ถามเรื่องมอเตอร์พัดลมคอยล์ร้อน
LSVคลังสมองออนไลน์ "ปีที่21"
เมษายน 25, 2024, 04:36:59 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องมอเตอร์พัดลมคอยล์ร้อน  (อ่าน 7981 ครั้ง)
SATIT AIR
member
*

คะแนน7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


เพราะชีวิตนี้มีแต่เครื่องเย็น


อีเมล์
« เมื่อ: กันยายน 20, 2009, 11:13:47 PM »

คือ อยากรู้ว่า มอเตอร์ระบายความร้อน ขนาด 3/4 ของแอร์บิ๊กแพ็ค รุ่นเก่ามีตัวป้องกันขดลวดไหม้ในมอเตอร์หรือป่าว เป็น ไบเมนทอน หรือ เทอรโมฟิวส์
เพราะ เจอปัญหาไฮเพรสเชอร์ตัดบ่อยเหลือเกิน พอไปถึงรีเชทไฮเพรสเชอร์เสด ก็ทำงานใด้ปกติ ที่สงใสตอนนี้คือมอเตอร์นี่แหละ เพราะลองเช็ค ไฮเพรสเชอร์ดูแล้ว
ตัดต่อที่ 390-410 psi
ตั้ง dif ที่ 20 psi ถ้ามอเตอร์ไม่หยุดทำงาน แรงดันด้าน ไฮ คงไม่ขึ้นถึง 400 psi
 ขอบคุณ wav!! ขอบคุณ


บันทึกการเข้า

...ฝันให้ใกลแแล้วไปให้ถึง คิดว่าสักวันหนึ่งคงไปใด้ครึ่งทางหละ...

SATIT AIR
member
*

คะแนน7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


เพราะชีวิตนี้มีแต่เครื่องเย็น


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 22, 2009, 09:54:10 PM »

พบปัญหาแล้วครับ ในมอเตอร์พัดลมคอยล์ร้อน จะมีไบเมนทอน อยู่คับ ถ้าขดลวดมันร้อน มันจะพักการทำงานครับ
ทำให้ไฮเพรสเชอร์ ตัดคับ คงมีหลายคนที่เจอปัญหานี้อยู่(แอร์ใหญ่นะคับahu) ควรจะแก้ปัญหายังไงครับพี่ๆช่วยบอกที
 wav!!
บันทึกการเข้า

...ฝันให้ใกลแแล้วไปให้ถึง คิดว่าสักวันหนึ่งคงไปใด้ครึ่งทางหละ...
NarinK
member
*

คะแนน6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 22, 2009, 10:15:34 PM »

ต้องเป็นที่ตัวมอเตอร์แน่เลย เช็คแอมป์ยังครับ สาเหตุที่ไบเมนทอลตัดอาจเป็นเพราะ ตัวมอเตอร์หรือไบเมนทอลเองเสื่อม  ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
SATIT AIR
member
*

คะแนน7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


เพราะชีวิตนี้มีแต่เครื่องเย็น


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 23, 2009, 08:22:05 PM »

ผมคิดว่า ทั้งตัวมอเตอร์ และไบเมนทอน ปกติดีครับ กระแสมอเตอร์ไม่เกินพิกัด คงเป็นเหตุเพราะว่า อุณหภูมิในคอนเดนซิ่ง สูง ประกอบกับการทำงานนานนาน
ความร้อนตัวมอเตอร์สะสม ทำให้ไบเมนทอนตัด  ฉงน ฉงน
บันทึกการเข้า

...ฝันให้ใกลแแล้วไปให้ถึง คิดว่าสักวันหนึ่งคงไปใด้ครึ่งทางหละ...
patiwat_engi
member
*

คะแนน16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152

ความตั้งใจ เป็นบ่อเกิดแห่งความสำเร็จทุกประการ


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 26, 2009, 04:05:21 PM »

ผมคิดว่า ทั้งตัวมอเตอร์ และไบเมนทอน ปกติดีครับ กระแสมอเตอร์ไม่เกินพิกัด คงเป็นเหตุเพราะว่า อุณหภูมิในคอนเดนซิ่ง สูง ประกอบกับการทำงานนานนาน
ความร้อนตัวมอเตอร์สะสม ทำให้ไบเมนทอนตัด  ฉงน ฉงน


ขอให้ความเห็นอย่างนี้ครับ
ปกติแล้วมอเตอร์ถูกออกแบบมาให้ใช้งาน 24 ชม.ครับ ผมไม่เคยเห็นมอเตอร์ 3/4 มีใบเมนทอนด้วยครับ พอจะบอกได้มั้ยครับยี่ห้ออะไร กี่เฟส ครับ ถ้าตัวคอนเดนซิ่งยูนิตร้อน
ผมไม่แน่ในว่าเป็นกับถ่ายโหลดไม่ได้หรือปล่าวครับทำให้อุณหภูมิภายในร้อน หรือลูกปืนมอเตอร์มันฝืดครับ หรือว่ามีอะไรไปขัดขวามเพลา หรือใบพัดหรือปล่าวครับ
ผมรอคำตอบนะครับ ช่วยเล่าให้ฟังทีครับ
บันทึกการเข้า
SATIT AIR
member
*

