้องชุดต้องมีพื้นที่ไม่เกิน 35 ตารางเมตร

          กรณีเป็นที่อยู่อาศัยและใช้ประโยชน์จากที่ดิน
          - เพื่อการเกษตรต้องมีพื้นที่ไม่เกิน 10 ไร่
          - เพื่อการอื่นที่ไม่ใช่การเกษตรต้องมีพื้นที่ไม่เกิน 1 ไร่

          (5.2) ที่ดิน
          กรณีใช้ประโยชน์จากที่ดิน
          - เพื่อการเกษตรต้องมีพื้นที่ไม่เกิน 10 ไร่
          - เพื่อการอื่นที่ไม่ใช่การเกษตรต้องมีพื้นที่ไม่เกิน 1 ไร่

          หมายเหตุ : รายได้ หมายถึงรายได้ของบุคคลที่ลงทะเบียนเท่านั้น
ในกรณีประกอบอาชีพร่วมกันทั้งครัวเรือน (เช่น ทำการเกษตรร่วมกัน)
และไม่สามารถแยกรายได้ออกมาเป็นรายบุคคลได้
ให้ถือว่า รายได้ของครัวเรือนเป็นรายได้
ของหัวหน้าครอบครัวแต่เพียงคนเดียว

          ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย ต้องเปิดเผยข้อมูลอะไรบ้าง ?

          ผู้ลงทะเบียนจะต้องยินยอมเปิดเผยข้อมูล
ส่วนบุคคลเกี่ยวกับทรัพย์สินและหนี้สินที่มีอยู่ เช่น

          - รายได้ (เงินเดือน/เงินฝากธนาคาร/สลากออมทรัพย์/พันธบัตร/หุ้น ฯลฯ)
          - การถือครองทรัพย์สิน (ที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง/รถยนต์/จักรยานยนต์ ฯลฯ)
          - หนี้สินคงค้างทั้งหมด (เงินกู้ในระบบ/เงินกู้นอกระบบ/หนี้บัตรเครดิต/
หนี้เพื่อการศึกษา/หนี้เพื่อการเกษตรหรือประกอบธุรกิจ/
หนี้เพื่อการอุปโภค-บริโภค/หนี้เพื่อซื้อบ้านและที่ดิน ฯลฯ)

หลังจากผู้ลงทะเบียนในปี 2560 ได้รับบัตรประจำตัวรอบใหม่นี้แล้ว
ในปีต่อไปไม่ต้องมาลงทะเบียนอีก
เพียงแต่มาอัพเดทข้อมูลเท่านั้น
ซึ่งบางคนอาจจะมีรายได้เพิ่มขึ้น
จนไม่ถือว่าเป็นผู้มีรายได้น้อยอีกก็ได้

    ลงทะเบียนคนจนรอบ 2 จะได้สวัสดิการอะไรบ้าง ?

          เบื้องต้น (ข้อมูล ณ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560)
ทางกระทรวงการคลังระบุว่า
สวัสดิการที่ผู้มาลงทะเบียนคนจนรอบใหม่จะได้รับก็อย่างเช่น

          - บัตรประจำตัวผู้มีรายได้น้อย
โดยอาจให้ใช้สีแตกต่างกันตามระดับรายได้ของประชาชน
เพื่อเตรียมพร้อมไว้รับสวัสดิการที่ทางรัฐบาลจะมอบให้ในอนาคต
เช่น การลดค่าน้ำ-ไฟฟ้า การขึ้นรถเมล์ฟรี รถไฟฟรี เป็นต้น
ซึ่งหากใช้บัตรดังกล่าวรูดกับเครื่องก็จะรู้ได้ทันทีว่า
ได้รับสวัสดิการดังกล่าวหรือไม่

          - กำลังพิจารณาเรื่องการทำประกันชีวิตให้ผู้มีรายได้น้อย
โดยจ่ายค่าเบี้ยประกันรายละ 99 บาทต่อปี
คุ้มครอง 5-6 หมื่นบาท และจ่ายชดเชยกรณีประสบอุบัติเหตุ
หรือเจ็บป่วยเท่ากับค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทต่อวัน

          - เตรียมดำเนินการจ่ายเบี้ยยังชีพเพิ่มให้ผู้สูงอายุที่เป็นผู้มีรายได้น้อย
กรณีผู้สูงอายุฐานะดี สมัครใจสละสิทธิ์เบี้ยชราภาพ


    ขั้นตอนการลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย

          ก่อนเปิดรับสมัครลงทะเบียน (เดือนมีนาคม 2560)
          1. เตรียมบัตรประชาชนและเอกสารที่เกี่ยวข้อง เพื่อความรวดเร็วในการกรอกแบบฟอร์ม
          2. ขอรับแบบฟอร์มลงทะเบียนได้ที่หน่วยรับลงทะเบียนทุกแห่ง
หรือดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ของกระทรวงการคลัง,
สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และ epayment.go.th

