ถามเรื่องไดชาด์จรถยนต์คับ
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
เมษายน 16, 2024, 11:51:54 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องไดชาด์จรถยนต์คับ  (อ่าน 9616 ครั้ง)
BADDOGG
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


อีเมล์
« เมื่อ: มกราคม 14, 2010, 08:41:03 AM »

คือผมเปลี่ยนไดชาด์จใหม่อะคับ ของเดิมที่ปลั๊กมี 3 ขั้วคับ L,S,IG  แต่ไดชาด์จที่เอามาใหม่ปลั๊กมีสองขั้วอะคับ ไม่ทราบว่าผมควรจะต่อยังไงดีคับ
รบกวนผู้รู้ด้วยคับ lv! lv! lv!


บันทึกการเข้า

worathep-LSV team
.กลุ่มผู้มีน้ำใจงาม.
member
*

คะแนน712
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5066


รุ่งเรืองอิเล็กทรอนิกส์


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 14, 2010, 10:31:00 AM »

เอาไปเปลี่ยนให้เมือนของเดิมซิครับ
บันทึกการเข้า

รับซ่อม TV-computer                    มี TV มือสองขาย  
รับสอนซ่อม-ประกอบคอมพิวเตอร์      มีจอมอนิเตอร์มือสองขาย
ซ่อม อัพเกรด ประกอบคอมฯ             มีคอมพิวเตอร์มือสองขาย
รับติดตั้ง วางระบบแลน อินเตอร์เน็ต
ราคาคุยกันได้ โทร 02-6934724
pnn
Full Member
member
**

คะแนน3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 14, 2010, 06:49:37 PM »

L เป็นหลอดหน้าปัด S คือไฟเวลาเปิดกุญแจ IG เป็นไฟแช่จากแบ็ต
ให้ใช้แค่ L กับ S
บันทึกการเข้า
BADDOGG
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 17, 2010, 08:52:04 AM »

ขอบคุณคร้าบ
บันทึกการเข้า
kaa
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 19, 2010, 10:34:17 PM »

S คือไฟตรงจากแบตเตอรี่ครับ
IG คือไฟที่มาจากสวิทช์กุญแจครับ
L คือหลอดไฟรูปแบตเตอรี่บนหน้าปัดครับ
บันทึกการเข้า
BADDOGG
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 22, 2010, 08:10:03 AM »

ตกลงใช่ แค่ L กับ IG หรือป่าวคับ ping!
บันทึกการเข้า
pnn
Full Member
member
**

คะแนน3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 23, 2010, 07:47:17 AM »

ใช้แค่ L กับIG ครับ
บันทึกการเข้า
nattawood
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2010, 08:49:49 AM »

ไม่ทราบว่ารถยี่ห้ออะไร ถ้าเป็นnissan  จะใช้ Sกับ L ไดชาร์ทเป็น HITACHI ข้างจะมีสติกเกอร์เขียนบอกไว้ชัดเจนว่าขั้วไหนเป็นขั้วอะไร ขั้ว S คือ senser.เป็นขั้วไฟB+สายเส้นนี้จะต่อมาจากแบตเตอรี่โดยตรงไม่ผ่านสวิทช์ สายไฟจะมีขนาดโตหน่อยเพื่อต้องการแรงดันที่ใกล้เคียงกับแบตให้มากที่สุด เพื่อเป็นแรงดันอ้างอิงที่คัทเอาท์ในไดชาร์ทจะสั่งให้ไดชาร์ททำงานหรือหยุดชาร์ทเมื่อแบตเตอรี่่ไฟเติม ส่วนขั้ว IG ไม่ใช้ครับ เพราะไดตัวใหม่ใช้เเรงดันจากขั้ว L ไปกระตุ้นให้ไดชาร์ททำงาน ข้อควรรู้อย่างหนึ่งของไดชาร์ทรุ่นนี้ ถ้าหลอด L หลอดไฟโชว์ที่หน้าปัด(ch)ขาดไดชาร์ทจะไม่ทำงาน เพราะไม่มีแรงดันไปกระตุ้นนั้นเอง  ส่วนท่านที่ตอบว่าใช็ LกับIG นั้นใช้ได้หรือไม่ ตอบว่าใช้ได้แต่ ไดชาร์ททำงานอาจจะชาร์ทมากเกินได้ เพราะแรงดันอ้างอิงผ่านสวิทช์ผ่านแผงฟิวส์ย่อมมีแรงดันที่ต่ำกว่าแรงดันที่แบตเตอรี่มีอยู่จริง  ผลกระทบอีกอย่างคือแบตจะร้อนหรือเดือดอายุสั้นลง   ขออภัยที่ตอบช้าไป
บันทึกการเข้า
BADDOGG
member
*

คะแนน0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2010, 03:53:04 PM »

ขออภัยที่ขอบคุณช้าเช่นกันครับ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
yup
member
*

คะแนน2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2010, 09:30:41 PM »

 ช่วยแนะนำผมด้วยคร้าบ ไดชาร์จมันไม่ยอมชาร์จ อาการคือ ผมติดเครื่องได้ ถ้ายกขั้วแบตออก เครื่องก็ดับ(แสดงว่าไดไม่ชาร์จ) แต่ถ้าผมติดเครื่องแล้วเอาสายไฟต่อจากโครงรถไปแตะที่ตำแหน่ง"เทสกราว์ด"ที่ตูดไดชาร์จ แล้วยกขั้วแบตออกเครื่องก็ไม่ดับแสดงว่าไดชาร์จทำงาน อาการแบบนี้น่าจะเสียที่อะไหล่ตัวไหนครับ help!!!
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!