คะแนน7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


เพราะชีวิตนี้มีแต่เครื่องเย็น


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 27, 2009, 12:10:39 AM »

ผมคิดว่า ทั้งตัวมอเตอร์ และไบเมนทอน ปกติดีครับ กระแสมอเตอร์ไม่เกินพิกัด คงเป็นเหตุเพราะว่า อุณหภูมิในคอนเดนซิ่ง สูง ประกอบกับการทำงานนานนาน
ความร้อนตัวมอเตอร์สะสม ทำให้ไบเมนทอนตัด  ฉงน ฉงน


ขอให้ความเห็นอย่างนี้ครับ
ปกติแล้วมอเตอร์ถูกออกแบบมาให้ใช้งาน 24 ชม.ครับ ผมไม่เคยเห็นมอเตอร์ 3/4 มีใบเมนทอนด้วยครับ พอจะบอกได้มั้ยครับยี่ห้ออะไร กี่เฟส ครับ ถ้าตัวคอนเดนซิ่งยูนิตร้อน
ผมไม่แน่ในว่าเป็นกับถ่ายโหลดไม่ได้หรือปล่าวครับทำให้อุณหภูมิภายในร้อน หรือลูกปืนมอเตอร์มันฝืดครับ หรือว่ามีอะไรไปขัดขวามเพลา หรือใบพัดหรือปล่าวครับ
ผมรอคำตอบนะครับ ช่วยเล่าให้ฟังทีครับ
ยี่ห้อ yamabishi และ fasco ชิงเกิลเฟสคับ การหมุนของมอเตอร์ปกติดีครับกระแสตามเลสคับ ตัวมอเตอร์ร้อนมาก มือเปล่าสัมผัสไม่ใด้ ลมเป่าออกคอนเดนชิง 46-49 องศา
ลูกปืนหัวท้ายมอเตอร์ ปกติดี มอเตอร์ใหม่อยู่เลยคับ  THANK!! THANK!!
บันทึกการเข้า

...ฝันให้ใกลแแล้วไปให้ถึง คิดว่าสักวันหนึ่งคงไปใด้ครึ่งทางหละ...
SATIT AIR
member
*

คะแนน7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


เพราะชีวิตนี้มีแต่เครื่องเย็น


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 27, 2009, 02:14:55 PM »

สาเหตุ ที่ลมออกร้อนมากก็คือในฟีลคอยล์ ดูจากข้างนอกแล้ว มีใยผ้าฝังอยู่ข้างในฟีล ลึกประมาณ 1 นิ้วไม่รู้ว่าจะเอาออกยังไง ฟีลหนาตั้ง 4 ชั้นปั้มแรงดันสูง ฉีดยังไม่ทะลุเลย
แต่แรงดัน ด้าน hi 260 psi lo 65 psi มีปัญหาทีไรไฮเพรสเชอร์ตัดทุกที  THANK!! THANK!!
บันทึกการเข้า

...ฝันให้ใกลแแล้วไปให้ถึง คิดว่าสักวันหนึ่งคงไปใด้ครึ่งทางหละ...
srithaimax ♥1,510
ซุปเปอร์ วีไอพี
member
*

คะแนน262
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 585

ลูกอีสาน หลานย่าโม


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 27, 2009, 09:54:00 PM »

พบปัญหาแล้วครับ ในมอเตอร์พัดลมคอยล์ร้อน จะมีไบเมนทอน อยู่คับ ถ้าขดลวดมันร้อน มันจะพักการทำงานครับ
 

ในแอร์ยี่ห้อ Central   ก็มีครับ เจออาการคล้ายกันเลยครับ  ตอนแรกคิดว่ามอเตอร์เสีย  ถอดทิ้งไว้1คืนกะว่าจะเปลี่ยน มันกลับเป็นปกติเลยไม่ต้องเปลียน
บันทึกการเข้า

คิดดี  ทำดี   ย่อมได้รับสิ่งดีๆ
Suchat  sriwicha  โทร D tac  0869486776  6หมู่3 บ้านน้ำบ่า(สระวัด)  ต.ดอนตะหนิน อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา 30120
....ผมไม่รู้ทุกเรื่อง.....
songkram
member
*

คะแนน4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 29, 2009, 11:18:18 AM »

ลองหาน้ำราดคอยล์ดูสิครับถ้ามันทำงานปกติโดยพัดลมไม่ตัดก็แสดงว่าคอยล์ระบายได้ไม่ดี แต่ถ้าพัดลมตัดก็เป็นที่พัดลม สเปคอาจไม่ได้รายละเอียดปลีกย่อยไม่รู้ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1 RC2 | SMF © 2001-2006, Lewis Media

lsv2555Please follow the new website at https://www.pohchae.com

Valid CSS!