          เปิดรับสมัครลงทะเบียน (3 เมษายน - 15 พฤษภาคม 2560)
          1. ยื่นแบบฟอร์มฉบับเต็มได้ที่หน่วยรับลงทะเบียนทุกแห่ง
          2. เสียบบัตรประชาชน โดยพนักงานจะกรอกแบบฟอร์มออนไลน์เข้าระบบให้
          3. ตรวจสอบข้อมูลที่พนักงานกรอกให้ถูกต้อง ชัดเจน ครบถ้วน และลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐาน

          หลังลงทะเบียน (เดือนมิถุนายน 2560)
          1. ตรวจสอบชื่อผู้มีสิทธิ์ได้ในเดือนมิถุนายน ที่เว็บไซต์ epayment.go.th  หรือที่ทำการกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน
          2. หากไม่มีชื่อให้ไปติดต่อหน่วยงานที่ได้ลงทะเบียนไว้
          3. เตรียมรับบัตรสวัสดิการประจำตัวผู้มีสิทธิ์ที่กระทรวงการคลังจะดำเนินการให้

 ping!
บันทึกการเข้า
eskimo_bkk-LSV team♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน 1708
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11160


ไม่แล่เนื้อเถือหนังพวก


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 09, 2017, 07:49:48 AM »




หนังสือ มอบอำนาจ ขนาด A 4




 wav!!


บันทึกการเข้า
eskimo_bkk-LSV team♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน 1708
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11160


ไม่แล่เนื้อเถือหนังพวก


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 17, 2017, 08:18:40 AM »

คลังร่วมกับ 11 หน่วยงานรับสวัสดิการแห่งรัฐรอบ 2 คาดมีประชาชนลงทะเบียนปีนี้กว่า 14 ล้านราย


       กระทรวงการคลัง จึงได้จัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจว่า
ด้วยความร่วมมือในโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2560 (พิธีลงนามฯ) ขึ้น
เพื่อประสานความร่วมมือระหว่าง 11 หน่วยงานข้างต้น ในการดำเนินโครงการฯ
ซึ่งประกอบด้วยขั้นตอนต่างๆ ได้แก่
การรับลงทะเบียน
การจัดทำฐานข้อมูลของผู้ลงทะเบียน
การตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียน และ
การประกาศชื่อผู้มีสิทธิที่จะได้รับสวัสดิการแห่งรัฐ

ให้สำเร็จลุล่วงได้อย่างราบรื่น ภายในระยะเวลาที่กำหนด
เพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลในการออกบัตรสวัสดิการ โดยเบื้องต้น
จะสามารถนำไปใช้ลดภาระค่าสาธารณูปโภคพื้นฐาน
เช่น ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำประปา ค่าโดยสาร เป็นต้น
ทั้งนี้ รูปแบบของการให้สวัสดิการ
กระทรวงการคลังจะประกาศให้ทราบต่อไป

นายกฤษฎา กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของผู้ที่จะมาลงทะเบียนในโครงการฯ นั้น
สามารถขอรับแบบฟอร์มลงทะเบียนได้ที่หน่วยลงทะเบียนทุกแห่งทั่วประเทศ
หรือสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้จากเว็บไซต์ของกระทรวงการคลัง www.mof.go.th
สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง www.fpo.go.th
อีเพย์เมนต์ www.epayment.go.th
และเว็บไซต์ของหน่วยรับลงทะเบียนทั้ง 5 หน่วยงานข้างต้น ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
เพื่อเตรียมกรอกข้อมูลที่ใช้ในการลงทะเบียน
โดยข้อมูลที่ต้องใช้ในการกรอกข้อมูล เช่น

บัตรประจำตัวประชาชนของตนเอง
เลขบัตรประจำตัวประชาชนของบิดา มารดา และบุตร
สมุดทะเบียนบ้าน ทะเบียนผู้พิการ ทะเบียนเกษตรกร
เลขที่บัญชีเงินฝาก เป็นต้น
และต้องสำรวจว่าตนเองมีรายได้ เงินฝาก และหนี้สินเท่าใด
หลังจากกรอกแบบฟอร์มครบถ้วน ชัดเจน และถูกต้องตามความเป็นจริงแล้ว
ต้องลงนามรับรองความถูกต้อง
และลงนามยินยอมให้เปิดเผย
และตรวจสอบข้อมูลของผู้ลงทะเบียนได้

  นอกจากนี้ ในวันลงทะเบียน ผู้ลงทะเบียนต้องมาลงทะเบียนด้วยตัวเอง
ที่หน่วยรับลงทะเบียนที่ใดที่หนึ่งที่ตนเองสะดวก
โดยยื่นแบบฟอร์มที่กรอกพร้อมกับบัตรประจำตัวประชาชน
ซึ่งควรเป็นบัตรประชาชนรุ่นใหม่ หรือแบบ Smart Card
เนื่องจากต้องนำรูปบนบัตรประจำตัวประชาชนมาไว้บนบัตรสวัสดิการ
ตลอดจนเอกสารอื่นๆ ที่จำเป็นมาแสดงเพื่อยืนยันตัวตน
และข้อมูลที่กรอกให้กับทางราชการ โดยไม่ต้องให้หน่วยรับลงทะเบียนเก็บไว้

ในกรณีผู้พิการ และผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเดินทางได้
ต้องมีหนังสือมอบอำนาจให้บุคคลอื่นมาแสดงในวันลงทะเบียนด้วย
หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่จะกรอกข้อมูลของผู้มาลงทะเบียนเข้าระบบคอมพิวเตอร์
ผู้ลงทะเบียนต้องรับเอกสารหลักฐานการลงทะเบียนกลับไป
โดยเจ้าหน้าที่จะฉีกออกจากส่วนท้ายของแบบฟอร์ม
เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่า การลงทะเบียนเสร็จสมบูรณ์

 นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า
สวัสดิการที่รัฐจะให้กับผู้ที่มาลงทะเบียน คาดว่าจะมีไม่ต่ำกว่า 14 ล้านราย
โดยกระทรวงการคลังจะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.)
เห็นชอบสิ่งที่จะดำเนินการ และรูปแบบการให้สวัสดิการ เบื้องต้น
จะช่วยเหลือด้านการเดินผ่าน ผ่านรถเมล์ฟรี รถไฟฟรี และค่าสาธารณูปโภคต่างๆ
เช่น ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำปะปา

ผ่านบัตรสวัสดิการ

คาดว่าจะเริ่มแจกได้ในเดือน มิ.ย.นี้


“มาตรการช่วยเหลือในครั้งนี้ อาจไม่ได้เป็นการแจกเงินเหมือนที่ผ่านมา
เพราะว่าครั้งนี้เศรษฐกิจเริ่มดีขึ้นแล้ว มาตรการมันก็ต้องแตกต่างกันไป
คาดว่าหลังจากลงทะเบียนแล้วจะสามารถแจกบัตรสวัสดิการได้ในเดือน มิ.ย.
ซึ่งในบัตรจะระบุมาตรการที่ให้สิทธิประโยชน์ต่างๆ เช่น
เรื่องของค่าน้ำ ค่าไฟ แต่จะสรุปอีกครั้งว่า จะให้ฟรีเลย หรือลด 25-50%
เช่นเดียวกับค่าการเดินทาง ซึ่งที่ผ่านมา
ให้แบบเหวี่ยงแห คนรวย คนจน ได้หมด
แต่ครั้งนี้จะให้สิทธิเฉพาะเลย” นายสมชัย กล่าว


Cr: http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9600000027069

5 คน มาให้ข่าว 5 อย่าง ในเรื่องเดียวกัน ชักเยอะ

ก่อนจะถึงวันลงทะเบียน คงมีเรื่อง เงื่อนไข อีก เยอะ เวร เลย

ระบบข้าราชการไทย สมองเหมือน       ี้....ข้า


 ไม่เอา
บันทึกการเข้า
eskimo_bkk-LSV team♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน 1708
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11160


ไม่แล่เนื้อเถือหนังพวก


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 02, 2017, 08:44:42 AM »




 ju_ju!!


บันทึกการเข้า
eskimo_bkk-LSV team♥
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม..
member
*

คะแนน 1708
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11160


ไม่แล่เนื้อเถือหนังพวก


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 03, 2017, 10:47:39 AM »

เอกสารในการยื่นรับสวัสดิการ

สำเนาบัตรประชาชน พร้องตัวจริง
สำเนา ทะเบียนบ้าน
กรอก แบบฟอร์ม ให้พร้อม
สำเนาสมุดเงินฝากธนาคารที่ท่านไปลงทะเบียน

แม่ง มึงไม่เคยแจ้งให้ ชาวบ้านเค้ารู้ เล๊ะตุ้มเป๊ะ

ชาวบ้าน ด่ากัน ขรม

ธนาคาร มีแต่รับกับรับ เปิดบัญชี 500 บาท

คนจนไม่มีสมุดบัญชี ต้องเสียเงิน เปิด บัญชี

เจ้าหน้าที่ แบ้งค์ มือระวิง รับเปิดบัญชี รับ ตังค์

มัน ช่วย กระทืบซ้ำคนจน มากกว่า

ขอเวลาอีกไม่นาน มึง เน่า แน่ !!!!

 cry2!!
บันทึกการเข้า
ช่างเล็ก(LSV)
Administrator
member
*

คะแนน 799
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16507


คิดดี ทำดี ชีวิตมีแต่สุข


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2017, 08:08:39 AM »

พรุ่งนี้วันสุดท้ายแล้วครับ  wav!!
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Theme by webtechnica.com.